SEM là gì ? SEM là cụm từ viết tắt của Search Engine Marketing, còn có thể được dịch là Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm. đây là một quá trình nhằm giúp Web gia tăng lượng kết nối nhờ vào các hoạt động trên công cụ tìm kiếm.
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn SEM là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
SEM là gì? Sự thay đổi quan điểm về định nghĩa SEM
Câu hỏi “SEM là gì?” hiện nay vẫn đang tạo nên một luồng tranh cãi với hai quan điểm không giống nhau. GOBRANDING sẽ trình bày lại cả hai khái niệm này để giúp các bạn hiểu rõ và có thể cùng tranh luận.
Đây cũng là định nghĩa về SEM đã được sử dụng trong hàng loạt các quyển sách về chuyên môn Marketing.
Search Engine Marketing bao gồm SEO và PSA
Quan điểm thứ hai, được xuất phát trong quá trình các công ty triển khai SEM. Và khi đó, SEM được tái định nghĩa thành:
SEM là một công đoạn giúp Website gia tăng lưu lượng truy cập thông qua các công cụ quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
Với khái niệm mới này, SEO không còn là một thành phần của SEM. Đi kèm với đấy, một thuật ngữ mới cũng được ra đời là Search Marketing. Và Search Marketing sẽ bao gồm cả SEO và PSA.
SEM không chứa SEO
Tại sao SEM lại quan trọng? – SEM là gì ?
Trước khi đi vào chi tiết về SEO và PSA là gì và cách sử dụng chúng để hiển thị nhiều hơn và có được lưu lượng click từ các công cụ tìm kiếm, hãy nhanh chóng kiểm tra tầm quan trọng của SEM cho sự thành công của trang Web hoặc bán hàng trực tuyến.
Trong toàn cầu ngày nay, Internet là nguồn cho mọi thứ chúng ta cần biết, học hỏi, hỏi, mua hoặc làm.
Bất cứ khi nào chúng ta có câu hỏi hoặc tìm kiếm điều gì đấy, bước đầu tiên chúng ta làm là chuyển sang công cụ tìm kiếm (trong phần đông các trường hợp là Google) và gõ từ khóa cần tìm.
Khi chúng ta nhấn Enter, chúng ta mong rằng sẽ nhận được câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi của mình (bao gồm cả quảng cáo và trang web).
Phần đông người sử dụng nhấp vào một trong những quảng cáo trên đầu hoặc một trong năm kết quả tìm kiếm tự nhiên đầu tiên.
Các công cụ tìm kiếm đang nỗ lực để sửa đổi và nâng cấp chất lượng kết quả tìm kiếm của họ bằng cách trình bày cho người tìm kiếm các trang Web (hoặc quảng cáo) sẽ giữ cho người sử dụng của họ ưng ý và quay lại để tìm kiếm thêm.
Kỹ thuật SEM là gì ?
Có một vài kỹ thuật bạn có thể làm theo để cải thiện sự hiện diện của bạn trong công cụ tìm kiếm và để có được vị trí cao hơn cho quảng cáo của bạn. Như đã đề cập ở trên, chúng được nhóm lại thành SEO và PSA.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm hoặc SEO là quá trình tối ưu hóa trang Website của bạn để đạt được thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể. Nguyên tắc SEO cũng sẽ giúp ích cho bạn tạo các trang Web chất lượng cao với nội dung tốt và thỏa mãn nhu cầu của người dùng.
Để làm cho toàn bộ công đoạn SEO dễ dàng hơn, nó được chia nhỏ thành các quy trình sau đây:
-
Technical SEO – sửa đổi và cải thiện trang Web của bạn để thu thập thông tin và lập chỉ mục để công cụ tìm kiếm có thể khám phá, đọc và hiểu trang Website của bạn.
- On Page SEO – sửa đổi và cải thiện toàn bộ các trang trên trang Website của bạn từng trang một và cung cấp cho công cụ tìm kiếm các tín hiệu phù hợp để hiểu trang Web của bạn và các trang con.
- Viết nội dung – trao cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm nội dung họ muốn và làm cho họ thỏa mãn.
-
Off-Page SEO – quảng bá trang Website của bạn trên internet, nhận backlinks chất lượng tốt và chứng minh các thuật toán công cụ tìm kiếm mà trang Website của bạn xứng đáng nằm trong một trong những địa điểm hàng đầu cho từ khóa bạn muốn.
-
SEO Local – tối ưu hóa trang Website của bạn để mọi người có thể tìm và ghé thăm cửa hàng của bạn.
Tại sao SEO lại quan trọng? – SEM là gì?
Xếp hạng cao hơn, lưu lượng truy cập nhiều hơn: nếu như mục tiêu của bạn với SEM là để có được lưu lượng click đến trang Website của bạn mà không phải trả tiền cho quảng cáo, thì SEO là con đường để đi.
Như đã đề cập ở trên, các trang Web xảy ra ở 3 vị trí hàng đầu của các kết quả hữu cơ nhận được hơn 60% lưu lượng truy cập – thống kê này giải thích tầm quan trọng của SEO.

Lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm : Mở Google và tìm kiếm bất kỳ thứ gì bạn mong muốn. Các trang Website xảy ra ở các vị trí hàng đầu sẽ nhận được hàng nghìn lượt click từ Google thường nhật.
Tùy thuộc vào từ khóa bạn dùng, họ có thể kiếm được doanh thu hàng nghìn đô la (từ quảng cáo hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ), vì lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm được nhắm mục đích.
Không kiểu như lưu lượng truy cập từ trang Facebook hoặc các mạng truyền thông xã hội khác, lưu lượng click hữu cơ chuyển đổi tốt hơn vì người sử dụng có ý định bài bản trước khi gõ từ khóa nào đấy vào Google không chỉ vì tò mò hoặc giải trí.
Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền (PSA)
Bên cạnh việc nhận lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Công cụ tìm kiếm, cách khác để tận dụng hàng triệu người sử dụng sử dụng công cụ tìm kiếm hàng ngày và nhận được lưu lượng click được nhắm mục đích đến trang Web của bạn là thông qua quảng cáo trả tiền.
nếu bạn tìm kiếm trên Google, bạn có thể nhận thấy rằng bên trên và bên dưới kết quả không phải trả tiền sẽ hiển thị Quảng cáo trả tiền.

Thay vì chờ đợi để có được xếp hạng cao thông qua SEO, bạn sẽ trả tiền theo cách của bạn để quảng cáo xuất hiện trên đầu.
Tất nhiên, như chúng ta sẽ thấy phía dưới, đấy chẳng phải là đơn giản như vậy. Nó trở nên khó hiểu hơn khi một vài nhà quảng cáo đang cạnh tranh cho một trong những địa điểm quảng cáo hàng đầu.
Mô hình được dùng phổ biến nhất là PPC (Pay Per Click), có nghĩa là bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn và hệ thống PSA được dùng rộng rãi nhất là Google Ads.
Google Adwords thược quyền sở hữu của Google và đấy là một nền tảng bạn phải cần để hiển thị quảng cáo của mình trên Google hoặc Youtube.
Xem thêm : SEO và SEm là gì ? Khái niệm về SEM
Xem thêm : Kiến thức về seo cơ bản cần thiết trong công việc
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn SEM là gì ? Cũng như tìm hiểu về cách hoạt động và lợi ích của SEM. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về SEM. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : vinahost.vn, gobranding.com.vn, … )
Discussion about this post