Kiến thức về seo là những gì cơ bản nhất về các công cụ cũng như sự cần thiết của SEO trong website. Đây là một phần hỗ trợ và cải thiện website của bạn trong lúc hoạt động và có thể đưa các website của các bạn phát triển
Trong bài viết bên dưới dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn một vài kiến thức về seo cơ bản. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
SEO là gì?
SEO là từ rút gọn của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đáng chú ý trong Internet Marketing. mục đích giúp Website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Vậy những thông tin bạn phải cần biết thêm về SEO là gì? Đừng lo Wiki Mắt Bão sẽ giải đáp cho bạn.
Các kiểu hình SEO hay làm:
-
SEO keyword hay SEO Website đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. đa phần các doanh nghiệp hoặc SEOer đều ước muốn keyword của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
- SEO ảnh: Là cách SEO sử dụng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang Web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với keyword đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
- SEO Clip: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên Web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang Web của bạn hiển thị trên tab video.
- SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận ra được địa điểm cần tìm trên Google Map
-
SEO App Mobile: Hình thức SEO này có thể được các App xảy ra trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng đơn giản hơn trong việc chọn lựa.

SEO có công dụng giúp Website có được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm
SEO thuộc một phần cần thiết trong Marketing và Business – kiến thức về seo
SEO là một phần căn bản của Digital Marketing vì mọi người thực hiện hàng ngàn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, phần đông là nhằm mục tiêu thương mại để tìm tất cả thông tin sản phẩm/dịch vụ. Hoạt động tìm kiếm đem lại nguồn lưu lượng truy cập trực tuyến chính cho các thương hiệu và bổ sung cho các kênh tiếp thị khác.
Khả năng hiển thị lớn hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so sánh với đối thủ chung ngành có thể có tác động cần thiết đến kết quả bán hàng của bạn, dù là dưới hình thức kết quả như thế nào.
Một kênh thu hút khách hàng lâu bền & liên tục tăng trưởng
Tối ưu SEO cho Website bạn thời cơ đạt TOP tìm kiếm Google, đồng nghĩa với việc hấp dẫn hàng nghìn traffic đến Website. Và bạn sẽ duy trì kết quả này trong 1 thời gian rất dài vì cơ bản, Web đã được sửa đổi và cải thiện cho SEO, được Google nhận dạng tốt và bạn chỉ cần duy trì chúng.
Tăng tỷ lệ ROI
ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận mang lại được so với khoản chi đầu tư, ROI càng cao chứng tỏ hoạt động doanh nghiệp càng hiệu quả.
Với SEO, bạn có thể:
-
Ước tính lợi nhuận thu được từ lượng traffic đổ về
- Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại, cải thiện doanh thu
-
Phân tích và nhận xét được hiện trạng Web doanh nghiệp, xử lý các vấn đề cụ thể ảnh hưởng một cách trực tiếp đến doanh thu.
Tăng tỷ lệ lợi nhuận ROI nhờ SEO.
Bạn sẽ tham khảo tại bài viết này của tôi để hiểu thêm về ROI và vì sao một doanh nghiệp nên quan tâm đến ROI. Ngoài ra, nhờ hiệu quả SEO, doanh nghiệp bạn có thể tối ưu kinh phí marketing cho Adwords bằng cách khai triển các chiến lược phối hợp SEO-PPC.
Khoản đầu tư mang tính lâu dài
Không giống với quảng cáo – khi mà bạn ngừng đầu tư quảng cáo cũng tắt theo, SEO cung cấp kết quả lâu dài sau khoản thời gian tối ưu hiệu quả. Web bạn vẫn nằm top, vẫn hấp dẫn traffic hoàn toàn không mất phí, vẫn đem về khách hàng dù không cần khai triển gì nhiều.
Linh động, điều hướng khách hàng theo mong muốn
Web cũng là một dạng Owned Media – kênh truyền thông do “chính chủ” sở hữu.Bởi vì Web là owned media nên nó sẽ có các ích lợi mà chỉ có owned media mới có. Ví dụ như khi có một campaign mới đi chẳng hạn, Web mình có thể đơn giản điều hướng user trên trang theo cách mình muốn như internal links, banner Web,… Mà lại không tốn thêm khoản chi nào.
Owned media dẫn đến Earned Media – những kênh truyền thông đạt được nhờ độ mạnh thương hiệu. Bởi vì một trang Web lôi cuốn và nội dung thu hút, các trang báo điện tử và người sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ chú ý. Earned media đáng tin cậy hơn 88% đối với khách hàng so sánh với chỉ một mình owned media.
Sửa đổi và nâng cấp UX/UI của người dùng trên Website – kiến thức về seo
Bởi vì Google sẽ dựa theo hành vi khách hàng để nhận xét chất lượng trang Website, cân nhắc có nên đưa trang Web bạn lên TOP hay không? Vậy nên, tối ưu SEO sẽ một công đôi việc – vừa giúp Web được Google nhận xét cao, vừa giúp ghi điểm trong mắt khách hàng vì tối ưu UX/UI tốt.

Hiểu rõ hành vi của khách hàng tiềm năng
Các kế hoạch SEO tại GTV SEO đều được tạo ra bám sát với hành trình khách hàng, thế nên từng bước thực thi đều gắn liền với hành vi của người có khả năng mua hàng, làm cho rõ hơn đối tượng mục tiêu và tập trung vào tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.

Theo dõi hành vi khách hàng
Các thuật toán của Google? – kiến thức về seo
Những thuật toán của Google liên quan khá lớn đến kết quả SEO của nhiều Website. do đó, người làm SEO cần biết cách thích ứng với những sự thay đổi liên tục đến từ Google. Dưới đây là một vài những thuật toán khổng lồ nhất SEOer cần biết:
- Thuật toán Panda (gấu trúc)
- Thuật Toán Penguin (chim cánh cụt)
- Thuật toán Pirate
- Thuật toán Hummingbird (chim ruồi)
- Thuật toán Pigeon (chim bồ câu)
- Mobile Friendly
- RankBrain
- Thuật toán Possum
- Thuật toán Fred
Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nội dung của từng thuật toán nói trên!
Thuật toán Panda (gấu trúc)
Mục tiêu của thuật toán Panda là các Website có chất lượng nội dung thấp, nghèo nàn, spam, copy,…. Khi trang Website vi phạm các lỗi này và bị thuật toán Panda xử lý. Việc đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm điều bất khả thi.
Thuật Toán Penguin (chim cánh cụt) – kiến thức về seo
Các Web có hồ sơ liên kết kém chất lượng, liên kết spam và không tự nhiên, sẽ bị thuật toán Penguin giải quyết và không thể đứng ở top đầu bảng tìm kiếm.
Thuật toán Pirate
Mục tiêu của thuật toán Pirate là giải quyết các Web vi phạm bản quyền nội dung, bị nhiều báo cáo vi phạm.
Thuật toán Hummingbird (chim ruồi)
Với thuật toán Google Hummingbird, những Website có bài viết nhồi nhét từ khóa hoặc có mục đích từ khóa không chính xác đều sẽ bị xử lý.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn kiến thức về seo là gì ? Cũng như một vài kiến thức cơ bản mà các bạn cần nắm rõ khi tham gia vào lĩnh vực này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ thêm về SEO . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : gtvseo.com, wiki.matbao.net, … )
Discussion about this post