Thông tin Duplicate Content đối với với một dân seo chuyên nghiệp thì khó lòng không biết đến thuật ngữ này, còn đối với người mới thì sao? Duplicate nội dung là gì? Cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua nội dung sau đây nhé.
Mục lục
Thông tin Duplicate Content là gì?

Vậy, Duplicate nội dung là gì? Duplicate nội dung là nội dung trùng lặp hoàn toàn hoặc gần giống với các thông tin khác đã xuất hiện ở nhiều nơi trên mạng, có thể nằm trên một URL khác và đôi khi là trên một tên miền khác. Có một lượng lớn thông tin trùng lặp trên một trang web có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của website.
Một cách trực quan:
Duplicate nội dung có thể là nội dung giống hoàn toàn với thông tin đã tồn tại trên một trang khác.
Hoặc những thông tin tương tự với nội dung khác Ngay cả khi nó được viết lại một chút cũng đều được tính là duplicate content.
Tác nhân dẫn đến duplicate nội dung có thể do vô tình hoặc là hậu quả của việc khai triển các kỹ thuật SEO. Chẳng hạn, một trang web có khả năng truy cập được bằng cả http và https, www và non-www mà không được chuyển hướng đúng cách. Hoặc có thể CMS hiện tại đang sử dụng quá nhiều tham số URL động gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm. Ngay cả các trang AMP cũng có thể bị tính là duplicate nội dung nếu không nên liên kết đúng cách.
Xem thêm :Các kiến thức cơ bản và quy trình SEO hiệu quả nhất mà bạn nên biết
Nguyên nhân khiến Duplicate độc hại cho SEO là gì?
Vậy nguyên nhân nào gây ra duplicate độc hại cho SEO? Thực chất, Google không muốn thứ hạng các trang có duplicate content.
Theo thực tế, Google tuyên bố rằng:
“Google cố gắng lập chỉ mục và hiển thị các trang có nội dung riêng biệt”.
Vì lẽ đó, nếu như site của bạn chứa các trang không hề có thông tin riêng biệt, nó có khả năng làm ảnh hưởng đến xếp hạng của trang website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Cụ thể, đây là ba vấn đề chủ đạo mà các trang web có nhiều duplicate nội dung gặp phải:
Giảm lưu lượng click tự nhiên
Nguyên nhân là bởi Google không mong muốn thứ hạng các trang sử dụng nội dung được sao chép từ các trang khác trong chỉ mục của Google. Việc làm này bao gồm cả các trang trên website của bạn.
Giả sử bạn có ba trang trên website của mình với nội dung tương tự như sau:
Khi đó, Google không hứa hẹn trang nào là “trang gốc”. Vì vậy, cả ba trang sẽ cùng đấu tranh để thứ hạng.
Hình phạt (Cực kỳ hiếm)
Mặc dù Google cho biết sẽ ứng dụng hình phạt đối với các trang web có duplicate nội dung, tuy vậy site của bạn chỉ bị Google phạt khi cố tình cóp nhặt, sao chép các thông tin hiện có với mục tiêu đánh lừa công cụ tìm kiếm nhằm sở hữu xếp hạng cao hơn.
Ít trang được lập chỉ mục hơn
Việc làm này đặc biệt đặc biệt đối với các site có nhiều trang (như các trang website thương mại điện tử).
Google không những nhận xét thấp thông tin trùng lặp mà còn thực sự từ chối lập chỉ mục với những trang trùng lặp đấy. Việc có những phiên bản thông tin có khả năng làm khó các công cụ tìm kiếm trong lúc hợp nhất số liệu liên kết, từ đó gây phung phí ngân sách thu thập thông tin cho duplicate nội dung.
Các nguyên nhân gây nên Duplicate nội dung

Các seoer đa phần đều không ước muốn nội dung trên trang web xuất hiện trùng lặp. Tuy vậy, vì nhiều lý do mà trạng thái này vẫn xuất hiện. Vậy chi tiết những nguyên nhân gây nên Duplicate nội dung là gì? Bài đăng sẽ liệt kê chi tiết những tác nhân phổ biến nhất.
URL
Công dụng Filter trong website
Thông tin Duplicate Content công dụng này cho phép người dùng có khả năng lọc và sắp đặt các mục trên trang. Các trang website thương mại điện tử sử dụng Filter cực kì nhiều. Công dụng này sẽ gắn các tham số vào cuối URL, chẳng hạn như như ảnh bên dưới.
Bởi vì thường có nhiều sự kết hợp của các bộ lọc này, mỗi bộ lọc gắn một tham số cuối khác nhau cho URL. Kết quả dẫn tới là có những thông tin trùng lặp hoặc gần trùng lặp.
Xem thêm :Lợi ích của SEO content với doanh nghiệp quan trọng như thế nào?
URL có gạch chéo và không hề có gạch chéo
Google coi các URL có và không có dấu gạch chéo ở cuối là hoàn toàn độc lập với nhau. Chẳng hạn như chi tiết như hai trang website sau: navee.asia/page/ và navee.asia/page đều được Google xem là 2 URL không giống nhau.
Để kiểm duyệt đây có phải là 2 URL riêng biệt hay không, thử load lại trang có dấu “/” và không hề có dấu “/”:
- Nếu URL không có dấu “/” được chuyển hướng tới URL chứa dấu “/”, đấy không nên tính là Duplicate.
- Nếu có thể truy xuất được ở cả hai URL này, thì điều đấy có thể gây ra nỗi lo nội dung trùng lặp.
Trang website có phiên bản cho Mobile
Web có phiên bản Mobile thường hiện hữu các URL thân thiện với điện thoại di động.
Các URL thân thiện với điện thoại di động là các URL trùng lặp với các URL trên máy tính để bàn. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ phải chuẩn hóa phiên bản dễ dàng sử dụng với thiết bị di động thành phiên bản gốc. Dùng Rel = “Alternate” để cho Google biết rằng URL thân thiện với điện thoại di động là phiên bản thay thế của nội dung trên máy tính để bàn.
HTTP, HTTPS, WWW

Khái niệm về Duplicate Content hầu như các trang web đều có thể truy xuất được ở một trong bốn biến thể sau:
- https://example.com (https, không hề có www)
- https://www.example.com (https, www)
- http://example.com (http, không có www)
- http://www.example.com (http, www)
Vậy lý do tạo nên Thông tin Duplicate Content là gì? Nếu như bạn không định cấu hình chính xác máy chủ của mình, trang website của bạn sẽ có khả năng truy xuất được ở hai hoặc nhiều biến thể này. Điều đó không tốt và có khả năng dẫn tới các vấn đề trùng lặp về thông tin.
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng chi tiết 2021
Qua bài viết trên đã cung cấp các thông tin về thông tin Duplicate Content và những ảnh hưởng tới seo. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.navee.asia, seothetop.com, … )
Discussion about this post