Từ khoá SEO là gì? Chúng giữ nhiệm vụ gì trong việc tăng xếp hạng của một website? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến các nàng đọc, cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Từ khoá SEO là gì?

Nếu như bạn vẫn đang thắc mắc “SEO từ khoá là gì?” thì đây là lời giải thích cho bạn. Từ khóa SEO là những từ và cụm từ hiện hữu trong trang website với tính năng biểu hiện nội dung của bài viết/trang có chứa chúng. Chúng được xem là một mắt xích cực kỳ quan trọng giúp người sử dụng tìm thấy trang của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.
Xem thêm: Công thức IFTTT cho seo hướng dẫn tạo tài khoản đơn giản
Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?
Chỉ một từ thôi: ROI.
Seo trong truyền thông thường hay gọi là “biến tấu” site để Google thích nó và thứ hạng cao hơn đối thủ. Đây là tiêu chí thiết yếu gây ra thành công của một đơn vị. Và đương nhiên, keyword sẽ đóng vai trò quan trọng trong SEO, chính những keyword hiệu quả sẽ đem đến mức ROI vượt chờ đợi.
Người sử dụng có thể truy xuất trang của bạn bằng nhiều bí quyết không giống nhau, bao gồm:
- Referral (link từ trang khác)
- Social Media
- Traffic trực tiếp (nhập URL của bạn hoặc nhấn vào link bookmark, thậm chí search keyword cùng với tên nhãn hiệu của bạn)
- …
Tuy vậy, đối với mua sắm online, tìm kiếm tự nhiên (Organic Search) chiếm phần trăm traffic cao nhất (38.98%). Nó hơn cả traffic trực tiếp (35.88%), Referral (19.34%) và Social (3.91%).
chia loại từ khóa SEO
Có rất nhiều loại từ khóa seo nhưng tựu chung lại có 5 loại từ khóa chính như sau:
Keyword thương hiệu:
Loại keyword này mang tên thương hiệu của tổ chức, Mang đến các thông tin về công ty đến với người tiêu dùng như: Điện thoại Samsung, máy ảnh canon, máy tính Trần Anh,…
Từ khóa sản phẩm, dịch vụ:
Loại keyword này miêu tả chuẩn xác nội dung cụ thể mặt hàng khách hàng cần tìm, chính xác đến từng ký tự, mẫu mã. Loại từ khóa này thường thông dụng cho những sản phẩm điện tử, thiết bị y tế: MacBook Pro 13-inch (Mid 2012)
Với mỗi loại từ khóa, chúng ta sẽ có các hướng phân tích khác nhau để có thể tìm ra keyword tiềm năng từ đó tăng được tỉ lệ chuyển đổi.
Từ khóa nội dung, hỏi đáp:
Là keyword nội dung hữu ích về các sản phẩm dịch vụ, nhiều khách hàng khi tìm kiếm trên các thanh công cụ thường sở hữu xu hướng search một cum hỏi đến chất lượng mặt hàng, dịch vụ, uy tín của shop. Với từ khóa thông tin, bạn phải hạn chế lối viết bài PR sản phẩm. Lúc này, người sử dụng chỉ ước muốn thấy những bài viết đáng tin và chỉnh chu. Ví dụ: Mua điện thoại ở thế giới di động có tốt không?, Sửa điện thoại ở đâu uy tín?
Keyword sai:
Nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm của khách hàng sẽ tìm ra được những lỗi như gõ sai chủ đạo tả của người sử dụng hay gõ gần đúng vì chỉ nhớ mang máng. Ví dụ: mác búc pro 13 inh
Nên khai thác từ khóa SEO nào?

Tùy vào mục tiêu mà bạn muốn nhắm vào loại từ khóa nào. Một từ khóa không phải cứ điểm cao và liên quan đến mặt hàng thì sẽ hiệu quả.
Thay vì vậy, hãy hiểu loại từ khóa và dùng chúng để bổ sung người sử dụng nội dung mà họ mong muốn.
À mà bạn đã biết tới các kiểu từ khóa chưa nhỉ? Để tôi giới thiệu sơ lược lại cho bạn.
các kiểu từ khóa căn bản
Phụ thuộc vào ý nghĩa của từ khóa, thì có 3 dạng từ khóa căn bản bạn cần quan tâm đến:
Từ khóa giao dịch (Transactional Keyword)
Từ khoá SEO là gì? Keyword giao dịch (Transactional Keyword) là keyword người sử dụng gõ vào khi mua một mặt hàng hoặc dịch vụ. Toàn bộ keyword trong chẳng hạn như “quần áo” tôi nói đến ở trên là từ khóa dạng giao dịch. Chúng có thể là từ khóa chung chung (như keyword “đầm váy”) hoặc keyword phạm vi hẹp hơn (như từ khóa “đầm váy dự tiệc size lớn tại TP.HCM”)
Do vậy, tìm ra được Long-Tail từ khóa tốt có độ cạnh tranh thấp mới quan trọng.
Những từ giúp bạn hướng đến keyword hiệu quả hơn bao gồm:
- Tính từ (tốt nhất, khuyến mãi, đỏ)
- Tên nhãn hiệu (giày Nike)
- Miêu tả sản phẩm cụ thể (giày bóng rổ nam)
Đừng cố tranh hạng những món đồ hay thương hiệu mà bạn không bán. Điều này độc hại hơn là có lợi.
Từ khóa nội dung (Informational Keyword)
Từ khóa nội dung (Informational Keyword) là từ khóa người sử dụng dùng khi muốn biết thông tin mới. Chúng thường chứa từ để hỏi như “là gì” “thế nào”.
Ví dụ: “lịch sử Việt Nam” là keyword thông tin.
Những từ khóa này giúp tăng niềm tin và độ biết được brand thông qua share kiến thức chuyên ngành với mọi người.
Tuy vậy, từ khóa nội dung cũng có khả năng tạo ra Conversion (chuyển đổi). Bởi vì toàn bộ mọi người thường search nội dung theo topic trước khi mua sản phẩm liên quan.
Với keyword nội dung, bạn phải tránh lối viết bài PR sản phẩm. Lúc này, người sử dụng chỉ mong muốn thấy những bài viết đáng tin và chỉnh chu.
Bạn nên thêm CTA và quảng cáo sản phẩm khi phù hợp. Tuy nhiên bài đăng cần mang lại thông tin thành quả chứ không phải bài đăng PR.
Keyword điều hướng (Navigational Keyword)

Từ khoá SEO là gì? Keyword điều hướng (Navigational Keyword) là keyword người sử dụng sử dụng để đi đến trang hoặc site chi tiết do họ không nhớ chuẩn xác URL hoặc không mong muốn gõ tất cả ra.
Chẳng hạn như như: “Trang chủ Microsoft” hay “GTVSEO”.
Xem thêm: Dịch vụ viết bài SEO ở Quảng Ninh uy tín – Xuyên Việt Media
Qua bài viết trên đã cung cấp các thông tin về từ khoá SEO là gì? Phân loại từ khóa Seo phổ biến. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.markdao.com.vn, gtvseo.com, … )
Discussion about this post