SEO là một trong những công việc marketing quan trọng mà người marketing cần phải biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay kienthucseo sẽ tổng hợp kinh nghiệm SEO của chuyên gia hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Mục lục
Tư duy phản biện
Đây chính là thứ khó mà đo đạc, nhưng nó lại cần thiết cho các người có chuyên môn seo để sở hữu một cái đầu phân tích có khả năng phân biệt sự tương quan và mối quan hệ nhân quả.
Tôi mong muốn 1 seo có thể hiểu được “3 điều gì”:
- Điều gì đã xảy ra
- Vì sao “ điều gì đã xảy ra” đến
- Chúng ta cần làm điều gì cho nó
Có những cách để đo lường Điều này, tuy nhiên tôi cần ngừng hỏi họ lại để tìm ra cách ngắn nhất để vượt qua những lỗi lo. Thay vào đó, tôi sẽ đưa ra các câu hỏi phỏng vấn giả thuyết để giúp tôi hiểu được lối suy xét của họ.
Nhiều mẫu câu hỏi phỏng vấn bao gồm: “Giả sử bạn và khách hàng bất thuận với nhau về những gì chúng ta làm. Giải thích kỹ cách bạn bàn luận với họ và cách tiếp xúc vấn đề?”
Cái khác: ” nhân sự tài khoản vừa mới gửi thư về website mới của khách hàng. Họ muốn biết chúng ta có thể sửa đổi và nâng cấp SEO được không. Các thứ Trước tiên mà bạn chú ý là gì?”
Câu hỏi tôi yêu thích là:” Tôi cần bạn mở văn phòng tại Đà Nẵng. Bạn chịu trách nhiệm hoàn thành nó. Những bước Đầu tiên của bạn là gì?”
Để giải đáp các câu hỏi này, không có câu trả lời đúng hay sai, tuy nhiên chúng sẽ giúp tôi có có được sự hiểu biết về lỗi suy xét của họ , cách họ chống chọi với vấn đề. Tôi muốn được thấy họ hiểu lỗi lo từ nhiều khía cạnh , dùng dữ liệu , phân tích trong việc đưa ra quyết định.
XEM THÊM Tỉ số truyền là gì ? Công thức tính tỉ số truyền mới nhất hiện nay
Khả năng nói , viết
Một những người có chuyên môn SEO có khả năng tự nghiên cứu từ khoá và là tác giả điều đó chứa đựng nhiều điều quý giá.
Tuy vậy, chúng ta không chỉ bàn về viết bài như thế này hay diễn thuyết trong những hội thảo. Tôi mong muốn một nhân sự seo có khả năng làm thay đổi tâm lý đội ngũ nội bộ và khách hàng làm đúng hướng và điều đấy xuất hành bằng việc nói ra trong cuộc họp , viết trên bàn làm việc, từ những case study, từ bình luận cá nhân… tất cả thứ này phủ quanh kỹ năng nói và viết.
Nhân viên seo không những chỉ tự tin mà con có thể chắt lọc các ý tưởng , ý nghĩ phức tạp thành các concept phù hợp nhất. Đây là những gì một người không phải dân seo có khả năng hiểu , đưa ra quyết định.
Muốn làm SEo web giỏi phải thực hành nhiều
Không quá khó để có khả năng làm seo. Bạn có thể đọc vài bài trên mạng áp dụng vào site của bản thân mình, tăng hạng , chỉ trong vài tuần bạn bắt đầu tham gia các diễn đàn SEO , chém gió được. Lúc này bạn đã có thể chỉ cho người này hay người khác rằng họ đang làm sai ở đâu, nên tối ưu ra sao cho hiệu quả… như những cái gì bạn đọc được và rồi cuối ngày bạn tự hỏi mình “ Liệu bạn đã seo giỏi hay chưa? Làm thế nào để thành một những người có chuyên môn SEO?”
Nếu bạn mong muốn SEO tốt bạn phải thực hành nhiều… không chỉ trên website khách hàng. Hãy tạo website của chính bạn, xây dựng backlink và theo dõi thứ hạng. , Những trải nghiệm bạn gặt hái được trên site của chính mình sẽ giúp ích khi bạn sử dụng trên site của con người khác.
Thế giới tìm kiếm luôn thay đổi , bạn không thể bắt kịp bằng cách đọc những nội dung bài viết rải rác trong ngành seo của bản thân mình, hãy thực hành, nó sẽ giúp cho bạn có có tìm hiểu hiệu quả hơn cần làm sao tối ưu theo cách của bạn cho vị trí xếp hạng cao hơn.
Chấp nhận rủi ro, mạo hiểm
Tôi nghĩ rằng nếu như tiếp xúc với bất cứ seoer pro nào có trải nghiệm bạn sẽ bị sốc về số lần bị banned hay trừng trị từ Google , Yahoo do làm trái nguyên tắc của họ. Họ chắc đã trải qua các lần Panda, Penguin càn quét, traffic giảm thê thảm.
Đúng vậy nếu như không bị phạt thì làm sao có khả năng biết cách mà gỡ, làm thế nào có thể có trải nghiệm mà bình tâm với bão penguin hay panda. Còn nếu ai chưa bị trảm thì cũng chỉ biết thực hiện theo những chỉ dẫn một cách mù mờ để tránh không khỏi bị phạt và chắc không thể nếm được vị bị google phạt là như thế nào.
Nói như vậy không nghĩa là tôi khuyên bạn nên vi phạm nguyên tắc của Google , nhưng những gì tôi nói bạn có khả năng nên thử thực hiện ở một site nào đó để có trải nghiệm. Nếu như bạn là một người năng động bạn sẽ gấp rút học được cách nào tăng nhanh thứ hạng cách nào không.
Ví dụ: nếu như bạn biết Tôi builink theo mũ trắng với keyword “doanh nghiệp thiết kế website chuyên nghiệp” sẽ giúp tăng xếp hạng thì bạn cũng nên biết rằng nếu như tôi builink theo kiểu chậm mà chắc thì Tôi có thể thua đối thủ cũng builink cho từ “doanh nghiệp thiết kế site chuyên nghiệp” theo cách đó nhưng làm với tốc độ nhanh hơn.
Nếu bạn không mạo hiểm, bạn sẽ không thể nào học được những cách đó, vì thế đừng ngại thử.
Ưu thế của trở thành một chuyên gia SEO (SEO Expert)
Tăng xếp hạng và lượng kết nối – đây là lý do rõ ràng nhất là tại sao một người nào đấy nên nhằm mục tiêu trở thành một người có chuyên môn về sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm.
Nếu như bạn biết làm thế nào để sửa đổi và cải thiện trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm sau đó bạn có khả năng tận dụng việc tăng thứ hạng và lượng kết nối từ công cụ tìm kiếm để làm giàu trực tuyến hoặc tạo một công ty online thành công.
Ít phụ thuộc vào các đơn vị seo – Tôi biết đây chẳng hề là điều bạn mong đợi để đọc tại blog của một đơn vị làm seo tuy nhiên đấy là sự thật. Nếu như bạn có kỹ năng seo thì bạn có khả năng tăng trưởng công việc kinh doanh mà không nhất thiết phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ bên ngoài.
Giảm khoản chi – nếu bạn là một người làm kinh doanh một mình hoặc blogger, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền nếu như bạn có thể tự tay thiết kế SEO hơn là phải thuê người có chuyên môn tư vấn seo.
Quyết định hiệu quả hơn khi chọn và thuê người làm SEO – nếu bạn biết SEO thì dễ dàng hơn nhiều để quyết định để thuê tư vấn hoặc công ty để làm việc về seo của bạn. Bạn sẽ được ở vị trí hiểu được những gì những gói seo của họ có , đánh giá coi những gì họ đang đề nghị thực sự có khả năng giúp trang website của bạn đạt cho được xếp hạng tốt hơn.
Vô cùng khuyến khích cho các nhà quản lý tiếp thị – nếu bạn làm việc như một người quản lý tiếp thị thì khi có một hiểu biết về SEO sẽ cho người dùng một lợi thế hơn những nhà quan sát cũng như quản lý tiếp thị khác hoặc các cộng sự tại tổ chức của bạn.
Không có doanh nghiệp có thể tồn tại Trực tuyến mà không có seo – seo không còn là tùy chọn. Các trang web không nên xây dựng với SEO tại định hướng, không có cách nào họ có thể hiện hữu trong toàn cầu online có tính cạnh tranh cao. Biết seo và cách sử dụng nó một cách chuẩn xác, có khả năng làm ra điểm nhấn vô cùng lớn trong tương lai của trang website của bạn.
XEM THÊM Liệu bạn nên chọn gì giữa quảng cáo Google và SEO Website?
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: nordiccoder, admarket, vietnetgroup)