Keyword Stuffing là gì? Keyword Stuffing từng là một trong những kỹ thuật SEO được nhiều bạn SEOer truyền tai nhau, Vậy Keyword Stuffing là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Keyword Stuffing là gì?

Keyword Stuffing là nhồi nhét từ khóa, nghĩa là chèn một lượng lớn từ khóa vào nội dung bài viết trên website cũng như các thẻ meta để gia tăng thứ hạng kết quả khi được tìm kiếm. Đây là phương pháp được sử dụng nhiều trong quá khứ, nhưng hiện nay phương pháp này không còn hiệu quả mà ngược lại còn gây hại cho website.
Google đã liên tục cập nhật nhiều thuật toán khác nhau để kiểm soát chất lượng nội dung, vậy nên hành vi nhồi nhét từ khóa với mục đích thao túng thứ hạng website trong kết quả tìm kiếm của Google chắc chắn không sớm thì muộn cũng sẽ bị dính án phạt từ phía Google.
Một số đặc điểm của Keyword Stuffing
- Lặp đi lặp lại từ khóa, một cụm từ khóa không cần thiết.
- Thêm các từ khóa không ăn khớp với nội dung.
- Chèn một lượng từ khóa lớn giống nhau.
- Thêm các từ khóa nằm ngoài ngữ cảnh.
Lịch sử của keyword stuffing
Trước kia, khoảng 2007 và 2008, thậm chí là trước đó nữa, có một quãng thời gian rộ lên kỹ thuật Keyword stuffing này. Thời đó Google và các cỗ máy tìm kiếm còn đang rất mông muội, ngốc nghếch như con người của thuở sơ khai vậy. Chỉ cần nhét hàng trăm ngàn từ khóa ẩn vào đâu đó trong trang là đã có cơ hội lên Top của Google rồi.
Thời đó các kỹ thuật ẩn dấu từ khóa cũng cực kỳ thịnh hành bao gồm: ẩn từ khóa vào hình nền, đặt từ khóa trùng màu với hình nền hoặc cho nó nhỏ còn 0 px. Tất cả các mẹo đó đều mang lại giá trị to lớn cho các Webmasters. Nhưng càng về sau, khi Google nhận ra có quá nhiều người bị kĩ thuật này đánh lừa mà vào trang của họ nên đã cấp bách ra các thuật toán để chống lại việc này. Và tất nhiên kỹ thuật này không còn ở thời này nữa, nhưng nó đã chuyển sang một dạng biến thể mới, kiểu như thế này vẫn còn xảy ra:
Tại sao việc nhồi nhét từ khoá lại ảnh hưởng xấu tới website?
Sau khi đọc đoạn ví dụ trên về việc nhồi nhét từ khoá, bạn có thể thấy được đây là một cách làm không hay vì nó đem lại trải nghiệm cực kì tệ tới người dùng.
Nội dung của website cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức về sản phẩm/dịch vụ nhưng việc bạn nhồi nhét quá nhiều từ khoá trùng lặp dẫn tới việc bạn đang dần viết cho công cụ tìm kiếm hơn là cho người dùng. Điều này chỉ đem lại trải nhiệm xấu cho người dùng và họ sẽ thoát khỏi trang của bạn ngay lập tức, làm giảm time on site cũng như tăng Bounce Rate.
Keyword Stuffing là gì? Có 2 kiểu nhồi nhét từ khoá:
- Thấy được bằng mắt thường – Bạn có thể nhìn được trên các đoạn văn bản, ở mọi nơi trên website. Hãy cố gẵng giữ mật độ từ khoá trong khoảng từ 2-3%.
- Không thấy được bằng mắt thường – Các từ khoá nằm ở bên trong các đoạn mã code, sử dụng màu chữ trùng với màu nên website.
Các cách để tránh Keyword Stuffing

Viết cho người dùng đầu tiên
Hãy cung cấp nội dung bằng cách viết nội dung một cách tự nhiên nhất, trên tình thần cung cấp chia sẻ thông tin cho người đọc chứ đừng theo một chỉ định rằng chỉ số này phải đúng như thế này hay đoạn dài bao nhiêu.
Trải nghiệm người dùng luôn là một thứ mà Google muốn nhắm tới.
Sử dụng từ đồng nghĩa
Các đơn giản để tránh việc sử dụng từ khoá lặp đi lặp lại quá nhiều đó là thay thế chúng bằng các từ đồng nghĩa. Những hãy nhớ sử dụng các từ đồng nghĩa chính xác, không sử dụng các từ đồng nghĩa khó hiểu gây nhầm lẫn cho người đọc.
Việc sử dụng hợp lí các từ đồng nghĩa sẽ giúp Google hiểu thêm về ngữ nghĩa và đồng thời cũng xếp hạng luôn các từ khoá đó.
Sử dụng Long-tail Keywords
Keyword Stuffing là gì? Nếu bạn đang sử dụng các từ khoá Long-tail thì bạn đang đi đúng hướng rồi đó, còn nếu không thì đó có thể là lí do bạn đang mắc phải keyword stuffing.
Long-tail Keywords đơn giản là các từ khoá dài hơn có chứa các từ khoá ngắn có liên quan chính xác một loại sản phẩm dịch vụ. Chúng thường dùng để cung cấp thông tin thêm cho người mua hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm trước khi thực hiện mua hàng.
Việc này làm giảm thiểu các trường hợp nhồi nhét từ khoá vì bạn sẽ ít bị cảm thấy mình phải lặp lại các từ khoá dài nhiều như là các từ khoá ngắn.
Viết dài hơn

Keyword Stuffing là gì? Độ dài của bài viết đang dần được nhiều người gợi ý khi nói tới việc giảm thiểu nhồi nhét từ khoá. Mặc dù vẫn chưa có một độ dài nhất định được coi là “độ dài hoàn hảo” nhưng nó sẽ là động lực cho các Content Writer tìm hiểu thông tin được sâu hơn để viết.
Việc viết nội dung dài là một cách hay để giảm thiểu Keyword Stuffing vì khi nội dung dài việc dàn trải bố trí các từ khoá cũng đơn giản hơn.
Qua bài viết trên của Kienthucseo.vn đã cung cấp các thông tin về Keyword Stuffing là gì? Keyword stuffing có nguồn gốc từ đâu?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( dichvuseo.com, www.jamviet.com, … )
Discussion about this post