Thuật ngữ RSS Feeds nó đóng góp ra sao đối với trải nghiệm của người tiêu dùng khi coi thông tin trên các trang mạng xã hội. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Thuật ngữ RSS Feeds là gì?

RSS còn có tên gọi khác là RSS Feeds, đây là từ viết tắt của Really Simple Syndication, được dịch là đồng bộ hóa đơn giản. Nó vốn dĩ là một tập tin XML có thể tạo kênh tóm lược thông tin (thường được gọi là feed), giúp khách truy cập nhanh chóng cập nhật và tìm kiếm các nội dung theo mong muốn. Hay nói cách khác, RSS được dùng để đáp ứng cho mục tiêu tóm tắt nội dung.
RSS do Netscape phát triển vào cuối những năm 1990. Tức thời, nó được ứng dụng cho các website tin tức và blog. RSS giúp người sử dụng cập nhật tin tức của nhiều site khác nhau mà không phải trực tiếp truy xuất vào chúng. Với RSS, thứ độc nhất người tiêu dùng cần là chương trình chuyên biệt để đọc RSS, gọi là RSS feeds reader, News aggregator hay News reader.
Xem thêm :Mẹo SEO thương mại điện tử hiệu quả nhất
Cách thức công việc của RSS
RSS sản sinh ra một bảng nội dung tóm lược theo định dạng XML và có cấu trúc bài bản. RSS có nguyên tắc tối giản, rút gọn nội dung, bằng cách giữ lại các mục đặc biệt là tiêu đề, tác giả, ngày tháng phát hành, tóm tắt thông tin và đường dẫn của bài viết.
Cùng lúc đó, nó bỏ đi những yếu tố không không thể thiếu như định dạng trang trí, hình ảnh. Bởi các thông tin này có thể được chuyển đến người coi khi họ lick vào liên kết để coi trực tiếp.
Ngày nay, nhiều nhà phát triển tạo ra các phân mềm giúp người sử dụng đơn giản đọc thông tin RSS feeds. Trong đó, các blog được tạo ra trên nền tảng WordPress đều có công dụng này. Bên cạnh đó, mặc định các trang con của website cũng chứa một thẻ meta trỏ đến RSS feeds.
Nguyên nhân cần dùng RSS feed là gì?
RSS có khả năng đồng bộ để phát các nội dung do một nguồn xuất bản qua nhiều kênh. Lợi ích của hình thức này là giúp thông tin của site gốc được chuyển đi liên tục đến một lượng lớn bạn đọc.
Ngoài ra, RSS cũng giúp bảo đảm bản quyền nội dung do nó gắn link liên kết đến site gốc trong các tiêu đề. Đây là điều mà các chủ có được site luôn ước muốn.
Và thêm một lý do nữa khiến nhiều người xác định RSS là nó nâng cao trải nghiệm của người truy cập internet. Bằng việc, giúp họ tiết kiệm thời gian đọc cũng như cập nhật được lượng thông tin nhiều hơn.
Ưu, nhược điểm của RSS là gì?

Ưu điểm
Lợi ích cho người quản trị trang web không mong muốn triển khai nguồn cấp RSS trên trang web của họ là cực kì nhiều:
Tiết kiệm thời gian
Nguồn cấp RSS tiết kiệm thời gian. Người đăng ký RSS có thể nhanh chóng quét các RSS Feeds mà không luôn phải truy cập từng trang website. Người đăng ký sau đó có khả năng nhấp vào bất kỳ mục nào họ quan tâm để cộng thêm nội dung.
Kịp thời
RSS feeds luôn được cập nhật đúng lúc. RSS feeds sẽ tự động cập nhật bất cứ khi nào thông tin mới được đăng, vì thế nội dung mà người đăng ký của bạn nhận được thông qua trình đọc RSS (RSS Reader) hoặc trình tổng hợp tin tức của họ (RSS Aggregator) luôn là mới nhất.
Không spam
RSS không mất phí không hề có thư rác. Người đăng ký không phải lo âu về việc lội qua số lượng lớn thư rác khi mong muốn tìm kiếm và đọc những nội dung mà họ thực chất rất quan tâm.
Đăng ký nhận thông tin (Opt-in)
Người đăng ký RSS chọn ra những gì họ muốn được xem và loại thông tin họ muốn nhận . Việc biết rằng bản thân có toàn quyền kiểm soát và không phải bổ sung bất kỳ nội dung cá nhân nào khi đăng ký, người tiêu dùng sẽ có những năng lực chọn tham gia hơn.
Hủy đăng ký giản đơn
Việc hủy đăng ký RSS feeds cũng khá dễ dàng. Nếu người tiêu dùng không thích nội dung có trong RSS feeds, họ có thể chỉ cần xóa RSS feeds khỏi trình đọc RSS (RSS readers) hoặc trình tổng hợp tin tức (RSS Aggregator) để hủy đăng ký.
Kênh truyền thông thay thế
RSS bổ sung một kênh marketing thay thế cho công ty của bạn. Và nếu như cung cấp càng nhiều kênh, bạn càng có nhiều thời cơ kết nối với người sử dụng và người có khả năng mua hàng của mình.
Mở rộng đối tượng thông qua việc đồng bộ hóa
Bản chất của RSS là nó được thiết kế dành riêng cho việc đồng bộ hóa (tức là do người khác đăng tải). Và việc đồng bộ hóa phổ biến có khả năng mở rộng phạm vi của một công ty và củng cố thương hiệu của doanh nghiệp đó.
Có thể tăng Backlinks
Khi một RSS feed được đồng bộ hóa, nó có khả năng giúp nâng cao số lượng backlinks liên kết trái lại trang website gốc. Và các liên kết đến cung cấp thường sẽ giúp một trang website thứ hạng vượt trội hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên.
Tăng năng suất
Thuật ngữ RSS Feeds giúp tăng cường năng suất, cho phép mọi người lướt nhanh qua các bài post và tiêu đề mới, và chỉ nhấp qua và dành ra thời gian cho các mục quan tâm.
Xem thêm: SEO Specialist là gì? Yêu cầu về một Chuyên gia SEO thực thụ
Tính cạnh tranh
Cho dù bạn có quyết định triển khai RSS feeds hay không, đối thủ của bạn cũng có khả năng làm vậy. Vì vậy, một bí quyết để duy trì tính cạnh tranh là triển khai các RSS feeds và công nghệ web 2.0 khác và không cho phép đối thủ của bạn vượt lên trước bạn.
Điểm không tốt

Không được áp dụng rộng rãi
Ngoài phạm vi kỹ thuật, RSS vẫn chưa được ứng dụng phổ biến trên thị trường. Cho dù nó đang ngày càng trở nên phổ biến, nhưng còn rất lâu nữa nó mới có khả năng trở thành một công nghệ chủ đạo.
Thông tin có thể đơn giản bị sao chép
Thông tin chứa trong RSS feeds có thể dễ dàng được sao chép và thay thế, cho dù bạn có mong muốn hay không. Không nhiều người tổng hợp thông tin trên đây tôn trọng bản quyền của nội dung có trong RSS feeds
Khó khăn trong việc theo dõi người đăng ký
Rất khó để theo dõi chuẩn xác số lượng người đăng ký đọc RSS feeds hoặc các mục có trong RSS feeds. Điều này một phần là vì thực tế là tại trung tâm của nó, RSS là toàn bộ về việc đạt cho được sự bổ sung rộng nhất có khả năng.
Khó khăn trong việc lựa chọn nguồn gốc
Có nhiều khi cực kì khó để phân biệt nguồn gốc của một mục RSS feeds. Khi một mục được bổ sung, yếu tố nguồn gốc là không bắt buộc. Các số liệu có sẵn không phải lúc nào cũng phản ánh đúng lượng truy cập nhận được.
Thuật ngữ RSS Feeds xem xét những điểm mạnh và điểm yếu của việc khai triển RSS feeds như một kênh marketing và lựa chọn xem các lợi ích đấy có cao hơn các nguy cơ trong trường hợp của công ty bạn hay không.
Chủ website được gì khi dùng RSS?

- Truyền tải tin tức tiên tiến đến người dùng
- Tăng cường thứ hạng tìm kiếm trên Google.
- Tăng lượng kết nối tự nhiên cho site, xây dựng lượng “độc giả thân thiết” cho site
- Lấy được một lượng lớn backlink miễn phí. Độc giả thu thập RSS từ site – tương đương với việc họ đã sản sinh ra backlink cho website của bạn.
- Không khiến bạn đọc cảm thấy phiền nhờ tính năng hủy RSS. Nếu khách hàng không thích nội dung có trong RSS feeds, họ có khả năng chỉ cần xóa RSS feeds khỏi trình đọc RSS (RSS readers) hoặc trình tổng hợp tin tức (RSS Aggregator) để hủy đăng ký.
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng chi tiết 2021
Qua bài viết trên đã cung cấp các thông tin về thuật ngữ RSS Feeds và những lợi ích khi sử dụng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, wiki.tino.org, … )
Discussion about this post