kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Logistics trong kinh doanh và những điều bạn cần biết

by ContentATP
17/11/2020
Logistics trong kinh doanh và những điều bạn cần biết

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thường tập trung vào việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm và dịch vụ của họ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nếu những sản phẩm đó không tới được tay người tiêu dùng, thì doanh nghiệp sẽ sớm thất bại. Cùng tìm hiểu về Logistics trong kinh doanh qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

  • Định nghĩa Logistics trong kinh doanh là gì ?
  • Phân biệt Marketing Logistics và quản trị chuỗi cung ứng
  • Các công đoạn trong Marketing Logistics
    • Logistics trong kinh doanh được chia thành 3 công đoạn chính:
  • Mục tiêu của logistics
  • Chức năng của logistics
    • Kho bãi:
    • Quản lý hàng tồn kho:
    • Vận tải

Định nghĩa Logistics trong kinh doanh là gì ?

Định nghĩa Logistics trong kinh doanh cho doanh nghiệp
Định nghĩa Logistics trong kinh doanh là gì ?
Logistics trong kinh doanh (hay còn gọi tắt là logistics) là công việc bao gồm lên kế hoạch, thực hiện và kiểm soát luồn dịch chuyển của nguyên liệu đầu vào cũng như là sản phẩm đầu ra cùng những thông tin liên quan từ điểm xuất phát (point of origin) đến điểm tiêu thụ.
Giống như thuật ngữ marketing, thuật ngữ logistics không có khái niệm tương đồng trong tiếng Việt. Vì vậy, chúng ta chấp nhận từ logistics như là một từ Việt hóa.
>>>Xem thêm: Content marketing kinh doanh hiệu quả

Phân biệt Marketing Logistics và quản trị chuỗi cung ứng

Khái niệm chuỗi cung ứng rộng hơn và bao gồm cả logistics và quá trình sản xuất. Ngoài ra, chuỗi cung ứng chú trọng hơn đến hoạt động mua hàng (procurement) trong khi logistics giải quyết về chiến lược và phối hợp giữa marketing và sản xuất.

Các công đoạn trong Marketing Logistics

Tricks to Take Your Logistics Venture to the Top of the Food Chain

Logistics trong kinh doanh được chia thành 3 công đoạn chính:

  • Inbound logistics: Lên kế hoạch, thực hiện, kiểm soát luồn dịch chuyển của nguyên liệu đầu cùng các thông tin liên quan vào từ nhà cung cấp đến nhà máy sản xuất.
  • Outbound logistics: Lên kế hoạch, thực hiện, kiểm soát luồn dịch chuyển của sản phẩm đầu ra cùng các thông tin liên quan vào từ nhà máy sản xuất điểm tiêu thụ (trung gian phân phối hoặc khách hàng mục tiêu).
  • Reverse logistics: Lên kế hoạch, thực hiện, kiểm soát luồn dịch chuyển của các nguyên liệu và sản phẩm bị lỗi, sai mặt hàng, hư hỏng trong quá trình dịch truyển về nhà cung cấp (đối với nguyên liệu) hoặc doanh nghiệp (đối với sản phẩm)

>>>Xem thêm: Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook 2020 là gì?

Mục tiêu của logistics

Logistics hướng đến mục tiêu tối ưu hóa các công đoạn trong chuỗi cung ứng nhằm cung cấp một chuẩn mực về chất lượng phục vụ khách hàng với chi thấp nhất. Một số doanh nghiệp cho rằng, mục tiêu của logistics là cung cấp chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất với chi thấp nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, khi chất lượng khách hàng càng cao thì chi phí lại càng tăng, do đó mục tiêu ấy dường như không thể thực hiện.
Thay vào đó, nếu xác định 1 chuẩn mực cụ thể về chất lượng phục vụ khách hàng rồi tối ưu hóa các công đoạn trong chuỗi cung ứng, doanh nghiếp có thể đạt được mục tiêu logistics. Tùy theo khả năng của doanh nghiệp mà chuẩn mực về chất lượng phục vụ có thể cao hoặc thấp.

Chức năng của logistics

Tìm hiểu khái niệm Logistics Là Gì cùng Indochinapost

Kho bãi:

Logistics trong kinh doanh theo thực tế, lượng hàng sản xuất ra và lượng hàng bán đi rất hiếm khi trùng nhau, do đó, đa số các doanh nghiệp đều xây dựng hoặc thuê cho mình kho bãi để dự trữ hàng hóa. Ngoài công việc dự trữ hàng hóa, kho bãi còn phải cung ứng chính xác số lượng hàng hóa cần xuất kho và đảm bảo lượng hàng ấy sẽ giao đúng thời hạn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải tính toán xem độ lớn của kho bãi cần thiết là bao nhiêu để vừa đáp ứng đủ số lượng hàng, vừa tiết kiệm chi phí cũng như chọn vị trí hợp lý để thuận tiện cho việc vận chuyển nhập kho và xuất kho.

Quản lý hàng tồn kho:

Công việc quản lý hàng tồn kho cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng. Doanh nghiệp cần phải tính toán sao cho lượng hàng tồn kho luôn ở mức tối ưu (vừa đủ để cung cấp ra thị trường trong một khoản thời gian nhất định). Bởi nếu lượng hàng tồn kho quá nhiều, chi phí kho bãi sẽ tăng và kéo theo những rủi ro như hư hỏng, cháy nỗ; ngược lại, nếu hàng tồn kho quá ít, khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường hay chất lượng phục vụ khách hàng của doanh nghiệp sẽ giảm xuống.

Vận tải

Việc lựa chọn hình thức vận tải sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giao hàng, tình trạng hàng hóa sau khi giao hàng, chi phí doanh nghiệp và kéo sự ảnh hưởng về giá sản phẩm. Do đó, bắt buộc doanh nghiệp phải lựa chọn hình thức vận tải phù hợp.
Có 5 hình thức vận tải phổ biến:
* Xe tải: thích hợp với cự ly giao hàng gần
* Xe lửa: thích hợp với cự ly giao hàng xa trong phạm vi nội địa
* Tàu: Thích hợp cho việc giao hàng xuất nhập khẩu, chi phí thấp, khoảng thời gian giao hàng dài.
* Máy bay: Thích hợp cho việc giao hàng xuất nhập khẩu, chi phí cao, khoảng thời gian giao hàng ngắn.
Trên thực tế, để tối ưu hóa chất lượng giao hàng và chi phí, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều hình thức vận tải.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Logistics trong kinh doanh. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách live stream facebook trên máy tính 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( letsmarketing, marketingai, … )
Tags: Business logistics là gìCông ty logisticsDịch vụ logistics của Việt Nam chủ yếu là gìDịch vụ logistics là gìHạ tầng logistics là gìLogistics là gì từ điểnLogistics nghĩa là gìLogistics tiếng Anh là gì
Share73Tweet46Share18
Next Post
Kinh doanh đa cấp và những điều bạn cần biết

Kinh doanh đa cấp và những điều bạn cần biết

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.