Kiến thức marketing căn bản – Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và ước muốn của họ thông qua trao đổi. Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người không giống nhau nhận được cái mà họ cần và ước muốn bằng việc làm ra
Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn kiến thức marketing căn bản. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
Định nghĩa Marketing căn bản là gì?
Theo định nghĩa về marketing cơ bản của Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và ước muốn của họ thông qua trao đổi.” Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người không giống nhau nhận được cái mà họ cần và ước muốn bằng việc làm ra, mang lại và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

Marketing cơ bản là gì?
Marketing căn bản ảnh hưởng rất mạnh mẽ đối với lòng tin và cách sống của người dùng. Do đó, những doanh nhân tìm cách để làm thỏa mãn nhu cầu ước muốn của người dùng, tạo ra những sản phẩm/dịch vụ với mức giá mà người tiêu dùng có thể chi trả được.
Phạm vi dùng của marketing rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: tạo thành giá cả, bao bì đóng gói, xây dựng nhãn hiệu, hoạt động và quản lý bán hàng, phân tích người tiêu dùng, hoạt động bán lẻ, quảng cáo…
Vai trò của Marketing căn bản là gì? – kiến thức marketing căn bản
Marketing ngày càng quan trọng trong nền kinh tế thế giới cạnh tranh khốc liệt. Marketing căn bản đóng một vai trò cần thiết trong việc cài đặt những mối quan hệ giữa khách hàng và tổ chức trao cho thị trường. Nó giúp làm ưng ý khách hàng bằng các sản phẩm của công ty qua công đoạn nghiên cứu marketing, xây dựng, thử nghiệm sản phẩm dựa trên nhu cầu và ước muốn của khách hàng.

Nhờ công dụng truyền thông được thực hiện qua việc quảng cáo, PR…. Marketing còn đóng vai trò mang đến các thông tin đến các khách hàng, là cơ sở lựa chọn của khách hàng.
Ngoài ra, Marketing căn bản còn đóng vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu, cung cấp uy tín và sức mạnh cạnh tranh cho công ty. Khi marketing đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và bám sát thị trường thì sẽ đem lại lợi nhuận, gia tăng doanh thu cho công ty. Vì vậy, marketing đóng vai trò then chốt quyết định thành công của một đơn vị.
Áp dụng marketing cơ bản là như nào? – kiến thức marketing căn bản
Vậy phải áp dụng marketing cơ bản như thế nào, xem ngay những bước phía dưới nhé!
Khởi đầu bằng thông điệp
Điểm khởi đầu thuận lợi nhất cho bất kỳ một cuộc nói chuyện, trao đổi nào đó chính là thông điệp. Và marketing chính là những cuộc giao tiếp đấy. nếu như thông điệp bạn đưa rõ ra thật khéo để khoe được thế mạnh doanh nghiệp mình thì sẽ giúp khách hàng của bạn muốn quan tâm hơn và có thể thấu hiểu được những giá trị độc – lạ mà chỉ doanh nghiệp bạn mới có.
Marketing căn bản là sử dụng thông điệp để hướng đến những nhóm khách hàng, những đối tượng nhất định. Và thông điệp đó cho khách hàng thấy rằng đối thủ cạnh tranh không bao giờ bằng công ty của bạn được. Thông điệp marketing nên ngắn gọn và súc tích để mang lại hiệu quả.
Dấu hiệu nhận biết trên nhãn hiệu – kiến thức marketing căn bản
Một chiến dịch marketing thành công là khiến khách hàng ghi nhớ và hứng thú với nhãn hiệu sản phẩm của bạn. Hình ảnh và sắc màu là 2 thứ tạo nên một nhãn hiệu độc đáo. Hãy nhớ, không nên thiết kế quá rườm rà mà phải đặc biệt dễ nhớ. VD như nhãn hiệu của trà Doctor Thanh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người sử dụng bằng nhãn hiệu được biến tấu từ khuôn mặt người đàn ông. Đây chính là thành công của marketing căn bản.
Công cụ marketing
Thời đại công nghệ 4.0 đã bỏ quá xa những tờ báo nhàm chán hay những chương trình trên ti vi thường nhật. Bởi khách hàng của bạn có nhiều thứ để đáng lưu tâm hơn như internet, smartphone, notebooks,… Dựa trên nguyên tắc marketing căn bản, bạn hãy làm họ thấy hứng thú và thỏa mãn khi tìm hiểu về sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn. Bằng cách đưa thật nhiều thông tin có ích, biến kênh của bạn thành một kênh thông tin hiệu quả thì chắc chắn khách hàng sẽ ngày càng cảm nhận thấy tin cậy.
Giống như một công ty bán hàng dịch vụ xe taxi có thể vận dụng nguyên tắc marketing cơ bản bằng cách cập nhật những thông tin có ích về đường xá, trạng thái kẹt xe, chỉ đường trên smartphone,… Điều này giúp khách hàng vào trang của bạn nhiều hơn để tra cứu thông tin, kéo tác động qua lại lên cao và cuối cùng sẽ sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp.
Xem thêm : Instagram marketing là gì ? Khái niệm về marketing
Xem thêm : Zalo marketing là gì ? Ứng dụng zalo là gì ?
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn kiến thức marketing căn bản. Cũng như tìm hiểu sơ lược về các lĩnh vực liên quan marketing. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : seoviet.vn, 123job.vn, … )
Discussion about this post