kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Khái niệm về Keyword Cannibalization giải quyết từ khóa ăn thịt

by ATP
28/06/2021
Khái niệm về Keyword Cannibalization giải quyết từ khóa ăn thịt

Khái niệm về Keyword Cannibalization ăn thịt keyword, là một trong các lỗi SEO rộng rãi. Vậy, làm thế nào để sửa lỗi này? Hãy cùng tôi tìm hiểu về Ẳn thịt từ khóa cũng giống như các cách cải thiện từ khóa Cannibalization nhanh nhất. Cùng coi qua nội dung sau đây để có thể kết hợp thêm nhiều thông tin nhé.

Mục lục

  • Khái niệm về Keyword Cannibalization​​ là gì?
    • Ví dụ định nghĩa về từ khóa Cannibalization
  • Tại sao keyword cannibalization gây bất lợi cho SEO?
  • Bí quyết nhận biết từ khóa cannibalization :
  • Các kiểu từ khóa Cannibalization​
    • Hoàn cảnh 1: Cả hai trang đều có thứ hạng thật sự cao trên trang nhất.
    • Hoàn cảnh 2: Trang A nằm trang nhất, Trang B “lạc trôi”
    • Trường hợp 3

Khái niệm về Keyword Cannibalization​​ là gì?

Như tên gọi, từ khóa Cannibalization tức là từ khóa của bạn đang bị “ăn thịt”, nhưng không phải bởi bất kỳ ai khác mà là từ chủ đạo các trang còn lại của site công ty bạn.

Khái niệm về Keyword Cannibalization hiệu quả
Khái niệm về Keyword Cannibalization​​ là gì?

Bởi vì khi mà bạn dẫn tới Ẳn thịt từ khóa, bạn đang chẳng thể cho Google thấy được thẩm quyền của site mình đối với truy vấn mục đích mà thay vì vậy, bạn còn khiến Google xem xét giữa các trang của bạn với nhau, chọn những trang nào mà Google cho là hợp nhất với các từ khóa phù hợp nhất.

>>>Xem thêm Fund Tracking Bitcoin Launches in Europe as Crypto Gains Backers

Ví dụ định nghĩa về từ khóa Cannibalization

Nếu như trang website của bạn bán giày và “giày” là keyword duy nhất bạn nhắm mục đích, thì về căn bản bạn đang cho Google biết rằng mọi trang của bạn đều đề cập về “giày” bất kể chúng là giày đi bộ đường dài, giày quần vợt, giày thể thao, v.v.

Tại sao keyword cannibalization gây bất lợi cho SEO?

Tự mâu thuẫn từ khóa với bản thân mình đồng nghĩa bạn tự triệt tiêu năng lực thứ hạng cao của chính bạn trên Google. Chẳng hạn như bạn có 2 post cho cùng một chủ đề. Khi đó Google sẽ không phân biệt được nên xếp hạng bài nào cao hơn cho cùng một truy vấn. Kết quả là đánh rớt hạng cả hai.

Tuy vậy, keyword ăn thịt nhau cũng xảy ra khi bạn tối ưu hóa các bài viết với keyword cũng giống như (không phải giống nhau hoàn toàn mới xuất hiện hiện tượng này).

Ví dụ, khi bạn viết 2 bài về chủ đề “nghiên cứu từ khóa”.

Bí quyết nhận biết từ khóa cannibalization :

Việc kiểm tra này là khá giản đơn. Con người tìm kiếm một vài từ khóa nào đó, và nếu thấy trên bảng thứ hạng xuất hiện nhiều kết quả của cùng 1 domain, tức là website đã bị từ khóa cannibalization. Hình dưới là ví dụ của hiện tượng này.

Using Ahrefs to Solve Keyword Cannibalization
Bí quyết nhận biết từ khóa cannibalization :

Bí quyết thực hiện : vào Google gõ “site:têndomain “keyword” ”, hậu quả trả về sẽ giải đáp cho con người liệu rằng từ khóa có bị hiện tượng ăn thịt lẫn nhau không ?

Giải pháp từ khóa cannibalization bằng liên kết nội :

Khái niệm về Keyword Cannibalization con người có khả năng giúp Google tìm ra từ khóa nào là quan trọng nhất, bằng cách xây dựng cấu trúc link nội bộ hợp lý. Webmaster có thể đặt đường link từ những nội dung bài viết ít đặc biệt đến những bài viết đặc biệt hơn. Bằng việc này, Google có thể tìm ra thông tin nào là quan trọng hơn ( bằng cách đi theo đường link ) để xếp hạng Google.

>>>Xem thêm :Facebook Pixel là gì?Tổng hợp kiến thức về Pixel kênh Facebook 2020

Các kiểu từ khóa Cannibalization​

Hoàn cảnh 1: Cả hai trang đều có thứ hạng thật sự cao trên trang nhất.

Trong hoàn cảnh này, từ khóa Cannibalization có khả năng mang lại lợi ích cho bạn: Nhiều thứ hạng bị chiếm đồng nghĩa càng nhiều lưu lượng truy cập hơn cho website, vì lẽ đó hãy xem đó là cách ăn thịt “tốt”.

Nếu như vậy bạn cần phải làm như sau:

  • Cân nhắc thay đổi meta descriptions hấp dẫn và độc đáo hơn so sánh với nhau, tránh việc hai trang hiển thị cùng một thông điệp và không gây được ấn tượng với người sử dụng.
  • Trong hoàn cảnh trang phụ, không có mục đích SEO lại xếp hạng cao hơn thì nên kiểm tra trên Google Search Console (GSC) để coi trang nào đang nhận được nhiều nhấp chuột nhất cho cụm từ độc nhất đó. Sau đó, quyết định xem liệu có có thể điều chỉnh các thành tố khác trong SEO của bạn để xử lý tốt hơn từ khóa chi tiết đấy hay không.

Hoàn cảnh 2: Trang A nằm trang nhất, Trang B “lạc trôi”

Trong trường hợp trang A (phụ) có xếp hạng cao trên trang nhất và trang B nằm ngoài 15–20 kết quả hàng đầu, bạn phải cần quyết định xem “hành vi ăn thịt” nhỏ này có xứng đáng với thời gian và nguồn lực của bạn hay không, vì đây có khả năng không đơn giản là một việc khẩn cấp.

Nếu như bạn quyết định rằng đáng để làm, tôi khuyên bạn nên làm như sau:

  • Tiếp tục theo dõi các keyword mà hai trang đang rank để lường trước các khả năng Google xếp hạng trong tương lai.
  • Ưu tiên giải quyết vấn đề này Khi mà đã giải quyết các vấn đề SEO quan trọng khác.

Trường hợp 3

▷ Keyword Cannibalization 【 2021 】 - Coco Solution ?
Trường hợp 3

Khái niệm về Keyword Cannibalization trong hoàn cảnh cả hai trang đều thứ hạng ở trang hai hoặc trang ba của SERP, thì có thể vấn đề keyword Cannibalization của bạn đang kìm hãm một hoặc cả hai trang.

Nếu như vậy, lời khuyên của tôi như sau:

  • Kiểm tra trên Google Search Console để coi trang nào của bạn đang nhận được nhiều lượt click nhất cho keyword đó.
    Bạn cũng nên kiểm tra các thuật ngữ cũng giống như, vì các keyword trên trang hai hoặc trang ba của SERP sẽ hiển thị số lượt truy cập rất thấp trong GSC.
  • Xem lại thẻ tiêu đề, tiêu đề và nội dung trang của bạn và cố gắng tìm các yếu tố cả hai trùng lặp.
    nếu cấp độ trùng lặp cao, có khả năng hai trang này cần hợp nhất / chuẩn hóa / chuyển phương hướng cái này sang cái kia (tôi sẽ nhắc đến nỗi lo này bên dưới).

>>>Xem thêm Marketing facebook hiệu quả cho doanh nghiệp mà bạn cần biết

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm về Keyword Cannibalization giải quyết từ khóa ăn thịt. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( foogleseo.com, tienichseo.com, … )
Share64Tweet40Share16
Next Post
Cách tăng tốc độ website WordPress hiệu qủa nhất

Cách tăng tốc độ website WordPress hiệu qủa nhất

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.