Theo Search Engine Journal, các website không được tăng cao design trên màn hình thiết bị di động (Responsive website) sẽ bị Google đánh giá thấp và giảm xếp hạng trong công cụ tìm kiếm của họ do sự thay đổi thuật toán mới.
Chính cho nên, các doanh nghiệp buộc phải chuyển mình dựa theo “luật” của Google đặt ra và để ý hơn đến thói quen người dùng trên di động. Bất kể doanh nghiệp của bạn thuộc ngành nghề nào, dù bán xà phòng hay là một công ty bds, website đều sẽ bị tác động bởi những điều này.
Theo tìm hiểu số liệu cho thấy:
- Có hơn 60% kiếm tìm online được thực hiện trên thiết bị di động.
- 51,4% user duyệt web bằng điện thoại di động.
- laptop đứng thứ 2, chiếm 43,4%.
Thật vậy, khi người dùng có nhu cầu tra cứu hoặc xem liên kết nhanh thì họ sẽ sử dụng điện thoại di động để duyệt web. Nếu cần test sâu hơn sau đó, hoặc phải thực hiện các thao tác thanh toán thì họ mới truy cập website trên máy tính. do đó, giao diện của hai thiết bị này cần đảm bảo tăng cao đồng nhất, đưa lại thử nghiệm lướt website tốt nhất cho người dùng.
Responsive website trên di động không còn là một tuỳ chọn khác, giờ đây nó là điều kiện ưu tiên hàng đầu.
Responsive website là gì?
Một website được design Responsive sẽ tự động điều chỉnh bố cục linh hoạt theo kích thước màn hình, mọi thao tác trên giao diện di động đều rất tiện dụng và khẩn trương.
Nói một cách đơn giản là giao diện web cần gần gũi với user trên cả máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng. Điều này bao gồm các yếu tố như:
- người dùng không cần zoom màn hình để đọc văn bản.
- Thao tác nhanh và thuận tiện trên màn hình nhỏ.
- bố trí giao diện gọn gàng, thanh công cụ phù hợp với thói quen người dùng.
Tại sao Responsive website lại cần thiết với trang website của doanh nghiệp?
User chính là khách hàng của bạn, họ là những người tiếp cận nhiều nhất với website. thành ra, thử nghiệm của user trên Responsive website sẽ tỉ lệ thuận với lợi ích mà doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được:
1. Tăng cao thử nghiệm người dùng:
user có thể xem website của bạn “mọi lúc mọi nơi” mà họ muốn: gấp rút, tiện lợi và đáp ứng được điều kiện duyệt web trên mọi thiết bị (máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng, ĐT di động).
Hãy nhớ rằng, đừng để khách hàng phải chờ đợi bạn, vì họ luôn bận!
2. Tăng hiệu quả kinh doanh online và nhận diện thương hiệu
Responsive website là cách tốt nhất để người dùng search, tiếp cận được với thông tin nhanh và hiệu quả nhất. Tăng hiệu quả mua hàng online cho user, có nghĩa doanh nghiệp của bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn và nhận diện brand tốt hơn.
3. Tăng cơ hội nằm trong TOP 10 search trên Google
Google luôn đánh giá cao các website gần gũi với user, do vậy, việc Responsive website sẽ góp phần giúp trang website của bạn được Google đánh giá tốt và tăng cơ hội nằm trong top 10 search.
Hãy tranh thủ mọi thời cơ để tiếp cận với user, truyền đạt thông tin có ích và hấp kéo, chắc chắn họ sẽ quay lại trang website của bạn. Từ đó, Google sẽ xem xét đánh giá xếp hạng trang website của bạn cao hơn.
Nguồn: vipcom.vn
Discussion about this post