SEO là gì ? Đây là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục tiêu giúp Website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Và đây là một phương pháp với nhiều công cụ giúp các bạn phát triển website của mình hơn
Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn SEO là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. mục tiêu giúp Website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Vậy những thông tin bạn phải cần biết thêm về SEO là gì? Đừng lo Wiki Mắt Bão sẽ trả lời cho bạn.
Các kiểu hình SEO hay làm:
-
SEO keyword hay SEO Web đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. đa phần các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
-
SEO ảnh: Là cách SEO sử dụng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang Web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
-
SEO Clip: Có thể SEO những video, video đã có sẵn trên Web hoặc sử dụng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang Website của bạn hiển thị trên tab clip.
-
SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm tạo điều kiện cho người tìm kiếm dễ dàng nhận ra được địa điểm cần tìm trên Google Map
-
SEO App Mobil1e: Hình thức SEO này có thể được các App xảy ra trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.
SEO có công dụng giúp Website có được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm
Ưu điểm của SEO là gì?
SEO có rất nhiều ưu điểm, trong số đó những ưu thế tốt nổi bật phải kể đến là:
- Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận mang lại được so sánh với chi phí đầu tư
- Tiết kiệm khoản chi
- Sửa đổi và nâng cấp trải nghiệm người sử dụng
- Hỗ trợ phân tích khách hàng
- Mang đến uy tín cho công ty
- Phát triển thương hiệu
Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với khoản chi đầu tư
Một ưu điểm nổi bật của SEO là giúp tối ưu ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so sánh với chi phí đầu tư)
Theo đấy, việc xác định chuẩn xác từ khoá tìm kiếm có ý nghĩa quan trọng trong việc gia tăng số lượng người dùng truy cập Web. việc này giúp công ty thu thập được thông tin chi tiết về số lượng khách tiềm năng liên lạc. Hành vi khách hàng từ lúc lựa chọn cho đến khi mua hàng cũng được thu nhập. cùng lúc đó nhận biết keyword mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.
Từ đó, góp một phần gia tăng lượng kết nối Website và tỷ lệ chuyển đổi. Nó cũng góp phần giúp tăng tỷ lệ lợi nhuận của công ty
Tiết kiệm khoản chi
SEO là hình thức Marketing dựa trên sáng tạo nội dung hấp dẫn, lôi kéo chú ý của khách hàng. theo phân tích, SEO có thể tiết kiệm được 61% chi phí so sánh với kinh doanh qua điện thoại.
SEO là hình thức Marketing dựa trên việc sáng tạo nội dung hấp dẫn
Sửa đổi và nâng cấp trải nghiệm người sử dụng
Trong quá trình tối ưu SEO, các doanh nghiệp luôn luôn cải thiện cấu trúc các trang Website. Họ cập nhập nội dung của mình, nhằm mang đến cho khách hàng những kinh nghiệm tốt nhất.
điều này sẽ giúp cho những ai tìm kiếm trang Website cũng như các các thông tin trên trang Website của doanh nghiệp dễ dàng hơn. nhờ vậy, khách hàng sẽ biết tới và nhận xét cao về chất lượng của doanh nghiệp.
Hỗ trợ phân tích khách hàng
SEO có tác dụng quan trọng trọng việc hỗ trợ công ty tiến hành phân tích khách hàng. Từ đấy, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tượng chân dung khách hàng tiềm năng của mình. chọn lựa những phương pháp marketing hiệu quả để thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng.
Mang đến uy tín cho doanh nghiệp
Nếu thứ hàng tìm kiếm của tổ chức trên các công cụ tìm kiếm càng lên cao, càng nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng công ty hơn. Từ đó, mang lại uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường.
SEO góp phần không nhỏ trong việc mang đến uy tín cho doanh nghiệp
Mục đích cuối cùng của SEO là gì?
Mục tiêu của SEO khá đơn giản, đấy chính là lên Top Google? Không không hẳn như vậy, tôi tìm đến SEO không hẳn là vì Top mà là do sức liên quan mà top google mang đến cho tôi – chính là Doanh Thu và Thương Hiệu.
Hiểu rõ về Google SEO là gì – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nâng cao thứ hạng của Website
“80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5.”
Những số liệu đấy không nói dối. vì vậy, trong lúc làm SEO thì việc xếp hạng Web đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm là điều cốt yếu nhất. Điều này cũng giống như là việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đấy ở vị trí Điển hình và đơn giản thấy nhất.
Xem thêm : Kỹ năng cơ bản của SEO – Kiến thức làm SEO
Xem thêm : Kỹ năng SEO cần là gì ? Khái niệm về SEO
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn SEO là gì ? Cũng như tìm hiểu sơ lược về khái niệm SEO và lợi ích của SEO đối với website. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về SEO. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : gtvseo.com, wiki.matbao.net, … )
Discussion about this post