Digital Marketing ngày nay càng trở nên quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu về lợi thế của Digital marketing nhé.
Mục lục
Lợi thế của Digital marketing

Lợi thế của Digital marketing tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất
Lợi thế của Digital marketing sử dụng digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhiều nhất so với các làm truyền thống từ trước đến nay.
Hầu như digital marketing sẽ khiến cho doanh nghiệp không mất bất kỳ cả chi phí nào trong quá tình thuê mặt bằng hay bảo trì. Tuy nhiên chính vì chiến dịch digital marketing không mất quá nhiều chi phí cho nên mức độ cạnh tranh rất lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.
>>>Xem thêm: Seo Onpage là gì ? Tìm hiểu về SEO onpage
Tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng
Digital marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh nhất, khi đó khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với htoong tin về doanh nghiệp như hình ảnh, giá cả hay nguyên liệu và dịch vụ. Digital marketing chính là hình thức giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng định hình nhu cầu theo giới tính, tuổi tác hay nghề nghiệp và vị trí địa lý …
Tính hiệu quả của chiến dịch
Lợi thế của Digital marketing với digital marketing thì bạn có thể dễ dàng đánh giá chính xác về các thông số hay sự quan tâm của khách hàng khi truy cập vào quảng cáo của doanh nghiệp. Hay nói cách khác thì digital marketing là những công cụ đo lường được hướng đi của người dùng khi ghé thăm website qua các nguồn nào như facebook, google hay instagram …
Độ linh hoạt
Như các bạn đã biết thì hiện nay công nghệ thông tin 4.0 đang cực kỳ phát triển cho nên khi bạn bắt đầu một chiến dịch digital marketing sẽ gousp bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch qua các thông số được thống kê.
Quy trình thực hiện digital marketing

Xác định mục tiêu
Mỗi chiến dịch digital marketing sẽ có những mục tiêu khác nhau, nhưng hầu như đều có 4 loại mục tiêu như:
+ Mục tiêu thông tin: giúp bạn truyền bá thông tin về sản phẩm đến với đối tượng khách hàng.
+ Mục tiêu thuyết phục: giúp hỗ trợ, lôi kéo đối tượng khách hàng mục tiêu sử dụng dịch vụ bên bạn chính là quan điểm của nội dung quảng cáo.
+ Mục tiêu gợi nhớ: giúp lưu trữ vào bộ nhớ của đối tượng. Khi đó nội dung ấy chính là tên doanh nghiệp, nhãn hiệu sản phẩm hay vị trí địa lý ..
+ Mục tiêu so sánh và tấn công vào sản phẩm cạnh tranh của đối thủ: giúp bạn so sánh lợi ích, công dụng sản phẩm của công ty bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
>>>Xem thêm: Sponsored là gì? – Quảng cáo Facebook được tài trợ 2020
Xây dựng ngân sách
Bước này bao gồm chiến lược về ngân sách như chi phí thực hiện quảng cáo và doanh thu có thể đạt được sau quảng cáo.
+ Chi phí thực hiện quảng cáo: chính là chi phí thuê làm quảng cáo hay chi phí phương tiệu truyền thông, phí thuê diễn viên , đạo cụ và máy móc …
+ Ước tính doanh thu có để đạt được sau quảng cáo: khi bắt đầu chiến lược digital marketing thì bạn cần phải ước tính được lượng doanh thu nhờ vào quảng cáo tính cả dài hạn hay ngắn hạn để có thể biết được có nên tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng cáo này hay không.
Xây dựng chiến lược
+ Lợi thế của Digital marketing thiết kế thông điệp quảng cáo: Đây chính là một yếu tố cõi lõi của chiến dịch digital marketing, bởi dù chiến dịch của bạn có được đầu tư với mức chi phí như thế nào đi nữa mà thông điệp quảng cáo ccura bạn sơ sài, gây hiểu nhầm, không hợp văn hoá tôn giáo thì kết quả sẽ rất dễ thất bại.
+ Lựa chọn phương tiện truyền thông: quy trình này cũng vô cùng quan trọng đóng góp vào sự thành công của một chiến dịch quảng cáo như lựa chọn loại phương tiệu truyền thông, độ bao phủ như thế nào? thời gian xuất hiện quảng cáo trên các phương tiện truyền thông …
Lợi thế của Digital marketing thuận tiện
![Mới nhất] Digital Marketing là gì? & Thấu hiểu chi tiết từ A - Z](https://kienthucseo.vn/wp-content/uploads/2020/09/Digital-Marketing-Background-1.jpg)
Với Digital Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động 24/7 mà không phải bận tâm về thời gian mở cửa hay vấn đề trả lương làm việc ngoài giờ cho nhân viên, đồng thời cũng thuận tiện hơn cho khách hàng khi họ có thể đặt hàng trực tuyến, khách hàng có thể tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.
Tiếp cận
Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng ở nơi đó, mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuất khẩu mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh mang tính quốc tế, bạn nên sử dụng dịch vụ nội địa hoá để đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp với thi trường nội địa và tuân thủ các quy định của doanh nghiệp địa phương. Dịch vụ nội địa hóa nghĩa là phải biết tùy biến sản phẩm và dùng ngôn ngữ cho phù hợp với những khác biệt ở thị trường mỗi nơi.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về lợi thế của Digital marketing. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook 2020 là gì?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( theanhgroup, brandsvietnam, … )
Discussion about this post