kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Phân biệt sale và marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

by ContentATP
26/10/2020
Phân biệt sale và marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Ở một thực tế, ngày nay nhiều công ty tuy tuyển nhân viên marketing nhưng lại phân việc của một saleman cho họ, hoặc ngược lại, tuyển sale lại phải kiêm luôn cả marketing. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về cách phân biệt sale và marketing qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

  • Phân biệt sale và marketing như thế nào?
    • Phân biệt sale và marketing
  • Mỗi bộ phận, một nhiệm vụ khác nhau
    • Phân biệt sale và marketing cuối cùng
  • Sự khác biệt cơ bản của sale và marketing
    • Mỗi bộ phận một nhiệm vụ khác nhau
  • Làm thế nào để phối hợp hai bộ phận hiệu quả?
    • Chính vì vậy phân biệt sale và marketing chính là

Phân biệt sale và marketing như thế nào?

Phân biệt sale và marketing chính xác
Phân biệt sale và marketing như thế nào?

Phân biệt sale và marketing

Hiểu một cách đơn giản, marketing là làm thị trường – tác động chủ yếu vào người tiêu dùng (consumer) để tạo ra sức kéo (pull), còn sales là bán “những gì trong kho” –  tác động vào người bán hay khách hàng (customer) để tạo ra sức đẩy (push). Cả hai có chung một mục đích là giải quyết đầu ra của doanh nghiệp và đều rất quan trọng trong kinh doanh.

Phân biệt sale và marketing là bán những sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn phải thương lượng về giá buôn sản phẩm, thuyết phục khách hàng mua càng nhiều hàng hóa càng tốt để thu về lợi nhuận lớn nhất có thể. Marketing là “con đường dài hơi” với khách hàng. Người làm Marketing phải thực hiện tất cả các hoạt động tiếp thị, quảng cáo để khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Những khách sạn đẹp ở sapa nhưng giá lại rẻ bèo

Mỗi bộ phận, một nhiệm vụ khác nhau

Người làm marketing (marketer) không phải chờ đến khi có sản phẩm mới bắt đầu lên chiến lược.

Trước khi sản xuất, họ phải xác định loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng, giá cả ra sao? Tiếp đó, các marketer phải theo dõi quá trình sản xuất , tức là giai đoạn biến ý tưởng thành sản phẩm thực tế.

Phân biệt sale và marketing cuối cùng

Phân biệt sale và marketing sau khi hoàn thành sản phẩm, bằng mọi nỗ lực và sáng tạo, người làm thị trường đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Các chương trình quảng cáo, khuyến mãi, PR, tiếp thị trực tiếp được tung ra hết sức rầm rộ để người tiêu dùng biết đến sản phẩm và thương hiệu của mình. Vì thế, đây là giai đoạn quan trọng nhất.

Đến giai đoạn cuối này, các sales mới bắt đầu vào cuộc. Có thể nói, bộ phận bán hàng là lực lượng tác nghiệp cực kỳ quan trọng để thực hiện mục tiêu doanh thu của công ty. Dựa trên những chiến lược đã được marketer vạch ra, những người làm công tác kinh doanh sẽ sử dụng lời đường mật và các chiêu bài để bán được thật nhiều hàng, đem tiền về cho công ty.

>>>Xem thêm :Đánh giá chevrolet spark 2020 sơ bộ – nhỏ gọn đậm chất Mỹ

Sự khác biệt cơ bản của sale và marketing

Có thể hiểu đơn giản rằng, Marketing là làm thị trường, tác động chủ yếu vào người dùng, thực hiện tất cả các hoạt động tiếp thị, quảng cáo để khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Còn Sales là bộ phận bán hàng, tác động vào người bán hay khách hàng để bán được càng nhiều hàng càng tốt để thu lợi nhuận lớn nhất có thể. Cả hai đều có chung mục đích giải quyết đầu ra của doanh nghiệp và đều rất quan trọng trong kinh doanh.

Làm thế nào để chấm dứt cuộc chiến không hồi kết giữa Sales và Marketing?
Sự khác biệt cơ bản của sale và marketing

Mỗi bộ phận một nhiệm vụ khác nhau

Người làm Marketing không phải chờ đến khi có sản phẩm mới bắt đầu lên chiến lược. Mà trước khi sản xuất họ phải xác định loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu, giá cả ra sao sau đó theo dõi quá trình sản xuất tức là giai đoạn biến ý tưởng thành sản phẩm thực tế.

Và sau khi hoàn thành sản phẩm bằng mọi nỗ lực và sáng tạo người làm thị trường đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Các chương trình PR, khuyến mại, tiếp thị được đẩy mạnh liên tục, tung ra rầm khổ để người tiêu dùng biết đến sản phẩm và thương hiệu của mình. Và đây cũng là giai đoạn quan trọng nhất.

Làm thế nào để phối hợp hai bộ phận hiệu quả?

Trong mối quan hệ giữa sale và marketing, bộ phận marketing đảm nhận vai trò tìm kiếm nguồn tăng trưởng, xác định các khách hàng tiềm năng, lỗ hổng mà thị trường đang bỏ sót. Còn bộ phận sales sẽ là lực lượng tấn công trực tiếp các nhóm khách hàng, bao phủ những lỗ hổng thị trường đó.

Sales và Marketing cuộc chiến không hồi kết
Làm thế nào để phối hợp hai bộ phận hiệu quả?

Chính vì vậy phân biệt sale và marketing chính là

Hai bộ phận này cần có sự hợp tác, hỗ trợ và phối hợp hài hòa với nhau. Điều đó sẽ đem đến hiệu quả kinh doanh tuyệt vời giúp doanh nghiệp bạn tăng thị phần, mở rộng doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, với sự khác nhau giữa bán hàng và marketing, hai bộ phận này thường xuyên có nhiều sự xung đột. Làm thế nào để hai bộ phận có được sự phối hợp hiệu quả?

Bài viết  trên đã cho các bạn biết về phân biệt sale và marketing là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm :Đánh giá chevrolet spark 2020 sơ bộ – nhỏ gọn đậm chất Mỹ

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( quantriphanphoi, c3group, … )

Tags: Bán hàng và Marketing cái nào quan trọng hơnĐiểm giống nhau giữa Marketing và bán hàngMối quan hệ giữa marketing và bán hàngMối quan hệ giữa sale và MarketingNên làm sales hay marketingPhân biết triết lý bán hàng và triết lý marketingSự khác nhau giữa Marketing và bán hàngVí dụ về marketing và bán hàng
Share90Tweet56Share22
Next Post
Sale online kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp

Sale online kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.