SEO và SEM là 2 công cụ hỗ trợ và phục vụ website. SEM (viết tắt là Search Engine Marketing) và SEM = SEO + PPC (pay per click hay Adwords) + LBS + VSM. Như vậy SEM là định nghĩa bao quát hơn và bao gồm cả SEO trong đó.
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về SEO và SEM nhé. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
SEM là gì :
SEM (viết tắt là Search Engine Marketing) và SEM = SEO + PPC (pay per click hay Adwords) + LBS + VSM. Như vậy SEM là định nghĩa bao quát hơn và bao gồm cả SEO trong đó. Theo một cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích tạo điều kiện cho Web của bạn đứng ở vị trí như bạn ước muốn trong kết quả của tìm kiếm trên internet.
Trong thời đại số hiện nay, trước khi thực hiện hành động mua hàng, mọi người thường search trên các công cụ tìm kiếm (như Google, Facebook,…) để xem trước thông tin về sản phẩm, nơi bán, reviews từ những người mua trước, nên SEM cũng vì thế mà phát triển.
Trong mô hình Internet Marketing, SEM sẽ có nhiệm vụ lôi cuốn khách hàng một cách trực tiếp. bạn có thể hình dung SEM gồm có SEO và PPC.
Xem thêm : SEO SEM
SEO là những kết quả không phải quảng cáo.
-
Do vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (Theo 1 số nghiên cứu là > 75%).
-
10 kết quả trước tiên của Google đem lại khách hàng mà không phải đóng phí cho Mỗi lần họ ghé thăm Web. Tỷ lệ Conversion từ SEO thường ở mức cao hơn so sánh với PPC.
-
Nếu thương hiệu xảy ra trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu và chính bản thân Website đó sẽ hiệu quả hơn nhiều lần vì phải thật tốt mới được Google nhận xét cao như vậy trên Organic results.
- Kết quả bền vững SEO đấy là tối ưu hóa Web, không những là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc lôi cuốn truy xuất.
-
Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
-
Khách hàng đơn giản phân biệt đâu là quảng cáo
PPC cũng có những điểm mạnh cụ thể so sánh với SEO như – SEO và SEM
-
Tùy biến quảng cáo rất nhanh, đo được độ chuẩn xác hiêu quả quảng cáo.
- Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa một lúc.
-
Nhanh xảy ra trên công cụ tìm kiếm chứ không mất thời gian lâu như SEO.
SEM Khác SEO như thế nào – SEO và SEM
Sự khác biệt SEO và SEM
Theo thời gian dần dần SEM được hiểu ngầm là Adwords, do SEO rất khó tính KPI (Chỉ số đo lường) và ROI (Return of Investment) và thường bị phân biệt SEM và SEO như hình ở trên.
Nếu như bạn mong muốn làm quảng cáo PPC – Ads thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD đều có thể tự quảng cáo trên Google hay Yahoo được. Còn SEO thì khó hơn nhiều, bạn sẽ bỏ ra dăm bảy triệu để đi học SEO hoặc có thể thuê các doanh nghiệp dịch vụ seo thực hiện cho bạn nhanh hơn.
Các yếu tố cơ bản của SEM là gì? – SEO và SEM
Trong thời đại ngày nay, SEM có thể hiểu theo nghĩa tổng hợp từ các yếu tố bao gồm:
-
SEO (Search Engine Optimization): Là việc tối ưu hoá trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…(tìm kiếm tự nhiên bằng các từ khoá).
- SEA (Search Engine Advertising): Là các hình thức thực hiện quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (Google Adwords, Microsoft Adcenter).
- SMO (Social Media Optimization): Là hình thức tối ưu hóa các trang mạng xã hội.
- SMM (Social Media Marketing): Hình thức tiếp thị thông tin thông qua các trang mạng xã hội.
-
SMA (Social Media Ads): Cách thức quảng cáo tiếp thị trên các trang kênh mạng xã hội để tăng lưu lượng click Web.
SEM theo nghĩa hiểu tối tân, ta có SEM = SEO + SEA + SMO + SMM + SMA
Ưu yếu điểm của SEM là gì?
Thực tế SEM có rất nhiều ưu thế đối với việc phát triển kinh doanh cho công ty, tuy nhiên bên cạnh đấy cũng có một vài nhược điểm mà các bạn cầm lưu tâm. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem ưu yếu điểm của SEM là gì nhé!
Ưu điểm của SEM:
-
Nhanh chóng xuất hiện trên các trang Web cũng giống như những vị trí mà bạn muốn
- Tùy biến quảng cáo nhanh chóng, cũng giống như đo lường được chính xác hiểu quả của SEM
-
Tăng độ phủ của từ khóa. Có thể quảng cáo từ vài chục từ khóa, sản phẩm cùng một lúc
Nhược điểm của SEM
- Phải là con nhà giàu mới chơi được. Bởi vì mức độ cạnh tranh, đấu thầu cho vị trí đẹp là rất gay gắt.
- Số tiền phải trả = số người bấm vào quảng cáo x đơn giá. Có nghĩa càng nhiều người vô số tiền của bạn chi ra càng khủng.
- Marketing đang có hiệu ứng “dị ứng” với một số người bởi vì quảng cáo đang rất tràn lan trên internet.
Xem thêm : Kiến thức về seo cơ bản cần thiết trong công việc
Xem thêm : SEO là gì ? Khái niệm cơ bản về SEO
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Seo và Sem là gì ? Cũng như tìm hiểu và phân biệt giữa 2 công cụ hỗ trợ website này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm thế nào là SEO và thế nào là SEM. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : jpwebseo.com, marketingai.admicro.vn, … )
Discussion about this post