Seo local là gì? SEO theo địa điểm là công cụ đưa Trang Web đứng top đầu kết quả của tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý trên Google. Google sẽ Kết hợp với công cụ Maps của mình để tìm ra những công ty có mang lại sản phẩm, dịch vụ liên quan trong một khu vực được chỉ định. Hãy cùng tìm hiểu về SEO local là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Local SEO là gì?
Đây là quá trình tối ưu hóa Trang Web của bạn để nó xảy ra ở vị trí trước tiên của Google, Bing và Yahoo cho các tìm kiếm xoay quanh đến khu vực / thành phố / đất nước của bạn.

SEO theo địa điểm là công cụ đưa Trang Web đứng top đầu kết quả của tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý trên Google. Các từ khóa có liên quan đến khu vực thường có bí quyết “sản phẩm, dịch vụ + ở/tại + khu vực địa lý”, ví dụ: dưa lưới ở Hà Nội, karaoke ở TPHCM…
Khi khách hàng tìm kiếm qua Keyword trên, Google sẽ Kết hợp với công cụ Maps của mình để tìm ra những công ty có mang lại sản phẩm, dịch vụ liên quan trong một khu vực được chỉ định. Không chỉ có vậy, Google sẽ đưa các công ty có tương đối nhiều giới thiệu tích cực nhất lên đầu tiên, giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định thực hiện mua hàng, sử dụng dịch vụ good nhất.
Xem thêm Có nên chơi chứng khoán hay không? Những kinh nghiệm khi chơi chứng khoán
Sửa đổi và cải thiện Onpage trong SEO Local
SEO Local Title and Description là gì?
Thẻ title thường có giới hạn 70 ký tự, thẻ Description sẽ có giới hạn 140 ký tự. Hãy tận dụng để cố định một cụm từ khóa liên quan đến địa phương đạt kết quả tốt. Cụm Keyword dịch vụ và địa phương phải là cụm từ có nghĩa. Tránh lặp đi lặp lại “vô tội vạ” các từ quan trọng của cụm từ trong bài viết.
SEO Local hóa nội dung là gì?
Giống như là đối với thẻ Title and Description, tùy theo độ dài của thông tin mà bạn “rải” Keyword cho hợp lý. Ví dụ, thông tin dài từ 500 – 700 từ, thì mật độ từ khóa chính nên từ 3 – 4 từ trong toàn bài. Bên cạnh đó, cần chú ý rằng sự lặp lại ở đây còn gồm có các Keyword biến thể của từ khóa chính.
Chèn thẻ Meta GEO vào
Thẻ Meta GEO cũng giống như là meta từ khóa. mục tiêu của chúng là đưa ra tọa độ chuẩn chỉnh nhất của tổ chức. Như vậy, các bộ máy tìm kiếm sẽ ưu tiên đẩy nó lên top kết quả tìm kiếm trên địa phương bạn đã khai báo trên thẻ Meta GEO.
SEO Local GEO sitemap và KML là gì?
Bên cạnh vận dụng thẻ Meta GEO, hãy tận dụng cả GEO Sitemap. GEO Sitemap sẽ giúp doanh nghiệp đạt xếp hạng cao trên các tìm kiếm ảnh hưởng đến địa phương nhờ việc đưa rõ ra thông tin về địa chỉ, phân vùng thích hợp vào sitemap. KML (.kml) cũng là một tập tin sitemap đặc biệt. KML giúp Website của công ty được Google Earth ghi nhận.
Xem thêm Thiết kế web chuẩn SEO là như thế nào? và Có quan trọng hay không?
Chuẩn Google My Business

Khai báo chuẩn chỉnh nhất nội dung
Hãy xác minh thông tin chi tiết về địa điểm kinh doanh của bạn bằng việc khai báo thật chuẩn chỉnh nhất. Bên cạnh đấy, hãy cung cấp chi tiết về tên doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp, mã số thuế, nội dung liên lạc, quy mô tổ chức, giờ làm việc…
Bing Places, Apple Maps
Ngoài Google Map, hãy khai báo thông tin doanh nghiệp trên Bing Places, Apple Maps để tận dụng tối đa các công cụ tìm kiếm theo địa phương.
SEO Local hoạt động như thế nào?
SEO Local hoạt động kiểu như tìm kiếm Google “bình thường”.
Khi ai đấy thực hiện tìm kiếm, Google sẽ quét qua chỉ mục của nó để cung cấp kết quả good nhất cho truy vấn của người dùng.
Tuy nhiên, điều khiến cho Local SEO trở nên độc đáo là Google dùng một tập hợp các nguyên tố xếp hạng khác nhau để xếp vị trí các kết quả tìm kiếm địa phương.
Trên thực tế, SEO Local có một tập hợp các tín hiệu xếp vị trí, bao gồm:
- Vị trí mà người đấy đang tìm kiếm
- NAP Citations
- Danh sách nội dung Google My Business
- Các từ khóa được vận dụng trong Google My Business
- Ý kiến đánh giá trực tuyến
- Từ khóa được dùng trong các bài đánh giá trực tuyến
- Số lượt “đăng ký” tại địa điểm đấy
- Sẻ chia trên mạng xã hội
- Xếp hạng sao của Google Maps cho công ty
Lợi ích mà SEO Local mang lại là gì?
Tăng xếp hạng Web trên bảng kết quả tìm kiếm
Chiến lược SEO Local giúp Web của bạn có thể được xếp vị trí cao trên cả Google Maps và Google Search. Đây chính là một mũi tên trúng 2 đích, giúp Trang Web tiếp cận khách hàng một cách chuẩn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tăng tính nhận diện nhãn hiệu
SEO Local giúp bạn xảy ra với thứ hạng cao sẽ tăng cấp độ hiển thị, đồng nghĩa với việc nhãn hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn, đơn giản được nhận ra, ghi nhớ nhiều hơn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Mọi hoạt động marketing nói chung và chiến lược SEO nói riêng đều hướng đến mục đích cuối cùng là tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. SEO Local cũng nằm trong đó, tỷ lệ chuyển đổi trên Web sẽ tăng.
Người có khả năng mua hàng trong một khu vực nhỏ sẽ tiềm năng hơn trong khu vực rộng lớn. Khi nhắm vào đúng vị trí địa lý có khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ thu được ích lợi tối đa với khoản chi tối thiểu.
Hiệu quả đầu tư cao
Tỷ lệ chuyển đổi lớn nhờ SEO Local, điều đó chỉ ra đây chính là một khoản đầu tư đạt kết quả tốt. Bạn phải cần chi ngân sách để quảng cáo cho một khu vực tiềm năng thay vì chi một khoản lớn cho mọi vùng miền nước Việt Nam. Tổng hợp và thống kê chỉ ra rằng, người dùng tìm kiếm từ khóa theo địa lý có khả năng chốt đơn hàng cao hơn quý khách hàng tìm kiếm từ khóa chung.
Xem thêm Tổng hợp những xe ô tô chạy tốt nhất thị trường quốc tế
Thuộc một phần không thể thiếu trong việc tối ưu SEO tổng thể
Trong SEO tổng thể có SEO Local, nó đóng nhiệm vụ báo cáo cho Google biết về sự hiện diện của doanh nghiệp trên bản đồ. Sự hiện diện của doanh nghiệp tại một địa điểm được chứng minh bằng hình ảnh, hàng hóa và nhận xét của người dùng.
- Tần suất online của công ty.
- Nhận xét của khách hàng về công ty.
- Mức độ công ty quan tâm đến việc update thông tin cho người dùng.
Và còn rất nhiều thành tố khác mà Google đánh giá doanh nghiệp có đang hiển thị ở vị trí thực tế hay không. Thông qua đánh giá nhân tố này, Google có khả năng tin tưởng doanh nghiệp và tăng điểm đánh giá xếp hạng của Website trên bảng tìm kiếm Keyword.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm được một số kiến thức về seo local là gì cực kỳ bổ ích và hiệu quả. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (mona.media, wiki.matbao.net, gtvseo.com, www.navee.asia)
Discussion about this post