Cách seo từ khóa hiệu quả là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách seo từ khóa hiệu quả. Trong bài viết này KienthucSeo.vn sẽ Tổng hợp cách seo từ khóa hiệu quả mới nhất 2020
Mục lục
Tổng hợp cách seo từ khóa hiệu quả mới nhất 2020
1. Chuẩn bị plan SEO từ khóa lên TOP
ví dụ bạn đến một tp lạ và vừa mới cần tìm một điểm đến, bạn cần phải định hình đích đến là gì, sau đó cần tìm bản đồ dẫn đường, lên kế hoạch để tìm tới mục tiêu sao cho kết quả nhất, SEO cũng vậy chúng ta cũng nên có kế hoạch và lộ trình để đạt được mục đích, dưới đây là cách tiếp cận để bắt đầu một camp SEO:
- xác định mục đích của plan – mảng nào? Tin tức, sale hay trang kiến thức, mục tiêu về traffic hay sale và doanh thu?
- Lập plan thực hiện – Bám theo Quy trình SEO
- La bàn xác định hình – chọn từ khóa phù hợp cho từng trang
- Bản đồ – Kiến trúc trang web, sitemap
- Tín hiệu chỉ đường – điều hướng: thực đơn, sidebar, breadcrumb, navigation
- chọn Phương tiện – Máy bay, ô tô, tàu hỏa hay Tên lửa (Phương pháp, kỹ thuật, công cụ + Work smart)
2. Các thành phần trên website bạn cần phải đảm bảo:
- Giao diện xinh, thân thiện đáp ứng (Reponsive) => easy tiếp cận tương like trên các thiết bị: Desktop, Tablet, Mobile
- content chất lượng, cung cấp thông tin giá trị => Được yêu mến bởi độc giả, khi bạn làm bạn đọc yêu mến mình thì Google sẽ yêu mến bạn
- Tốc độ, tốc độ và tốc độ – người dùng và Google sẽ k quá đủ kiên nhẫn với những trang load chậm.
3. Các bước thực hiện đưa từ khóa lên vị trí #1
Trước khi đi vào các bước cụ thể dưới đây bạn nên xem qua qua post Tổng quan về SEO để có những thông tin cơ bản nhất.
Sau đây là Quy trình 6 bước giúp bạn thực hiện SEO các keyword dù mức độ cạnh tranh rất to hàng tá triệu tìm kiếm mỗi ngày (ví dụ như từ XSMB với trang xoso.com.vn vừa mới giữ TOP #1 Google)
![]() |
Quy trình mang từ khóa lên trang đầu |
Bước 1: phân tích website
- đưa ra được kiến trúc website gần gũi với cả người dùng và máy
- mang ra cấu trúc URL gần gũi
- Tạo được điều hướng tốt
đọc qua bài viết: Cấu trúc website tốt nền tảng để SEO thành đạt
Bước 2: nghiên cứu và lựa chọn từ khóa tốt nhất
- sử dụng các tool, và lên ý tưởng nghiên cứu chọn từ khóa tốt nhất với từng trang web
- phân tích đối thủ cạnh tranh, học từ chính các đối thủ TOP #1 #2 #3
tham khảo post để có ý tưởng lựa chọn keyword tốt nhất: 15 ý tưởng lựa chọn từ khóa thích hợp cho web
Xem thêm: Hướng dẫn học làm seo từ căn bản đến nâng cao mới nhất 2020
Xem thêm: Tổng hợp 5 công cụ phân tích từ khóa mới nhất 2020
Bước 3: plan tăng trưởng content chất lượng
- cung cấp thông tin giá trị tới độc giả, để bạn đọc yêu mến tạo niềm tin với bạn đọc khi đó Google sẽ yêu mến bạn
- Viết những nội dung chất lượng đủ nội lực lan tỏa qua các trang mạng xã hội để dẫn link về.
tham khảo bài viết: 5 nguyên tắc tạo nội dung chất lượng
Bước 4: ứng dụng Kỹ thuật tăng cao Onpage
- tăng cao onpage mỗi trang định hình một từ khóa mục tiêu
- tối ưu trên các bộ thẻ SEO cần thiết
- tối ưu content cho trang
- xây dựng liên kết nội bộ theo ngữ cảnh
- tối ưu SEO hình ảnh
xem qua bài viết: Kỹ thuật tối ưu Onpage
Bước 5: chiến lược thiết lập backlink
- xây dựng backlink trên các kênh trực tuyến xã hội: Facebook, Twiter, G+, linkedin, pinterest, Youtube
- phát triển trên các nguồn tin cậy có liên quan tập kết vào chất lượng thay vì tỉ lệ
Bước 6: đánh giá, Đo lường nghiên cứu và cải tiến plan
- thống kê Đo lường điều chỉnh và refresh các điểm chưa tốt
- xoay quanh các tham số Page view/ngày/tháng/phiên
- Thời gian onsite của phiên có cao không? Nếu dưới 2 phút cần phải refresh
- % Bounce rate cao trên 70% cần tìm mẹo tăng cao web cải thiện tình ảnh
- xoay quanh vào trải nghiệm user tương tác và dùng, kiếm tìm content trên trang dễ dàng
chiến lược SEO tổng thể, tối ưu từng trang một với một từ khóa mục tiêu liên quan tới nội dung của trang đó.
xem post Quy trình SEO để sẵn sàng cho plan hiệu quả: Quy trình SEO website lên top nhanh và vững bền
4. Các bí quyết mang web của bạn lên Top
Những năm trước đó chỉ cần các nguyên nhân lựa chọn từ khóa chuẩn xác, trang web có cấu trúc rạch ròi, và có thật nhiều backlink, mặc dù những thành phần này vẫn đúng ở thời điểm cho đến nay nhưng thuật toán giờ đã giỏi hơn nhiều, nên việc thực hiện SEO cần cải tiến cải thiện theo, bạn cần cập nhật tiếp tục những thông tin về khuynh hướng của Google sẽ áp dụng vào thuật toán xếp hạng.
nhìn thấy thêm bài viết: khuynh hướng SEO 2019
website của bạn cần quy tụ thêm những chủ đề sau:
4.1. tối ưu hóa cho RankBrain
RankBrain là nền móng học máy AI (trí tuệ nhân tạo) của Google, và được tiết lộ là một trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu. Google sử RankBrain để xử lý những câu hỏi lập lờ, chưa bao giờ được hỏi trước đây. Các truy vấn này chiếm 15% kiếm tìm mỗi ngày và rạch ròi học máy là quan trọng để giải quyết nhu cầu rất to này.
Điều này sẽ mất nhiều thời gian nghiên cứu tìm hiểu áp dụng và trải nghiệm bạn đủ nội lực đọc thêm chủ đề này trong bài viết: plan SEO hiệu quả và hướng dẫn thực hiện
4.2. tăng cao hóa cho ngôn ngữ tự nhiên – kiếm tìm Voice
Trong báo cáo khuynh hướng Internet 2016 của Mary Meeker, tuyên bố rằng các truy vấn Google Voice kiếm tìm đang tăng 35 lần tính từ lúc năm 2008.
Google đã chăm chỉ để cải tiến công cụ kiếm tìm của mình để đủ sức hiểu rõ hơn về các trang, các mục được bố trí, các điểm theo thời gian và các hòa hợp phức tạp.
Chìa khóa để tối ưu hóa kiếm tìm bằng giọng nói là phân phối nội dung cho các câu hỏi trực tiếp hơn. Được nói bằng một ngôn ngữ tự nhiên hơn chúng ta thường sử dụng khi gõ vào một công cụ kiếm tìm, nơi các từ khóa chiếm ưu thế.
4.3. vận dụng AMP gia tăng tốc độ load trên Mobile
Google mang ra dự án tăng trưởng tốc độ load trên mobile với những trang sử dụng AMP, tốc độ load trang mau giống như tia chớp gia tăng khoảng 20-30 lần đối với những trang không sử dụng AMP.
>> xem thêm: tut setup AMP cho web của bạn
4.4. quy tụ tăng cao hóa cho thiết bị di động
tool check gần gũi với Mobile của Google (Google Mobile Friendly) đủ sức giúp bạn, nếu trang của bạn k gần gũi với thiết bị di động bạn mất cơ hội tiếp cận trên 60% người dùng web từ thiết bị này và nhiều cấp độ k được xếp hạng trên tìm kiếm di động bởi năm 2017 Google sẽ ưu tiên đánh chỉ mục Mobile index-first
4.5. tối ưu tốc độ load trang
sử dụng tool rà soát tốc độ load trang của Google (Google Page Speed Insight), nếu chưa đạt trên 80% bạn cần tối ưu tốc độ load, bởi user và Google không đủ kiên nhẫn với những trang load chậm.
nhìn thấy thêm: chỉ dẫn tăng tốc độ đăng trang website
4.6. Đánh dấu Dữ liệu có cấu trúc
Thêm đánh dấu những đoạn dữ liệu giàu thông tin trên trang giúp Google hiểu rõ hơn về content trên trang của bạn đảm bảo các đoạn thông tin nổi bật này được xuất hiện cùng trang trong kết quả tìm kiếm.
nhìn thấy thêm: chỉ dẫn thêm dữ liệu có cấu trúc cho trang
4.7. plan xây dựng backlink chuẩn
thiết lập backlink trong thời buổi Google Penguin 4.0 hoạt động realtime hoàn toàn refresh so với trước đây là tụ họp thiết lập backlink càng nhiều càng tốt. Thời nay đã không giống nên tập chung vào chất lượng hơn số lượng, xây dựng từ các gốc uy tín liên quan, các trạng social, forum có tương tác tốt, tham gia vào các comment trả lời những câu hỏi của user để dẫn liên kết về web của bạn kênh có câu trả lời chi tiết và đa số.
xem qua bài viết: thiết lập backlink hiệu quả k lo ngại Google Penguin
4.8. Viết nội dung dài
Những content dài có số lượng từ trên 2.000+ có cơ hội xếp hạng tốt hơn, hãy suy nghĩ về những đề tài liên quan mà đối tượng mục đích quan tâm sau đó đăng bài chuyên sâu bao quát mọi góc độ của chủ đề đó. Một tìm hiểu chuyên sâu đang đưa ra kết lý luận tất cả những trang có xếp hạng trong top 10 Google đều có lượng từ trên 1.100+
4.9. Lên cấu trúc post rạch ròi
làm nổi bật những cụm từ cần thiết trong post, giúp người ta lướt qua có thể nắm được những content chính của bài một hướng dẫn nhanh nhất.
xem thêm: cách cấu trúc và trình bày post giúp người xem dễ nắm bắt thông tin
4.10. Marketing content là chìa kiềm hãm để có xếp hạng tốt
Tạo và phân phối nội dung chất lượng cao qua Blog, các trang mạng xã hội, mục lục email là chìa khóa để đạt được thứ hạng cao và duy trì với KH tiềm năng. Thay vì chỉ hội tụ vào tăng cao content trên trang cho tool tìm kiếm, hãy dùng cách tiếp cận toàn diện để tạo và quảng cáo những bài viếtchất lượng được tìm hiểu kỹ lưỡng để tool tìm kiếm và độc giả của bạn yêu thích.
Tìm hiểu: phương pháp nội dung marketing kết quả
4.11. Có mục blog trên site
Một trang mua bán về hàng hóa dịch vụ việc cập nhật thông tin liên tục về hàng hóa dịch vụ là chông gai cho nên Blog là hướng dẫn để bạn cải tiến nội dung mới lạ và liên quan đến những sản phẩm dịch vụ, những post đánh giá về thông tin hàng hóa, tut sử dụng để thu hút lưu lượng tìm kiếm. tìm hiểu những đề tài mà khách tiềm năng của bạn chú ý nội dung những bài này đặt trong mục Blog giống như sau: www.yourdomain/blog
4.12. sử dụng liên kết theo ngữ cảnh
Để mô tả các nội dung liên quan, xây dựng liên kết nội bộ theo ngữ cảnh phân phối được những thông tin mà KH chú ý, giữ chân khách hàng ở lại trang lâu hơn, tăng trưởng onsite giảm bounce rate.
Nguồn: seothetop