Cấu trúc của một website đóng vai trò hết sức quan trọng được xét trên phương diện từ quan điểm tìm kiếm và cấu trúc website tốt cho SEO thì càng quan trọng hơn, được biết theo các cách sau:
Nó có quyền cho phép tất cả các công cụ tìm kiếm lập ra các chỉ mục ở tất cả các trang trên website.
Nó có thể cung cấp các trang đích một cách thích hợp cho tất cả các từ khóa mình đặt ra (hoặc bằng những cụm từ tìm kiếm) mà bạn mong muốn nó có mặt trên bảng xếp hạng của Google.
Cấu trúc website để tốt cho SEO
Nếu không có sự góp mặt của cấu trúc mà website nên có thì trang web của bạn sẽ không được lập chỉ mục đúng cách và bạn phải hình dung ra rằng nếu trang web không được lập chỉ mục, thì tất nhiên bạn sẽ không được sở hữu bất kì một từ khóa có thứ hạng nào trong kết quả công cụ tìm kiếm trên Google, Ping, Yahoo…Nhưng khi ta tuân thủ đúng những yếu tố của một trang Web được xem là chuẩn SEO mà vẫn không thấy được kết quả tìm kiếm với từ khóa mình mong muốn thì chúng ta phải coi lại từ đó với mức độ cạnh tranh như thế nào, để biết mà tìm cách khắc phục.
Các bạn hãy tự đặt mình dưới góc độ là người tìm kiếm trong SEO và phải đảm bảo một điều là mình không được tạo ra bất kì nội dung nào bị trùng lặp ( trùng lặp ở đây tức là cùng một nội dung nhưng nó đã và đang tồn tại trong nhiều địa chỉ URL khác nhau). Vì điều này sẽ khiến cho mức độ cạnh tranh của bạn tăng cao, và công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá nội dung đó của mình sẽ không chất lượng.
Điều tiếp theo chúng tôi muốn nói là việc nhấn mạnh đến các liên kết nội bộ trên trang, nó cũng nhằm tối ưu hóa giữa các trang chính mà nơi đó chứa các từ khóa mình muốn lên top. Tuy nhiên bạn cũng không thể bỏ qua các liên kết từ bên ngoài, đây được xem là yêu tố quyết định lớn nhất về thứ hạng của mình.
Cuối cùng chúng ta sẽ đề cập đến sitemap. Nhiều người từng không để ý hay bỏ qua ván đề này, thực chất đó là 1 sự sai lầm to lớn. Chúng tôi tự tin nói rằng sitemap chắc chắn rất hữu ích cho công việc tối ưu của một Website, quan trọng hơn là vì sitemap có thể hỗ trợ về việc lập chỉ mục và liên quan đến việc cung cấp các trang đích thích hợp cho tất cả những từ khóa mà mình mong muốn nó xếp hạng.
Tiêu chí xây dựng cho cấu trúc website tốt cho SEO
- Thẻ meta:
Bao gồm meta title, meta keyword, meta description, tilte, keyword, description: trên mỗi trang sẽ được thay đổi bởi công cụ quản trị. Như vậy ta sẽ dễ dàng tùy biến cho mỗi từ khóa vào các thời điểm khác nhau.
Đối với tiêu đề trên mỗi trang website phải khác nhau, đặt title cho trang danh mục.
- Thẻ link:
Thuộc tính rel=”canonical” có ý lọc trùng lặp nội dung cho website vì “khi ta dùng rewrite url sẽ dễ dàng có nhiều đường link khác nhau nhưng nội dung của trang đó thì giống nhau” .
- Thẻ liên kết:
Trên mỗi thẻ phải có title (tiếng việt có dấu hay không dấu), có thể chỉnh sửa tuỳ thời điểm.
Mỗi đường link phải thân thiện để dễ dàng share link trên các trang web hay mạng xã hội (seo url).
- Thẻ hình ảnh:
Điền đầy đủ title – tiêu đề ảnh, alt – nội dung đại diện.
- Nút chia sẻ tin tức trên mạng xã hội:
Xây dựng thêm module chia sẻ tin lên các trang mạng xã hội là yếu tố rất cần thiết.
Ngày nay có rất nhiều trang web mạng xã hội, nhu cầu người dùng sử dụng ngày càng tăng. Dựa vào đó thì ta cũng nên lợi dụng các mạng xã hội đó kéo khách hàng về tham khảo tin tức dịch vụ của chúng ta. Do vấn đề thẩm mỹ website việc xuất hiện các icon chia sẻ cũng khó nên chúng ta chỉ xây dựng module này sẵn để đó để sử dụng submit các tin có ích – đại loại chương trình khuyến mãi, tin hay để chia sẻ cuốn hút hơn
- Tạo một trang sitemap cho website:
Xây dựng module sitemap cho trang web mục đích làm cho người dùng có cái nhìn tổng thể về website đồng thời nhờ sitemap làm tăng chỉ số internal link trên website.
- Nội dung trên trang:
Nội dung của một trang web không nên quá dài hay quá ngắn, bài viết phải chứa nội dung chất lượng, thật sự hữu ích cho người dùng. Nên tách nhỏ, chia mục, tạo liên kết đến các trang khác , dùng các thẻ heading cho mỗi tiêu đề bài viết.
Nguồn: seoconghuong.com
Discussion about this post