Biết người biết ta thì trăm trận trăm thắng đúng không nào các bạn, và tôi sẽ chỉ cho các bạn cách nghiên cứu đối thủ trong SEO để lường trước được khối lượng công việc mà bạn cần phải làm trên website của mình nhằm vượt qua đối thủ !
Mục lục
Bước 1: Xem đối thủ có bao nhiêu chỉ mục trên Google ?
Số lượng chỉ mục rất quan trọng, càng nhiều chỉ mục càng tốt, tất nhiên tôi đang nói tới chỉ mục hữu ích, ví dụ họ có 10 bài viết, bạn cần phải có 20 bài viết, tuy nhiên đừng hiểu nhầm chỉ mục với số lượng bài viết, ví dụ nếu bạn có 1 bài viết, bạn muốn có 20 chỉ mục trên Google bằng cách bạn đánh 20 tag cho bài viết, đây là điều không nên !
Các bạn dùng lệnh Site:Domain.com để kiểm tra số lượng Index của đối thủ !
Bước 2: Đối thủ có nhiều backlink không ?
Bạn dùng công cụ Ahrefs.com để lấy danh sách backlink của đối thủ. Nếu bạn chèn được vào nơi trỏ về trang của đối thủ, hãy làm tương tự. Nhưng nhớ nguyên tắc backlink chất lượng, chúng ta có thể loại bỏ các backlink không tốt để tránh đi phải vết xe đổ của họ !
Hãy cố gắng có số lượng backlink tốt như họ, nhưng nhiều như họ là không cần thiết !
Bước 3: Đánh giá chất lượng website của đối thủ
Họ viết bài tốt chứ ? Họ đặt các Internal Link tốt chứ ? Họ thường xuyên viết bài chứ ? Giao diện của họ dễ dùng chứ ? Bạn cần phải làm tốt hơn họ !
Ngoài ra bạn cần phải để ý tốc độ load của website chúng ta, chúng ta cần phải tối ưu tốc độ tải trang hơn họ ! Xin mời tham khảo cách tăng tốc website !
Tôi làm y chang họ, tôi không lên top ?
Ôi thôi xong. Một website lên top được với từ khóa nào đó phụ thuộc vào rất nhiều công việc khác nhau. Nó bao gồm chất lượng nội dung, SEO Onpage và Offpage. Thông thường có hai website giống nhau về mọi thứ thì bí mật đằng sau của nó chính là SEO Onpage. Cái mà dễ dàng khác nhau nhất.
Trong SEO Onpage có phần SEO kỹ thuật. Chưa chắc bạn đã tốt phần đó hơn đối thủ nên khả năng làm y chang cùng công thức mà từ khóa lại mất hút !
Chúc các bạn thành công !
Nguồn: jamviet.com
Discussion about this post