kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Phân khúc thị trường là gì? Các cách phân khúc thị trường phổ biến

by ATP
25/07/2021
phân khúc thị trường là gì

Phân khúc thị trường là một trong những nhiệm vụ cần thiết đối với mỗi công ty để xác định và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. Nhưng mà, nhiều doanh nghiệp vẫn đang xem nhẹ hoặc mơ hồ về vấn đề này, gây ra những liên quan tới công đoạn xác định phương hướng và mục tiêu kinh doanh. Vậy thực chất của phân khúc thị trường là gì, làm sao để định hướng và thực hiện chúng một cách chính xác và chính xác nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về phân khúc thị trường.

Mục lục

  • 1. Phân khúc thị trường là gì?
  • 2. Lợi ích của việc phân khúc thị trường là gì?
  • 3. Các tiêu chí để phân khúc thị trường là gì?
    • Phân khúc theo tâm lý
    • Phân đoạn hành vi
    • Phân khúc thị trường quốc tế
    • Phân khúc theo nhân chủng học
  • 4. Kết bài

1. Phân khúc thị trường là gì?

Phân khúc thị trường là gì , đây là công việc chia thị trường ra làm nhiều phần nhỏ. Trong mỗi phân khúc tập hợp các khách hàng có điểm chung. Khách hàng được phân chia làm 3 nhóm:

  • Xếp khách hàng thành nhóm dựa theo động cơ đẩy mạnh họ( mua hàng, chọn nguồn cung cấp sản phẩm)
  • Xếp khách hàng thành nhóm dựa trên nhu cầu và hành vi của họ
  • Xếp khách hàng thành từng nhóm dựa theo những yêu tố quyết định mà họ đặt ra để mua hàng hóa, chọn nguồn cung cấp sản phẩm, dịch vụ

2. Lợi ích của việc phân khúc thị trường là gì?

  • Hiểu rõ hơn về tập khách hàng của mình: Việc phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa nỗ lực marketing. Doanh nghiệp khi đã chọn lựa cho mình được một phân khúc thị trường phù hợp, sẽ nỗ lực theo đuổi và tiếp cận tốt hơn được tập khách hàng của mình.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khi bạn hiểu rõ về tập khách hàng của mình bạn có thể có thể đưa đến cho họ nhiều thông tin hữu ích hơn, làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
  • Giữ chân tập khách hàng: Qua công đoạn phân đoạn thị trường, tiếp cận tập khách hàng và quá trình kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Với những dữ liệu đã có sẽ giúp ích cho bạn giữ chân khách hàng của mình tốt hơn cho những lần sau.
  • Gia tăng được lợi thế cạnh tranh: Việc phân khúc thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mình đang hướng đến. Giúp công ty đưa rõ ra được những thứ mà thị trường cần, từ đó tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp so sánh với các đối thủ chưa hiểu rõ về thị trường kinh doanh.

3. Các tiêu chí để phân khúc thị trường là gì?

Phân khúc theo tâm lý

Phân đoạn theo cá tính của khách hàng, tầng lớp xã hội và thói quen sinh hoạt của từng hộ gia đình… Tâm lý “segmentation” là một trong số đó dùng lối sống của người , các hoạt động của họ, ích lợi cũng như ý kiến để nắm rõ ràng một phân khúc thị trường là gì .

Phân đoạn tâm lý khá giống với phân đoạn hành vi. Tuy vậy, phân đoạn tâm lý cũng có những phương diện tâm lý của hành vi mua của người dùng vào tài khoản. Những khía cạnh tâm lý này có thể là lối sống của người tiêu dùng, vị thế xã hội.

Phân đoạn hành vi

Tại cốt lõi của nó, phân khúc hành vi là hành động phân loại khách hàng tiềm năng dựa trên hành động của họ, thường là trong kênh tiếp thị của bạn.

Chẳng hạn, người có khả năng mua hàng đã truy xuất trang đích cho một sự kiện sắp tới sẽ được hưởng lợi từ việc nhận được lời mời được cá nhân hóa.

Phân khúc thị trường của bạn dựa trên các hành vi hay được thực hiện bởi các nhà tiếp thị trong phần mềm tự động hóa tiếp thị của họ , nhưng bất kỳ doanh nghiệp nào có danh sách gửi thư đã thực hiện phân đoạn hành vi chỉ bằng việc theo dõi người có khả năng mua hàng đã đăng ký để nhận mail.

Phân khúc thị trường quốc tế

Khi nói đến thị trường quốc tế thì phải tìm hiểu thật kỹ cấp độ phát triển kinh tế, văn hoá và chính trị ở từng đất nước. Vì những việc này liên quan đến thói quen của người dân trong quốc gia đó, có những quốc đất nước gần nhau nhưng lại hiện hữu những khác biệt rất lớn.

Do đó, cần phải chia thị trường quốc tế thành từng phân khúc mà ở mỗi phân khúc là các quốc gia tương đối giống nhau về kinh tế, văn hoá và chính trị để có thể áp dụng kế hoạch tiếp thị thích hợp.

Phân khúc theo nhân chủng học

Phân tích theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, học vấn của khách hàng và thu nhập… Loại phân khúc thị trường này chia mọi người trên cơ sở địa lý. Trong bài viết về phân khúc địa lý , những người sống ở khu vực không thành phố có thể yêu cầu máy lọc nước RO trong khi những người ở khu vực thành phố có thể cần UV dựa trên máy lọc. Vì vậy, nhu cầu có thể không giống nhau trên cơ sở địa lý.

phân khúc thị trường là gì

4. Kết bài

Qua đây, bạn đã biết về phân khúc thị trường là gì. Phân khúc thị trường chính là cách để công ty có thể hiểu khách hàng của mình, tạo giá trị chuyển đổi lớn hơn, giữ chân khách hàng và mở rộng thị trường. Nếu như không có phân khúc thị trường, các công ty sẽ khó có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó cung cấp những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

Xem thêm: Tổng hợp những xe ô tô chạy tốt nhất thị trường quốc tế

​Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:dichvuseochuyennghiep,seothetop,seovip)

Share66Tweet41Share16
Next Post
Đánh giá khái niệm Sitemap những điều cơ bản

Đánh giá khái niệm Sitemap những điều cơ bản

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.