Seo onpage youtube là gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về seo. Trong bài viết này, kiến thức seo sẽ chia sẻ Seo onpage youtube là gì? Cách tối ưu seo onpage youtube.
Mục lục
Seo onpage youtube là gì? Cách tối ưu seo onpage youtube
Seo onpage youtube là gì?
SEO Onpage Youtube là toàn bộ những việc bạn phải làm trong công cuộc tạo video, trước khi bấm vào nút xuất bản video. gợi ý như tối ưu “tiêu đề, giới thiệu, thẻ tag, tối ưu nơi,…”.
Cụ thể hơn là giống như nào, hãy cùng đọc 12 nguyên nhân tác động tới seo onpage youtube nhất 2019 theo kinh nghiệm một mình của mình, theo ví dụ của vidIQ và Youtube dưới đây.

làm sao để seo onpage youtube. 11 thành phần cần tăng cao cho seo onpage youtube 2019
1. tối ưu tiêu đề trong 60 ký tự đầu tiên
tiêu đề video mãi mãi là điểm cần lưu ý trước tiên trong tối ưu onpage youtube.
Theo vidIQ, 1 tittle tốt là trong 60 ký tự trước nhất phải chứa đa số content, thông tin, keyword trong đó. Vì sao?
Mình quét luôn ví dụ, bạn search ‘cách giảm cân’ trên giao diện laptop hoặc PC, đầu bài video chỉ hiện ra khoảng 50 ký tự trước nhất, sau là dấu …, và khi bạn tìm kiếm trên điện thoại, tiêu đề hiện ra khoảng 60 ký tự.

Ok, bạn thử check cả trên PC và mobile xem đúng ko nhé!
Một mẹo nữa để gia tăng CTR (số lượng bấm vào video) là trong tiêu đề nên chứa thành phần định lượng, như ’10 hướng dẫn, 15 mẹo, 19 lưu ý…’, hoặc chứa các cụm từ gây sự thu hút, quan tâm, giống như ‘[CẢNH BÁO], [TIẾT LỘ], [SỰ THẬT]’ …
2. ảnh thumbnail (hình thu nhỏ tùy chỉnh) của video
hình thumbnail cho video là nguyên nhân cần thiết thứ 2 sau đầu bài, giúp tăng trưởng CTR cho video rất tốt.
Hãy ngưng hướng dẫn sử dụng hình thumbnail mặc định của video, hay làm hình 1 hướng dẫn cẩu thả, thiếu tính lôi kéo.
hiện nay có rất nhiều nền tảng thiết kế Trực tuyến giúp bạn khẩn trương tạo được 1 hình thumbnail video đúng click cỡ, bắt mắt. hệ thống mình hay sử dụng nhất là Canva.
Nếu bạn k có gu về design, bí ý tưởng (kiểu như mình) thì phương pháp tốt nhất là đi spy xem đối thủ làm sao, rồi mình học hỏi theo thôi. (Học hỏi chứ không phải là copy 100% nhé).
3. giới thiệu
cách thức mình thường sử dụng cho 1 giới thiệu của video là như này:
- copy lại tittle
- link tiếp thị liên kết mua sản phẩm.
- mô tả ngắn cho sản phẩm, khoảng 500 – 1000 ký tự.
- liên kết Theo dõi kênh, kèm mời gọi người xung quanh thích, chia sẻ, Theo dõi nơi.
- Các link trỏ về Facebook một mình, Fanpage, group, web,…
- Hashtag cho video.
Youtube mới update tính năng này vào 2018, mỗi video bạn có thể thêm tối đa 3 hashtag.
Để thêm hashtag bạn chỉ cần thêm dấu # đằng trước từ khóa là được.
Hashtag nên có liên quan tới đầu bài video (nhưng k nên trùng lặp 100%), liên quan tới hàng hóa.
xem thêm: 3 hướng dẫn sử dụng affiliate với youtube đa dạng nhất 2019
4. Thẻ tag.
Thẻ là các keyword mô tả mà bạn đủ sức thích hợp video để giúp người ta tìm thấy nội dung của bạn. so với thẻ thì tiêu đề, hình thu nhỏ và nội dung mô tả của video là các nguyên nhân cần thiết hơn trong siêu dữ liệu để giúp người đọc tìm hiểu video. Những thông tin chính này giúp người xem quyết định sẽ xem video nào.Thẻ có thể hữu dụng cho bạn nếu content trong video của bạn thường dễ bị viết sai chính tả. Trong các trường hợp khác, thẻ chỉ làm vai trò rất nhỏ trong việc giúp người ta tìm hiểu video. (Nguồn: Youtube)
Youtube cho phép phần thẻ tag tối đa là 500 ký tự, nhưng các bạn k nên nhồi nhét quá nhiều keyword vào trong đó mà không có sự nghiên cứu, sắp xếp cụ thể.
mẹo tìm và thêm thẻ tag kết quả nhất là sử dụng các tool phân tích từ khóa, chọn ra các keyword được search nhiều nhất hàng tháng để thích hợp.
công cụ gợi ý: https://keywordtool.io/

5. chia sẻ video lên các hệ thống social.
Phần này mình khuyến nghị các bạn sử dụng tool IFTTT, 1 công cụ miễn phí nhưng rất bá đạo.
IFTTT sẽ auto chia sẻ video của bạn lên hàng tá nền tảng social không giống mỗi khi bạn xuất bản 1 video trên kênh youtube mà k cần phải làm gì thêm.

Nếu bạn không biết dùng tool này thì có thể tự chia sẻ bằng tay, bằng cách nhấn vào nút ‘Chia sẻ’ ở bên dưới video, và share lên các nền tảng được youtube gợi ý trong đó.

dĩ nhiên là trước đó bạn phải tạo các account này trước vừa mới. Một note trước khi các bạn bắt tay vào tạo, đó là all các nền móng đều phải đồng bộ từ Tên, Avatar, có giới thiệu ngắn nhưng đầy đủ, có link trỏ về nơi Youtube, web (nếu có).
6. Thêm thẻ cho video
Thẻ, ở phần này nghĩa là tới 1 thời gian nhất định nào đó do bạn lựa chọn, video sẽ xuất hiện 1 thanh điều hướng sang content khác. Bạn được thêm tối đa 5 thẻ trong 1 video.
Bạn đủ sức điều hướng tới 1 video hoặc 1 danh sách phát, điều hướng tới 1 kênh không giống, 1 cuộc thăm dò ý kiến, hoặc 1 link (nếu kênh đang được bật kiếm tiền).
gợi ý giống như hình bên dưới, ở giây thứ 35, mình chèn thẻ qua 1 video khác, và khi video chạy tới giây thứ 35 sẽ có 1 thanh xuất hiện trên đầu video giống như ảnh.
tìm hiểu thêm về Thẻ tại đây.
7. Thêm màn hình kết thúc.
Tương tự với phần thêm Thẻ, thêm màn ảnh chấm dứt cũng là 1 gợi ý của vidIQ trong các checklist giúp tăng cao hóa onpage cho video.
Bạn đủ sức dùng các mẫu có sẵn của Youtube hoặc get mẫu từ video bạn đã sử dụng trước đó.

xem thêm: hướng dẫn chi tiết phương pháp làm tiếp thị liên kết với youtube
8. bình luận
Có 2 yếu tố bạn cần lưu ý trong phần cmt
Ghim 1 commentphải có 1 comment được ghim lên top. Ở đây để sử dụng cho nhanh, thường mình sẽ sao chép toàn bộ phần giới thiệu để cmt xuống, xong ghim lên top.
like, thả tim và phản hồi all các commentPhần này mình nghĩ nó cũng giống thuật toán của Facebook thôi, 1 video mà có nhiều lượt tương tác, phản hồi hiển nhiên sẽ được ưu tiên hiển thị hơn 1 video k có gì cả.
Vậy thì đừng nên tiếc 1 vài giây để thích, tim và rep toàn bộ các cmt của người dùng trên video của bạn nhé.
9. vừa mới được thêm vào một danh sách phát (playlist).
Trước khi tiến hành tạo video, bạn phải tạo sẵn 1 playlist và tối ưu cho playlist đó giống như tiêu đề, giới thiệu, link afffiliate mua hàng.
Thêm video vào playlist giúp gia tăng đáng kể điểm SEO onpage video của bạn trước khi xuất bản.
10. nơi đang được bật kiếm tiền
Tương tự bên web có tra cứu list tuổi đời website, website tuổi đời càng cao thì càng ảnh hưởng tới xếp hạng.
Thì Youtube cũng có 1 checklist gần giống như vậy, đó là kênh đang được bật kiếm tiền sẽ được ưu tiên hơn các kênh mới tạo, chưa được bật kiếm tiền.
Nhưng có nên bật kiếm tiền cho ngành khi làm tiếp thị liên kết không?
một mình mình thì không. không được bao nhiêu tiền mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm người đọc.
Bỏ 1 checklist này đi và tối ưu các checklist còn lại cũng là 1 hướng hay.
11. Thêm ảnh mờ brand vào video.
Phần này mình có hướng dẫn trong phần Tạo ngành và tối ưu nơi youtube ở bài trước.
Bạn đủ sức nhìn thấy chỉ dẫn phương pháp sử dụng của Youtube tại video dưới. Hoặc đọc hướng dẫn của Youtube tại đây: https://support.google.com/youtube/answer/6147757?hl=vi
Kết luận giải
Trên đây là 11 thành phần giúp bạn tối ưu cho video của mình tốt hơn, từ đó giúp thứ hạng xuất hiện trên youtube của bạn được refresh hơn.
Các nguyên nhân này một phần là từ trải nghiệm một mình, 1 phần là từ ví dụ của vidIQ và 1 phần là gợi ý của Youtube
cá nhân mình thì vừa mới tập kết vào các nguyên nhân này là chính: tittle, mô tả, thẻ tag, ảnh thumb, share social, Playlist và bình luận.
tuy nhiên, còn 3 yếu tố để video của bạn lên top nữa đó là: ĐÚNG – đủ – ĐỀU.
sử dụng ĐÚNG theo các checklist trong bài viết này; làm đủ lượng keyword chứ không gửi tin rác quá nhiều hoặc quá ít; và làm ĐỀU, đều đặn 1 video/ngày hoặc 3 video/tuần hoặc 1 con số nào đó theo tiêu chí bạn tự đặt ra.
Hy vọng bài viết này sẽ khiến người khác được thêm nhiều văn hóa mới.
Để lại comment bên dưới nếu bạn cần support nhé!
Nguồn: Internet