Knowledge Graph là gì? Knowledge Graph nghe có vẻ lạ lẫm những tôi tin chắc rằng bạn đã từng bắt gặp từ ngữ này trước đó rồi. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Knowledge Graph là gì?

Knowledge Graph (Sơ đồ tri thức) là cơ sở dữ liệu thu thập hàng tỷ dữ liệu về từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên internet mỗi ngày và ý nghĩa đằng sau từ khóa đó. Nơi này cho phép tìm kiếm phổ quát và mở rộng, các kết quả được tìm kiếm nâng cao. Sơ đồ tri thức trình bày một khu vực riêng trong SERPs và kết quả được phân phối bằng đồ họa.
Vào năm 2012 sơ đồ tri thức của Google đã có tác động lớn trong việc tìm kiếm, đây là cách Google tìm hiểu ý định người tìm kiếm và mối quan hệ giữa các Entity trong thế giới thực. N cho phép người dùng truy cập ngay vào thông tin liên quan mà không cần nhấp vào liên kết.
Xem thêm 8 thủ thuật giúp SEO ứng dụng di động lên TOP nhanh chóng
Nét đặc trưng của Knowledge Graph
Nét đặc trưng của Google Knowledge Graph là gì? Xét một cách khái quát, sơ đồ tri thức kết hợp các đặc điểm của một số mô hình quản lý dữ liệu:
- Cơ sở dữ liệu: Dữ liệu có thể được khám phá thông qua các truy vấn có cấu trúc.
- Đồ thị: Knowledge Graph chúng có thể được phân tích như bất kỳ cấu trúc dữ liệu mạng nào khác.
- Cơ sở tri thức: Knowledge Graph mang ngữ nghĩa chính thức (Formal Semantics), có thể được sử dụng để diễn giải dữ liệu và suy ra các sự kiện mới.
Knowledge Graph được thể hiện trong RDF. Nó cung cấp Framework tốt nhất để tích hợp, hợp nhất, liên kết và sử dụng lại dữ liệu.
Với nhiều điểm nổi bật
- Tính nhanh chóng: Các tiêu chuẩn trong mạng ngữ nghĩa (Semantic Web) – RDF (S) và OWL cho phép hiển thị ứng dụng thuận lợi các loại dữ liệu và nội dung khác nhau.
- Hiệu suất: Tất cả các thông số kỹ thuật đã được chứng minh trong thực tế mang đến hiệu suất cao, cho phép quản lý hiệu quả các biểu đồ của hàng tỉ dữ kiện và thuộc tính.
- Khả năng tương tác: Có một loạt các thông số kỹ thuật cho tuần tự hóa dữ liệu, truy cập (giao thức SPARQL cho điểm cuối), quản lý (SPARQL Graph Store) và liên kết. Việc sử dụng các thông số nhận dạng duy nhất trên toàn cầu tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp và xuất bản dữ liệu.
- Tiêu chuẩn hóa: Tất cả những điều trên được tiêu chuẩn hóa thông qua quy trình của cộng đồng W3C. Điều này để đảm bảo rằng các yêu cầu của các đối tượng sử dụng khác nhau đều được thỏa mãn. Từ các nhà phân tích, đến các chuyên gia quản lý dữ liệu doanh nghiệp, các nhóm vận hành hệ thống,…
Làm thế nào để ảnh hưởng đến Sơ đồ tri thức
Để đảm bảo tính minh bạch, tôi sẽ bắt đầu bằng cách nói rằng không có cách nào chắc chắn để có được bảng điều khiển Sơ đồ tri thức. Ngay cả khi bạn có tất cả các đánh dấu đúng, Google cũng không phải tôn trọng hoặc đưa nó vào SERPs.
Điều đó nói rằng, chúng tôi biết chính xác những tài nguyên mà Google sử dụng cho Sơ đồ của mình, vì vậy, làm theo các bước này thể hiện cơ hội tốt nhất bạn có được khả năng hiển thị nhiều hơn cho thương hiệu của mình.
Tận dụng đánh dấu lược đồ trên trang chủ của bạn
Schema markup (Đánh dấu lược đồ) là vô hình đối với khách truy cập, nhưng điều quan trọng là bạn muốn Sơ đồ tri thức nhận thông tin về doanh nghiệp của mình.
Điền vào tất cả các thông tin bạn cảm thấy có liên quan, chẳng hạn như tổ chức, người và doanh nghiệp địa phương. Bất kỳ dữ liệu nào sử dụng các yếu tố Schema.org đều có thể được chọn bởi Sơ đồ tri thức, vì vậy hãy tận dụng đánh dấu theo ý muốn.
Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo tóm tắt của Google về các loại đánh dấu chính cần bao gồm trong khi tùy chỉnh Sơ đồ tri thức của một người .
Khi bạn kết thúc, hãy sử dụng công cụ kiểm tra Dữ liệu có cấu trúc của Google để đảm bảo đánh dấu Lược đồ của bạn hợp lệ.
Được liệt kê tại Wikidata.org và Wikipedia
Bây giờ bạn có thể nhận thấy rằng mọi thẻ Sơ đồ tri thức đều mượn các mô tả công ty từ Wikipedia.
Google cũng thường dựa vào Wikipedia cho các địa chỉ website chính thức (trừ khi bạn tự cung cấp). Vì vậy, không cần phải nói rằng nếu doanh nghiệp của bạn không có trang Wikipedia, thì bạn nên tạo một hoặc thuê một biên tập viên Wikipedia đáng tin cậy để tạo một trang cho bạn.
Google cũng nhận được một số thông tin từ Wikidata, vì vậy hãy đảm bảo bạn tạo một mục về doanh nghiệp của bạn ở đó và bao gồm một liên kết đến mục Wikidata của bạn trong bài viết Wikipedia của bạn. Hướng dẫn này để Wikidata sẽ giúp bạn bắt đầu.
Doanh nghiệp địa phương: Tối ưu hóa Google Maps & Google my Business
Knowledge Graph là gì? Bắt đầu bằng cách thiết lập trang Google My Business của bạn. Điền thông tin chi tiết, chẳng hạn như giờ làm việc và giữ thông tin của bạn ngắn gọn và chính xác.
Quan trọng nhất, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng tài khoản truyền thông xã hội của mình thường xuyên để tương tác với khách hàng, có được các đánh giá mới và kiếm được trích dẫn địa phương. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn kiếm được một thẻ Sơ đồ tri thức cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm 7 Thủ thuật SEO nâng cao thật sự hiệu quả bạn không nên bỏ qua
Xác minh tài khoản truyền thông xã hội của bạn
Ngay cả khi Google không thể tìm thấy website chính thức của bạn, bạn vẫn có thể tìm thấy Sơ đồ tri thức nếu hồ sơ truyền thông xã hội của bạn được xác định và xác minh chính xác.
Trên thực tế, một trong những cách mà Google có thể nhận ra bạn là đại diện chính thức cho thương hiệu của bạn là thông qua kênh YouTube hoặc trang Google+, cho phép bạn tự do yêu cầu thay đổi trên thẻ Sơ đồ tri thức của mình.
Yêu cầu thay đổi từ Google
Khi bạn có thẻ Sơ đồ tri thức, yêu cầu thay đổi là một quá trình gồm hai bước.
- Bạn cần được công nhận là đại diện chính thức của thương hiệu của bạn. Làm điều này có nghĩa là sở hữu website chính thức của thương hiệu, kênh YouTube hoặc trang Google+ và đăng nhập vào Google với tư cách là chủ sở hữu.
- Bạn cần đề xuất một sự thay đổi.Thay đổi có thể được yêu cầu cho hình ảnh chính, kích thước hình ảnh, URL, Person, logo, hồ sơ xã hội, v.v.
Google sau đó sẽ xem xét các đề xuất thay đổi của bạn và gửi email cho bạn cập nhật khi họ quyết định có công bố các thay đổi của bạn hay không.
Các loại và ví dụ về Sơ đồ tri thức
Knowledge Graph sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với nhiều người hơn, nhận thêm lưu lượng truy cập cho trang web. Sau đây, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số loại truy vấn phổ biến hay cho kết quả là các thẻ Sơ đồ tri thức.
Các công ty
Việc tận dụng bảng Sơ đồ tri thức có thương hiệu về doanh nghiệp, logo, linh vật là một cơ hội lớn. Các thẻ này giúp bạn gắn các đặc điểm của thương hiệu thành một nhóm thông tin dễ nhận biết, dễ hiểu giống như một mô tả cơ bản. Các thông tin như giá cổ phiếu hay một hoặc hai sự kiện đáng chú ý.
Những thẻ này không chỉ liên quan đến thông tin tìm kiếm mà còn liên kết đến website, hồ sơ của doanh nghiệp. Tùy vào đặc điểm doanh nghiệp bạn, người tìm kiếm sẽ tìm đến doanh nghiệp bạn thông qua sơ đồ tri thức bằng hộp tìm kiếm hoặc xem sản phẩm trực tiếp.
Các tổ chức phi lợi nhuận
Sơ đồ tri thức sẽ hiển thị các thông tin có liên quan về tổ chức phi lợi nhuận khi tìm kiếm. Ví dụ bạn tìm kiếm ALS từ Canada, kết quả sẽ liên kết đến Amyotrophic Lateral Sclerosis, bảng sơ đồ tri thức sẽ đưa ra thông tin về Hiệp hội ALS của Canada.
Sơ đồ tri thức tạo cơ hội cho các tổ chức phi lợi nhuận hiển thị, các thông tin về tổ chức đó được hiển thị giống như một công ty. Thông tin sẽ bao gồm liên kết đến website hay hồ sơ xã hội của họ trên thẻ.
Những người có tầm ảnh hưởng
Khi search tên những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, thẻ sơ đồ tri thức sẽ cung cấp các thông tin hữu ích và nhanh nhất cho bạn. Ví dụ khi bạn tìm kiếm một ca sĩ, kết quả sẽ nêu ra các thành tích, thành tựu, các bài hát hit, các thông tin cơ bản về ngày tháng năm sinh, các sự kiện trên con đường nghệ thuật,…
Xem thêm Khái niệm Link Building và phân loại Link Building trong Seo
Doanh nghiệp địa phương

Knowledge Graph là gì? Doanh nghiệp địa phương hiển thị trên thẻ sơ đồ tri trước với các thông tin sau:
- Đánh giá phê bình.
- Hướng.
- Hàng ngày.
- Thời gian phổ biến.
- Phản hồi khách hàng.
- Số điện thoại.
- Một liên kết đến website của bạn.
- Tùy chọn đặt phòng.
- Và hơn thế nữa.
Cung cấp các thông tin cho khách hàng đặt hàng, đặt cuộc hẹn từ trên SERPs, người tìm kiếm sẽ thấy các thông tin chính xác liên quan nhất đến doanh nghiệp mà không cần quá nhiều nỗ lực.
Qua bài viết trên của Kienthucseo.vn đã cung cấp các thông tin về Knowledge Graph là gì? Nét đặc trưng của Knowledge Graph. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( seothetop.com, www.navee.asia, … )
Discussion about this post