SEO là một trong những công việc marketing quan trọng mà người marketing cần phải biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay kienthucseo sẽ cùng bạn tìm hiểu vai trò của SEO onpage nhé.
Seo onpage là gì?
SEO onpage được định nghĩa là công việc gồm có nhiều tác vụ, thao tác mà SEO-er thực hiện sửa đổi và cải thiện trực tiếp trên những trang website sao cho chúng được xếp hạng cao hơn trên bảng nội dung kết quả mà công cụ tìm kiếm trả về, từ đấy giúp trang web đạt nhiều lưu lượng click hơn, tiếp cận nhiều khách hàng phù hợp hơn từ nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search, khác với tìm kiếm trả phí – paid search). Công Việc này gồm có tới ưu hóa mã HTML, sáng tạo , làm phong phú thông tin trang web, tái cấu trúc nội dung trang sao cho phù hợp nhất với người sử dụng.
XEM THÊM Các Kiến thức cơ bản về trình duyệt Web mới nhất hiện nay
Vậy điểm khác nhau giữa SEO offpage và SEO onpage là gì?
Vai trò của seo offpage , seo onpage là gì? Nhìn chung, SEO onpage là mảng chịu trách nhiệm về phần nội dung và mã nguồn HTML của trang mục đích. Trái ngược với onpage, seo offpage sẽ chịu trách nhiệm về phần xây dựng , sửa đổi và cải thiện các yếu tố bên ngoài tuy nhiên có tác động đến trang website ví dụ như liên kết (backlinks), sự tương tác, chia sẻ trên các trang kênh social, vv.
Cả 2 công việc SEO on-page và off-page đều có vai trò cụ thể trong việc cải thiện thứ hạng của trang web. Một site mặc dù làm tốt mảng SEO offpage nhưng không nên tối ưu hóa onpage thì vẫn không thể có được thứ hạng cao gấp rút , dễ dàng như website được sửa đổi và cải thiện cả hai. Vì vậy, hãy hiểu rằng những hiểu biết về các điểm khác nhau giữa 2. Loại SEO sẽ giúp chúng ta biết được cách dung hòa chúng trong cùng một chiến lược sửa đổi và cải thiện bất kỳ site nào vì hiển nhiên, giữa hàng trăm triệu site có mặt trên internet Internet, không website nào giống site nào.
Tối ưu title
Nếu title được làm tốt , đủ hấp dẫn, đúng trọng điểm tìm kiếm, họ sẽ click vào bài đăng. Về góc độ công cụ tìm kiếm như Google, tối ưu title sẽ giúp công cụ crawl dữ liệu khẩn trương , chuẩn xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài post.
Nói đến đây chắc bạn cũng nhận thấy được tầm quan trọng của title trong SEO rồi phải không nào!
Trước đây, bạn có khả năng đặt một vài từ khóa vào title thôi cũng đủ tăng thời cơ xếp hạng trang của bạn rồi. Tuy nhiên, gã khổng lồ Google đã nắm bắt được thủ thuật này , tiến hành giảm tầm quan trọng của việc chèn từ khóa quan trọng xác tại tiêu đề.
Một số chú ý khi thực hiện tối ưu title:
- Mỗi title ngăn cách nhau bằng | hoặc –
- Title nên chứa những keyword cần seo onpage có lượng search cao thứ hai (Từ khóa có lượng search cao nhất sẽ để ở URL)
- Title không được chứa chuẩn xác 100% từ khóa đã có trong URL
Ví dụ: URL đã là dich-vu-seo thì title không được chỉ là “dịch vụ seo” y chóc mà thì nên là “dịch vụ SEO chuyên nghiệp”. - Đặt từ khóa seo vào vị trí đầu title giúp tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng.
- Title cũng không nên giống heading 1. Bạn phải cần đặt title bởi từ khóa liên quan và keyword giống nhau.
- Title chứa càng nhiều keyword càng tốt nhưng phải tự nhiên.
Ví dụ: Đối với keyword “Đồng hồ đeo tay cao cấp chính hãng tphcm” bạn có thể lên top từ khóa “đồng hồ đeo tay, đồng hồ đeo tay cao cấp, đồng hồ đeo tay tphcm …”
Trong trường hợp bạn tối ưu seo onpage cho trang chủ (homepage) thì trang chủ cần phải:
- Có tên thương hiệu ở title.
- Title phải thể hiện ra được thông tin của toàn bộ domain và giúp đỡ và hỗ trợ rõ nghĩa cho những thư mục cha.
Nếu site của bạn về thương mại và điện tử , cung cấp máy lạnh, máy giặt thì tiêu đề trang chủ phải làm sao bao hàm hết các nội dung bạn đề cập để Google hiểu , crawl hết các nội dung con nhanh hơn.
In đậm keyword chính trong bài
- Các từ khóa SEO chính phải được in đậm tại bài post.
- Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều ở mở bài, heading 1, H2, thân bài và phần kết bài. Ngoài ra, dàn trải keyword phụ/từ liên quan/từ đồng nghĩa xuyên suốt để tăng độ liên quan giữa những ý, tạo thành chủ thể thống nhất cho bài đăng.
Hãy nhớ rằng dù làm bất kỳ mánh nào trong quy trình seo web cũng cần ưu tiên sự tự nhiên, đừng gượng ép mà nhồi nhét tất cả keyword vào bài post. Cách SEO website tốt nhất chính là luôn luôn nghĩ tới người sử dụng.
Tiêu đề bắt đầu với từ khóa
Thẻ tiêu đề là yếu tố seo Onpage quan trọng nhất mà bạn cần tối ưu
Ngoài tiện ích giúp cho Google hiểu website của bạn nói về nội dung gì, định hình keyword đối với Url đấy mà nó còn làm người dùng truy xuất vào site nhiều hơn.
Một tiêu đề có keyword càng gần với vị trí đầu tiên thì sẽ càng dễ dàng giúp cho Google thứ hạng trang website của bạn hơn.
Để keyword đầu tiêu đề là giải pháp hàng đầu để tối ưu thẻ tiêu đề, tuy nhiên không cần cứ phải đặt Trước tiên. Bạn có khả năng đặt từ khóa ở đâu bất kì tại tiêu đề, phụ thuộc vào mục đích mà bạn hướng đến cho tiêu đề. Bạn không nên rập khuôn theo quy tắc, như thế sẽ khiến cho tiêu đề của bạn kém thu hút với người đọc.
Thêm đa phương tiện vào nội dung
Thông tin bằng chữ sẽ tạo điều kiện cho Google lấy dữ liệu trang website của bạn hiệu quả hơn, tuy nhiên nếu như là một trang web có phần trăm thoát cao, thời gian ở lại trang thấp thì dần dần trang web của bạn cũng sẽ bị đánh giá thấp , tụt xếp hạng.
Để khắc phục Điều này, bạn nên thêm đa phương tiện nhiều hơn vào bài post. Đó là các hình ảnh có sự liên quan, thu hút, đấy là video, đấy là sơ đồ,… Việc thêm nhiều đa phương tiện liên quan vào trang web giúp người dùng tương tác với site hiệu quả hơn, giúp tăng giá trị cảm nhận của người sử dụng trên site.
Trong từng dự án của bên chúng tôi cũng vậy, hình ảnh , video rất nhiều, và hiệu quả đối với người dùng và sau đấy là xếp hạng từ khóa được sửa đổi và nâng cấp rõ rệt.
XEM THÊM Liệu bạn nên chọn gì giữa quảng cáo Google và SEO Website?
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: gtvseo, markdao, seodo)