Marketing Automation là gì ? là một khái niệm nhắc đến việc sử dụng phần mềm tự động trong lúc làm Marketing của công ty. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động suôn sẻ, hiệu quả, đúng tiến độ.
Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Marketing Automation là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
Marketing Automation là gì ?

Marketing Automation là một khái niệm nhắc đến việc sử dụng phần mềm tự động trong lúc làm Marketing của công ty. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động suôn sẻ, hiệu quả, đúng tiến độ. Marketing automation sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đấy giúp cho bạn đạt mục đích nhanh hơn.
Các thành phần của marketing automation
Marketing automation có nhiều tính năng và năng lực có ích không những giúp các nhà Marketer có thể tăng hiệu suất công việc, mà còn có thể làm tăng ROI. bạn sẽ xem nó như là:
Một nền tảng dữ liệu marketing tập trung
Nó sẽ làm ra một nơi dành cho tất cả các dữ liệu marketing của bạn, như là các dữ liệu về hành vi và trao đổi qua lại của khách hàng, v.v . Bạn có thể phân khúc và đưa rõ ra các thông điệp riêng phù hợp cho từng khách hàng khác nhau.
Các phần mềm marketing automation còn được xem như “hệ thống ghi nhận” các thông tin và dữ liệu marketing.
Một công cụ giúp tăng sự trao đổi qua lại – Marketing Automation là gì ?
Marketing automation có thể làm ra một môi trường giúp xây dựng, quản lý và điều khiển tự động các quy trình và trao đổi qua lại, dành cho các chiến lược marketing trên cả các kênh online và offline.
Bạn sẽ coi Marketing automation như là một “nhạc trưởng” đang chỉ huy các hoạt động tác động qua lại với các khách hàng của bạn.

Một công cụ phân tích
Một công cụ giúp cho bạn thử nghiệm, đo lường và tối ưu ROI cho các chiến lược marketing, cũng giống như có tác động nhiều đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
Đây sẽ được xem như một nơi để bạn nắm được những gì hiệu quả, những gì không hiệu quả và bạn cần sửa đổi và nâng cấp những phần nào trong các hoạt động của công ty.
Sự kết hợp giữa công nghệ và marketing
Marketing automation sẽ được xem như một tập hợp những ứng dụng marketing hiệu quả, phối hợp tốt với nhau và có thể đo lường được, mà bạn phải cần để đạt được mục tiêu của mình.
Bạn có thể xem nó như một nơi mà giúp bạn có thể dùng công nghệ để kết nối với các khách hàng, cũng như liên kết các kế hoạch marketing và kinh doanh lại với nhau.
Ích lợi của marketing automation đối với công ty – Marketing Automation là gì ?
Mở rộng phạm vi các người có khả năng mua hàng
Marketing automation có thể giúp bạn xây dựng một bức tranh rất đầy đủ hơn về hành vi của các khách hàng tiềm năng. Để thực hiện được điều đó, nó sử dụng những phương pháp theo dõi hành vi, ví dụ như, theo dõi con đường của người dùng thông qua Website của bạn.
Sau đó, các phần mềm Marketing automation giúp bạn sẽ nắm rõ ràng các khách hàng tiềm năng và tự động hoá các quy trình nuôi dưỡng những khách hàng này để chuẩn bị cho những hoạt động bán hàng sau này.
Theo một cách khác, marketing automation giúp dẫn dắt các khách hàng đến một giai đoạn mà đội sales có thể trực tiếp tiếp xúc và chốt đơn, cũng như tiếp tục nuôi dưỡng các mối quan hệ đối với các khách hàng này.
Với doanh nghiệp kinh doanh, bạn có thể dựa vào marketing automation để:
-
Tìm ra các người có khả năng mua hàng thông qua hành vi người sử dụng trên các nền tảng của bạn (website, kênh mạng xã hội, v.v.)
- Gửi cho các khách hàng này thông tin, bài viết có ích, catalogue sản phẩm để tăng độ tin tưởng cho thương hiệu
- Sau đấy, phụ thuộc vào các dữ liệu thu thập được, bạn có thể phân khúc các nhóm khách hàng ra theo từng nhu cầu về sản phẩm, sở thích của họ và đưa đến cho họ những thông điệp phù hợp.
-
Và cuối cùng, những khách hàng này sẽ được gửi đến đội sale để hoàn thành phễu kinh doanh.
Hỗ trợ tối ưu các chiến dịch marketing – Marketing Automation là gì ?
Hệ thống các phần mềm marketing automation có thể giúp tập hợp các thông tin từ các điểm chạm, ví dụ như truy cập Website, hoạt động trên mạng xã hội và các phương án marketing trực tiếp, và từ đó, xác định và ưu tiên các khách hàng tiềm năng.
Marketing automation sẽ giúp công ty có thể đưa rõ ra các chiến dịch marketing tốt hơn trong tương lai:
-
Cung cấp các thông điệp marketing dựa trên điểm kích thích
- Lên các chiến dịch email (không thường xuyên) để duy trì sự quan tâm của khách hàng
- Xây dựng các chiến dịch email được cá nhân hóa
-
Xây dựng được file đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo
Tạo leads và cải thiện ROI của marketing
Bên cạnh việc tự động hoá các quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, các phần mềm marketing automation còn sẽ giúp ích cho bạn xây dựng một quy trình rõ ràng và khách quan xuyên suốt vòng đời của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể tự động nắm rõ ràng được khi khách hàng có nhu cầu và gửi các thông tin này đến cho đội sales.
Thông qua việc phân tích, marketing automation có thể giúp giảm bớt thời gian của đội sales và đội marketing; cũng như đo lường hiệu quả của các điểm chạm và nắm được hiệu quả của các chiến dịch marketing.
Nhờ vào việc điều khiển tự động toàn bộ các quy trình, kể cả làm báo cáo, mà doanh nghiệp có thể tính toán được chi phí chính xác hơn mỗi cơ hội và ROI của các giải pháp marketing.
Xem thêm : Kiến thức marketing căn bản – Marketing là gì ?
Xem thêm : Instagram marketing là gì ? Khái niệm về marketing
Tạm kết :
Bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Marketing Automation là gì ? Cũng như tìm hiểu sơ lược về các lĩnh vực marketing. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : a1digihub.com, blog.growsteak.com, … )
Discussion about this post