Kiến thức seo là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề kiến thức seo. Trong bài viết này KienthucSeo.vn sẽ Tổng hợp kiến thức seo mới nhất 2020
Mục lục
Tổng hợp kiến thức seo mới nhất 2020
A – Am hiểu các kiến thức cơ bản về SEO
Tôi còn nhớ ở khóa IM K56 (Digital mkt tổng quan) có một buổi nói về SEO (Tối ưu hóa tool tìm kiếm), hầu hết những học viên đều ở cấp độ cai quản. Tôi giảng một hồi mà cả lớp chả ai hiểu thẻ Meta tít, Meta Description là gì. Lúc đó tôi cũng hơi giật mình, nhưng rồi tôi nghĩ lại, nên giảng thế nào cho easy hiểu nhất cho những người chưa biết gì về SEO.
Vậy là tôi chia ra 3 bước:
Bước 1: Cho họ xem Video về hướng dẫn Google sử dụng việc để xếp hạng 1 từ khóa trên công cụ kiếm tìm (Tất nhiên là bật chế độ dịch trên Youtube rồi).
mẹo Google làm việc để xếp hạng các keyword
Bước 2: Tiếp đến tôi cho họ nhìn thấy những thành phần nào trên web mà Google sẽ get để hiển thị.
pic minh họa khi search trên Google tìm kiếm keyword “dich vu seo”
chú ý: Google không hiểu tiếng Việt, các bạn chọn thẻ Meta cho nó chính là hướng dẫn bạn trò chuyện với nó, bằng ngôn ngữ của chính nó.
Bất cứ 1 trang nào của bạn cũng cần tăng cao 3 yếu tố này, nhưng cần thiết nhất vẫn là 2 thẻ:
– Meta tit: Thẻ Meta tittle của trang, Google sẽ lấy thông tin đó hiển thị cho tittle kết quả search.
Ở VD ở hình ảnh trên thì thẻ Meta title là: “Dich vu seo, Dịch vụ seo, công ty Seo Vinalink”.
– Meta Description: Thẻ Meta giới thiệu của trang, sẽ được Google lấy để hiển thị giới thiệu cho kết quả search.
Ở VD hình ảnh trên thì thẻ Meta Description là: “Vinalink là doanh nghiệp seo trước tiên tại Việt Nam phân phối dịch vụ seo cho các thương hiệu lớn, báo điện tử theo quy trình ISO 9001:2008 với 12 năm kinh nghiệm.”
– URL hiển thị: Đó là đường dẫn mà Google hiển thị cho trang của bạn
tăng cao ư?..
Chỉ cần có keyword trong 3 phần quan trọng đó là OK thôi mà.
Họ hỏi tôi: “Cách cho keyword vào thẻ Meta để tối ưu? Thẻ Meta đầu bài và thẻ Meta mô tả ở đâu trên website?”
Mỗi 1 website thường có nền móng quản trị (CMS) khác nhau, do vậy phương pháp sắp đặt thủ công hay auto lệ thuộc vào bộ Code của web đó. Nếu nói vậy họ sẽ k hiểu, tôi liền bật bộ CMS của tôi lên cho họ thấy, nhưng cũng chưa thay đổi được gì, mơ hồ đến… não lòng.
Tôi chợt nhớ, họ vừa mới ở mức quản lý hoặc là một Newbie chưa biết gì về SEO
Xem thêm: Webmaster tool là gì? Hướng dẫn sử dụng Webmaster tool mới nhất 2020
Xem thêm: Hướng dẫn phân tích từ khóa mới nhất 2020
Bước 3: Yêu cầu họ setup một tool chạy trên Google Chrome có tên gọi là SEO Site Tools, vì quản lý nên ta sẽ phải để ý đến các thẻ Meta cho từng trang để đủ nội lực biết đội SEO của chúng ta đang làm gì cho những phần đó, nó có chứa keyword không? Nó có click like KH bấm không?…
Khi cài đặt xong tool phía trên, nó sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải trình duyệt Chrome của bạn, lúc này bạn mong muốn xem bất cứ trang nào có thẻ Meta là gì thì chỉ cần gõ URL trang đó trên trình duyệt >> nhấn vào tool SEO Site Tools >> lựa chọn “Page Elements”.
công cụ SEO Site Tools tra cứu thẻ Meta title và Meta Description của web
vẫn ở “Page Elements” bạn kéo xuống phía dưới sẽ biết các thẻ Heading của mình là gì.
check các thẻ Heading của web (Tiêu đề con từ H1-H5)
Nếu thẻ Meta tit là tiêu đề MẸ thì các thẻ Heading sẽ là đầu bài CON của Page, khuyên rằng có các keyword liên quan ở thẻ Heading vì nó sẽ làm Google hiểu rõ hơn đề tài web của bạn.
Ở mức cai quản bạn nên cài ngay SEO Site Tools trên trình duyệt Chrome của mình để nắm rõ mẹo tăng cao cơ bản mà đội SEO của mình đang sử dụng, để dễ dàng cai quản.
B – Biết về các nơi trong Digital mkt
SEO sẽ nhàn hạ khi bạn biết Mix toàn bộ các ngành trong Digital marketing để phục vụ nó. Thế mới nói, nếu làm việc mà cứ chăm chăm sản xuất content, rải rắc link tùm lum, tạo site vệ tinh rác thì lương bạn thấp là chuyện dễ hiểu thôi ạ.
Phải nắm rõ các kênh trong Digital marketing để support kết quả cho SEO và bán hàng
Bạn có biết viết content thế nào để tăng lượng tương tác? Bạn có biết dùng Facebook để hỗ trợ SEO? Bạn có biết Remarketing để k mất khách hàng? Bạn có biết sử dụng mail marketing để giới thiệu các post hay nhất của mình đến độc giả?…
C – Chăm chút cho từng văn hóa vừa mới đọc được
Tôi còn nhớ lúc khởi đầu tìm hiểu về SEO, tối tối đi sử dụng về là tôi đọc các văn hóa trên một số forum SEO trong nước, hoặc lên Google search bằng những keyword nghô nghê như “Kiến thức SEO”, “SEO căn bản”,…
Đọc xong tôi thường note lại trên con Blackberry 8820 cùi mía của mình…
Và tôi giữ thói quen trước khi đi ngủ, lôi cái lưu ý đó ra đọc cho dễ ngủ.
D – Dấn thân vào việc thực hành SEO trên web
Đọc văn hóa mới tối hôm trước thì sáng hôm sau tôi thực hành luôn trên web của mình, cứ vậy, cứ vậy,…
Tôi yêu SEO từ lúc nào.
E – E ngại đối thủ là cách chúng ta tìm mẹo vượt họ
Những năm đầu tôi nghiên cứu vể SEO và làm SEO (2011-2012) thường vất vả nhất, đây như cuộc chạy đua vũ trang của Backlink vậy. Hồi đó đâu biết đến các ngành Digital marketing hỗ trợ không giống.
Tôi còn nhớ hồi tôi TOP1 từ khóa “May loc nuoc” cho trang Ohido.vn, đợt đó a @Minh Trần (Chuyên gia bds bây giờ) cũng sử dụng dịch vụ SEO cho keyword đó. Anh có nói về hướng dẫn a lên TOP1 keyword “May loc nuoc” là nói chuyện với tôi để tôi chỉ hết cách sử dụng SEO cho a ấy (Thời đó easy tin người, ông nào hỏi mình cũng hướng dẫn, Nick ma thì ai mà kiểm tra). Thế rồi một ngày ổng lên TOP1, ông share bí quyết trên ThegioiSEO, ông có nói “Muốn lên TOP1 từ khóa khó, hãy lân la sử dụng quen với đối thủ để đối thủ truyền hết kinh nghiệm cho”.
liên kết post share trên Thegioiseo: http://www.thegioiseo.com/threads/chia-se-bi-quyet-seo-len-top-1-tu-khoa-kho-may-loc-nuoc.55170/
Tôi vô tình đọc được và có để lại cmt:
“E có tính share cùng tất cả ae vì muốn các Seoer tăng trưởng, ai hỏi e cũng trả lời, e ít dấu diếm, nhưng tính từ lúc đọc bài này của bạn ý bên SEotopX thì e vừa mới cho bạn ý ra đi trong vòng 1 nốt nhạc. E đang trở lại vị trí trước tiên trong ngày bạn ấy tải tin. E cũng vừa mới nói với bạn ấy là từ khóa ấy, e chưa từng SEO, và nếu e làm SEO cho keyword đó thì bạn ấy ko dễ vượt mặt đâu.”
Có một niềm vui lạ kỳ khi khởi đầu thành ngôi sao…
Hồi đó còn không biết Duy bên Vinalink
Fan nữa này…
Và cuối cùng bác Minh Trần cũng thanh minh:
Cảm giác của tôi lúc đó chắc những ai làm SEOer đều hiểu!
Mới đi được 1/5 quãng đường của bài viết. Đến lúc nghỉ giải lao rồi ạ, các bạn nhớ tải ký theo dõi email để nhận được thông báo khi update tiếp các phần sau nhé!
Giờ thì tôi phải sẵn sàng bài cho SEO VUA K84 của Vinalink tối nay rồi. Cuối tuần vui vẻ nhé các SEOer.
Chỉ còn 21 bước nữa là bạn thành Chuyên gia SEO rồi. chăm chỉ theo sát cho hết content bài viết nhé!
(Chờ UPdate…)
>>>> bài viết vừa mới được cải tiến tiếp các phần tại: http://rankbraino.com/kien-thuc-seo-can-ban/
—
F – thất bại là từ k một SEOer nào muốn
…
G – giá trị mang lại cho khách hàng thông qua SEO
…
H – Hiểu về hành vi user
…
I – lặng im đến khi từ khóa lên TOP
…
J – JAV là cái chúng ta nên giới hạn khi “cày” SEO
…
k – khách hàng đã ở đâu?
…
L – liên kết vẫn là thành phần quan trọng trong SEO
…
M – mxh là thành phần k thể thiếu
…
N – content luôn luôn là VUA
…
O – Onpage là nền tảng k thể tách rời nếu muốn thành công
…
P – cần phải có cấu trúc website đơn giản cho người sử dụng
…
Q – Quy trình SEO phải có Timeline chi tiết
…
R – Rong ruổi theo từng từ khóa mục tiêu
…
S – SEO là trận chiến về lượt truy cập
…
T – thành đạt sẽ đến với người có tư duy
…
U – Ung dung sáng tạo Big nội dung
…
V – Viết về những kiến thức giúp đỡ khách hàng
…
W – WC là kênh chúng ta khai thông xì-tress
…
X – Xích lại gần nhau
…
Y – Ý tưởng cho một content háo hức
…
Z – Zzz… nhớ ngủ đều giấc nhé các SEOer!
Nguồn: brandsvietnam