Mẹo SEO thương mại điện tử hiệu quả quyến rũ nhiều người biết đến. SEO – cách cho phép bạn ít phụ thuộc hơn vào các kênh quảng bá đóng phí.
Mục lục
Mẹo SEO thương mại điện tử

Mẹo SEO thương mại điện tử tối ưu hóa cấu trúc site
Một site có cấu trúc phù hợp sẽ tạo có thể sự khác biệt, không chỉ hỗ trợ bạn xếp hạng trên SERPs mà còn tăng thời cơ mua hàng. Có không hề ít bí quyết để bạn tốt lên cấu trúc website, tuy nhiên hãy bắt đầu với breadcrumb navigation (điều hướng breadcrumb) và clean URL
Đối với website thương mại và điện tử, hai phần sau đây của cấu trúc site sẽ ảnh hưởng một cách trực tiếp đến đạt kết quả tốt của nó:
Clean URL là gì? Nói một cách dễ hiểu, đó là một chuỗi URL có thể đọc được. Clean URL dùng cho cả khách truy cập và Google, nhằm cải thiện năng lực sử dụng, khả năng truy cập bằng cách trực quan và có ý nghĩa.
Đây chính là ví dụ về một URL lộn xộn:
https://www.vidu.com/index.php?page=blog
Đây là Clean URL:
https://www.vidu.com/blog
>>>Xem thêm Hướng dẫn về Facebook Ads cho người mới 2020
Làm ra từ khóa thương mại và điện tử
Bây giờ cấu trúc website của bạn đã hoàn tất. Đến lúc con người đi sâu vào một công thức khác ít “kỹ thuật” hơn tuy nhiên không kém phần đặc biệt. Nghiên cứu từ khóa sâu hơn.
Bắt đầu với nền tảng keyword vững chắc. Giai đoạn này có thể phá vỡ nỗ lực seo hoặc có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, nếu như được làm đúng cách ngay từ khi bắt đầu. Giai đoạn này của SEO thương mại và điện tử rất quan trọng, vì nó sẽ tác động đến toàn bộ chu trình sửa đổi và cải thiện.
Bây giờ chúng ta hãy nói về những gì cần phải đạt được. Bạn cần phải có nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm cao mỗi tháng tuy nhiên cũng là những keyword có chuyển đổi cao. Keyword dẫn đến khách hàng.
Bonus: nếu như bạn đang cạnh tranh với các công ty tên tuổi, bạn nên tìm các keyword đuôi dài hơn.
Sửa đổi và cải thiện các trang sản phẩm
Chỉ cập nhật và dán miêu tả sản phẩm từ đối thủ chung ngành hoặc nhà sản xuất là không đủ. Mô tả sản phẩm và trang sản phẩm thực sự là một phần quan trọng cho sự thành công site E-Commerce. Do đó, bạn hãy tận dụng và tối ưu hóa tất cả các mặt, gồm có cả: H1, Meta Title và Meta Descriptions.
Luôn nhớ làm cho miêu tả mặt hàng của bạn trở nổi bật theo những bí quyết sáng tạo và độc đáo. Bạn có khả năng tìm đọc các gợi ý sau:
- Tạo thương hiệu trở nên thân thuộc, gần gũi với người sử dụng.
- Giảm thiểu việc sử dụng từ ngữ chuyên ngành và giữ cho mô tả dễ đọc.
- Dùng dấu đầu dòng để phân biệt các tính năng/lợi ích.
- Nói chuyện, tư vấn với người mua.
Làm giảm thông tin trùng lặp

Mẹo SEO thương mại điện tử khi vận hàng một cửa hàng thương mại và điện tử, cực kì khó để nội dung không trùng lặp. Khi bạn có hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn mặt hàng, việc phân biệt các mô tả và biến thể của mặt hàng sẽ trở thành khó khăn hơn. Việc làm này có khả năng gây bất lợi cho thứ hạng tìm kiếm của website.
>>>Xem thêm facebook marketing là gì ? Tìm hiểu về lợi ích của facebook marketing
Seo thương mại và điện tử khác với SEO?
Câu hỏi này cũng có nghĩa là bạn hiểu được sự sai biệt giữa SEO thương mại điện tử và SEO tóm lại gì?
Không hẳn.
Seo thương mại và điện tử bao gồm toàn bộ các định nghĩa về SEO cộng với việc bổ sung một vài nguyên tắc cụ thể cho các shop online có thể không thực hành cho các kiểu trang web khác.
Ví dụ: đối với trang website không thương mại, các trang về chuyên mục có khả năng không quan trọng đối với seo, nhưng đối với một trang web thương mại và điện tử, chúng cực kì quan trọng và cần được chú ý quan trọng.
Tốt nhất on page thương mại điện tử
Tiếp theo, bạn cần chú ý đến vấn đề tốt nhất on page thương mại và điện tử. SEO Onpage tập trung các yếu tố hiển thị trên site thương mại điện tử như meta title, meta description,… những vấn đề này có khả năng đem lại hiệu quả marketing khác biệt cho site của bạn do đó bạn không thể bỏ qua thông tin các thẻ Meta data khi SEO website thương mại và điện tử.
Tốt nhất meta title
Mẹo SEO thương mại điện tử thẻ title có khả năng tác động đến vị trí xếp hạng của site trên Google và số lượt truy cập vào website. Khi đặt thẻ meta title bạn cần phải lưu ý tóm tắt thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, chèn thêm từ khóa quan trọng của bài. Ngoài ra, bạn phải cần tránh trùng lặp tiêu đề giữa các sản phẩm/dịch vụ, title không nên vượt quá 60 ký tự và đào thải những keyword không liên quan trong tiêu đề.
Tốt nhất meta description

Cho dù thẻ meta description không ảnh hưởng đến thứ hạng của website thương mại điện tử tuy nhiên có khả năng bổ sung thông tin sơ lược và giúp người tiêu dùng hiểu sâu sản phẩm của bạn, từ đấy thúc đẩy mong muốn mua hàng. Meta description thường có độ dài từ 150 – 320 ký tự, nội dung không trùng lặp, có chứa từ khóa quan trọng.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về mẹo SEO thương mại điện tử hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Discussion about this post