kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Lead Generation là gì? Có bao nhiêu loại Lead?

by ATP
23/08/2022
Lead Generation là gì? Có bao nhiêu loại Lead?

Lead Generation là gì? Thuật ngữ Lead và Lead Generation không để lại xa lạ khi đối với các doanh nghiệp và nhất là đối với SEOer thì không thể nào chẳng rõ đến, Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé.

Mục lục

  • Lead Generation là gì?
  • Có bao nhiêu loại Lead?
    • Truyền thông Qualified Lead (MQL)
    • Bán hàng Qualified Lead (SQL)
    • Product Qualified Lead (PQL)
    • Service Qualified Lead
  • Vì sao Lead Generation marketing hữu ích?
  • Các kênh marketing thu lead
    • Nội dung cách xuất sắc để tạo lead
    • Lead Generation với email?
    • Quảng cáo và theo đuôi
    • Blog
    • Social Media
    • Thử mặt hàng

Lead Generation là gì?

Lead Generation là gì? Bạn cần biết gì?
Lead Generation là gì?

Lead Generation (hay tạo ra người sử dụng tiềm năng) là hành trình thu hút và làm thế nào cho người dùng mục tiêu chịu bổ sung thông tin cho bạn.

Chu trình này bắt đầu từ điều hướng traffic mục đích đến website; lấy thông tin của họ và liên lạc; tương tác với những đối tượng phù hợp chân dung người sử dụng của bạn. Đây cũng chủ đạo là bước đầu tiên trong việc tạo ra sự kết nối với người có khả năng mua hàng.

Bằng cách này, bạn có thể tác động tích cực vào quy trình bán hàng. Do một khi đã có được nội dung người dùng. Bạn sẽ tìm ra những đối tượng thật sự có nhu cầu và khả năng mang về ích lợi cho công ty. Từ đó tập trung vào họ để tăng phần trăm chuyển đổi. Các chiến lược đem đến lead càng chất lượng thì doanh nghiệp phát triển càng bền vững.

Xem thêm Marketing Director là gì ? Công việc của một marketing Director là gì ?

Có bao nhiêu loại Lead?

Truyền thông Qualified Lead (MQL)

Khách hàng tiềm năng nằm trong group này được nhận xét bởi bộ phận truyền thông dựa trên những cuộc “giao tiếp” giữa người sử dụng và thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp sẽ có các mục tiêu riêng để xếp “người lạ” vào nhóm này.

Sau khi đánh giá được file MQL, lúc này phòng ban truyền thông sẽ chuyển cho phòng ban sale để thực hiện quá trình tiếp theo trong hành trình của khách hàng.

Bán hàng Qualified Lead (SQL)

SQL là nhóm khách hàng tiềm năng để chuyển đổi. Nhóm này thường đã thông qua những tiêu chí ở bộ phận marketing hoặc sale, được xác định là có thể và sẵn sàng để mua hàng.

Ví dụ: SQL là người đã điền vào biểu mẫu đặt câu hỏi về sản phẩm/dịch vụ của bạn → chứng tỏ họ quan tâm và hứng thú

Product Qualified Lead (PQL)

Đây chính là đối tượng đã sử dụng mặt hàng của bạn và thực hiện các hành động biểu hiện sự quan tâm để trở thành “paid customer”. Dạng lead này thường có ở các công ty Mang đến các bản sử dụng thử mặt hàng hoặc phiên bản không mất phí có giới hạn. Nhờ vào các tùy chọn để nâng cấp, các doanh nghiệp này thu về PQL.

Service Qualified Lead

Là những người đã cho nhóm dịch vụ của bạn biết rằng họ muốn trở nên “paid customer”. Chẳng hạn như, một khách hàng nói với đại diện dịch vụ hỗ trợ khách hàng của bạn rằng, họ mong muốn nâng cấp gói đăng ký mặt hàng của mình, ngày nay, đại diện dịch vụ khách hàng sẽ nâng cấp người tiêu dùng này lên group SQL để bán hàng.

Vì sao Lead Generation marketing hữu ích?

Lead Generation - Connect2Customer
Vì sao Lead Generation marketing hữu ích?

Nếu như doanh nghiệp của bạn không thực hành truyền thông để tạo lead, bạn đã bỏ lỡ một phần lớn doanh thu. Tất cả các doanh nghiệp đều cần khách hàng tăng trưởng. Để có được người sử dụng, bạn phải cần marketing để thu hút sự chú ý của lead. Đấy chính là vai trò của lead generation marketing.

Danh sách lead sau đó có thể được chuyển cho phòng ban sales để chuyển đổi họ thành người sử dụng. Những lead này cũng thường được đưa vào danh sách mail để bắt đầu nuôi dưỡng.

Với các công nghệ tiên tiến, phần mềm thông minh, doanh nghiệp thậm chí có khả năng theo dõi mong muốn về mặt hàng và xu hướng của người sử dụng từ dữ liệu sở hữu từ các chiến dịch lead generation marketing.

Các kênh marketing thu lead

Bạn có khả năng dùng nhiều kênh khác nhau để dẫn traffic về Landing Page và bắt đầu tạo lead. Nhưng đặc biệt là bạn cần phải sử dụng kênh nào? Để giải đáp cho câu hỏi này. Hãy cùng khám phá một vài kênh bạn có khả năng tạo lead từ đây.

Nội dung cách xuất sắc để tạo lead

Nội dung là cách xuất sắc để dẫn người sử dụng về Landing Page. Thường thì bạn sẽ phải biết các phương pháp viết content hiệu quả để trao cho người sử dụng nội dung hữu ích và miễn phí. Bạn có thể thêm CTA vào nội dung theo nhiều cách: chèn vào bài dạng inline; đặt cuối bài; trong hero banner; trên side panel… nếu người dùng yêu thích nội dung của bạn và CTA sắp đặt phù hợp. Họ sẽ nhấn vào nút để điều hướng sang landing page.

Xem thêm Các kênh marketing online hiệu quả cho ngành kinh doanh thời trang

Lead Generation với email?

Lead Generation là gì? Mail là kênh đạt kết quả tốt để đến gần hơn đối tượng mục tiêu đã biết đến thương hiệu; sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức. Dùng kênh này cũng có thể kêu gọi người sử dụng thực hiện đơn giản hơn; do họ đã từng đăng ký vào danh sách của bạn.

Tuy nhiên, mail của bạn có thể sẽ bị chìm nghỉm trong vô số mail được gởi đến người sử dụng mỗi ngày. Do đó hãy dùng CTA chứa thông tin hấp dẫn; thiết kế bắt mắt để thu hút chú ý của người đăng ký.

Quảng cáo và theo đuôi

Mục đích chính của quảng cáo là thôi thúc người sử dụng thực hiện. Nếu bạn muốn người sử dụng chuyển đổi. Hãy cam kết landing page và ưu đãi của bạn hành động phong phú mọi hứa hẹn trong quảng cáo; cùng với là lời kêu gọi thực hiện phải thật rõ ràng.

Blog

Điểm tốt nhất của bài blog là bạn có khả năng thay đổi content để phù hợp ưu đãi đưa ra cuối cùng. Ví dụ nếu như ưu đãi của bạn là video chỉ dẫn bí quyết thiết lập Google Search Console. Bạn có khả năng viết bài blog về cách chọn các chỉ số marketing từ đó chèn CTA đơn giản hơn.

Social Media

Nền tảng Social Media cũng hỗ trợ bạn khuyến khích và hướng dẫn người theo dõi hành động. Từ instagram Story đến đường link profile kênh Facebook hay URL bitly của Twitter. Bạn cũng có thể đề cập về ưu đãi của mình trên bài viết kênh mạng xã hội và thêm CTA vào caption.

Xem thêm Website wordpress là gì? Lý cho nên thiết kế website wordpress – Tmarketing

Thử mặt hàng

B2B Lead Generation Strategies and Tools for 2021 - Salespanel Blog
Thử mặt hàng

Lead Generation là gì? Bạn có khả năng giúp đỡ sales bằng cách cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm hay dịch vụ. Một khi đối tượng mục tiêu tiềm năng dùng sản phẩm; bạn sử dụng tiếp một vài ưu đãi hay làm thay đổi tâm lý họ mua hàng. Một bí kíp khác là hãy thêm nhãn hiệu vào sản phẩm miễn phí; để càng ngày có nhiều khách hàng khác biết đến bạn.

Qua bài viết trên của Kienthucseo.vn đã cung cấp các thông tin về Lead Generation là gì? Có bao nhiêu loại Lead?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( blog.growsteak.com, mauticvietnam.com, … )

Share62Tweet39Share16
Next Post
Có nên chạy quảng cáo Google? Ích lợi khi dùng Google Ads?

Có nên chạy quảng cáo Google? Ích lợi khi dùng Google Ads?

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.