SEO là gì ? SEO là một marketing online, hiện này ngành SEO rất là hot với giới trẻ với lượng người tham gia và tìm hiểu rất đông đảo. Vậy SEO là gì ? và công việc của SEO trong những website là như thế nào , hãy cùng kienthucseo.vn theo dõi bài viết bên dưới . Hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp những tài liệu để các bạn tham khảo tìm hiểu xem SEO là gì ?
Mục lục
SEO là gì? quy trình xây dựng website chuẩn SEO
Seo là từ rút gọn của “Search Engine Optimization” là một tập hợp những phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một site trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo). mục tiêu cao đặc biệt là lên top #1 trong trang trước tiên của SERPs.
Những phương pháp gồm có việc tối ưu hóa website (tối ưu SEO onpage) và tạo ra các liên kết (SEO offpage liên kết nội bộ, liên kết từ website khác trỏ về gọi là backlink) để các công cụ tìm kiếm lựa chọn trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên mạng ứng với một từ khóa nhất định được người sử dụng truy vấn.
Seo mang lại một số ưu điểm:
Khoản chi rất thấp khi so sánh với các phương thức ads trên công cụ tìm kiếm khác (PPC Pay Per Click)
SEO giúp thu hút lượng lớn đối tượng mua hàng mục đích có chú ý trực tiếp đến hàng hóa, dịch vụ kinh doanh của tổ chức. vì lẽ đó cung cấp doanh thu.
![]() |
mục tiêu của seo, tăng thứ hạng, tăng lượng truy cập và tăng Doanh thu |
Để site xếp hạng cao trong top cao trong google và tiếp xúc khách hàng, từ đấy cung cấp lợi nhuận cho công ty đầu tư vào seo là một kế hoạch tốt, bạn có tự tối ưu SEO cho website nếu như có thể, nếu như không bạn nên tìm hiểu và dùng các dịch vụ SEO uy tín tránh phung phí thời gian và tiền bạc của bạn
Quy trình seo site chuẩn
Trước đây, làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu như không hiểu về việc tạo ra website. tuy vậy hiện tại, bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm seo còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang seo, cùng với đó là năng lực viết bài, tra cứu thông tin,…
SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau, tuy nhiên có thể được chia thành 4 trụ cột chính trong công thức SEO:
Nghiên cứu từ khóa
(keyword research): đây là công việc rất quan trọng trong SEO nhằm mục tiêu tìm ra những cụm từ, group từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và đơn giản đưa site lên vị trí cao trên kết quả của tìm kiếm.
Nội dung hữu ích:
Với seo nội dung là điều kiện mấu chốt để seo một site. thông tin của website phải hữu ích với bạn đọc. Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tra cứu thông tin trên mạng. Những website đạt được nội dung phong phú, có ích và nội dung luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.
SEO Onpage:
Tối ưu trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. hiện nay Việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird.
Seo offpage:
xây dựng sự liên kết từ website khác trỏ tới site của bạn. bao gồm tất cả các liên kết từ các site khác trỏ về site của bạn hay còn gọi là Backlink, từ các trang Blog, kênh mạng xã hội, Tin tức, Guest post hay các comment từ các forums, …
![]() |
quy trinh làm seo |
Để thực thi kế hoặc seo theo công thức đã được các chuyên gia đầu ngành khuyến nghị bạn nên tham khảo bài viết: quy trinh làm seo 6 bước để khai triển các chiến dịch SEO đạt cho được đạt kết quả tốt tốt nhất.
Xem thêm : seo là gì? công thức xây dựng web chuẩn SEO
Ưu thế của SEO là gì?
Seo có rất nhiều ưu điểm, trong đó những ưu điểm đặc biệt phải kể đến là:
- Tối ưu phần trăm lợi nhuận mang lại được so với chi phí đầu tư
- Tiết kiệm chi phí
- Cải thiện trải nghiệm người dùng
- Giúp đỡ và hỗ trợ phân tích khách hàng
- Mang đến uy tín cho công ty
- Tăng trưởng nhãn hiệu
Tối ưu phần trăm lợi nhuận thu được so sánh với khoản chi đầu tư
Một ưu điểm nổi bật của seo là giúp tối ưu ROI (Return On Investment – phần trăm lợi nhuận mang lại được so sánh với chi phí đầu tư)
Theo đó, việc nắm rõ ràng chính xác từ khoá tìm kiếm có ý nghĩa quan trọng trong việc gia tăng số lượng người sử dụng truy xuất site. Điều này giúp công ty thu thập được thông tin chi tiết về số lượng khách tiềm năng liên lạc. Hành vi đối tượng mua hàng từ lúc lựa chọn cho đến khi mua hàng cũng đều được thu nhập. cùng lúc đó nhận biết keyword mang về tỉ lệ đối tượng mua hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.
Từ đấy, góp một phần gia tăng lượng kết nối site và tỷ lệ chuyển đổi. Nó cũng góp một phần làm tăng tỷ lệ lợi nhuận của tổ chức
Tiết kiệm chi phí
SEO là hình thức truyền thông dựa trên sáng tạo thông tin hấp dẫn, lôi kéo quan tâm của đối tượng mua hàng. theo nghiên cứu, SEO có thể tiết kiệm được 61% khoản chi so sánh với bán hàng qua điện thoại.
SEO là hình
Thức truyền thông dựa trên việc sáng tạo thông tin hấp dẫn
Cải thiện trải nghiệm người dùng
Trong quá trình tối ưu seo, các doanh nghiệp không ngừng sửa đổi và nâng cấp cấu trúc các trang website. Họ cập nhập thông tin của mình, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Việc này sẽ giúp cho những ai tìm kiếm trang web cũng như các các nội dung trên trang website của công ty đơn giản hơn. nhờ vào điều đó, khách hàng sẽ biết tới và nhận xét cao về chất lượng của doanh nghiệp.
Hỗ trợ đo đạt đối tượng mua hàng
Seo có công dụng trọng yếu trọng việc giúp đỡ và hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành phân tích đối tượng mua hàng. Từ đấy, giúp công ty tìm kiếm đối tượng chân dung người có khả năng mua hàng của mình. lựa chọn những phương pháp truyền thông đạt kết quả tốt để thu hút tối đa mong muốn thực tế của khách hàng.
Mang đến uy tín cho doanh nghiệp
Nếu như thứ hàng tìm kiếm của tổ chức trên các công cụ tìm kiếm càng lên cao, càng nhiều khách hàng biết tới và tin tưởng công ty hơn. Từ đấy, cung cấp uy tín cho công ty trên thị trường.
SEO góp phần không Nhỏ trong việc mang đến uy tín cho công ty
Tăng trưởng thương hiệu
Nếu như seo tốt, công ty sẽ liên tục xuất hiện trên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Nhận diện nhãn hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ đạt được đạt kết quả tốt trông thấy. Điều này sẽ góp phần giúp thương hiệu của tổ chức ngày càng tăng trưởng và mở rộng hơn,
Nhược điểm của seo là gì?
Bên cạnh các ưu thế của seo, thì vấn đề thời gian đầu tư dài hạn hay đối thủ chung ngành cũng là những yếu điểm của seo, cùng điểm ua chi tiết nhé:
- Thời gian đầu tư lâu
- Đối thủ chung ngành
- Sự biến động liên tục của xếp hạng SEO
Thời gian đầu tư lâu
Seo là một phương pháp quảng bá website lâu dài. Để bài đăng trên trang website của doanh nghiệp xảy ra ở top đầu bảng tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian. Thậm chí có thể lên đến vài tháng. do đó, với SEO, công ty luôn phải có sự kiên nhẫn. Và phương pháp này sẽ không phù hợp với những người làm bán hàng đang cần truyền thông marketing nhanh.
Đối thủ chung ngành
Hiển nhiên, với bất kỳ công ty nào, sự cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. do đó, nếu chiến dịch SEO của bạn đạt cho được kết quả ấn tượng. Các đối thủ cạnh tranh sẽ chỉnh sửa chiến dịch marketing của họ và tiến hành tấn công bạn.
Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO
Thứ hạng tìm kiếm là thứ không thể đoán trước được. Nó có thể biến động liên tục mà không hề có dự báo trước. do đó, doanh nghiệp phải lường trước mọi kết quả có thể xuất hiện để có biện pháp xử lý đúng lúc.
thứ hạng trang Website biến đổi bất ngờ và liên tục
Làm sao để khai thác SEO một cách mang lại hiệu quả nhất?
Để khai thác seo hiệu quả thì chiến lược SEO là quan trọng, cùng điểm qua các vấn đề nhay phía dưới nhé:
- xác định kế hoạch bán hàng
- Kết hợp SEO với các công cụ marketing khác
- cung cấp thành quả thông tin cho đối tượng mua hàng
Xác định kế hoạch kinh doanh
Trước tiên, công ty phải đề ra chiến lược bán hàng cụ thể. gồm có thiết lập website chuẩn, cho tới cung cấp thông tin, các thông tin cần thiết cho khách hàng.
Kế tiếp, công ty sẽ dựa vào nhân công, tài chính, đối thủ chung ngành, mong muốn thị trường, nhà cung ứng, cung cấp… để đề ra các kế hoạch và mục đích ngắn hạn theo mỗi một giai đoạn phát triển của mình.
Xem thêm : SEO là gì? vì sao seo rất quan trọng với mỗi website
4. Bạn phải cần có những tư duy này để đầu tư seo đạt kết quả tốt
4.1. Seo mũ đen (Black Hat SEO) và seo mũ trắng (White Hat SEO)
Seo mũ đen là gì?
Cùng là mục đích lên top thứ hạng tuy nhiên cách làm có thể không giống nhau tùy thuộc theo chiến lược của mỗi doanh nghiệp dịch vụ SEO. Google đã phân phối phong phú các hướng dẫn cần thiết, những đòi hỏi để nó đánh giá tốt và xếp thứ hạng cao cho site.
Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian từ khóa lên top, khẩn trương nhận được phí làm SEO, một vài người chọn cách lách luật. Cách này rất nhanh tuy nhiên không bền.
Seo mũ đen là cách SEO lách luật (dùng tool để tăng lượng kết nối ảo, gắn backlink không chất lượng, xuất bản nhiều bài đăng nhưng không có sự liên quan đến lĩnh vực bán hàng của bạn,…).
Cho dù không an toàn cho website, nó vẫn hiện hữu dựa trên… sự vội vã và thiếu hiểu biết của chủ site. Họ chỉ chú ý doanh nghiệp nào làm SEO nào một cách nhanh chóng, họ không thể chờ đạt kết quả tốt về sau 5-7 tháng.
Tuy nhiên, bạn phải cần nhớ: sự phát triển bền vững cần thời gian xây dựng, phải vững chắc từ gốc. Google luôn theo dõi sự bất thường trên website của bạn!
Seo mũ trắng là gì?
Seo mũ trắng là cách SEO theo đúng các nguyên tắc của Google, hay nói cách khác là “đúng luật”. đây chính là cách SEO an toàn nhưng phải nhiều thời gian hơn để từ khóa lên Top: 5 – 7 tháng. Một khoảng thời gian thích hợp để hoàn thành tối ưu site, cũng là khoảng thời gian để Google đánh giá website tăng trưởng đúng cách, không có sự “gian lận”.
Sự kiên trì của bạn sẽ nhận lại kết quả tốt và lâu bền cho công việc kinh doanh online!
# Hậu quả của việc làm seo không an toàn
Sau các góp ý về việc các site chất lượng kém vẫn lên top, để cuộc chơi trở nên công bằng hơn, Google thường cập nhật lại thuật toán và kiểm soát khắn khít.
Sau những đợt cập nhật này, site lách luật đa phần sẽ bị rớt hạng, hay thậm chí bị phạt, không thể phục hồi lại được, lúc này những người chủ site là những người chịu thiệt hại, còn người làm seo không an toàn họ chỉ hoàn thiện công việc seo lên top, hậu quả về sau không gánh chịu hậu quả.
4.2. Seo site là làm liên tục
Một vài từ khóa người dùng search có thể ra hàng ngàn cho đến hàng triệu mục đích, gồm có website của bạn và của đối thủ (bao gồm cả các website về tin tức).
Làm seo là hoạt động luôn hướng về phía trước, nếu bạn dừng lại, đối thủ phía sau sẽ dần vượt lên trước. vì lẽ đó khi site đã lọt top cao trong google, bạn vẫn cần duy trì seo mà không nên ngủ quên trên chiến thắng.
Seo sẽ song hành với site, từ lúc nó được xây dựng, tăng trưởng, cho tới khi kết thúc không còn kinh doanh nữa.
4.3. Làm seo phải đi đôi với làm nội dung truyền thông
Nếu như bạn chưa nắm rõ tất cả giá trị của content truyền thông, hãy xem bài viết này: content truyền thông là gì? Vị thế của content truyền thông trong kinh doanh online
Trong toàn cầu của người làm seo có một câu “Content is King”, bởi tất cả con người đều biết rằng Google và cả khách hàng của bạn đều đề cao và yêu thích các trang website có nó dung chất lượng, có ích.
Content truyền thông sẽ giúp site biến mình thành người có chuyên môn trong lĩnh vực của bạn, nói mà mọi thông tin mà khách hàng cần đến có sự liên quan đến lĩnh vực này đều có thể được tìm thấy trên site của bạn. Từ 5% – 10% trong số đó là thông tin bán hàng. Còn lại là 90% – 95% là thông tin nội dung hữu ích. content marketing là máu của website, giúp phát triển liên tục lượng kết nối tiềm năng trong suốt cuộc đời của website.
Content marketing là công việc quan trọng đối với:
- SEO: thúc đẩy nội lực site để “cắm rễ” vững chắc ở vị trí cao trên kết quả của tìm kiếm.
- nhãn hiệu Trực tuyến của doanh nghiệp: biến mình thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn có thể làm tăng độ tin tưởng thương hiệu, và mở rộng thị trường bằng việc ngày càng lấp đầy nhiều nhu cầu thông tin hữu ích hơn.
Hãy kiểm duyệt lại những người dẫn đầu về thứ hạng với nhiều keyword trong lĩnh vực của bạn, chắc chắn toàn bộ đều làm seo phối hợp với content truyền thông mới có được mục đích dẫn đầu một cách bền vững, kéo theo đấy là khả năng phát triển cao về doanh thu.
4.4. Không “khoán trắng” SEO cho nhà sản xuất dịch vụ
Một dự án seo mong muốn chiến thắng cần sự phối hợp giữa hai bên: công ty dịch vụ seo và đội phát triển websiet của tổ chức bạn!
Bạn tuyệt đối không nên bỏ mặc “đứa con website” một khi giao qua doanh nghiệp seo.
Câu hỏi này có thể giúp bạn sáng tỏ vấn đề: trách nhiệm dạy dỗ các em nhỏ là của nhà trường hay của cha mẹ?
câu trả lời là cả hai, nhưng trọng số về trách nhiệm phải thiên về người làm cha mẹ. Chọn trường cho con là trách nhiệm của cha mẹ, định hướng cho con phát triển ra sao là nhiệm vụ của cha mẹ. Còn nhà trường là nơi có chuyên môn chuyên ngành, giúp con trẻ có nền tảng vững chắc. Cha mẹ và nhà trường phải cùng lúc đó phối hợp với nhau để dạy dỗ con trẻ.
Tương tự, doanh nghiệp seo là nơi hội tụ các người có chuyên môn seo, họ hiểu thuật toán Google và hiểu được cách chuẩn hóa website theo đúng thuật toán. tuy nhiên người hiểu “đứa con” hàng hóa, dịch vụ nhất lại là bạn. Định hướng cho kế hoạch bán hàng, chiến lược marketing không thể đi từ công ty SEO, mà nó được xây dựng từ bạn.
Tham khảo thêm : seo là gì? 4 Điều tối quan trọng để đầu tư seo thành công
Vũ – Tổng hợp
Tham khảo ( gobranding.com.vn, seothetop.com, … )