Khái niệm về Keyword Cannibalization ăn thịt keyword, là một trong các lỗi SEO rộng rãi. Vậy, làm thế nào để sửa lỗi này? Hãy cùng tôi tìm hiểu về Ẳn thịt từ khóa cũng giống như các cách cải thiện từ khóa Cannibalization nhanh nhất. Cùng coi qua nội dung sau đây để có thể kết hợp thêm nhiều thông tin nhé.
Mục lục
Khái niệm về Keyword Cannibalization là gì?
Như tên gọi, từ khóa Cannibalization tức là từ khóa của bạn đang bị “ăn thịt”, nhưng không phải bởi bất kỳ ai khác mà là từ chủ đạo các trang còn lại của site công ty bạn.

Bởi vì khi mà bạn dẫn tới Ẳn thịt từ khóa, bạn đang chẳng thể cho Google thấy được thẩm quyền của site mình đối với truy vấn mục đích mà thay vì vậy, bạn còn khiến Google xem xét giữa các trang của bạn với nhau, chọn những trang nào mà Google cho là hợp nhất với các từ khóa phù hợp nhất.
>>>Xem thêm Fund Tracking Bitcoin Launches in Europe as Crypto Gains Backers
Ví dụ định nghĩa về từ khóa Cannibalization
Nếu như trang website của bạn bán giày và “giày” là keyword duy nhất bạn nhắm mục đích, thì về căn bản bạn đang cho Google biết rằng mọi trang của bạn đều đề cập về “giày” bất kể chúng là giày đi bộ đường dài, giày quần vợt, giày thể thao, v.v.
Tại sao keyword cannibalization gây bất lợi cho SEO?
Tự mâu thuẫn từ khóa với bản thân mình đồng nghĩa bạn tự triệt tiêu năng lực thứ hạng cao của chính bạn trên Google. Chẳng hạn như bạn có 2 post cho cùng một chủ đề. Khi đó Google sẽ không phân biệt được nên xếp hạng bài nào cao hơn cho cùng một truy vấn. Kết quả là đánh rớt hạng cả hai.
Tuy vậy, keyword ăn thịt nhau cũng xảy ra khi bạn tối ưu hóa các bài viết với keyword cũng giống như (không phải giống nhau hoàn toàn mới xuất hiện hiện tượng này).
Ví dụ, khi bạn viết 2 bài về chủ đề “nghiên cứu từ khóa”.
Bí quyết nhận biết từ khóa cannibalization :
Việc kiểm tra này là khá giản đơn. Con người tìm kiếm một vài từ khóa nào đó, và nếu thấy trên bảng thứ hạng xuất hiện nhiều kết quả của cùng 1 domain, tức là website đã bị từ khóa cannibalization. Hình dưới là ví dụ của hiện tượng này.

Bí quyết thực hiện : vào Google gõ “site:têndomain “keyword” ”, hậu quả trả về sẽ giải đáp cho con người liệu rằng từ khóa có bị hiện tượng ăn thịt lẫn nhau không ?
Giải pháp từ khóa cannibalization bằng liên kết nội :
Khái niệm về Keyword Cannibalization con người có khả năng giúp Google tìm ra từ khóa nào là quan trọng nhất, bằng cách xây dựng cấu trúc link nội bộ hợp lý. Webmaster có thể đặt đường link từ những nội dung bài viết ít đặc biệt đến những bài viết đặc biệt hơn. Bằng việc này, Google có thể tìm ra thông tin nào là quan trọng hơn ( bằng cách đi theo đường link ) để xếp hạng Google.
>>>Xem thêm :Facebook Pixel là gì?Tổng hợp kiến thức về Pixel kênh Facebook 2020
Các kiểu từ khóa Cannibalization
Hoàn cảnh 1: Cả hai trang đều có thứ hạng thật sự cao trên trang nhất.
Trong hoàn cảnh này, từ khóa Cannibalization có khả năng mang lại lợi ích cho bạn: Nhiều thứ hạng bị chiếm đồng nghĩa càng nhiều lưu lượng truy cập hơn cho website, vì lẽ đó hãy xem đó là cách ăn thịt “tốt”.
Nếu như vậy bạn cần phải làm như sau:
- Cân nhắc thay đổi meta descriptions hấp dẫn và độc đáo hơn so sánh với nhau, tránh việc hai trang hiển thị cùng một thông điệp và không gây được ấn tượng với người sử dụng.
- Trong hoàn cảnh trang phụ, không có mục đích SEO lại xếp hạng cao hơn thì nên kiểm tra trên Google Search Console (GSC) để coi trang nào đang nhận được nhiều nhấp chuột nhất cho cụm từ độc nhất đó. Sau đó, quyết định xem liệu có có thể điều chỉnh các thành tố khác trong SEO của bạn để xử lý tốt hơn từ khóa chi tiết đấy hay không.
Hoàn cảnh 2: Trang A nằm trang nhất, Trang B “lạc trôi”
Trong trường hợp trang A (phụ) có xếp hạng cao trên trang nhất và trang B nằm ngoài 15–20 kết quả hàng đầu, bạn phải cần quyết định xem “hành vi ăn thịt” nhỏ này có xứng đáng với thời gian và nguồn lực của bạn hay không, vì đây có khả năng không đơn giản là một việc khẩn cấp.
Nếu như bạn quyết định rằng đáng để làm, tôi khuyên bạn nên làm như sau:
- Tiếp tục theo dõi các keyword mà hai trang đang rank để lường trước các khả năng Google xếp hạng trong tương lai.
- Ưu tiên giải quyết vấn đề này Khi mà đã giải quyết các vấn đề SEO quan trọng khác.
Trường hợp 3

Khái niệm về Keyword Cannibalization trong hoàn cảnh cả hai trang đều thứ hạng ở trang hai hoặc trang ba của SERP, thì có thể vấn đề keyword Cannibalization của bạn đang kìm hãm một hoặc cả hai trang.
Nếu như vậy, lời khuyên của tôi như sau:
- Kiểm tra trên Google Search Console để coi trang nào của bạn đang nhận được nhiều lượt click nhất cho keyword đó.
Bạn cũng nên kiểm tra các thuật ngữ cũng giống như, vì các keyword trên trang hai hoặc trang ba của SERP sẽ hiển thị số lượt truy cập rất thấp trong GSC. - Xem lại thẻ tiêu đề, tiêu đề và nội dung trang của bạn và cố gắng tìm các yếu tố cả hai trùng lặp.
nếu cấp độ trùng lặp cao, có khả năng hai trang này cần hợp nhất / chuẩn hóa / chuyển phương hướng cái này sang cái kia (tôi sẽ nhắc đến nỗi lo này bên dưới).
>>>Xem thêm Marketing facebook hiệu quả cho doanh nghiệp mà bạn cần biết
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm về Keyword Cannibalization giải quyết từ khóa ăn thịt. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Discussion about this post