Mô tả trong SEO là gì ? Thẻ miêu tả sẽ cho phép bạn ghi tối đa 165 ký tự và tùy thuộc theo từ khóa được tìm kiếm và Web được tối ưu tối hay không mà số lượng ký tự được hiển thị trên Box tìm kiếm cũng có sự khác biệt.
Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Mô tả trong SEO là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
Vì sao nên tối ưu thẻ mô tả – thẻ Meta Descriptions
Trước đây Google mặc định sẽ lấy những phần nội dung trong phần mô tả để hiển thị trên kết quả tìm kiếm của mình. Dù rằng Google đã thông báo là sẽ loại bỏ thẻ miêu tả ra khỏi những danh sách những vấn đề nhận xét xếp hạng ranking của một Web tuy nhiên nội dung trong thẻ miêu tả vận được Google chọn là nội dung hiển thị trên Box tìm kiếm. Như hình bên dưới:
Cách thẻ miêu tả hiển thị trên Google tìm kiếm
Theo đó, trong phần thẻ miêu tả sẽ cho phép bạn ghi tối đa 165 ký tự và tùy thuộc theo từ khóa được tìm kiếm và Web được tối ưu tối hay không mà số lượng ký tự được hiển thị trên Box tìm kiếm cũng có sự khác biệt. Không như trước kia, Google sẽ lấy mặc định thẻ miêu tả để thể hiện trên Box tìm kiếm mà giờ đây Google sẽ lấy ngẫu nhiên có thể là một đoạn nào đấy trong nội dung bài content hoặc trong nội dung thẻ miêu tả.
Tuy nhiên riêng đối với việc SEO trang chủ cũng giống như phần chuyên mục thì chắc chắn Google sẽ lấy nội dung trong thẻ mô tả để hiển thị trên mục tìm kiếm.
Các tiêu chí tối ưu thẻ miêu tả của một Website – Mô tả trong SEO là gì ?
Chứa từ khóa chính cho page cần SEO: Bạn chỉ có thể ghi tối đa 165 ký tự cho phần nội dung trong thẻ mô tag, tuy nhiên không ghi mong lung mà phải viết xúc tích nội dung chính của page và đặc biệt là phải chứa từ khóa tìm chính vì lúc đó tỉ lệ Google lấy phần nội dung trong thẻ để hiển thị trên box tìm kiếm sẽ cao hơn. Và nếu nội dung bạn soạn trong thẻ đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng thì tỉ lệ click sẽ cao hơn rất nhiều.
Coi nội dung trong thẻ miêu tả là một đoạn quảng cáo ngắn cho page: Như đã nói trên, để tăng tỉ lệ click của người sử dụng thì bạn không những chèn từ khóa trong phần nội dung mà còn phải viết ngắn gọn nhưng phần nội dung được viết ấy đủ để thuyết phục được nhu cầu tìm kiếm của người sử dụng, kích thích họ click vào topic ấy để truy xuất vào Website để tiếp tục tìm hiểu thông tin.
Cách viết thẻ Meta Description tối ưu nhất – Mô tả trong SEO là gì ?
Viết lời quảng cáo thu hút
Thẻ mô tả meta có chức năng của một lời quảng cáo. Nó thu hút người đọc đến một trang Website từ SERP, vì lẽ đó là một phần quan trọng của tiếp thị tìm kiếm. Việc tạo một mô tả thu hút và sử dụng các từ khóa chính có thể sửa đổi và nâng cấp tỷ lệ nhấp chuột cho một trang Web.
Để tối đa hóa tỷ lệ nhấp chuột trên các trang kết quả của tìm kiếm, điều cốt yếu cần lưu ý là Google và các công cụ tìm kiếm khác thường in đậm các từ khoá trong miêu tả khi chúng khớp với truy vấn tìm kiếm. Văn bản in đậm này có thể hấp dẫn đôi mắt của người tìm kiếm, bởi vậy bạn nên kết hợp viết miêu tả với các cụm từ tìm kiếm càng sát càng tốt.
|
Hãy viết miêu tả meta như những lời quảng cáo hấp dẫn |
Tránh trùng lặp thẻ mô tả meta – Mô tả trong SEO là gì ?
Kiểu như các thẻ tiêu đề , điều cốt yếu là mô tả meta trên mỗi trang là duy nhất. Nếu như không, bạn sẽ kết thúc với các kết quả SERP kiểu như sau:
![]() |
Tránh trùng lặp nội dung thẻ mô tả cho các trang khác nhau |
Một cách để các mô tả meta không trùng lặp là thực hiện lập trình để tạo các mô tả meta độc nhất cho các trang tự động.
Mô tả meta phải có lời kêu gọi hành động tích cực
Tất nhiên rồi. Nếu như bạn xem xét mô tả meta như lời mời gọi đến trang, bạn không nên chỉ khiến cho nó có, mà nên nắm bắt cơ hội để viết một mô tả như lời mời gọi hấp dẫn người đọc.
Một số Lời mời gọi tích cực, những từ phù hợp không quá đà như:
-
Tìm hiểu thêm
- Khám phá ngay
- Hãy thử
-
Miễn phí
Viết thẻ miêu tả lôi cuốn bạn đọc thêm các bài về nghệ thuật viết sau:
-
Các thủ thuật copywriting hiệu quả
-
47 lời khuyên Viết bài bậc thầy
Nó phải thích hợp với nội dung của trang.
Cái này rất quan trọng. Google sẽ phát hiện những mô tả meta lừa người truy cập nhấp vào. Nó thậm chí có thể phạt các trang Website làm ra các miêu tả meta kiểu treo đầu dê bán thịt chó. Bên cạnh đó, có thể nó sẽ tăng tỷ lệ thoát và chỉ tác động tiêu cực tới site của bạn.
Do vậy bạn nên viết mô tả meta khớp với nội dung trên trang, viết chân thực không thổi phòng sự thật kiểu khi đưa người dùng đến được trang nhưng người đọc lại thất vọng về những gì bạn quảng cáo ở thẻ mô tả, như vậy time onsite sẽ thấp lại tác động tiêu cực tới thứ hạng.
Nó nên chứa từ khoá mục tiêu
Nếu từ khoá tìm kiếm khớp với văn bản trong mô tả meta, Google sẽ có xu thế sử dụng miêu tả meta và làm nổi bật nó trong kết quả của tìm kiếm. Điều đó sẽ làm cho liên kết ảnh hưởng nhiều hơn.
|
keyword được bội đậm trong trang kết quả của tìm kiếm |
Xem thêm : Add description là gì ? Tìm hiểu về Meta Description
Xem thêm : Công cụ hỗ trợ seo là gì ? Các công cụ hỗ trợ
Tạm kết :
Bài viết bên trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Mô tả trong SEO là gì ? Cũng như tìm hiểu sơ lược về các cách tối ưu thẻ mô tả của bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm thế nào là thẻ mô tả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : appnet.edu.vn, seothetop.com, … )
Discussion about this post