kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Kiến thức marketing xã hội cho chủ doanh nghiệp

by ContentATP
23/11/2020
Kinh doanh đa cấp và những điều bạn cần biết

Marketing xã hội có thể hiểu là việc ứng dụng các kĩ thuật marketing thương mại trong việc phân tích, hoạch định, thực hiện và đánh giá các chương trình thiết kế để ảnh hưởng hành vi tự nguyện của đối tượng mục tiêu. Cùng tìm hiểu về kiến thức marketing xã hội  qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

  • Kiến thức marketing xã hội
    • Khái niệm kiến thức marketing xã hội 
  • Những điểm khác biệt với Marketing thương mại
  • Lịch sử Social Marketing
  • Quá trình lập kế hoạch bao gồm bốn yếu tố của Marketing Mix.
    • Produce (Sản phẩm)
    • Price (Giá bán)
    • Place (Địa điểm)
    • Promotion (Khuyến mãi)

Kiến thức marketing xã hội

Kiến thức marketing xã hội hiệu quả
Kiến thức marketing xã hội

Khái niệm kiến thức marketing xã hội 

Marketing xã hội trong tiếng Anh được gọi là Social marketing.

Kiến thức marketing xã hội có thể hiểu là việc ứng dụng các kĩ thuật marketing thương mại trong việc phân tích, hoạch định, thực hiện và đánh giá các chương trình thiết kế để ảnh hưởng hành vi tự nguyện của đối tượng mục tiêu nhằm cải tiến chinh sách xã hội của họ và phục vụ xã hội.

>>>Xem thêm: SEO offpage là gì ? Cùng tìm hiểu vai trò của SEO offpage

Những điểm khác biệt với Marketing thương mại

Kiến thức marketing xã hội có mối quan hệ rõ ràng với marketing thương mại. Tuy vậy, marketing xã hội khác biệt nhất định với marketing thương mại là nó tập trung giải quyết những vấn đề xã hội, trong khi đó marketing thương mại tập trung vào việc sản xuất các loại hàng hoá dịch vụ khác nhau nhằm mục đích kiếm lợi.

Social Marketing - Truyền Thông Thương Hiệu 4.0
Những điểm khác biệt với Marketing thương mại

Khách hàng của marketing xã hội thông thường không mong đợi “trả giá ngang bằng với chi phí dịch vụ cung cấp” như khác hàng của marketing thương mại.

Marketing chịu trách nhiệm về mặt xã hội là marketing thương mại mà có tính đến một cách hợp lí những trách nhiệm xã hội của nó trong việc marketing sản phẩm và dịch vụ thông thường.

Marketing xã hội tập trung ảnh hưởng đến hành vi của mọi người tránh khỏi các hoạt động hay lối sống không lành mạnh, marketing xã hội được thiết kế để dẫn dắt hay đóng góp đối với một vấn đề xã hội mà sẽ cải tiến được hạnh phúc của mọi người.

Lịch sử Social Marketing

Kiến thức marketing xã hội được bắt đầu vào năm 1971 khi Philip Kotler và Gerald Zaltman xuất bản bài báo của họ Social Marketing: Một phương pháp tiếp cận để kế hoạch thay đổi xã hội ”trong tạp chí Journal of Marketing. Kể từ đó, các Marketer sử dụng các ý tưởng Social Marketing, điều chỉnh các chiến lược và làm việc trên các phương tiện hiệu quả nhất để thúc đẩy những thay đổi phổ biến trong hành vi xã hội trong nhiều lĩnh vực.

Ngày nay, các mối quan tâm về sức khỏe và môi trường cộng đồng đứng đầu danh sách các chủ đề Social Marketing được sử dụng nhiều nhất.

Quá trình lập kế hoạch bao gồm bốn yếu tố của Marketing Mix.

Social Marketing là gì? 8 ví dụ về Social Marketing trên thế giới
Quá trình lập kế hoạch bao gồm bốn yếu tố của Marketing Mix.

Produce (Sản phẩm)

Kiến thức marketing xã hội sản phẩm của Social Marketing không nhất thiết là một vật chất. Một loạt các sản phẩm hữu hình, vật lý (như đồ ăn bao cao su), đến các dịch vụ (như khám sức khỏe), thực hành (ví dụ cho con bú hoặc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh) và cuối cùng là những ý tưởng vô hình hơn (ví dụ bảo vệ môi trương).

>>>Xem thêm: Sponsored là gì? – Quảng cáo Facebook được tài trợ 2020

Price (Giá bán)

“Giá” đề cập đến những gì người tiêu dùng phải làm để có được sản phẩm Social Marketing. Chi phí này có thể là tiền tệ, hoặc thay vào đó, nó có thể yêu cầu người tiêu dùng phải từ bỏ những yếu tố vô hình, chẳng hạn như thời gian hoặc công sức, hoặc chấp nhận sự xấu hổ hoặc bị từ chối. Nếu chi phí lớn hơn lợi ích họ nhận được, giá trị nhận thức của lời đề nghị sẽ thấp và sẽ không được chấp nhận. Tuy nhiên, nếu lợi ích được coi là lớn hơn chi phí của họ, cơ hội thử nghiệm và áp dụng sản phẩm là lớn hơn nhiều.

Place (Địa điểm)

“Địa điểm” mô tả cách thức sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng. Đối với một sản phẩm hữu hình, điều này đề cập đến hệ thống phân phối – bao gồm nhà kho, xe tải, lực lượng bán hàng, cửa hàng bán lẻ, hoặc những nơi được cấp miễn phí.

Promotion (Khuyến mãi)

Chữ “P” cuối cùng là khuyến mãi. Khuyến mãi bao gồm việc sử dụng tích hợp quảng cáo, quan hệ công chúng, khuyến mãi, vận động truyền thông, bán hàng cá nhân và phương tiện giải trí.

Trọng tâm là tạo ra và duy trì nhu cầu cho sản phẩm. Thông báo dịch vụ công cộng hoặc sử dụng quảng cáo trả tiền là một cách, nhưng có các phương pháp khác như phiếu giảm giá, sự kiện truyền thông, editorial, hoặc in-store displays (điểm trưng bày quảng cáo trong cửa hàng). Nghiên cứu sơ cấp là rất quan trọng để xác định các phương tiện hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng nhu cầu.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về kiến thức marketing xã hội. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Những khách sạn đẹp ở sapa nhưng giá lại rẻ bèo

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( vietnambiz, marketingai, … )

Tags: Chiến dịch marketing xã hộiMarketing xã hội là gìMarketing xã hội ở Việt NamSocial marketingSocial Marketing là gìTuyên truyền xã hội marketing là gìVí dụ quan điểm marketing xã hộiVí dụ về marketing xã hội
Share68Tweet43Share17
Next Post
Khái niệm sale off những điều bạn cần nên biết về nó

Khái niệm sale off những điều bạn cần nên biết về nó

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.