SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là cách thực hành tối ưu hóa nội dung được phát hiện chuẩn y kết quả tìm kiếm không phải thanh toán của công cụ tìm kiếm.
Những ích lợi rất rõ ràng: miễn phí, lưu lượng truy nã cập thụ động vào trang web của bạn, từng tháng.
Blog Ahrefs xếp hạng cho 118k trong khoảng khóa và nhận được 252 nghìn lượt truy hỏi cập từ Google mỗi tháng.
Nhưng khiến thế nào để bạn tối ưu hóa nội dung của mình cho SEO , và các yếu tố xếp hạng của Cameron thực thụ quan trọng?
Để giải đáp điều đó, trước tiên chúng ta cần hiểu cách các công cụ tìm kiếm hoạt động.
Mục lục
SEO là gì? Cách tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm như Google
Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào
Công cụ kiếm tìm giống như các thư viện cho thời đại công nghệ số.
Thay vì lưu trữ những bản sao của sách, họ lưu trữ những bản sao của những trang web.
Khi bạn nhập truy hỏi vấn vào công cụ tìm kiếm, nó sẽ xem qua tất cả các trang trong chỉ mục của nó và quyết tâm trả về kết quả thích hợp nhất.
Để làm cho điều này, nó sử dụng một chương trình máy tính gọi là thuật toán.
Không người nào biết xác thực các thuật toán này hoạt động như thế nào, nhưng chúng tôi mang manh mối, ít nhất là trong khoảng Google.
Đây là những gì họ nói trên trang của họ Cách kiếm tìm hoạt động trên trang:
Để phân phối cho bạn thông tin hữu dụng nhất, thuật toán Tìm kiếm xem xét nhiều yếu tố, bao gồm các từ tầm nã vấn của bạn, mức độ liên quan và khả năng dùng của những trang, chuyên môn về nguồn và vị trí và cài đặt của bạn . Trọng số được ứng dụng cho từng yếu tố khác nhau tùy thuộc vào thực chất của truy vấn vấn của bạn – ví dụ: độ mới của nội dung đóng vai trò lớn hơn trong việc trả lời các truy tìm vấn về những chủ đề tin tức bây giờ so với định nghĩa từ điển.
Nói về Google, đây là công cụ kiếm tìm hầu hết chúng ta sử dụng ít ra là cho các tìm kiếm trên web. Đó là bởi vì nó mang thuật toán đáng tin cậy nhất cho đến nay.
Điều đó đề cập rằng, có hàng tiến công cụ tìm kiếm khác mà bạn với thể tối ưu hóa.
Cách SEO hoạt động
Nói một cách đơn giản, SEO hoạt động bằng cách chứng minh cho những công cụ tìm kiếm rằng nội dung của bạn là kết quả thấp nhất cho chủ đề trong tay.
Điều này là do tất cả những công cụ kiếm tìm có cùng 1 mục tiêu: Để hiển thị kết quả rẻ nhất, phù hợp nhất cho quý khách của họ.
Chính xác bí quyết bạn khiến điều này phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm mà bạn đang tối ưu hóa.
Nếu bạn muốn mang nhiều lưu lượng tróc nã cập ko phải trả tiền cho những trang web của mình, thì bạn cần hiểu và chuyên dụng cho cho thuật toán của Google. Nếu bạn muốn với nhiều lượt xem video hơn, thì đó là đầy đủ về thuật toán của YouTube.
Vì mỗi công cụ tìm kiếm có một thuật toán xếp hạng khác nhau, nên không thể bao gồm phần đông chúng trong chỉ dẫn này.
Vì vậy, trong tương lai, chúng tôi sẽ hội tụ vào phương pháp xếp hạng trong công cụ tìm kiếm lớn nhất trong số tất cả: Google.
SỰ THẬT THÚ VỊ
Google có thị phần ~ 92% . Đó là lý do vì sao nó trả tiền để tối ưu hóa trang web của bạn cho Google thay vì Bing, DuckDuckGo hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm web nào khác.
Cách tối ưu hóa cho Google
Google nổi tiếng dùng hơn 200 nguyên tố xếp hạng.
Thậm chí có cách nói chuyện trở lại vào năm 2010 rằng mang thể có tới 10.000.
Không ai biết tất cả các yếu tố xếp hạng này là gì, nhưng chúng tôi biết 1 số trong số chúng.
Làm sao? Bởi vì Google đã nhắc với chúng tôi và rộng rãi người, bao gồm cả chúng tôi, đã nghiên cứu mối tương quan giữa các yếu tố khác nhau và thứ hạng của Google.
Chúng tôi sẽ đàm luận về một số trong những thời kì ngắn. Nhưng trước tiên, một điểm quan trọng:
Google xếp hạng các trang web, không phải trang web.
Chỉ vì đơn vị của bạn tạo ra các cửa sổ kính màu ko có tức thị mọi trang trên trang web của bạn nên xếp hạng cho truy vấn vấn, các cửa sổ kính màu.
Bạn sở hữu thể xếp hạng cho những từ khóa và chủ đề khác nhau với những trang khác nhau.
Bây giờ hãy nhắc về 1 số điều ảnh hưởng tới thứ hạng và khả năng hiển thị của dụng cụ tìm kiếm.
Khả năng thu thập dữ liệu
Trước khi Google thậm chí có thể coi xét xếp hạng nội dung của bạn, trước tiên cần biết rằng nó tồn tại.
Google sử dụng một số cách để khám phá nội dung mới trên web, nhưng bí quyết chính là thu thập dữ liệu . Nói một cách đơn giản, thu thập thông báo là nơi Google theo dõi các liên kết trên những trang mà họ đã biết về những trang mà họ chưa từng thấy trước đây.
Để làm cho điều này, họ sử dụng một chương trình máy tính gọi là nhện .
Giả sử trang chủ của bạn mang một kết liên ngược từ 1 trang web đã mang trong chỉ mục của Google.
Lần tới khi họ thu thập dữ liệu trang web đó, họ sẽ theo kết liên đó để khám phá trang chủ của trang web của bạn và sở hữu thể thêm nó vào chỉ mục của họ.
Từ đó, họ sẽ thu thập các liên kết trên trang chủ của bạn để tìm những trang khác trên trang web của bạn.
Điều đó nhắc rằng, một số thứ có thể chặn trình thu thập thông báo của Google:
- Liên kết nội bộ kém: Google dựa vào các liên kết nội bộ để thu thập dữ liệu tất cả các trang trên trang web của bạn. Các trang ko có kết liên nội bộ thường không được thu thập thông tin.
- Liên kết nội bộ được theo dõi: Các kết liên nội bộ với thẻ nofollow sẽ không được Google thu thập thông tin.
- Các trang không có nội dung: Bạn có loại thể trừ các trang khỏi chỉ mục của Google bằng cách dùng thẻ meta noindex hoặc tiêu đề HTTP . Nếu các trang khác trên trang web của bạn chỉ mang các kết liên nội bộ từ các trang không sở hữu nội dung, thì có khả năng Google sẽ không tìm thấy chúng.
- Các khối trong robot.txt: Robots.txt là một tệp văn bản cho Google biết nơi nào sở hữu thể và chẳng thể truy cập trang web của bạn. Nếu những trang bị chặn ở đây, nó sẽ không thu thập chúng.
Nếu bạn lo lắng về bất kỳ vấn đề nào trên trang web của mình, hãy xem xét việc chạy kiểm toán SEO với một phương tiện như Kiểm toán trang web của Ahrefs .
Thân thiện có thiết bị di động
63% tìm kiếm của Google đến từ các thiết bị di động và con số đấy đang tăng lên hàng năm.
Với thống kê đó, có lẽ không sở hữu gì kinh ngạc khi năm 2016, Google đã công bố tăng thứ hạng cho các trang web thân thiện với thiết bị di động trong kết quả kiếm tìm di động của mình.
Google cũng đã chuyển sang lập chỉ mục trước hết trên đồ vật di động vào năm 2018, nghĩa là giờ đây họ dùng phiên bản di động của trang của bạn để lập chỉ mục và xếp hạng.
Danny Sullivan✔@dannysullivan
Replying to @Suzzicks
I think there’s some confusion. Some think we have two indexes, one for mobile pages & one for desktop pages. We have one. Most sites now, we do desktop-first indexing. Going forward, it’ll be mobile-first indexing https://webmasters.googleblog.com/2016/11/mobile-first-indexing.html …
34
4:08 AM – Mar 16, 2018
Twitter Ads info and privacy
17 people are talking about this
Nhưng đây là một thống kê thậm chí quan trọng hơn từ Adobe :
Gần 8 trên 10 người tiêu tiêu dùng sẽ giới hạn tham gia với nội dung không hiển thị phải chăng trên vật dụng của họ
Nói cách thức khác, hầu hết mọi người sẽ với khả năng nhấn nút quay lại khi phiên bản máy tính để bàn của một trang web vận tải trên đồ vật di động.
Điều đó quan yếu vì Google muốn giữ cho người mua hài lòng. Các trang không được tối ưu hóa cho trang bị di động dẫn đến sự không hài lòng. Và ngay cả khi bạn xếp hạng và giành được nhấp chuột, hầu hết mọi người sẽ không sử dụng nội dung của bạn.
Bạn có thể rà soát xem các trang web của bạn sở hữu thân thiện với thiết bị di động hay ko bằng dụng cụ kiểm tra thân thiện có thiết bị di động của Google .
với thiết bị di động” src=”https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/09/mobile-friendliness-1.png” style=”height:auto” />
Nếu họ không, hãy thuê một nhà phát triển để sửa chúng.
Trang tốc độ
Pagespeed là tốc độ chuyên chở trang của bạn. Đây là 1 yếu tố xếp hạng trên máy tính để bàn và thiết bị di động .
Tại sao? Một lần nữa, Google muốn giữ cho khách hàng hài lòng. Nếu khách hàng của họ đang nhấp vào kết quả tìm kiếm mất quá nhiều thời gian để tải, điều đó dẫn tới sự ko hài lòng.
Để kiểm tra tốc độ của những trang web của bạn, hãy sử dụng công cụ Thông tin chi tiết về trang của Google .
Hoặc, sử dụng Kiểm tra trang web của Ahrefs để kiểm tra những trang vận tải chậm trên trang web của bạn.
Chỉ cần truy hỏi cập vào báo cáo và hiệu suất của những trang khác.
Mục đích sắm kiếm
Tìm một từ khóa hoặc trong khoảng khóa mà bạn muốn xếp hạng là dễ dàng. Chỉ cần dán một chủ đề vào một công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs Keywords Explorer , sau đó tìm kiếm các ý tưởng từ khóa mang liên quan có khối lượng sắm kiếm.
từ khóa ahrefs 1″ src=”https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/09/keyword-ideas-ahrefs-1.png” style=”height:auto” />
Điều đó nói rằng, điều mà phổ quát người không xem xét là liệu trang của họ với phù hợp mang mục đích kiếm tìm của trong khoảng khóa đã chọn hay không.
Để trình bày ý định sắm kiếm, chúng ta hãy xem một ví dụ.
Dưới đây là các kết quả tìm kiếm hiện tại của Google cho truy vấn công thức nấu ăn nồi nấu chậm
So sánh kết quả với những kết quả cho truy hỏi vấn nồi nấu chậm nồi cơm nguội:
Mặc dù mang sự tương đồng giữa hai từ khóa, Google cho thấy hai bộ kết quả tìm kiếm hoàn toàn khác nhau. Đối với những công thức nấu bếp nồi nấu chậm, họ cho thấy những trang liệt kê phần nhiều công thức nấu ăn. Đối mang nồi nấu chậm, họ hiển thị danh sách sản phẩm và những trang danh mục thương mại điện tử.
Google đang diễn giải động cơ đằng sau truy vấn và hiển thị kết quả mà các bạn muốn xem.
Đây là mục đích tìm kiếm trong hành động.
Làm thế nào để bạn tối ưu hóa cho điều này?
Nhìn vào các trang xếp hạng hàng đầu và tự đặt câu hỏi để xác định mục đích kiếm tìm của đội ngũ 3 C.
- Loại nội dung: Hầu hết những bài đăng trên blog kết quả, trang sản phẩm, trang danh mục, trang đích hoặc một loại gì khác?
- Định dạng nội dung: Google chính yếu xếp hạng các chỉ dẫn cách làm, bài viết kiểu danh sách, hướng dẫn, so sánh, ý kiến hoặc một loại gì đấy hoàn toàn khác nhau? (Lưu ý. Cái này ứng dụng chủ yếu cho các chủ đề thông tin.)
- Góc nội dung: Có 1 chủ đề chung hoặc điểm bán hàng độc đáo trên các trang xếp hạng hàng đầu không? Nếu vậy, điều này sản xuất cho bạn một số mẫu nhìn sâu sắc về những gì mang thể quan trọng đối có người sắm kiếm.
Ngoài ra, bạn cũng mang thể kiểm tra sự hiện diện (hoặc không) của các tính năng SERP để suy ra ý định.
Ví dụ: nếu với một đoạn trích đặc trưng trong kết quả, thì điều này mang thể cho thấy người tìm kiếm đang tìm kiếm thông tin.
đặc biệt 1″ src=”https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/09/featured-snippet-1.png” style=”height:auto” />
Nếu bạn đang thực hiện nghiên cứu từ khóa , bạn có thể lọc những từ khóa với hoặc không có các tính năng SERP cụ thể trong Ahrefs Keywords Explorer .
Đề nghị đọc: Ý định tìm kiếm là gì? Hướng dẫn phần lớn cho người mới bắt đầu
Backlinks
Thuật toán xếp hạng của Google dựa trên thứ gọi là PageRank .
Nói một cách đơn giản, điều này diễn giải các liên kết ngược là phiếu bầu. Nói chung, các trang có nhiều phiếu bầu với xu hướng xếp hạng cao hơn.
Làm sao mà chúng ta biết được? Năm ngoái, chúng tôi đã nghiên cứu gần một tỷ trang web và tìm thấy mối tương quan rõ ràng giữa các tên miền giới thiệu (liên kết từ những trang web duy nhất) và lưu lượng kiếm tìm không phải trả tiền.
có lưu lượng tróc nã cập tìm kiếm hữu cơ ahrefs nội dung explorer 1″ src=”https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/09/referring-domains-vs-organic-search-traffic-ahrefs-content-explorer-1.png” style=”height:auto” />
Câu chuyện dài, backlinks quan trọng nếu bạn muốn xếp hạng cho bất cứ điều gì đáng giá.
Vấn đề là các kết liên có thể là thách thức để xây dựng, đặc biệt là đối với một số dòng nội dung như trang sản phẩm.
Có đông đảo chiến thuật xây dựng kết liên nhưng nếu bạn chưa quen có trò chơi, hãy nhắm đến việc xây dựng liên kết đến nội dung thông tin tốt nhất của bạn (ví dụ: bài đăng trên blog hoặc phương tiện miễn phí).
Đây là 1 cách để làm điều đó:
Tìm kiếm từ khóa chỉ tiêu của bạn trên Google. Tìm các trang không phải chăng như của bạn. Dán URL của trang đấy vào trình rà soát backlink miễn phí của chúng tôi để xem 100 kết liên hàng đầu của nó.
1 1″ src=”https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/09/backlink-checker-1-1.png” style=”height:auto” />
Cân nói tiếp cận với các người này, giải thích lý do vì sao nội dung của bạn phải chăng hơn và hỏi xem họ sở hữu trao đổi liên kết cho bạn không.
Chiến thuật này thường được gọi là Kỹ thuật Nhà chọc trời .
Tìm hiểu thêm về khoa học này và các chiến thuật xây dựng backlink khác, trong những bài viết và video dưới đây.
ĐỌC THÊM
- Cách thực hành Kỹ thuật Nhà chọc trời (và Nhận kết quả)
- 9 chiến lược xây dựng liên kết DỄ DÀNG ( MỌI NGƯỜI CÓ THỂ SỬ DỤNG)
- Xây dựng kết liên trang tài nguyên: Hướng dẫn duy nhất bạn cần
- Cách nhận liên kết ngược: 7 chiến thuật ko yêu cầu nội dung mới
- Hướng dẫn đơn giản (nhưng đầy đủ) về xây dựng kết liên bị hỏng
- 7 cách sở hữu thể hành động để thu hút các kết liên ngược của đối thủ khó khăn của bạn
- Cách lấy kết liên ngược bằng cách trộm cắp trực tuyến từ những trang chất lượng thấp
Thẩm quyền
Không phải phần lớn các kết liên ngược được tạo ra bằng nhau. Một số có nhiều trọng lượng hơn những người khác.
Thực tế này được tích hợp theo cách hoạt động của PageRank .
Nói chung, các liên kết ngược từ những trang có thẩm quyền cao mạnh hơn các kết liên từ những trang với thẩm quyền thấp.
Thật không may, Google đã ngừng các điểm số PageRank công khai vào năm 2016. Điều đó có tức thị không còn bí quyết nào để xem thẩm quyền của 1 trang web có bao nhiêu trong mắt Google.
May mắn thay, có các số liệu như vậy xung quanh, một trong số đấy là Xếp hạng URL của Ahrefs ( UR ) .
Xếp hạng URL chạy trên thang điểm từ 0100100 và tính đến cả số lượng và chất lượng của các kết liên ngược đến một trang web.
Khi chúng tôi nghiên cứu mối quan hệ giữa UR và lưu lượng kiếm tìm không phải trả tiền, chúng tôi đã tìm thấy mối tương quan tích cực rõ ràng.
kiếm tìm lưu lượng 1″ src=”https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/09/Ur_vs_search_traffic-1.png” style=”height:auto” />
Vì lý do đó, khi xây dựng kết liên ngược đến nội dung của bạn, bạn nên dành đầu tiên xây dựng liên kết từ các trang mạnh hơn các trang yếu.
Nếu bạn đang phân tích các trang cạnh tranh để tìm thời cơ liên kết ngược trong Ahrefs Site Explorer , cách thấp nhất để khiến điều này là xem xét cột UR trong báo cáo Backlink của Drake.
Tất nhiên, các kết liên ngược không hề là cách độc nhất để nâng cao cường quyền hạn của một trang web.
Xếp hạng URL ( UR ) cũng tính đến các kết liên nội bộ, nghĩa là các kết liên từ những trang khác trên trang web của bạn đóng góp vào quyền hạn của một trang.
Nếu bạn muốn nâng cao quyền hạn của khách hàng của 1 trang cụ thể và đang vật lộn để xây dựng các liên kết ngược đến trang đó, hãy coi xét thêm 1 số liên kết nội bộ có liên quan từ các trang mang thẩm quyền cao khác.
Để xem các trang sở hữu thẩm quyền nhất của bạn, hãy kiểm tra báo cáo của Best Best by Links Trực tuyến trong Ahrefs Site Explorer.
kết liên 1″ src=”https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/09/best-by-links-1.png” style=”height:auto” />
Nguyên tắc vàng ở đây là không kết liên dây giày nơi chúng không thuộc về. Luôn liên kết theo ngữ cảnh.
Chiến thuật này cung cấp một cách tốt để tăng quyền hạn của những trang sở hữu giá trị thương nghiệp như các trang sản phẩm. Bạn sẽ thường xuyên tranh đấu để vun đắp backlink đến các trang đó trực tiếp.
ĐỌC THÊM
- Chiến lược SEO thuần tuý cho năm 2019 (Phương pháp ‘Người đàn ông’)
- Liên kết nội bộ cho SEO : Hướng dẫn hành động
Chất lượng nội dung
Google luôn muốn xếp hạng các kết quả đáng tin cậy và có ích nhất.
Để khiến cho điều này, họ xem xét các dấu hiệu liên quan đến nội dung như chuyên môn , sự ủy quyền và độ tin cậy .
Chung, chúng được gọi là ĂN .
(Tìm hiểu thêm về ĂN trong Nguyên tắc xếp hạng chất lượng tậu kiếm của Google .)
Những điều khác bạn có thể khiến để nâng cao chất lượng cảm nhận của nội dung của bạn có thể là:
- Bám sát một cấp độ đọc lớp 7 hoặc 8. Hầu hết người Mỹ đọc ở cấp độ này.
- Sử dụng những câu và đoạn văn ngắn. Đây là nội dung web, không phải là một bài tiểu luận.
- Liên kết với các tài nguyên bổ ích khi thích hợp . Đừng lo lắng về việc tàng trữ PageRank. Hãy cố gắng làm cho nội dung của bạn sở hữu giá trị đối với khách truy cập nhất sở hữu thể.
- Tránh những bức tường to của văn bản. Phá vỡ vạc mọi thứ bằng hình ảnh, trích dẫn, vv Nhằm mục đích khiến cho cho nội dung của bạn bị bỏ qua.
Nói chung, nội dung của bạn càng dễ tiếp cận với phần lớn người kiếm tìm thì càng tốt.
Độ tươi là 1 yếu tố quan yếu khác cho 1 số mua kiếm.
Ví dụ: nếu bạn chọn bộ định tuyến thấp nhất trên Google, Google sẽ thấy rằng hầu hết các kết quả đã được công bố hoặc tái bản sắp đây.
rẻ nhất 1″ src=”https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/09/best-router-serp-1.png” style=”height:auto” />
Điều đấy xảy ra vì khoa học di chuyển nhanh. Không ai muốn biết các bộ định tuyến thấp nhất là gì trong năm 2016. Điều đó sẽ ko hữu ích.
Đối mang các truy vấn khác, độ tươi là nguyên tố quyết định.
Hãy xem kết quả xếp hạng hàng đầu này cho cách khiến cho thế nào để thắt cà vạt
Không người nào cập nhật trang này trong hơn sáu năm, nhưng điều đó không thành vấn đề bởi vì phương pháp bạn thắt cà vạt giống như bây giờ.
Nhìn vào kết quả tìm kiếm cho trong khoảng khóa chỉ tiêu của bạn để xem liệu độ tươi mới dường như là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp.
Tại sao xếp hạng lại được thẩm định cao loại
Google coi xét các nguyên tố như vị trí, lịch sử tìm kiếm trong dĩ vãng và cài đặt tìm kiếm để phù hợp với kết quả của bạn theo các gì hữu dụng và phù hợp nhất với bạn trong thời điểm đó.
Điều đó có tức thị ngay cả lúc bạn thấy trang web của bạn xếp hạng # 1 cho trong khoảng khóa chỉ tiêu của bạn, điều đó có thể chẳng hề là trường hợp cho rất nhiều mọi người mọi lúc.
Tại sao? Ở Anh , flapjacks là những thanh yến mạch. Ở Mỹ , chúng là bánh kếp.
Để rà soát bảng xếp hạng thật sự, hãy sử dụng tab ẩn danh để bù lại mọi tư nhân hóa trong khoảng lịch sử tìm kiếm của bạn. Để bù các yếu tố vị trí, sử dụng VPN .
Ngoài ra, bạn có thể dùng một công cụ theo dõi thứ hạng như Ahrefs Rank Tracker để theo dõi những từ khóa cho 1 vị trí cụ thể, ngay ngay tức thì xuống mã zip. Điều này đặc biệt hữu ích cho SEO địa phương .
Điều đó nhắc rằng, thứ hạng vẫn dao động.
Dưới đây là bảng xếp hạng của chúng tôi về kiểm toán SEO SEO trong năm qua:
Vì lý do đó, tốt hơn là nên chú ý đa dạng hơn tới lưu lượng truy hỏi cập không hề trả tiền trên bảng xếp hạng.
Bạn mang thể làm điều này mang các dụng cụ phân tích như Google Analytics hoặc bạn có thể có được ước lượng sơ bộ trong Ahrefs Site Explorer .
Chỉ cần dán vào một URL , sau ấy chuyển đến tab Lưu lượng truy cập hữu cơ trực tuyến trên báo cáo Tổng quan trực tuyến.
Đối với những trang quan yếu trên trang web của bạn, những gì bạn muốn xem là một biểu đồ như thế này:
Hiển thị liên lạc hữu cơ trên tăng.
Hoặc này:
Hiển thị lưu lượng truy tìm cập hữu cơ nhất quán theo thời gian.
Không phải chiếc này:
Hiển thị lưu lượng hữu cơ giảm.
Lý do sở hữu ý nghĩa hơn để chú ý đến lưu lượng truy nã cập trên bảng xếp hạng từ khóa là nhiều trang xếp hạng cho hàng ngàn trong khoảng khóa . Và họ thường nhận được lưu lượng truy hỏi cập từ phổ thông trong số các từ khóa này không chỉ một.
Suy nghĩ cuối cùng
Biết cách các công cụ tìm kiếm hoạt động và các tính chất họ đang kiếm tìm khi xếp hạng nội dung là rất quan trọng khi phấn đấu tạo nội dung xếp hạng.
Điều đó kể rằng, các thuật toán của công cụ kiếm tìm luôn thay đổi và không với gì đảm bảo rằng các gì quan trọng bữa nay vẫn sẽ quan yếu trong năm tới.
Đừng để điều đó làm bạn hoảng sợ. Nói chung, những điều quan trọng vẫn nhất quán theo thời gian.
Các nhân tố như backlinks, cơ quan quyền lực, mối quan hệ và mục đích tìm kiếm phù hợp là các yếu tố quan trọng trong nhiều năm qua và không sở hữu dấu hiệu thay đổi sớm.
Nguồn: Ahrefs.com