Google Trends là công cụ hữu ích trong việc thống kê thói quen, xu hướng tìm kiếm của user sử dụng Google tìm kiếm trên toàn toàn cầu. Vậy các tính năng chính của Google Trend là gì?
Mục lục
Theo dõi lưu lượng kiếm tìm
Với Google Trends bạn có theo dõi sự tăng giảm của chỉ số search đối với từng keyword được người dùng search trên Google. support xác định lượng tìm kiếm theo: đất nước, thành phố, ngôn ngữ, mốc thời gian.
So sánh các từ với nhau
Nếu bạn đang cần so sánh, phân tích 2 hay nhiều keyword thì google Trends sẽ là tool bổ ích cho bạn.
Google Trends cũng giúp bạn có thêm thông tin về danh sách 100 đề tài tìm kiếm phổ biến nhất trong ngày (Hot Trends).
Các vùng tính năng Google Trends
- Hai tính năng chính của google trends
Khám phá xu hướng
Các kiếm tìm đa dạng nhất: liệt kê các tìm kiếm hot (chưa support Việt Nam) - Biểu đồ kiếm tìm từ khóa theo tháng, tuần
- Danh sách các keyword, bạn có thể nhập thêm
- Giới hạn: các điều kiện lọc chuẩn xác
tìm kiếm trên web: web, tin tức, pic, sản phẩm
Trên toàn thế giới: bạn có thể giới hạn lại đất nước bạn muốn tìm
2004- nay: bạn chọn thời gian cần tìm hiểu
toàn bộ danh mục: bạn có thể chọn danh mục bạn mong muốn tìm hoặc để mặc định - Biểu đồ kiếm tìm theo vị trí địa lý
- Gợi ý các cụm từ liên quan được search nhiều
Làm thế nào để so sánh nhiều từ khóa với Google Trends
Ví dụ: mình cần nghiên cứ keyword về seo, sau khi sử dụng tool gợi ý từ khóa – Google AdWords. Mình xác dịnh được 2 từ là “seo top 10” và “seo top ten”. Chúng ta sẽ so sánh thói quen kiếm tìm của người dùng tại VN trong 3 tháng gần đây. Để mang ra quyết định chọn từ khóa.
1.
Truy cập vào Google Trends và gõ 1 trong 2 keyword cần so sánh.
Các bạn truy cập Google Trends tại https://www.google.com/trends/?hl=vi
Sau đó gõ 1 keyword cần tìm hiểu. Ví dụ bên dưới mình gõ từ seo top 10 và click Explore
2.
Chúng ta sẽ thêm một keyword còn lại vào. Các bạn quan tâm ở vùng tính năng 3 ( bên trái), nhấn vào “ Thêm cụm từ”.
Sau khi nhập xong cụm từ các bạn gõ phím Enter và xem kết quả.
3.
Chúng ta sẽ giới hạn lại lãnh thổ tìm kiếm là Viet Nam. Các bạn xem bên trái phần giới hạn và chọn nhự hình
4.
Chúng ta sẽ giới hạn thời gian lại là 90 ngày gần đây. Bạn nhấn vào “2004 – nay” và nhấn 90 ngày qua. Hoặc bạn có thể chọn các móc có sẵn khác.
5.
Sau khi làm xong 4 bước trên chúng ta sẽ có được kết quả trên biểu đồ, và cho đến nay chúng ta khởi đầu đánh giá.
Lưu ý: trong các biểu đồ của mình, google trends sử dụng thang điểm tối đa là 100 để đánh giá số lần search của 1 keyword
Rỡ ràng trong kết quả trên chúng ta thấy rằng từ khóa “seo top 10” được tìm nhiên hơn rất nhiều so với từ “seo top ten”. Và chúng ta cũng có thẻ theo dõi thang điểm tìm kiểm giữa các tuần của mỏi từ khóa bằng phương pháp đưa chuột lên biểu đồ.
Kết quả đánh giá này tương đối đúng với kết quả chúng ta xem trong công cụ gợi ý keyword – Google AdWords
bên cạnh đó chúng ta còn có thể xác định thêm tỉ lệ user tìm từ khóa theo từng địa phương, bằng cách theo dõi “Sự để ý theo vùng” nằm bên dưới. Nếu tỉ lệ đủ lớn , nó sẽ được hiển thị lên bản đồ.
tổng kết khi sử dụng Google Trends sẽ giúp chúng ta
- So sánh được tỉ lệ search của nhiều từ khóa.
- Xác định được tỉ lệ search keyword theo tuần, tháng.
- Xác định được tỉ lệ search từ khóa theo vùng lãnh thổ, tỉnh thành phố.
- Và gợi ý các keyword search hàng đầu.
Discussion about this post