Trong số những công cụ lập từ khóa mình đã từng xài thì phải nói là mình thích Google Keyword Planner nhất, nên mình sẽ viết một bài review về công cụ.
Google Keyword Planner là cái gì?
Nó là bản nâng cấp của Google Keyword Tools. Google Keyword Planner là công cụ giúp bạn kiểm tra số lượt tìm kiếm của từ khóa hàng tháng. Nó giúp bạn có thể biết dịch vụ, sản phẩm bạn định kinh doanh có bao nhiêu người quan tâm. Thông qua đây sẽ giúp các bạn biết được nhu cầu của thị trường và lựa chọn từ khóa mục tiêu tốt nhất.
Tính năng mới của Google Keyword Planner
- Sắp xếp từ khóa theo nhóm gợi ý
- Nhắm mục tiêu giúp kiểm tra lượt tìm kiếm theo thành phố.
- Phân loại và lọc theo điều kiện CPC, lượt tìm kiếm.
- Bộ lọc từ khóa phủ định.
- Mô phỏng và dự đoán lượt click, chi phí CPC cho từng từ khóa và nhóm. (Chỉ dùng cho ai lập kế hoạch Adwords)
Cá nhân mình phải dùng đến 3 nick để có thể sử dụng công cụ này. Lí do là vì mình có làm theo những hướng dẫn sử dụng công cụ nhưng toàn ra trang Ads Google, sau đó rất may mình tìm được một hướng dẫn khác để bỏ qua vụ tạo Ads, mình sẽ ghi lại phía dưới cho các bạn. Ngoài ra, mình có sử dụng kết hợp Google Keyword Tools và Google Keyword Planner để bộ từ khóa mình làm ra được tốt hơn.
Xem thêm: Các bước thiện hiện khi triển khai erp thực tế hiệu quả của các doanh nghiệp lớn trên thế giới