Link building là gì? Đường link building là quá trình có được các liên kết từ Web bên ngoài tới Website của bạn (Backlink), mục tiêu của hầu hết các chiến dịch xây dựng liên kết sẽ là tăng lưu lượng tìm kiếm trong tương lai từ Google. Hãy cùng tìm hiểu về link building là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Đường link Building là gì?

Đường link building là quá trình có được các liên kết từ Web bên ngoài tới Website của bạn (Backlink)
Mục tiêu của hầu hết các chiến dịch xây dựng liên kết sẽ là tăng lưu lượng tìm kiếm trong tương lai từ Google, mặc dù các liên kết từ các Website phổ biến (như báo chí) cũng có khả năng là một nguồn lưu lượng click thể hiện tuyệt vời.
Nghiên cứu của bên chúng tôi đã phát hiện ra rằng cấp độ phổ biến của liên kết (số lượng liên kết nội địa đến một Web / trang) tiếp tục có mối tương quan cao với bảng xếp vị trí của Google.
Thật vậy, biểu đồ sau đây (được lấy từ nghiên cứu của Ahrefs về hơn 2 triệu từ khóa) cho thấy các tín hiệu liên kết có điểm tương quan cao hơn nhiều so với các nguyên tố trên trang riêng cá nhân (thẻ meta, sử dụng từ khóa, v.v.).
Xem thêm Tổng hợp các tiêu đề hay trong ngành SEO
Kỹ năng xây dựng đường link Building
Để có khả năng xây dựng liên kết đạt kết quả tốt ở thời đại chim cánh cụt, người xây dựng liên kết tối tân phải là một nhà tiếp thị phong phú với:
- Một công đoạn tư duy logic, phân tích (phân tích đối thủ và kế hoạch của đối thủ cạnh tranh).
- Có một bộ óc sáng tạo (liên kết mồi và ý tưởng nội dung).
- Có kỹ năng giao tiếp good (kết nối và tiếp xúc được với cộng đồng).
Chúng ta thậm chí còn được cho rằng việc xây dựng sự liên kết đạt kết quả tốt gồm cả yếu tố tâm lý, vì công việc chính là tìm ra cách để ai đấy có khả năng liên kết với bạn. Chúng ta hãy tìm tòi kỹ hơn 2 trong số những kỹ năng quan trọng nhất trong việc xây dựng liên kết, nghiên cứu và tiếp xúc đối thủ cạnh tranh.
1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Điểm khởi đầu tốt cho đa phần những chiến dịch xây dựng liên kết đó là phân tích cấu hình backlink của những Web cạnh tranh. Ahrefs thu thập dữ liệu dữ liệu của Trang Web tương tự như Google và thu thập dữ liệu liên kết ngược (liên kết trang và trang web) cho mỗi Website chúng tôi khám phá. Dữ liệu này được truy cập trong báo cáo tên miền giới thiệu của chúng tôi (hình bên dưới) mà trong đó hiển thị toàn bộ những tên miền liên kết đi đến một Trang Web hoặc Trang Web riêng lẻ.
Phân tích hồ sơ backlink của một vài đối thủ chung ngành sẽ:
- Mang lại cái nhìn sâu sắc về những kế hoạch xây dựng sự liên kết của họ.
- Tạo thời cơ nhằm nhân rộng những liên kết của họ.

Một bí quyết dành cho bạn chính là hãy tìm ra cách hoặc câu trả lời cho câu hỏi tại sao đối thủ chung ngành của bạn lại nhận được một liên kết cụ thể, sau đấy nắm rõ ràng xem bạn sẽ tìm tòi cách đó của đối thủ hay không.
Xem thêm Tiêu đề phụ trong SEO là gì ? Sự quan trọng của tiêu đề phụ
2. Tiếp xúc cộng đồng
Kỹ năng tiếp cận cộng đồng được đánh giá là một kỹ năng mấu chốt trong bộ công cụ xây dựng sự liên kết và nó cũng là một trong những kỹ năng rất khó để có khả năng thành thạo. Trừ các trường hợp khiếp khi gặp, trong số đó có nội dung bỗng chốc tăng sức kéo và lan truyền của virus, thì để có được những liên kết, bạn phải đưa Trang Web hoặc thông tin của mình vào trước nhãn cầu đúng lúc.
Cho dù sự phản triển của những phương tiện truyền thông xã hội thì một phương tiện đạt kết quả cao nhất sử dụng để tiếp cận vẫn luôn là mail.
Các cách xây dựng đường link building
Thấu hiểu đúng để xây dựng những liên kết bền vững

Việc đường link building là hành trình tạo ra những backlink đến Website của bạn. Việc này có thể xảy ra một cách tự nhiên nếu như Web của bạn được nhiều người biết tới bởi thông tin tốt, thế nhưng bạn vẫn có khả năng đẩy nhanh tiến trình tăng trưởng đường link building này theo nhiều cách khác nhau. Backlinks được đánh giá là một nguyên tố rất quan trọng vì chúng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến vị trí Website của bạn trên bộ máy tìm kiếm Google. những vấn đề sẽ tác động gồm:
- Mức độ tin cậy: Web của bạn có mức độ uy tín càng cao thì sức ảnh hưởng sẽ càng lớn, Điều này có thể đánh giá dựa trên số lượng lượt truy cập hoặc PageRank mà Trang Web đấy đang có.
- Liên kết dây chuyền: Ý ở đây chính là mức độ ảnh hưởng của những Web liên kết với bạn. Ví dụ: nếu có một Website mà bạn liên kết lạm dụng việc spam liên kết đến các Trang Web khác có cùng mức độ spam backlinks tựa nhau, Việc này sẽ làm cho cấp độ hiệu quả của những đường link building dẫn đến Trang Web của bạn bị giảm.
Xem thêm Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng
Tìm các blog và diễn đàn ảnh hưởng đến nội dung Website của bạn
Đây chính là điều cực kì quan trọng với chiến lược đi đường link building, bạn nên tìm những Web có nội dung liên quan đến ngành nghề bạn đang hoạt động. Hầu hết diễn đàn hay blog đều có một vị trí bạn có thể tác động trong phần kết cấu chữ ký hoặc ở khu vực hồ sơ (profiles), đấy là bạn có thể đặt một liên kết dẫn đến Web của bạn.
Sau những lúc bạn để lại bình luận thì chữ ký của bạn sẽ mặc định được thêm vào thông tin của bài content đó và sẽ xuất hiện thông tin đấy đến với tất cả người đọc kể cả bộ máy tìm kiếm. Vì lẽ đó, hãy vận dụng công cụ này để kiểm tra và theo dõi sự phát triển của các backlink mà bạn đã cài đặt cho Web của mình.
Vậy là bạn đã có câu trả lời Để xây dựng một mạng lưới đường link building tốt, việc đầu tiên bạn phải cần làm là tìm những Website liên quan đến cùng đề tài mà Website của bạn đang phát triển. Đừng nghĩ nhiều đến sự cạnh tranh mà hãy làm trái lại, nếu bạn thử cộng tác với những chủ trang còn lại trong cùng ngành nghề, bạn có thể thấy những tín hiệu tích cực xuất hiện.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm được một số kiến thức về link building là gì cực kỳ bổ ích và hiệu quả. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hapodigital.com, lptech.asia, mona.media, blog.hostvn.net)
Discussion about this post