Sống trong thời đại mà người người dùng internet, nhà nhà dùng internet thì việc quan tâm đến marketing online là một điều hiển nhiên, tất yếu đối với những ai đã đang và sẽ tham gia kinh doanh. Cùng tìm hiểu về kến thức marketing online
Mục lục
Kiến thức marketing online gồm những gì?
Kiến thức marketing online sau khi đã có cho riêng mình khái niệm về marketing online, điều tiếp theo bạn cần tìm hiểu đó là những công việc thuộc vào marketing online căn bản.

Thực chất, marketing online bao gồm nhiều lĩnh vực nhỏ khác nhau, và mỗi một lĩnh vực đều đóng một vai trò quan trọng tạo nên marketing online tổng thể.
>>>Xem thêm: Seo Onpage là gì ? Tìm hiểu về SEO onpage
Cụ thể, online marketing bao gồm
Kiến thức marketing online Website
Kiến thức marketing online Website là nơi cho phép bạn cùng lúc thực hiện hai công việc song song, vừa giới thiệu quảng cáo dịch vụ tới khách hàng, vừa tiếp cận tìm hiểu khách hàng. Nếu như trong marketing truyền thống, văn phòng, cửa hàng thực tế chính là hình ảnh, bộ mặt của công ty, doanh nghiệp thì website chính là yếu tố thay thế cho cửa hàng, văn phòng trên internet. Để tìm hiểu rõ hơn về website trong marketing online
SEO và Adword
Seo là thực hiện một loạt các công việc với mục đích tối hưu hóa công cụ tìm kiếm. Hay nói cách khác Seo chính là cách thức xây dựng, cập nhật website sao cho thân thiện với người dùng và với những công cụ tìm kiếm của Google. Seo là cách thức quan trọng nhất giúp cho website của bạn được lên top Google, từ đó tăng cơ hội để người dùng truy cập vào website của bạn.
Kiến thức marketing online Adword chính là hình thức mua từ khóa để chạy quảng cáo trên Google, Facebook. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên nếu người dùng gõ từ khóa mà bạn đã mua (Google). Đối với facebook, quảng cáo của bạn sẽ được hiện trên newfead của người dùng thuộc nhóm đối tượng bạn đã khoanh vùng theo độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thói quen, hành vi,…
>>>Xem thêm: Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook 2020 là gì?
Thiết kế website
Trang web là một phần rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh online; có thể hiểu website như bộ mặt của cả doanh nghiệp. Từ cấu trúc, màu sắc, thiết kế cho đến bố cục, nội dung đều tác động đến thương hiệu và cảm nhận khách hàng về doanh nghiệp bạn.
Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn nhấn mạnh website phải phản ánh chính xác phong cách và tính thương hiệu của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn xây dựng ra một website mang thương hiệu riêng:
- Đầu tư vào website cần đáp ứng
- Kết hợp đúng đắn giữa thiết kế và bố cục. Một trang web có thiết kế cho dù đẹp nhưng phải mất hơn 10 giây để tải xong; không phải là một website tốt. Cũng như không phải một website rẻ tiền; có bố cục khó hiểu khiến khách hàng phải đặt dấu chấm hỏi về độ uy tín của doanh nghiệp.
Vậy thiết kế có thực sự quan trọng?
Theo nghiên cứu mới nhất; 48% người dùng online quyết định độ tin cậy của doanh nghiệp trên cơ sở thiết kế website; và 94% người dùng sẽ thoát khỏi trang web có thiết kế và bố cục kém chất lượng.
Bạn có thể nhìn vào thiết kế trang web của Arngren nó rất hỗn độn và bố cục không rõ ràng.
Tối ưu cho website
Chúng tôi muốn đề cập đến ở đây, điểm mấu cho website giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

Từ thiết kế đến bộ từ khóa; SEO; mọi thứ. Và trong việc tối ưu website; bạn cần lưu ý:
1. Trang web của bạn phải nhanh
Theo một nghiên cứu, 53% người dùng sẽ không quay lại website; nếu sau 3 giây họ không thấy gì trên website.
2. Tăng cường bảo mật cho website:
Website của bạn cần có SSL. Không chỉ giúp người dùng tránh được nguy hiểm khi tương tác với website không rõ ràng; mà nó còn giúp nâng cao xếp hạng (rank) trang web của bạn.
3. Website của bạn cần phải thân thiện trên thiết bị di động
Hầu hết người dùng hiện nay truy cập trang web bằng điện thoại. Vì vậy, không có gì lạ khi website trên di động của bạn phải được tối ưu hóa và trực quan như khi truy cập bằng máy tính.
Xác định trước mục tiêu
Như đã đề cập ở trên marketing là tập hợp lớn bao gồm nhiều tập hợp con như làm Seo, chạy quảng cáo facebook, chay quảng cáo Google, website,…

Đối với những người chưa biết gì về marketing, việc xác định trước tập hợp con mà mình muốn tập trung sẽ giúp bạn thu nhỏ phạm vi tìm hiểu, tạo điều kiện cho công tác nghiện cứu chuyên sâu. Khởi đầu bằng sự chuyên sâu sẽ có hiệu quả tốt hơn việc ôm đồm nhiều thứ ngay từ đâu. Vậy nên, trước khi bắt tay vào làm marketing online, chúng ta cần xác định về công cụ mình muốn phát triển là gì.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về kiến thức marketing online là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Quảng cáo Facebook Ads là gì? Những kiến thức cơ bản cần lưu ý 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( a1digihub, hmedia, … )
Discussion about this post