Thống kê những câu chuyện đa dạng trên phương tiện mạng xã hội như Fb, Twitter,… hoặc các phương tiện truyền thông khác như Reddit để tìm ra những đề tài đang thịnh hành tại thời điểm này. Một công cụ vô cùng có ích khác để theo dõi các đề tài đa dạng hoàn toàn free là Google Trends.
Google Trends có thể giúp việc tiếp thị content của bạn hiệu quả hơn rất nhiều, từ đó tăng lượng truy cập trang web của bạn và thu hút nhiều người chú ý đến các tour du lịch, các hoạt động và dịch vụ mà bạn phân phối. Dưới đây là mẹo sử dụng Google Trend hiệu quả nhất.
Mục lục
Google Trends là gì?
Đây là một công cụ hoàn toàn free cho phép bạn search các đề tài đang được quan tâm nhiều nhất tại bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ nơi nào trên Google bằng hướng dẫn theo dõi và thống kê số lượng người tìm kiếm xung quanh các đề tài. Google Trend cũng cấp những dữ liệu liên quan bằng các biểu đồ và cho phép người dùng so sánh các kết quả tìm kiếm tương tự nhau, các gợi ý liên quan nổi bật và phân phối chủ đề được chú ý theo khu vực.
1. Tìm đề tài đang là xu hướng
Tại sao? Bởi vì việc viết về các chủ đề mới và được search nhiều là một hướng dẫn tuyệt vời nhất để thúc đẩy lượng lượt truy cập cho web của bạn.
Đi tới bảng điều khiển và tìm những chủ đề, câu chuyện đang là xu hướng trên Internet tại thời điểm này. Bạn có thể di chuột tới danh sách các chủ đề ở phía tay phải để chọn chủ đề hay ngành nghề mà bạn chú ý. Sau đó hãy hình thành ý tưởng trong đầu
– đề tài này có liên quan đến công ty, đến lĩnh vực kinh doanh của bạn?
– đề tài này có liên quan đến KH tiềm năng của bạn?
– Bạn có từng viết về chủ đề này bao giờ? Bạn có kiến thức để viết nó không?
– Bạn có thể viết về đề tài này không?
Nếu câu trả lời cho toàn bộ câu hỏi phía trước là Có, thì bạn nên hoàn toàn bắt tay vào viết được rồi.
2. Tiến hành tìm hiểu các keyword đơn giản
Google Trends là một tool tuyệt vời dành cho việc nhận diện từ khóa giúp thúc đẩy SEO trên Google. Ở trên đỉnh của Google Trends, bạn sẽ Nhìn thấy thanh kiếm tìm “Explore Topics”. Ở thanh kiếm tìm này, bạn có thể nhập bất kỳ đề tài nào bạn muốn để kiếm tìm.
Ví dụ giống như các đề tài sau: tour agent, tour company và tour operator. đề tài bạn bạn nghĩ sẽ có lượng người search nhiều nhất?
chủ đề được nhận được số lượng người kiếm tìm cao nhất chính là đề tài mà bạn nên viết. Tại sao? Số lượng người tìm kiếm cao phản ánh 2 điều sau:
– đề tài này thường được kiếm tìm chứng tỏ nếu bạn cũng viết về đề tài này khả năng được search trên Internet thông qua các keyword tương tự cũng sẽ cao hơn rất nhiều.
– chủ đề này sẽ tiếp tục xuất hiện trong các cuộc trò chuyện thường ngày. do vậy sẽ làm lan truyền khả năng được biết đến của đề tài, từ đó sẽ có càng nhiều người kiếm tìm. Mọi người thường có xu hướng search các chủ đề mà họ hay dùng khi trò chuyện nhiều hơn.
3. Tạo lịch cụ thể cho content
Hãy nhìn ví dụ dưới đây:
Các đỉnh ở các đường gấp trong đồ thị có xu hướng lặp lại chính nó trong suốt những năm qua.
Biểu đồ này chỉ ra rằng nhiều người có khả năng lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ khi năm mới bắt đầu cho nên làm gia tăng số lượng lớn lượt kiếm tìm đối với du lịch trong tháng Giêng. Số lượt tìm kiếm thường xuyên tăng và đạt tới đỉnh cao trong những tháng mùa hè (tháng 6 – tháng 8) trước khi giảm mạnh vào thời điểm năm học bắt đầu vào tháng Chín. Cuối năm là thời điểm số lượng lượt kiếm tìm thấp. Và sau đó chu kỳ bắt đầu một lần nữa.
Nếu như bạn để ý đến các ví dụ xung quanh các đề tài liên quan tới công ty của mình và lên kế hoạch cho nội dung bạn định viết để đạt tới đỉnh. Đăng nó trong một vài tuần trước khi số lượng người kiếm tìm tăng lên và theo dõi lượng lượt truy cập truy cập vào website của bạn.
4. Tìm ý tưởng từ những content mới
Một sự thật đáng ngạc nhiên về Google Trend đó là khu vực “Related Queries”. Khu vực này sẽ chỉ ra cho bạn thấy chủ đề liên quan khi người dùng đang tìm kiếm chủ đề của bạn. Điều này sẽ giúp mnag lại ý tưởng về việc viết các chủ đề mới liên quan khác.
Khu vực này có thể chia làm hai phần là Top queries và Rising queries. Top queries là những search đa dạng nhất hàng ngày trong khi Rising queries là những kiếm tìm tăng đột biến trong một khoảng thời gian ngắn trên Internet.
Nếu như bạn đang cảm thấy bí ý tưởng và cần cảm hứng về các đề tài để viết, vì sao lại không chú ý đến khu vực nhỉ?
Discussion about this post