Kỹ năng SEO cần là gì ? SEO là từ rút gọn của “Search Engine Optimization” là một tập hợp những phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một Website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo)
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về các Kỹ năng SEO cần là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
SEO là gì?
SEO là từ rút gọn của “Search Engine Optimization” là một tập hợp những phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một Website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo). Mục tiêu cao quan trọng là lên top #1 trong trang trước tiên của SERPs.
![]() |
Những phương pháp gồm có việc tối ưu hóa Website (tối ưu SEO onpage) và xây dựng các liên kết (SEO offpage đường link nội bộ, liên kết từ Website khác trỏ về gọi là backlink) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang Web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên internet ứng với một từ khóa cụ thể được người sử dụng truy vấn.
6 Loại hình SEO
6 Loại hình SEO phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại.
-
SEO tổng thể: Là tối ưu hoá tất cả Web theo chuẩn mực Google cùng một vài yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho Website, cùng lúc đó gia tăng trải nghiệm người dùng.
- SEO từ khóa: Chỉ tập trung sửa đổi và cải thiện keyword để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.
- SEO Social: Kết hợp phát tán trên trang Facebook hay Twitter với SEO Google để góp một phần nâng cao thứ hạng của Website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.
- SEO ảnh: Tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh Web xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.
- SEO App: Giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.
-
SEO Local: Thích hợp với các phương thức kinh doanh tại địa phương, hấp dẫn khách hàng tiềm năng ghé đến cửa hàng tốt nhất
Mục tiêu cuối cùng của SEO là gì? – Kỹ năng SEO cần là gì ?
Mục tiêu của SEO khá dễ dàng, đấy chính là lên Top Google? Không không hẳn như vậy, tôi tìm đến SEO không hẳn là do Top mà là do sức liên quan mà top cao trong google mang đến cho tôi – chính là Doanh Thu và Thương Hiệu.
Hiểu rõ về Google SEO là gì – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nâng cao thứ hạng của Website
“80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Adwords. Và trong 80% đấy có trung bình 65% click vào kết quả top 5.”
Những số liệu đấy không nói dối. Vì vậy, trong lúc làm SEO thì việc thứ hạng Web đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm là điều cốt yếu nhất. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đấy ở vị trí Điển hình và dễ dàng thấy nhất.
Kỹ năng SEO cần là gì ? Kỹ năng cần phải có trong công việc
Kỹ năng giải quyết vấn đề, có quyền quyết định
Mỗi Website thuộc các lĩnh vực ngành nghề không giống nhau sẽ cần cần có một chiến lược SEO không giống nhau để có được kết quả như ước muốn. Khi tiến hành SEO, người có chuyên môn SEO sẽ phải xử lý rất nhiều vấn đề tiềm ẩn phát sinh với một Website, quan trọng là các đối thủ khác. Những người có chuyên môn SEO cũng cần phải linh động để thích ứng với mỗi một Website mới.
Họ có thể liên tục thay đổi chiến thuật làm SEO bất cứ lúc nào. Kết hợp với đấy là kĩ năng đưa ra quyết định, bởi mọi thứ đều liên tục thay đổi và SEO cũng vậy, vì vậy khi bắt đầu hoạch định một chiến lược SEO cho một công ty, người có chuyên môn SEO cần hình dung nhanh chóng những quyết định và ý tưởng của mình.
Kỹ năng nghiên cứu và phân tích
Người có chuyên môn SEO rất tự tin và cảm nhận thấy thoải mái khi tham gia vào những hoạt động nghiên cứu cho khách hàng. Công việc chính của SEO là nghiên cứu keyword, phân tích, đưa ra so sánh với các đối thủ chung ngành và luôn luôn cập nhật những thay đổi của các công cụ tìm kiếm.Và mọi những người có chuyên môn đều có kỹ năng phân tích, đọc dữ liệu rất tốt.
Do công việc SEO trọng điểm phụ thuộc vào báo cáo, thế nên sẽ rất khó nếu như làm SEO mà không có kĩ năng tính toán, sự hiểu biết sâu rộng về các phần mềm dữ liệu khác nhau.
Kỹ năng nghiên cứu và phân tích. (Ảnh. Sưu tầm)
Kỹ năng viết nội dung – Kỹ năng SEO cần là gì ?
Một điều cốt yếu khi làm SEO là cần phải viết nội dung Website tốt. Ngay cả khi hầu hết người có chuyên môn SEO thuê người viết nội dung, họ cũng cần phải có năng lực nhận biết ngay được nội dung nào có thể mang lại sự thu hút được những “cú click”.
Xu hướng SEO trong những năm gần đây được cho là giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết, và có thiên hướng chú ý vào nội dung, lấy nội dung làm chìa khóa then chốt cho việc phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người sử dụng. Cái khó cho các SEOer khi viết nội dung đó là lấy ý tưởng, chèn vào đấy, khi đã có ý tưởng rồi, thì phải làm thế nào để bài viết sau khi đăng sẽ được lên ngay trên top đầu của những trang kết quả của tìm kiếm.
Kỹ năng thương thuyết, tương tác với khách hàng
Khi tìm đến dịch vụ SEO, hầu hết các chủ doanh nghiệp, người quản trị Web đều đã nắm được những kiến thức căn bản về công điều này. Người có chuyên môn SEO cần hiểu rõ ước muốn và ý định của khách hàng, tạo điều kiện cho việc cộng tác giữa hai bên được trôi chảy và thống nhất hơn. SEOer cũng cần phải bảo đảm cho đối tác một kết quả lâu dài, làm cho họ cảm thấy có thể tin tưởng vào năng lực của mình.
Bởi đương nhiên những người chủ đều mong muốn xây dựng cho mình một trang Web ngày càng phát triển hơn theo thời gian, ngày càng được phần đông người biết tới hơn, hơn ai hết họ muốn những người có chuyên môn SEO sẽ đưa ra cho họ một kế hoạch cụ thể, chi tiết trước khi bắt tay vào quá trình SEO trang Website đó, giúp họ cảm nhận thấy an tâm và tin tưởng vào công việc SEO.
Xem thêm : Công việc Banquet Manager và những điều bạn cần phải biết
Xem thêm : Sale banquet sự kiện và những điều bận cần phải biết
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Kỹ năng SEO cần là gì ? Cũng như tìm hiểu sơ lược về lĩnh vực SEO. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : vietmoz.edu.vn, seothetop.com, … )
Discussion about this post