Thế nào là SEO hay khái niệm seo là gì, thì trên internet đã có rất nhiều bài đăng nói về nó, các bạn có thể tìm kiếm và mình sẽ không đề cập tới trong bài viết này. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 1 trường phái SEO an toàn và ổn định đấy là SEO mũ trắng (White hat SEO). Hãy cùng kienthucseo.vn tìm hiểu xem white hat SEO là gì ?
Mục lục
White hat SEO
(Hay còn gọi là seo có đạo đức) là phương pháp seo tối ưu theo chuẩn của công cụ tìm kiếm Google bằng nhiều các kỹ thuật căn bản và ý tưởng để site có vị trí tuyệt vời nhất trên kết quả tìm kiếm, đem lại thành quả cao và lâu dài đối với người dùng. Các thành quả “White hat SEO” đem lại chính là đạt kết quả tốt bán hàng và bán hàng; sự tin tưởng tưởng vào sự chuyên nghiệp và tiết kiệm tiền bạc, công sức cho người dùng.
Để làm tốt phương pháp “White hat SEO”, cần nắm rõ các quy tắc và quá trình sau:
thông tin bài viết: Phần nội dung có lẽ là yếu tố tiên quyết của phương pháp này, bởi người làm SEO càng chú trọng vào việc phát triển nội dung hợp lý cả về lượng và chất thì thứ hạng của site lại càng được đánh giá cao trên Google. nội dung site phải luôn có ý tưởng phong phú, đúng trọng điểm của chủ đề, gây ấn tượng cao cho người đọc. Cố gắng chèn các từ khóa và phân bố chúng một cách tự nhiên. từ khóa không nên xuất hiện quá nhiều mà tương ứng với số ký tự trong bài viết theo phần trăm 10%, sử dụng các thẻ B, I, U làm nổi bật keyword cần nhấn mạnh.
Các yếu tố kỹ thuật quan trọng trong “White hat SEO”
Tối ưu các thẻ quan trọng
Thẻ Title: không vượt quá 70 ký tự (kể cả khoảng trống), keyword lặp lại không quá nhiều lần, miêu tả ngắn gọn, từ khóa quan trọng nên để đầu.
Thẻ Meta Description: Là thẻ miêu tả ngắn gọn về website. Thẻ này viết gần như không vượt 160 ký tự, cách viết miêu tả ngắn gọn súc tích, gây được ấn tượng với người đọc.
Thẻ H1, H2: xuất hiện không quá 1 lần, mô tả luôn đi chung với keyword
Các yếu tố khác: Anchotext, Meta keyword,URL, Backlink, ALT, DA, PA, Alexa
Thẻ Alt: xuất hiện trong các mô tả hình ảnh gắn liền với keyword có trong thông tin site, tránh đặt mô tả dạng ảnh1, ảnh2,..
tham khảo thêm : WHITE HAT seo LÀ GÌ?
1. Nghiên cứu keyword (nghiên cứu thị trường)
Đây là một bước cực kỳ quan trọng, nó quyết định tới 60-80% thành công website của bạn. Chính vì thế các bạn không thể bỏ qua bước này. cũng như các bạn bán hàng một lĩnh vực ngoài xã hội. nếu bạn quyết định bán hàng một mặt hàng mà các bạn không quan tâm tới thị trường, thị yếu của người sử dụng, thì năng lực thất bại của bạn đã lên tới 70%
Do đó các bạn càng nghiên cứu kỹ từ khóa (nghiên cứu thị trường), nghiên cứu người sử dụng muốn gì và cần gì thì năng lực thành công càng tăng. Các đề tài, lĩnh vực hầu hết đều đã được thực hiện, tuy nhiên không vì vậy mà các bạn nghĩ rằng biến mất thời cơ cho mình. Các bạn chịu khó tìm hiểu thì chắc chắn sẽ còn
VD các bạn đang mong muốn làm website về chủ đề các bệnh của con người, các bạn tưởng tượng rằng rất nhiều website đã làm và mình không có khả năng cạnh tranh. nhưng không các bạn vẫn có khả năng ở chủ đề này. Thay vì các bạn tập trung vào rất nhiều bệnh thì hay hướng thông tin site của bạn tới một loại bệnh duy nhất, và siêng năng đào sâu nghiên cứu kiến thức về bệnh đó.
2. Nhận xét đối thủ chung ngành
Sau khi các bạn đã chọn được cho mình chủ đề thích hợp thì nhận xét các đối thủ cạnh tranh cũng là một bước không thể không có trong lúc tăng trưởng nội dung site Các bạn có thể search đối thủ chung ngành của mình một cách rất dễ dàng thông qua các search engines (google, bing, yahoo,..) Ví dụ: Với đề tài bạn chọn bạn có thể search trên google theo chủ để đấy. xếp hạng site của 10 vị trí trước tiên đó chính là các đối thủ của bạn mà bạn bắt buộc phải nghiên cứu để vượt qua trên mạng cũng có rất nhiều các công cụ sáng tạo giúp cho bạn phân tích đối thủ cạnh tranh của mình thông qua các con số (ví dụ ahrefs.com).
3. SEO On-page
Seo on-page hay còn gọi là tối ưu hóa site bao gồm:
- Cải thiện tốc độ tải trang, hình ảnh cho website
- Tối ưu hóa tiêu đề, miêu tả, các thẻ meta trọng yếu
- Liên kết khắn khít giữa các nội dung bài viết trong website
- Thân thiện với người dùng trên nhiều platform (mobile, iphone, android, wireframe…)
4. SEO Off-page
Một khi các bạn tinh chỉnh website kỹ càng (seo onpage) các bạn lúc này sẽ tiến hành đi backlink, quảng bá website cho người dùng biết. Và dưới đây là các cách truyền bá đạt kết quả tốt và bền vững:
- Quảng bá trên kênh social (facebook, google plus, instergram, twitter…): đây chính là một cách cực kỳ hiệu quả và nhanh để có thể hướng người dùng tới website của mình.
- Comment trên các diễn đàn: Các comment của bạn phải thật sự có đóng góp cho diễn đàn thì các quản trị viên mới duyệt comment của bạn.
- Viết các nội dung bài viết, bài báo hữu ích gởi cho các trang báo uy tín.
- Tạo các trang vệ tinh cho site
Tham khảo thêm : Tìm hiểu seo mũ trắng (White hat SEO)
Seo mũ trắng là như thế nào? Tổng hợp những kiến thức cần thiết bổ trợ cho seo-er
SEO mũ trắng là kỹ thuật tổng hợp các thao tác SEO cần thiết nhằm hướng tới một trang website phát triển bền vững và ổn định. nói về từ ngữ chuyên môn này, có rất nhiều tài liệu thú vị được phân phối bởi các công ty seo uy tín khác nhau. Mỗi công ty đều có một cách giải thích riêng biệt. Và với Markdao chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi cũng mong muốn sẻ chia với các bạn góc nhìn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mũ trắng là như thế nào. Nào cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.
Seo mũ trắng là gì? định nghĩa dành cho những bạn vừa mới tiếp xúc với seo
Như chúng tôi vừa để cập ở trên, SEO mũ trắng còn được giới trong ngành gọi là SEO white hat. đây là mánh các phương pháp chung sử dụng để sửa đổi và cải thiện trang website một cách hợp lệ, không bị vi phạm vào các mục cấm của google và được google nhận xét cao cho chất lượng trang web, hướng domain web thành địa chỉ tích cực ưu tiên hiển thị mỗi khi tìm kiếm. Những doanh nghiệp hướng đến đội ngũ SEO white hat này đều cung cấp chất lượng vận hành tốt cho trang website, khác hoàn toàn với SEO mũ đen (seo black hat).
Ưu thế của SEO mũ trắng là gì? Đâu là những thông tin cần biết
Thông tin tiếp nối về đề tài SEO mũ trắng chính là ưu điểm của thủ thuật. Hướng phân tích trong phần này là cách mà chúng tôi mong muốn chỉ ra cho bạn nắm rõ về dấu hiệu chi tiết. nhất định như sau:
- Cung cấp thông tin chuẩn xác và hữu ích cho người coi. Những người làm việc theo seo white hat đều tập trung làm sao để khai triển thông tin chất lượng, đạt kết quả tốt, mang lại kiến thức hữu ích cho người truy cập. Từng con chữ, từng cách diễn đạt đều được quan tâm kỹ càng nhất có thể. Từ những xây dựng nhỏ ban đầu, các SEO er dần gây ấn tượng và chiếm được sự tin tưởng của người coi trong những lần tìm kiếm thông tin tiếp theo.
- Giúp tăng trưởng mục đích marketing lâu dài. Khi người sử dụng nhận xét web bạn chất lượng, gần gũi với người coi qua những đợt click chuột ghé thăm, google có cơ sở công nhận độ tin cậy website bạn và thúc đẩy xếp hạng tìm kiếm cho những đối tượng mua hàng khác tiềm năng. Từ đó mở rộng hơn nữa về data doanh thu cho doanh nghiệp
Vì sao SEO mũ trắng lại được các doanh nghiệp SEO khuyến khích rất nhiều cho các seo-er ?
Nhiều bạn thắc mắc rằng “Tại sao đa phần công ty seo chất lượng chú trọng phát triển SEO mũ trắng mà không chú ý vào seo mũ đen để tiết kiệm tối đa thời gian?” câu trả lời sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về nguyên nhân vì sao các doanh nghiệp này lại hướng đến mục đích lựa chọn đích đến như vậy.
Như các bạn cũng đã hiểu định nghĩa SEO white hat là gì và cũng có thể suy ra seo black hat là như thế nào. Trái ngược độc lập với SEO black hat, seo white hat luôn quan trọng vào chất lượng, trong số đó có thông tin kiến thức, tối ưu hóa từ khóa, cụ thể hóa liên kết trỏ, tuân thủ theo nguyên tắc chuẩn seo. Hướng đi seo này hoàn toàn không có “hướng luồn tắc” sau lưng google để đẩy bài đăng lên top hạng. mặc dù quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo hướng SEO white hat đòi hỏi thời gian khá nhiều, nhưng những gì nó cung cấp cho sự hiện hữu và chắc chắn của trang website luôn được đảm bảo.
Do mục đích của seo mũ trắng luôn hướng tới độ bền vững và uy tín cho web, cung cấp cho người coi những thông tin thiết thực cần thiết nên đấy là nguyên nhân lý giải tại sao các công ty seo uy tín yêu chuộng cách này và loại bỏ SEO mũ đen.
4 kỹ thuật phổ biến giúp SEO mũ trắng tăng lượng traffic cao cho site là gì?
Vì cạnh tranh nghiêm túc trong thị trường bán hàng, nên việc SEO mũ trắng phải có những kỹ thuật tập trung để tăng trưởng web. Trong phần giải thích sau, Markdao chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn 4 kỹ thuật cần quan tâm để seo hiệu quả, tăng lượng traffic tối đa từ người truy cập.
1/ Chú trọng triển khai thông tin chất lượng. nội dung linh hoạt là phần mấu chốt, có thể làm thay đổi tâm lý người coi ở lại website và dõi theo những nội dung tiếp theo hay không. Nên việc khai triển logic, chăm chút vào ngôn từ là điều quan trọng mà các SEO white hat phải hướng tới và thực hiện
2/ Hình thành những liên kết trong chất lượng. Việc tạo những đường link này cực kỳ hữu ích tạo điều kiện cho công cụ tìm kiếm thuận lợi tổng hợp và thu thập nội dung từ website bạn, để hướng giới thiệu cho người dùng theo đúng mong muốn thỏa hơn.Vì vậy hãy tạo mạng lưới liên kết chặt chẽ nhất có thể để mang hiệu quả tối đa cho website.
3/ Sửa đổi và cải thiện tính năng tìm kiếm trên mọi thiết bị, kể cả điện thoại di động. vào thời điểm hiện tại, người dùng thường sử dụng điện thoại di động để linh động hóa điều kiện truy xuất website.
xem thêm : SEO mũ trắng, tầm nhìn xa cho chiến lược phát triển lâu dài SEO
Vũ – Tổng hợp
Tham khảo ( markdao.com.vn, viblo.asia, … )