kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Tiêu chí đánh giá Seo Onpage một cách hiệu quả

by ATP
11/11/2021
Tiêu chí đánh giá Seo Onpage một cách hiệu quả

Tiêu chí đánh giá Seo Onpage một phần thiết yếu khi bắt tay vào làm bất kỳ dự án làm seo nào bạn cần phải biết tới. SEO Onpage là gì? Tiêu chí đánh giá ra sao? Cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua nội dung sau đây nhé.

Mục lục

  • Tiêu chí đánh giá Seo Onpage​ SEOer cần biết
    • Sửa đổi và cải thiện URL
    • Sửa đổi và cải thiện title
    • Tối ưu thẻ Heading 1
    • Thẻ Heading 2 và 3
    • Table of nội dung (TOC) – Mục lục
    • Số lượng chữ của bài SEO
    • In đậm từ khóa quan trọng trong bài
    • Độ dài của bài SEO
    • Tối ưu Semantic từ khóa
  • Công cụ giúp đỡ SEO Onpage
  • Nhân tố chủ lực đối với SEO Onpage

Tiêu chí đánh giá Seo Onpage​ SEOer cần biết

Tiêu chí đánh giá Seo Onpage​ bạn cần biết
Tiêu chí đánh giá Seo Onpage​ SEOer cần có thể biết

Thuật toán của Google luôn luôn thay đổi theo từng năm. Đó là lý do tại sao các Seoer như con người phải mãi mãi cập nhật những cái mới để không bị đối thủ vượt mặt. Trải qua hàng trăm dự án thành công, đã kiểm nghiệm và đúc kết lại tiêu chuẩn dưới đây, hỗ trợ bạn SEO Onpage hiệu quả nhất!

Xem thêm :8 thủ thuật giúp SEO ứng dụng di động lên TOP nhanh chóng

Sửa đổi và cải thiện URL

Trong SEO Onpage thì URL là một trong những nhân tố chủ lực và mang tầm ảnh hưởng lớn. Muốn keyword lên top cao, bạn phải cần những URL càng ngắn càng tốt. Ngoài ra là đưa vào URL những keyword có lượng search cao nhất.

3 yếu tố để tạo thành một URL tốt:

  • Từ khóa SEO chủ đạo nằm trong URL
  • URL có trung bình 59 chữ, ngắn gọn, xúc tích và khái quát được ý của bài.
  • URL nên có mối liên lạc mật thiết với thông tin của bài viết

Lưu ý: nếu như bạn mong muốn một lúc SEO được nhiều từ khóa, hãy thao tác gộp các keyword chung mục tiêu tìm kiếm vào cùng một URL.

Sửa đổi và cải thiện title

Trên trang kết quả tìm kiếm thì người dùng sẽ nhìn thấy Title trước tiên trước khi truy xuất website của bạn. Một title trọng tâm, hấp dẫn có thể mang lại sự thu hút người đọc và họ click vào bài viết đấy.

Khi mà bạn tốt nhất title thì Google cũng sẽ hiểu nội dung bạn mong muốn share nhanh và chính xác hơn. Bạn thấy không trong một bài SEO thì title đóng vai trò vô cùng quan trọng đúng không nào!

Hãy bỏ túi những chú ý dưới đây khi tốt nhất title:

  • Dùng | hoặc – để ngăn bí quyết mỗi title
  • Từ khóa chính có thể để ở URL còn từ khóa chính thứ 2 thì nên để ở title.
  • Không dùng 100% từ khóa đã đặt trong URL để đưa vào title (Ví dụ: URL đã là Ky-thuat-nau-an thì trong title có thể để là “Kỹ thuật nấu ăn chuyên nghiệp”.
  • Nếu như vị trí trước tiên của title là keyword seo thì tỉ lệ CTR & xếp hạng sẽ tăng.
  • Title và Heading 1 không nên giống nhau, hãy dùng từ khóa liên quan để đặt title.
  • Đưa thật nhiều keyword vào title sao cho thật tự nhiên nhất.

Tối ưu thẻ Heading 1

Cách cải thiện SEO Onpage cho trang web của bạn với EAT và YMYL
Tối ưu thẻ Heading 1

Google đề cao về những sự liên quan trong bài viết của bạn. Bạn hãy sản sinh ra những sự có sự liên quan mật thiết nhắm đến người coi bằng việc tối ưu hóa thẻ heading 1.

  • Đưa keyword seo có lượng search nhiều thứ 3 vào thẻ Heading 1
  • Thông tin bài đăng nên được đúc kết trong thẻ Heading 1
  • Google sẽ khó khăn trong quá trình làm việc nếu như bạn để nhiều thẻ Heading 1. Hãy để một thẻ heading 1 duy nhất để có thể gia tăng xếp hạng bài đăng của mình.
  • Bạn chú ý là Heading 1 không nên đồng nghĩa với Title và URL nhé.

Thẻ Heading 2 và 3

Thẻ Heading 2 và 3 cũng không kém phần đặc biệt nên bạn không thể bỏ qua. Yếu tố này sẽ giúp Google kiểm soát thông tin website của bạn rõ ràng hơn.

Tốt nhất heading 2 và 3 bạn phải cần lưu ý:

  • Có thể để thẻ heading này ngắn gọn, bao gồm được nội dung chủ đạo của đoạn văn bạn sắp viết.
  • Một bài SEO có càng nhiều sub-heading càng tốt
  • Đừng nên quá nhồi từ khóa vào Heading, bạn hãy chèn thêm keyword có sự liên quan sao cho hợp lý.

Table of nội dung (TOC) – Mục lục

Nếu như bạn thiết Table of nội dung đẹp và độc đáo thì điều gì xảy ra?

  • Người sử dụng sẽ thích thú: Nó giống như việc bạn xem mục lục trước khi quyết định đọc một quyển sách nào đó. Nếu những nội dung trong mục lục đúng với mong muốn của bạn, bạn sẽ dành thời gian để đọc để và tìm kiếm điều mình cần.
  • Google có thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain cực kì hứng thú với Table of content .

Số lượng chữ của bài SEO

Tiêu chí đánh giá Seo Onpage khi viết bài seo bạn cần chú ý về số lượng chữ của bài như sau:

  • Những nội dung bài viết dùng cho trang seo chính có ít nhất 1300 chữ.
  • Bạn hoàn có khả năng chèn thêm những Semantic keyword vào bài đăng tuy nhiên sao cho nó thật tự nhiên.
  • Đối với những trang danh mục, bạn có thể dùng JavaScript với các bài viết từ 500 từ trở lên để sửa đổi và cải thiện về UX/UI.

In đậm từ khóa quan trọng trong bài

Biết tuốt” về nghệ thuật tối ưu SEO Onpage từ A-Z – South Edge Education  Division
In đậm từ khóa quan trọng trong bài

Làm thế nào để seo site một cách tốt nhất? Hãy luôn đặt mình vào vị trí người dùng. Việc thêm thật nhiều từ khóa theo kiểu gượng ép, không tự nhiên sẽ phản tác dụng trong SEO website dù cho bạn có sử dụng thành thục các thủ thuật như thế nào. Hãy đừng có quên rằng:

  • Mãi mãi in đậm các từ khóa chính trong bài đăng.
  • Từ khóa chính có thể được đặt ở H1, H2, mở, thân và phần kết thúc với mật độ là từ 1-3%. Bên cạnh đó bạn có thể dùng những từ liên quan, từ khóa phụ xuyên suốt bài viết để tạo ra mối liên lạc khắn khít giữa các ý để thành bài đăng hoàn chỉnh.

Xem thêm : Phân tích khái niệm Breadcrumb tiện ích trong seo

Độ dài của bài SEO

Google sẽ phụ thuộc vào độ dài bài bài SEO để đánh giá sơ bộ về bài đăng của bạn có có ích và đã hướng đến người coi chưa. Có thể khẳng định rằng những nội dung bài viết dài từ 2000 chữ sẽ có sự đầu tư về thông tin hơn, nên có lợi thế lên top nhanh hơn. Bất cứ ai trong chúng ta khi tìm kiếm một vấn đề gì đó trên mạng, con người thường sở hữu xu hướng dành nhiều thời gian đọc những nội dung bài viết dài, chuyên sâu về vấn đề mình đang tìm.

Tối ưu Semantic từ khóa

Tiêu chí đánh giá Seo Onpage để tạo cho bài viết có nội dung chuyên sâu hơn bạn cần sử dụng Semantic keywords. Không đồng nghĩa với Latent Semantic Indexing (LSI), người coi sẽ hiểu sâu hơn về chủ đề của bài đăng thông qua từ khóa Semantic keywords.

Công cụ giúp đỡ SEO Onpage

Để tiến hành tốt nhất onpage cho site thì luôn phải có các công cụ để tiến hành kiểm duyệt onpage. SEONGON sẽ lên danh sách 6 công cụ cần chuẩn bị khi tiến hành check onpage bao gồm:

  • SEOQUAKE: Seoquake là công cụ không mất phí giúp đỡ kiểm tra đưa rõ ra các chẩn đoán về onpage website. Nó giúp nhận xét PageRank, số lượng Index site của bạn với Google, Age Domain, phân tích backlink, external link, internal link, mật độ từ khoá….
  • Screaming Frog: Screaming Frog là một ứng dụng có thể thiết lập trên máy tính chạy hệ điều hành Windows, Linux, MAC OS. Giúp kiểm duyệt cấu trúc URL, Title, Meta description trên các trang website, Heading của 1 trang, kiểm duyệt External đường link
  • Website Auditor: website Auditor là một phần mềm seo giúp đỡ người dùng tốt nhất hoá website giúp cấu trúc site, kiểm tra từng trang theo nhiều dạng cấu trúc không giống nhau và các nhân tố liên quan đến mã hóa HTML, cảnh báo khi có link hỏng, làm chủ các vấn đề về tiêu đề trang…
  • Screaming Frog: Screaming Frog là một ứng dụng có thể thiết lập trên máy tính chạy hệ điều hành Windows, Linux, MAC OS. Giúp kiểm tra cấu trúc URL, Title, Meta description trên các trang website, Heading của 1 trang, kiểm tra External link

Nhân tố chủ lực đối với SEO Onpage

Checklist SEO Onpage: 26 Checklist Giúp Tối Ưu Trang Web của Bạn
Nhân tố chủ lực đối với SEO Onpage
  • Giao diện thân thiện với di động cùng lúc đó có thể phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau.
  • Nội dung site được làm mới và cập nhật thường xuyên.
  • Từ khóa xuất hiện trong các vị trí quan trọng của website hay trong các bài viết như thẻ tiêu đề (Meta Title), thẻ mô tả (Meta Description), thẻ Heading H1 (H1), thẻ ALT ảnh, URL hay Anchor text của kết nối trong nội bộ (Internal Link),…
  • Liên kết nội bộ (Internal Link) của site trỏ đến các thông tin liên quan.
  • Chú trọng đến Data Structured và Rich Snippets của website.
  • Mật độ keyword (Keyword Density) trên site và trong các bài viết.

Xem thêm: Lợi ích của SEO content với doanh nghiệp quan trọng như thế nào?

Qua bài viết trên đã cung cấp các thông tin về tiêu chí đánh giá Seo Onpage một cách hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( owo.vn, seongon.com, … )

Share62Tweet39Share15
Next Post
Khái niệm về snippet và các vấn đền Seoer cần biết

Khái niệm về snippet và các vấn đền Seoer cần biết

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.