External link (Outbound link) là gì? Tầm quan trọng của external link? External đường link (hay Outbound Link) là những liên kết trên Web của bạn trỏ đến những Web khác trên mạng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về tầm quan trọng của external link qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
External link (Outbound link) là gì?
External đường link (hay Outbound Link) là những liên kết trên Web của bạn trỏ đến những Web khác trên mạng. Cùng với internal link, external link là một trong những yếu tố cực kì quan trọng góp phần giúp công cụ tìm kiếm hiểu biết được ngành nghề mà bạn đang làm và tăng chất lượng Web trong SEO blog của bạn.

Các quản trị viên Website luôn miễn cưỡng dùng external link. Vì họ có cảm giác là nó sẽ làm hại đến Website. nổi bật nhất như:
- Quý khách hàng click vào external link sẽ rời khỏi Website và một đi không trở lại.
- Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt Website của tôi nếu như tôi liên kết tới “những người hàng xóm xấu bụng”.
- Trỏ link tới những Website có PageRank thấp hơn Web của mình sẽ làm thất thoát sức mạnh.
- ….
Xem thêm Top 1 Google Dễ Hay Khó? Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn SEO 2019
Tầm cần thiết của external link trong SEO
External đường link review cấp độ phổ biến của page
Traffic của một Website hay được xem là một chỉ số khá khó kiểm soát để các công cụ tìm kiếm đo lường chính xác. Tuy vậy, external đường link lại có khả năng làm chỉ số đó ổn định và dễ đo lường hơn. External đường link được xem là một số liệu tuyệt vời giúp xác minh cấp độ phổ biến của page.
Outbound đường link cung cấp nội dung có tính ảnh hưởng
Khi chèn bất cứ link nào trong một bài viết, bạn chỉ set các link ảnh hưởng, bổ sung thêm các ý nghĩa cho bài content, như vậy bạn đang chứng minh cho google cũng như cho người đọc rằng bạn đang tạo ra một cộng đồng cung cấp kiến thức mang lại giá trị lớn.
Hãy nhớ rằng chỉ liên kết với những Web có uy tín cùng thông tin chất lượng xoay quanh đến nội dung bài content bạn khai triển để có được đạt kết quả tốt good nhất.
Nên nhớ là chỉ liên kết tới các Web uy tín với nội dung nội dung chất lượng, xoay quanh đến thông tin bài viết bạn triển khai.
Phân loại external đường link
Inbound link
Inbound link là liên kết được đặt tại Web của bạn. Có nghĩa rằng khi khách hàng ở Website bạn và nhấn chuột vào link này thì sẽ đưa họ đến trang khác trong Website. Khi viết một bài content khớp SEO mang nghĩa là khi chuẩn nội dung Trang Web vẫn phải đặt inbound link vì nó giới thiệu rõ nội dung Web của bạn.
Outbound link
Outbound được dịch là đi ra, còn inbound nghĩa là đi về, như vậy trong SEO nghĩa là trỏ về hay thường được gọi tên khác là backlink. Backlink có vai trò cực kì quan trọng khi tối ưu offpage. Đây là cách một cách nhanh chóng để người dùng truy nhập vào Web của bạn khi họ ở Website khác và càng có nhiều truy cập về Website của bạn kiểu như một phiếu bầu cho sự uy tín khiến khả năng tăng hạng trên công cụ tìm kiếm càng cao.
Backlink quan trọng nhất khi khớp Offpage, là cách nhanh nhất để quý khách hàng truy cập vào Trang Web của bạn khi họ đang ở Website khác và càng có nhiều truy cập về Web của bạn giống như là có rất nhiều người ủng hộ bạn vậy thì khả năng tăng hạng trên công cụ tìm kiếm càng lên cao. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn bài content về cách để tạo backlink chất lượng để hiểu một cách rõ ràng hơn.
Xem thêm Có nên chơi chứng khoán hay không? Những kinh nghiệm khi chơi chứng khoán

Chỉ dẫn cách chọn lựa External links
Hãy chú ý những external link sau đây không nên được sử dụng:
Làm chủ các external link trên blog comment
Nếu bạn cho bạn đọc chèn hàng chục, hàng trăm link trên Web của mình sẽ là một sai lầm bởi nếu làm như vậy bạn đang vô tình biến trang của mình thành một ‘link farm’ khi ai cũng có thể đơn giản lấy backlink.
Việc lấy backlink cũng vô cùng đơn giản khi trước tiên họ chỉ cần tìm ra bài content của bạn và để lại bình luận cuối bài content kèm một link out trỏ về Trang Web bất kỳ. Nếu admin không kiểm duyệt bình luận thì nội dung của họ có thể được đăng ngay. vì vậy nếu có chức năng bình luận dưới mỗi bài content, bạn hãy đảm bảo rằng bạn
Nếu bạn không kiểm duyệt, nội dung bình luận có thể được đăng ngay và nghiễm nhiên họ “gặt hái” được 1 backlink.
Vì vậy, nếu như có công dụng bình luận dưới mỗi bài content, bạn cần đảm bảo mình có khả năng kiếm soát những comment.
Hạn chế link đến các trang quảng cáo trả tiền

Nếu bạn thích đổ external đường link sang các trang quảng cáo trả tiền tuy nhiên hầu hết người dùng đến Website quảng cáo, họ sẽ nhận ra mục tiêu này và lập tức tắt trang đấy đi bởi họ chỉ nhìn thấy quảng cáo mà không thấy bất cứ nội dung hữu ích nào.
Nếu bạn vẫn muốn sở hữu các external link chứa thông tin quảng cáo, bạn nên gợi ý chính xác rằng nếu như muốn click họ sẽ tự chủ động làm. Như vậy, trong hai trường hợp trên nếu gắn external đường link bạn nên thêm thuộc tính rel=nofollow để cam kết rằng bạn không chuyển sức mạnh của site đến Trang Web khác.
Xem thêm Chiến lược kinh doanh từ Facebook Marketing hiệu quả hay nhất 2021
Gắn liên kết đến những trang ảnh hưởng, chất lượng
Một external đường link good liên kết đến các Web có nội dung ảnh hưởng, cung cấp thêm nội dung bổ sung về đề tài nội dung bài viết của bạn. lưu ý trong trường hợp này bạn nên để đường link dạng dofollow.
Nếu như bạn cố tình để các liên kết đến Trang Web spam thì sẽ không thoát khỏi hình phạt của google sớm hay muộn. Chính bởi vậy khi đặt bất cứ external link nào hãy bảo đảm đấy là những Website mà quý khách hàng thực sự muốn ghé thăm.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm được page rank là gì và các nhân tố ảnh hưởng đến page rank. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (seongon.com, gtvseo.com, hapodigital.com, vietmoz.edu.vn)
Discussion about this post