Seo tiêu đề trang đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về seo. Trong bài viết này, kiến thức seo sẽ chia sẻ seo tiêu đề trang là gì? Cách tối ưu Title hiệu quả.
Mục lục
seo tiêu đề trang là gì? Cách tối ưu Title hiệu quả
Seo tít là gì?
SEO tít là Thẻ tiêu đề là của một trang web, được hiển thị trên trang hiệu quả search cùng thẻ giới thiệu Description, thông tin của Seo tít giúp người search quyết định có nhấn để tới trang hay không thành ra thẻ tittle nên mô tả ngắn gọn, súc tích và chứa cụm từ quan trọng nhất của web đó, một tiêu đề cuốn hút lôi kéo người kiếm tìm giúp tăng % CTR tới web của bạn qua các công cụ tìm kiếm.
Thẻ tiêu đề nghị hiện trong trang tìm kiếm Google như dưới đây:
![]() |
Thẻ tiêu đề xuất hiện trong trang kiếm tìm Google |
Thẻ tiêu đề là yếu tố sẽ quyết định của user có ghé thăm web của bạn hay k, nó nên chứa các cụm từ cần thiết giúp tool kiếm tìm dựng lại được chủ đề chính mà trang web của bạn mong muốn share thông tin.
Xuất hiện trong code HTML:
Thẻ tít tag nằm trong cặp thẻ
![]() |
Mẫu tốt cho thẻ tiêu đề:
- từ khóa chính – keyword bổ trợ | Tên brand
- mẹo SEO không backlink nhiều vẫn lên TOP – SeoTheTop
lưu ý quan trọng: không nhầm lẫn giữa SEO title và đầu bài đặt trong Heading (H1) ví dụ giống như tittle bài viết, không giống giống như thẻ tít, heading tag (H1-H6) có cấp độ cần thiết k bằng title tag, content văn bản cho 2 thẻ này bạn có thể sử dụng giống nhau được.
tại sao thẻ tít lại rất cần thiết
Trên 200 yếu tố Google dùng để xếp hạng thì thẻ Titlte là nguyên nhân xếp hạng rất cần thiết với SEO
tittle là nguyên nhân cần thiết giúp tool search hiểu được trang của bạn là gì, và là ấn tượng đầu tiên nhiều người sẽ easy nhận thấy nhất qua trang kết quả search, mxh và trình duyệt website.
- Trang hiệu quả tìm kiếm (SERPs): nội dung của thẻ tit xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm được in đậm và nổi bật nhất, đóng vai trò lớn trong việc quyết định của người dùng có nhấn viếng thăm trang của bạn hay k.
![]() |
- mạng thế giới: Ngoài việc hiển thị trong trang hiệu quả tìm kiếm, khi liên kết của bạn được share trên các trang mxh content trong thẻ tiêu đề cũng được làm nổi bật và thu hút user tương tự như trên SERPs, pic chụp từ Facebook
![]() |
- Trình duyệt web: Thẻ đầu bài của bạn cũng được hiển thị ở đầu trình duyệt web, đặc biệt khi có nhiều tab trình duyệt xây dựng. đầu bài mới lạ và easy nhận ra với các từ khóa quan trọng gần phía trước giúp đảm bảo rằng mọi người dễ nhận ra bạn.
![]() |
mẹo viết thẻ đầu bài tốt tăng phần trăm bấm CTR
Bởi thẻ tittle là một phần cần thiết của SEO và thử nghiệm người dùng search, viết chúng một hướng dẫn kết quả là một công việc SEO khó cần cố gắng rất to. Dưới đây là các đề nghị cần thiết để tăng cao hóa thẻ đầu bài cho mục đích công cụ tìm kiếm và mục tiêu sử dụng:
Một số note để viết đầu bài tốt:
- Thêm keyword, cụm từ quan trọng ngay đầu tiêu đề
- không nhồi nhét keyword
- Hãy viết cho người dùng trước hết
- rà soát độ dài của thẻ title
- Viết đầu bài duy nhất cho mỗi trang
- Viết tiêu đề mới mẻ, nghiên cứu hướng dẫn viết tiêu đề cuốn hút https://seothetop.com/seo-content/17-cach-viet-tieu-de-hap-dan-thu-hut-nguoi-doc-t3-285-157163.html
1. rà soát độ dài tiêu đề của bạn
Nếu tittle của bạn quá dài, các công cụ kiếm tìm có thể cắt nó và thêm một dấu chấm lửng (“…”) và đủ sức bỏ qua những từ cần thiết. Chúng tôi thường khuyên giữ đầu bài của bạn dưới 60 ký tự, hoặc giới hạn trong 600-pixel.
Một ký tự như chữ hoa “W” rộng hơn chữ thường như “i” hoặc “t”. Hãy xem các gợi ý dưới đây:
![]() |
tittle trước nhất hiển thị 77 ký tự vì “ittl” trong “Littlest” rất hẹp, và đầu bài chứa các ký tự (“|”). tittle thứ hai bị cắt sau khi chỉ có 42 ký tự vì chữ hoa rộng (như “W”).
nỗ lực tránh all các từ viết HOA giống như “phương pháp SEO từ khóa”. Chúng đủ nội lực khó cho người đọc và đủ sức giới hạn tỉ lệ ký tự mà Google sẽ hiển thị.
2. không lạm dụng các từ khóa SEO
Mặc dù k có ảnh phạt nào trong thuật toán của Google cho các tittle dài, bạn đủ nội lực gặp rườm rà nếu khởi đầu nhồi nhét đầu bài của mình các keyword theo cách tạo ra trải nghiệm user k tốt, chẳng hạn như:
Mua máy tính bàn, laptop tốt nhất, máy tính bàn giá rẻ, bán laptop
Tránh các tiêu đề chỉ là một mục lục các từ khóa hoặc các biến thể lặp lại của cùng một từ khoá quá mức. Những tittle này là k tốt so với user tìm kiếm và đủ nội lực khiến bạn gặp rắc rối với công cụ tìm kiếm. Các tool search hiểu được các biến thể của từ khoá và không cần thiết và phản chức năng đối với mọi phiên bản của từ khoá của bạn trong tiêu đề.
3. phân phối cho mỗi trang một tittle duy nhất
đầu bài duy nhất (unique) giúp các tool search hiểu rằng nội dung của bạn là duy nhất và có trị giá, cùng lúc nâng cao phần trăm nhấp chuột (CTR cao). Với quy mô hàng trăm hoặc hàng ngàn trang, có vẻ như không thể tạo ra một đầu bài duy nhất cho mỗi trang nhưng bạn có thể đọc qua các mẫu, ví dụ: nếu bạn có hàng nghìn trang hàng hóa với tên món hàng và danh mục, bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để không khó khăn tạo các tittle như:
[Tên sản phẩm] – [Danh mục sản phẩm] | [Tên thương hiệu]
Hoàn toàn tránh các tittle mặc định, như “Trang chủ” hoặc “Trang mới” – những đầu bài này đủ sức khiến Google nghĩ rằng bạn có content trùng lặp trên trang web của bạn. không những thế, những đầu bài này hầu như luôn luôn làm giảm % nhấp chuột. Hãy tự hỏi: bạn có mong muốn nhấn vào trang có tittle là “Untitled” hay “Product Page”?
4. Đặt từ khoá quan trọng ngay phần đầu tittle
Theo trải nghiệm và kinh nghiệm, các từ khoá gần với đầu tittle của bạn đủ nội lực có nhiều ảnh hưởng hơn đến thứ hạng kiếm tìm. không những thế, tìm hiểu kinh nghiệm người dùng cho thấy rằng người khác đủ nội lực lấy ít nhất là hai từ đầu tiên của tittle. Đó là nguyên nhân tại sao khuyên bạn nên sử dụng các đầu bài khởi đầu bằng cụm từ mới mẻ nhất của trang (ví dụ tên sản phẩm) xuất hiện đầu tiên. Tránh các tittle như:
Tên brand | danh mục hàng hóa chính – danh mục món hàng nhỏ – Tên món hàng
Các tittle giống như ví dụ này hiển thị thông tin lặp lại phía trước và phân phối rất ít giá trị duy nhất ngay từ cái Quan sát trước nhất. không những thế, nếu các tool search cắt bỏ một đầu bài giống như thế này, phần duy nhất phía cuối đầu bài đủ sức sẽ mất.
5. Lợi dụng thương hiệu của bạnNếu bạn có thương hiệu mạnh, nổi tiếng, sau đó thêm nó vào tiêu đề của bạn đủ nội lực giúp tăng trưởng tỷ lệ nhấp chuột. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt thương hiệu ở cuối tittle. giống như đang đề cập trước đó, Google cũng đủ sức auto gắn thương hiệu của bạn vào tiêu đề của bạn, thành ra hãy lưu ý đến kết quả search của bạn bây giờ được hiển thị ntn.
![]() |
6. Viết cho KH của bạn
Mặc dù thẻ tiêu đề rất cần thiết đối với SEO nhưng hãy nhớ rằng việc đầu tiên của bạn là lôi kéo các nhấn từ những khách truy cập được nhắm mục tiêu, những người có tìm thấy content của. Bạn cần nghĩ suy về thử nghiệm của user khi tạo các thẻ tittle, ngoài việc tăng cao hóa và sử dụng từ khoá. Thẻ đầu bài là tương tác trước tiên của khách truy cập mới với brand của bạn khi họ tìm thấy nó trong kết quả kiếm tìm – nó sẽ truyền tải thông điệp tích cực và chuẩn xác nhất có thể.
vì sao Google k sử dụng thẻ tiêu đề của bạn?
thỉnh thoảng, Google đủ sức hiển thị tittle không khớp với thẻ tiêu đề của bạn. Khi điều này xảy ra, có thể do 1 trong 4 nguyên do sau đây …
1. đầu bài của bạn nhồi nhét từ khóa
như đang trao đổi ở trên, nếu bạn cố gắng xếp hạng đầu bài của mình bằng từ khoá (tối ưu quá đà), Google đủ nội lực viết lại nó. Vì nhiều tại sao, hãy nhìn thấy xét viết lại tiêu đề của bạn để bổ ích hơn cho việc kiếm tìm người dùng.
2. tittle của bạn k khớp với truy vấn
Nếu trang của bạn thích hợp với một truy vấn search không được đại diện tốt trong tittle, Google đủ sức chọn viết lại tên hiển thị của bạn. Đây chẳng phải là điều xấu – k có đầu bài nào phù hợp với mọi tìm kiếm của người dùng – nhưng nếu tittle của bạn bị đánh lừa bởi các kiếm tìm có lưu lượng lớn, hãy cân nhắc việc viết lại nó để phù hợp hơn với các từ khoá tìm kiếm và ý định của chúng.
3. Bạn có một tittle thay thế
Trong một số trường hợp, nếu bạn gồm có dữ liệu tittle thay thế, chẳng hạn giống như thẻ meta cho Facebook hoặc Twitter, Google đủ sức lựa chọn sử dụng các đầu bài đó thay thế. Một lần nữa, đây k nhất thiết là một điều tệ, nhưng nếu điều này tạo ra đầu bài hiển thị k mong muốn, bạn đủ nội lực muốn viết lại nội dung tiêu đề thay thế.
4. Bạn có một danh mục DMOZ cũ
Trong một số ít trường hợp, các công cụ kiếm tìm đủ sức quét một tittle từ DMOZ. Nếu tittle hiển thị trong tìm kiếm không khớp với thẻ tiêu đề nhưng thích hợp với danh sách DMOZ của bạn thì nên chặn sự thay thế đó bằng thẻ Robots NOODP , giống như sau:
< meta name=”robots” content=”noodp”>
Nguồn: Internet