Outbound marketing là gì? Không phải cứ làm mail automation là inbound, chạy quảng cáo TV, đài báo thì là outbound, không ít người thực sự vẫn còn chưa hiểu được bản chất của Outbound marketing. Vậy Outbound marketing là gì? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Outbound markeitng là gì?

Outbound truyền thông hay còn được biết tới là marketing truyền thống trong đó doanh nghiệp chủ động đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh truyền thông, truyền thông marketing nhằm gửi tới người tiêu dùng thông tin về sản phẩm một cách đại trà. Tuỳ thuộc vào quy mô và hoạt động của công ty mà phương thức tiếp cận có khả năng dùng qua truyền thông marketing truyền hình, trực tiếp gặp mặt, telesales, gửi mail truyền thông. Qua đấy hình thành tập khách hàng tiềm năng để nhân viên bán hàng bắt đầu theo đuổi.
Trong các thập kỷ trước, Outbound truyền thông luôn chiếm một phần ngân sách lớn của nhiều doanh nghiệp và được nhìn nhận là cách thức marketing vô cùng tiêu tốn. Mặc dù vậy, Outbound marketing càng ngày càng bộc lộ nhiều nhược điểm và điều đấy thật khó chấp nhận trong xu thế truyền thông đang đổi thay mạnh mẽ ngày nay. Có khả năng liệt kê một số vấn đề mà Outbound marketing đang gặp phải:
Xem thêm Zalo marketing là gì ? Những điều bạn cần biết về zalo marketing
Phân biệt phương pháp inbound marketing và outbound truyền thông
Inbound marketing là gì?
Dưới góc độ inbound, truyền thông là cách thu hút người tiêu dùng về phía brand một cách tự nhiên thông qua các bước ‘điều hướng’. Lúc này, nhiệm vụ của bạn sẽ là làm cách nào để thuyết phục đối tượng đến những trang hay hành động những thực hiện bạn mong muốn.
Để chuyển đổi người lạ thành khách quen và khiến họ quảng bá cho công ty, thường thường, một chiến dịch inbound truyền thông sẽ trải qua 4 giai đoạn:
- Attract: quyến rũ đối tượng ghé thăm website của bạn
- Convert: làm thay đổi tâm lý họ đánh đổi thông tin để nhận lại một thứ gì đó
- Close: săn sóc những người để lại lead qua nhiều kênh, phương thức từ gửi email, remarketing cho tới liên hệ tư vấn
- Delight: Tạo cho người sử dụng nguyên nhân để trở lại và xem bạn như nơi cung cấp những lời khuyên, gợi ý khi cần
Outbound truyền thông là gì?
Outbound marketing là chiến lược quyến rũ đối tượng thông qua việc gửi thông điệp tới đám đông. Để dễ hiểu hơn, hãy nghĩ về OOH hay TV chẳng hạn, hàng trăm, hàng ngàn người đi ngang qua, cam kết trong số đó sẽ có đối tượng mục tiêu bạn đang hướng tới!
Tuy vậy, điều đấy không phải là những nơi đặt OOH, những kênh TV, báo đài được lựa chọn một cách ngẫu nhiên. Thay vì vậy, các marketer sẽ phải theo dẫu ‘con mồi’, xác định hành vi, sở yêu thích cụ thể để tìm ra những điểm chạm tối ưu.
Biểu hiện suy thoái của phương thức Outbound

Thực tế chứng minh rằng một người có khả năng coi tới 400 – 10.000 bài ads trên một ngày. Không loại trừ bạn cả bạn! Trong một lượng ads khổng lồ như vậy, có bao nhiêu brand mà bạn có thể ghi nhớ ở trong đầu? Hiển nhiên, bạn chỉ nhớ được nhiều là 3 – 4 brand bổ sung mặt hàng mà bạn đang chú ý mà thôi.
Qua sử dụng thử thật, bạn cũng sẽ thấy rằng nhiều ads còn “gây cản trở” công việc hay các bước lướt web của bạn. Một khi bạn không hề có hứng thú với topic đấy, những truyền thông marketing này sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái, đôi lúc là mất thiện cảm với thương hiệu.
Như vậy việc đầu tư vào truyền thông marketing sẽ không thu lại được lượng Leads tương xứng. Vậy việc chi tiêu như Vậy coi như là không đạt kết quả tốt.
Xem thêm Các kênh marketing online hiệu quả cho ngành kinh doanh thời trang
Một số định nghĩa khác về Outbound là gì?
Outbound Logistics
Outbound marketing là gì? Nếu như inbound logistics tập trung trọng điểm vào việc mua và sắp đặt sếp vận chuyển mặt hàng, phòng ban, nguyên liệu và hàng hóa tồn kho thành phẩm từ nhà sản xuất đến nhà kho hoặc nhà máy sản xuất thì outbound logistics lại có chu trình công việc riêng biệt.
Outbound Logistics tùy thuộc nhiều vào vận tải, lưu trữ thành phẩm và cung cấp đến người sử dụng. Quá trình này bắt đầu từ một đơn đặt hàng của người tiêu dùng sau đấy được chuyển sang đóng gói kho và kết thúc bằng việc giao mặt hàng. Để hoạt động diễn ra hiệu quả, các doanh nghiệp phải chọn đúng kênh cung cấp phù hợp, kéo dài bộ máy dự trữ hàng tồn kho hợp lý và sửa đổi và cải thiện các tùy chọn giao hàng.
Outbound Call
Inbound call là cuộc gọi xuất phát từ nguồn bên ngoài. Đấy thông thường là một người có khả năng mua hàng hoặc một người tiêu dùng hiện tại cần giúp đỡ. Họ có khả năng có một câu hỏi về mặt hàng hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, để khiếu nại hoặc để để xử lý một vấn đề cụ thể hoặc có khả năng họ chỉ muốn biết tình trạng của dự án của mình. Dù hoàn cảnh là gì, một cuộc gọi inbound call vô cùng quan trọng vì người gọi đang tích cực và trực tiếp liên hệ với công ty của bạn.
Ngược lại, một outbound call là khi mà bạn hoặc nhân sự bán hàng của bạn đến gần hơn với một người có khả năng mua hàng qua điện thoại. Đó có thể là để sale, thanh toán, cập nhật, ưu đãi hoặc gia hạn sản phẩm, dịch vụ. Người sử dụng có thể nhận hoặc không nhận cuộc gọi hoặc các nội dung trong cuộc gọi đấy, vì nhu cầu của anh ta chưa được xác minh, hoặc do thời gian liên lạc không thuận tiện. .
Xem thêm Website wordpress là gì? Lý cho nên thiết kế website wordpress – Tmarketing
Outbound Sales

Outbound marketing là gì? Outbound Sales được hiểu là toàn bộ các bí quyết bạn có thể sử dụng để liên lạc với người có khả năng mua hàng thông qua mail, điện thoại, nói chuyện tiếp thị…, với mục tiêu sản sinh ra mong muốn thực tế và bán một mặt hàng / dịch vụ của tổ chức.. Với outbound bán hàng được chia thành 2 hình thức: cold call (cuộc gọi ngẫu nhiên, bạn gọi cho người sử dụng đó lần đầu tiên nhằm chủ động sale hoặc dịch vụ) và warm call (khi khách hàng đã từng gọi hỏi thông tin từ bạn hoặc bạn đã từng giao dịch với khách hàng này).
Vì bạn là người sẽ chủ động, đồng có nghĩa là bạn đang cố gắng bắt chuyện với một người lạ. Để hoạt động Outbound sales xảy ra đạt kết quả tốt, bạn phải cần lên kế hoạch và kế hoạch chi tiết trước khi liên lạc với người tiêu dùng, cũng như dự tính những tình huống phát sinh có thể xuất hiện khi trao đổi công việc với họ để thuyết phục họ tin dùng .
Qua bài viết trên của Kienthucseo.vn đã cung cấp các thông tin về Outbound marketing là gì? Phân biệt inbound và outbound. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( digitmatter.com, www.kdigimind.com, … )
Discussion about this post