Webmaster tool là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề Webmaster tool là gì. Trong bài viết này KienthucSeo.vn sẽ Hướng dẫn sử dụng Webmaster tool
Mục lục
Webmaster tool là gì? Hướng dẫn sử dụng Webmaster tool mới nhất 2020
Webmaster là gì?
website administrator hay còn gọi webmaster là từ thường dùng để chỉ người quản trị web hoặc nhà phát triển website. Nhìn chung, trách nhiệm của webmaster là đăng ký, duy trì và cai quản all các nguyên nhân xảy ra trên web.
Và webmaster là người chịu trách nhiệm chính cho mọi chủ đề của website đảm bảo web hoạt động suôn sẻ và kết quả.
Vậy liệu tool Google Webmaster tool support được gì cho webmaster?
Google Webmaster tool – tool tiện lợi dành cho các chủ sở hữu website
Google kiếm tìm Console là gì?
Cũng như Google Analytics, Google Webmaster Tools hay là Google tìm kiếm Console là một công cụ đa năng giúp các webmasters tra cứu các sự cố xảy ra với website do chính Google phân phối. Nó sẽ khiến bạn:
- Thông báo nếu web bị nhiễm software độc hại
- Quản lí link đến web
- Nắm các từ khóa mà người dùng đã tìm, …
Nếu bạn đang quản trị website, hay làm Seo, và bạn không tìm thấy bất kì một trị giá ở nào trên Webmater Tools thì …
- Bạn vừa mới dùng một tool trả phí nào đó có mức độ tương tự Google Webmaster công cụ.
- Bạn chưa biết khai thác “mỏ vàng” này.
Nếu giống như bạn chưa rõ về Seo cũng như quyền lợi nó đem lại, hãy xem qua bài viết: “Seo là gì? 6 lợi ích Seo mang lại mà bạn không ngờ tới” để hiểu thêm về Seo cũng như những vận dụng của nó nhé!
Có hàng tỉ thứ đủ nội lực sử dụng với Google Webmaster Tools. Nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu này để bạn “thông suốt” được Google Webmaster Tools và khai thác được một mẹo triệt để.
Trong bài này, tôi sẽ tập kết những văn hóa, trải nghiệm cực kì cần thiết và có ích khi làm SEO.
Tôi cũng đang sử dụng video đo đạt về tool Google kiếm tìm Console (Google webmaster tool). Hãy nhìn thấy ngay tại đây nhé.
Tôi luôn luôn đề nghi bạn đọc blog và nhìn thấy video bên trên để có văn hóa cơ bản về Google Webmaster công cụ nhé.
bắt đầu tìm hiểu thôi …
Tut sử dụng Google Webmaster công cụ
Nếu bạn chưa có Google Webmaster công cụ cho website mình, thì setup LIỀN ĐI nhé.
>> xem qua: “mẹo setup Google Webmaster công cụ trong 5p” của GTV SEO để biết được mẹo setup tool này.
Site messagers (tin nhắn cho website)
một số lúc, Google Webmaster Tools sẽ thông báo với bạn rằng website vừa mới gặp một vấn đề gì đó. Hãy dĩ nhiên rằng bạn vừa mới thiết lập thông báo cho email khi web bạn gặp phải sự cố.
Emails này sẽ thông báo cho bạn:
- gia tăng đột biến trong lỗi Crawl
- link dị thường tới website
- Báo cáo software độc hại, …
Một lưu ý nhỏ rằng:
thỉnh thoảng website bạn đang xảy ra chủ đề nhưng một thời gian sau Google Webmaster tool mới liên lạc hoặc thậm chí còn k thông báo cho bạn.
Chính do vậy, để kịp thời xử lí những vấn đề khi web gặp sự cố, bạn nên …
xây dựng lịch kiểm tra mail từ Google Webmaster tool hằng tuần để luôn update thông tin mới nhất về web.
Xem thêm: Tổng hợp kiến thức seo mới nhất 2020
Xem thêm: Hướng dẫn phân tích từ khóa mới nhất 2020
Tìm kiếm lượt truy cập (Lưu Lượng Tìm Kiếm)
trước tiên, tôi và bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu trước về search traffic. Đây là phần dễ hiểu nhất và được áp dụng nhiều nhất trong việc nâng cao hiệu quả SEO.
Giao diện lưu lượng search của Google Webmaster công cụ
Tìm kiếm Quiers Reports (Truy Vấn)
Đây là “viên kim cương” mà bạn nên biết đầu tiên tại phân tích search (Search Analytics)
Mục search analytics là điểm hay của Google tìm kiếm Console
“Viên Kim Cương” này chứa đựng nhiều thông số mà rất nhiều công cụ SEO bạn phải trả phí mới get được. Và ở đây nó là miễn phí.
Những thông số quan trọng
- Impression (số lần hiển thị)
- Clicks (số lần nhấp chuột)
- nhấn Through Rate (CTR)
- Rankings (vị trí)
Google tìm kiếm Console cũng cấp những thông tin này free
Những dữ liệu này đủ sức hiển thị trên các phần sau:
- từ khóa
- Landing page (trang đích đến)
- Keyword/landing page (bao gồm 2 mục trên)
Những dữ liệu đủ sức được hiện thêm
Bạn đủ nội lực lọc những thông số này qua:
- Vị trí địa lý. Nhưng nó chỉ chứa dữ liệu của các nước, còn cụ thể hơn giống như từng Tp thì không có.
- Google search Veritical (bao gồm website, hình ảnh, video, mobile và tin tức).
thêm nữa, bạn đủ sức down bản báo cáo này.
Thông số còn được lọc bằng những tiêu chí khác
Một điều rất quan trọng cần note là các nhấp chuột (Click) không bình đẳng với traffic – đặc biệt so với hình ảnh.
Bất cứ khi nào bạn so sánh các nhấp chuột GWT (Google Webmaster Tool) với hình ảnh tới lượt truy cập theo pic trong Analytics, bạn sẽ nhận được kết quả cực kì chênh lệch.
Cụ thể, việc nhấp chuột pic sẽ được nhiều hơn các lần truy cập pic.
Dưới đây, bạn sẽ thấy hơn 4.000 nhấp chuột pic này tut đến 132 phiên trong trang web của tôi. Các phiên này không gồm các traffic chỉ vào URL tệp pic, đây là những phiên trên trang HTML.
Mô phỏng các lượt nhấp chuột k bình đẳng với lượt truy cập
Mobile vs. website
người dùng di động thường thực hiện các loại kiếm tìm không giống ngoài không hề ĐT di động.
Ví dụ: user di động có nhiều cấp độ kiếm tìm các công ty gần họ. dùng dữ liệu search Queries (Truy Vấn) để nhận thông tin chi tiết về phương pháp những người dùng Google di động và không sử dụng điện thoại di động tìm khác nhau để kết thúc trên website bạn.
So sánh lượt truy cập của các thiết bị không giống nhau
nghiên cứu CTR với Google kiếm tìm Console
Quan sát vào % CTR đủ sức tiết lộ thời cơ cho bạn trên nhiều phương diện không giống nhau.
1. Giúp bạn hiểu được mối gắn kết giữa vị trí xếp hạng và nhấp chuột.
Google search Console phân tích CTR theo vị trí
2. Hiểu các SERPs thích hợp của bạn.
Thông thường CTR lệ thuộc nhiều vào yếu tố bên ngoài giống như cạnh tranh, số lượng nhà quảng cáo, …
Nếu bạn chưa biết CTR là gì, xem qua bài “CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt trong Adwords & SEO?” tại gtvseo.com.
Hãy hòa hợp xem Google keyword Planner để biết lượng search hàng tháng của từ khóa. Bạn sẽ phát hiện ra những thông số bất ngờ. Và từ đó điều chỉnh kế hoạch seo hoặc adword của bạn. Để tôi get một ví dụ:
Giả sử khi lập kế hoạch, bạn thấy từ khóa chính A có 5000 lượng search/ tháng. Trong khi tỉ lệ phần trăm top 3 nhấn là 10% (kết quả là 500 click/month). Và keyword dài B có khoảng 900 lượng search/ tháng. Nhưng số lượng nhấn top 3 là 30% (kết quả mang lại 300 click/month).
Tôi đảm bảo bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều và muốn seo từ khóa B. Vì trong nhiều trường hợp, keyword dài ít được ads, ít cạnh tranh. Nên dễ Seo hơn rất nhiều.
thêm nữa, những keyword dài miêu tả nhu cầu cụ thể hơn với keyword ngắn. dẫn tới tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn đối với keyword dạng chung.
Đọc thêm: các công cụ SEO “thần kỳ”

25 công cụ SEO tuyệt vời 2019

công cụ cực tuyệt vời để check SEO
Cụ thể, từ khóa B lại đem lại 300 click/ month. Trong khi keyword ngắn A cạnh tranh cao hơn rất nhiều, chỉ đem lại 500 click/month. Vậy thì dại gì mà không SEO keyword B trước?
Chắc bạn đang ảnh dung ra khả năng của nó để nghiên cứu và lập kế hoạch mkt seo rồi.
3. Đo lường sự hiệu quả mkt của web bạn.
Giả sử bạn thấy rằng những đối thủ khác bên dưới bạn có rất nhiều backlinks đi tới và website mạnh hơn bạn. Nhưng bạn lại đứng trên họ và có lượng click khá cao.
Điều nay có nghĩa là content của bạn đáp ứng đúng nhu cầu người dùng khi tìm kiếm keyword ấy. dẫn tới CTR, số lượng tương tác với post bạn cao hơn nhiều với các đối thủ. Điều này giúp tăng trưởng thứ hạng của bạn, dù đối thủ có nhiều backlinks hơn bạn rất nhiều.
ROI – Chỉ số đo lường hiệu quả content marketing. Vậy ROI là gì? Mời bạn cùng xem qua bài viết.
4. làm chủ trực tiếp và đo lường
Lúc này, nếu bạn muốn tìm cơ hội để cải thiện trực tiếp CTR, hãy refresh tiêu đề/meta description. chắc chắn bạn nên cố gắng làm sao để cho thứ hạng không đổi. Để bạn đủ nội lực đo lường và nhìn thấy những meta description khác có giúp tăng trưởng CTR hay không?
>> xem video : “5 kĩ năng bí truyền tăng trưởng tỉ lệ CTR cho web ” để thay đổi CTR cho website!
Cuối cùng, hãy phối hợp giữa thông số CTR của seo và Google Adwords (nếu bạn làm Adwords). Để phụ thuộc đó tính toán tổng số CTR và mang ra quyết định xem có nên tăng cao lại Google ads của bạn hay tăng trưởng giá đấu thầu nếu giống như nghiên cứu từ khóa ấy thấy cực kì tiềm năng.
Đây chuẩn xác gọi là digital marketing analytics (phân tích các chỉ số trong digital marketing). Rồi từ đó tăng cao hóa kết quả marketing và lập một plan digital mkt xuất sắc!
hiển nhiên còn nhiều nguyên nhân không giống nữa. Nhưng tôi chỉ cho bạn một cái Nhìn không giống để hiểu được “sức mạnh” của mỏ vàng Google Webmaster tools này. Đây là một loại sức mạnh mà hầu hết 98% người làm SEO lại k chú ý đến.
tuy nhiên, tôi nghĩ việc đo lường này sẽ khiến bạn dựng lại được ngành cung cấp thêm vào và thu hút được nhiều KH nhất. Đó cũng là 1 trong 4 bước cần thiết để tăng trưởng mô ảnh 4P marketing.
Hạn chế của Google tìm kiếm Queries Report
Những dữ liệu trên trở nên phổ biến với rất nhiều SEOer trong việc:
- phân tích và tối ưu hóa đối tượng biến động trong website.
- Đo lường và quyết định các camp digital marketing.
Bởi lẽ, những thông số này có thể bị “thiếu sót” trong Google Analytics khi đo lường website tới từ những bộ máy tool search.
Google kiếm tìm Console dù có những thông số Google Analytics thiếu nhưng không hoàn toàn thay thế được
Những dữ liệu này rất đáng tin cậy và cụ thể.
Dù rằng Google tìm kiếm Queries (Truy vấn) của google webmaster công cụ phân phối những dữ liệu mà Google Analytics thiếu sót. Nhưng nó cũng k thể thay thế hoàn toàn cho các từ khoá không được phân phối trong Analytics. tại sao lại giống như vậy?
- Google Webmaster tool k có số liệu tương tác hoặc chỉ số chuyển biến.
- Bạn k có all thứ nguyên phụ như “khu vực đô thị” hoặc “thời gian trong ngày” giống như trong Analytics.
- chẳng phải toàn bộ những từ khóa sẽ được hiển thị trong đây
- Số Clicks trong báo cáo này về mặt kỹ thuật khác với lượt truy cập (phiên) trong Google Analytics.
- Dữ liệu lịch sử chỉ quay trở lại 3 tháng (Trong khi google analytics là 6 tháng)
hướng dẫn all hướng dẫn sử dụng Google Analytics cho người mới khởi đầu
note cho Google kiếm tìm Queries Report
không những thế, khi xem dữ liệu từ Google search Queries Report bạn cần phải biết một số lưu ý như sau:
- Dạng search hình ảnh được nhiều lần hiển thị hơn đối với kiếm tìm trên website. Do có nhiều danh mục hơn trên mỗi trang. 1 Trang chỉ hiển thị tối đa 10 web, còn search hình ảnh thì hiển thị nhiều hơn 10. không có khi nào nghiên cứu CTR hoặc hiển thị cho toàn bộ dữ liệu này song song. Luôn phân tích web, hình ảnh, smartphone hoặc Video riêng biệt.
- Tôi đã nhìn thấy các trường hợp nhiều danh sách cho một từ khoá đơn lẻ. Dường như nhân nhiều lần hiển thị, làm cho CTR giảm một mẹo k tự nhiên. Hoặc ví dụ, có 2 danh sách hoàn toàn độc nhất cho từ khoá tăng gấp đôi số lần hiển thị, cắt CTR một nửa.
- CTR dự kiến sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng trường hợp. cho nên hãy chú ý đến việc đo điểm chuẩn.
- toàn bộ các số liệu dễ bị các hiệu quả ngạc nhiên. Ví dự như thứ hạng trung bình tìm kiếm, vị trí thứ hạng đủ sức bị tác động rất to bởi việc cá nhân hóa các hiệu quả k bình thường. Tôi k biết nếu có bất kỳ lượt tính nào cho nhiều nhấp chuột hoặc xem bởi cùng một người dùng k. Điều đó nói rằng, càng có nhiều nhấp chuột từ khoá, bạn càng ít phải lo lắng về các ngoại lệ, nói chung.
Links to your site (Các liên kết tới web của bạn)
Các liên kết đến trang web của bạn sẽ cho bạn dữ liệu về những ai liên kết đến trang nào trên website của bạn.
Bởi lẽ các link vẫn là nguyên nhân cần thiết nhất của thuật toán của Google. Việc hiểu các backlink trỏ đến website của bạn rất quan trọng trong việc hiểu cách nâng cao khả năng xếp hạng của bạn.
Links lớn your site cho thấy những người có link đến web của bạn
một mình tôi thì không dùng thường xuyên (lâu lâu mới xem) Google Webmaster công cụ để tra cứu liên kết về mà thay vào đó là Ahrefs.
Bởi vì, tính tới hiện giờ Ahrefs là một trong những tool test backlinks tốt nhất. Nó cập nhập thường xuyên và mau hơn Google Webmaster công cụ.
Nhưng bạn hãy nhớ rằng, Ahrefs và Google search Console là 2 doanh nghiệp và 2 tool độc lập. do vậy, đôi lúc bạn thấy Ahrefs cập nhật những backlinks nhưng google webmaster tools lại chưa cải tiến và ngược lại.
xem qua các bài viết/video để hiểu hơn về Ahrefs và những kĩ thuật tối thượng tôi ứng dụng từ Ahrefs để đột phát trong các plan seo của tôi:
1. Ahrefs là gì?Giải like các chỉ số trong Ahrefs từ A-Z
2. hướng dẫn đánh giá đối thủ seo trong năm 2018
3. vận dụng của Ahrefs trong kinh doanh và digital marekting
Who links the most (Người link nhiều nhất)
Căn bản thì đây là kênh bạn sẽ tra cứu backlinks tới web của mình
Your most linked content (Nội dung được liên kết nhiều nhất của bạn)
Bạn sẽ biết được trang nào trên web của bạn được backlinks trỏ tới nhiều nhất tại đây.
Bạn mong muốn hiểu rõ hành động cụ thể khách truy cập thực hiện trên website của bạn. Hoàn toàn có thể nhờ Google Tag Manager, nghiên cứu ngay!
How your data is linked (Cách dữ liệu của bạn được liên kết)
Đây là nơi bạn sẽ biết được anchor text của backlinks tới web bạn là những anchor text gì. Tiếc rằng, Google Webmaster công cụ chỉ xuất hiện khoảng 200 anchor text khác nhau. Nên khi bạn tính anchor text để theo dõi và mang ra quyết định seo đúng đắn, tôi nghĩ bạn sử dụng ahrefs sẽ tốt hơn rất là nhiều.
Internal links (Liên kết nội bộ)
ngược lại với Links lớn your site (links tới web bạn) thì đây là ngành google webmaster tools update các liên kết tới web.
link nội bộ là những trang liên kết với nhau trong website bạn.
Mobile Usability
Giao diện hiển thị tính khả dụng trên thiết bị di động của Google Webmaster tool
Năm của điện thoại di động không còn vào năm tới. như bạn đang biết vào năm 2014, việc dùng Internet di động vượt qua máy tính để bàn ở Mỹ. Và smartphone là thể loại thông dụng nhất của bất kỳ phương tiện nào trên toàn thế giới.
Vào tháng 1/2015, Google đang send nhiều cảnh báo về cấp độ sử dụng di động cho quản trị website. Và tới hiện giờ, Google đang xác nhận giao diện thân tiện với di động là một trong những nguyên nhân giúp gia tăng thứ hạng tìm kiếm. Đặc biệt là thứ hạng kiếm tìm trên di động.
Và ở phần này trong google webmaster tools là ngành bạn test giao diện di động của website bạn gặp lỗi gì hay k, bao gồm:
- Phông chữ nhỏ
- Viewport chiều rộng cố định. Viewport là một thẻ meta cho phép các trình duyệt làm sao để kích thước một trang.
- Thiếu khung Quan sát
- nội dung k có click thước
- liên kết / nút nhấn có thể nhấp quá gần
Google webmaster tools báo cáo các URL gặp lỗi. Nhưng bạn phải nhớ rằng, chẳng hề mọi URL sẽ được báo cáo. Và đương nhiên, khi bạn thấy được báo cáo, bạn nên tiến hành sửa chữa ngay cho web mình. Điều này khiến website bạn không chỉ hoàn chỉnh hơn, gia tăng trải nghiệm user và gia tăng điểm Seo trong mắt google.
tìm kiếm Apperance (Giao Diện Tìm Kiếm)
Phần này đúng như tên gọi của nó. Đây là kênh giúp bạn thay đổi được “hình ảnh” kết quả web của bạn trên google.
Giao diện kiếm tìm giúp refresh “hình ảnh” hiệu quả website
Structure Data
Chỉ bằng việc:
- Thêm rich snippets để được hiện lên các hiệu quả của search bằng phương thức, review cho tới Các AMP.
- Thêm chuẩn xác Markup Schema (hoặc plugin,…)
Bạn sẽ có khả năng refresh một lượng to CTR (Click Through Rate tới website).
cá nhân tôi cũng đang làm một video hướng dẫn phương pháp thêm schema markup cơ bản cho website. Bạn đủ nội lực đọc qua video tại đây.
dùng Thẻ Rich giúp tăng CTR cho website bạn
Bằng mẹo xem số liệu thống kê về dữ liệu có cấu trúc (structure data) cho toàn bộ website và theo loại data, bạn đủ sức xác minh rằng Google vừa mới thu thập dữ liệu có cấu trúc.
Bạn cũng đủ sức nhận được thông tin chi tiết tốt đẹp về từng phần data được chọn và cũng có lỗi.
Nếu số liệu và data dường như không khớp với những gì bạn chờ mong, hãy bắt đầu chẩn đoán bằng hướng dẫn tìm kiếm lỗi. Sau đó, tìm một trang cần click hoạt đoạn mã bổ sung nhưng không hề là và trải nghiệm nó trên công cụ check Snippets có ích của GWT.
Data highlighter (Công cụ đánh dấu dữ liệu)
công cụ đánh dấu dữ liệu (data highlighter) là một công cụ về cơ bản cho Google biết về những gì schema.org sẽ đánh dấu. Data highlighter rất gần gũi với người dùng và được sử dụng để gắn thẻ ít nhất 9 loại dữ liệu và mỗi thẻ tương ứng với dấu đánh dấu schema.org
Ví dụ: sử dụng data highlighter tô màu cho Events tương đương với Google để đánh dấu với schema.org /Biến cố.
Data highlighter của Google tìm kiếm Console mang lại nhiều ích lợi
Điều này có nghĩa là, bạn hiển nhiên nên tự sử dụng quen với loại data được support của Highlighter. Nếu giản đồ mã hóa cứng là k thực tế, hãy get Đèn dữ liệu để quay. Đó là một mẹo hay để giành chiến thắng các đoạn mã phong phú với nỗ lực ban đầu nhỏ mà không có nhà tăng trưởng hoặc plugin.
Rất tiếc là hiện giờ ở Việt Nam theo như tôi được biết thì chưa có một bài nào miêu tả cụ thể chức năng và phương pháp sử dụng nó, nên bạn hãy tạm đọc một bài tiếng anh mà tôi rất like tại đây.
HTML improvements (Cải tiến HTML)
Phần update HTML (HTML Improvements) k chỉ giúp bạn refresh sự xuất hiện của danh sách SERP mà còn giúp bạn tìm thời cơ để giải quyết vấn đề tối ưu hóa từ khoá và trùng content.
cải tiến HTML giúp tăng cao hóa từ khóa và nhiều thứ không giống nữa
Tìm đầu bài thẻ và giới thiệu Meta cần phải được sửa chữa:
không những thế, báo cáo update HTML sẽ làm tốt việc gắn cờ các trang k thích hợp với các thực tế tốt nhất sau đây đối với thẻ tittle và mô tả Meta:
- Có một trang duy nhất cho mỗi trang.
- Đừng làm cho nó quá dài hoặc nó sẽ bị cắt ngắn.
- Hãy cho thêm nhiều thông tin (đại khái hãy cho thêm nhiều thông tin vào content)
Loại bỏ content trùng lặp.
như bạn biết, thường sẽ k tốt để có các trang không chứa nội dung duy nhất (một content trên nhiều trang của một web) cho trang đó.
Bước trước nhất để đối phó với các chủ đề nội dung trùng là dựng lại chúng và GWT cung cấp một phương pháp để làm như vậy quá không khó khăn để bỏ qua – chỉ cần test các thẻ đầu bài trùng lặp và giới thiệu Meta.
nghiên cứu xem những trang nào chia sẻ các thẻ đầu bài và, nếu có nhiều đầu bài trùng, rồi sửa chữa chúng để hết trùng và tối ưu tốt hơn.
Google index (Chỉ mục của Google)
Giao diện tình trạng chỉ mục của Google search Console
Index Status (trạng thái chỉ mục)
Trạng thái chỉ mục của Google kiếm tìm Console là phần mà bạn nên chú tâm tới nếu bạn đã sử dụng seo, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng rất rất rất nhiều tới lượt truy cập website bạn cũng như thứ hạng từ khóa.
Ở đây là ngành thông báo trang mà web bạn đã được index cũng như trang không được index.
không có thiếu những câu chuyện kinh dị về traffic tuột dốc gấp rút thông qua một vấn đề với những thứ giống như tệp robots.txt, các Meta Robo, các tính chất rel = canonical hoặc nofollow.
Những trường hợp này thường xảy ra khi website bạn refresh một giao diện mới hay mới có trục trặc về kĩ năng website. Thông thường, khi những vấn đề này vừa mới ở công đoạn đầu thì bạn sẽ thấy lượt truy cập chưa bị ảnh hưởng mạnh nhưng càng để lâu thì sẽ càng bị tác động.
vì thế, hãy kiểm tra nhìn thấy ở đây, những trang bạn cần index có được index đúng không? Nếu như có bất kì trang nào mà bạn muốn index lại xuất hiện k index ở đây, thì hãy điều tra sự việc ngay lập tức.
Google Index (Thu Thập Dữ Liệu)
Fetch as Google (Tìm nạp như google)
Điều hầu hết mọi Seo-ers chưa hiểu hết khi nhắc tới Fetch As google là gì?
Đó là, hầu hết mọi người chỉ nghĩ rằng đây là ngành submit URL cần index cho google để google index chúng gấp rút mà bỏ qua một chức năng k kém cần thiết khác, đó là google nghiên cứu gì về post ấy của bạn – trước khi nói về chủ đề này, tôi sẽ nói về chức năng mà hầu hết người xung quanh đều biết, đó là giúp index (lập chỉ mục) bài viết bạn.
Khi bạn đăng nhập vô phần này của Google Webmaster Tools, bạn sẽ thấy một ô trống chính giữa màn hình
Tìm nạp như Google giúp bạn index url một cách nhanh chóng
Nếu bạn muốn google index bài viết gấp rút (trong vài giây) khi bạn mới vừa đăng tải post trên web, bạn chỉ cần bỏ url vô đây và chọn fetch hoặc (fetch và render – sẽ nói kĩ bên dưới) sau đó nhấn ok là và đợi google cập nhập là xong cho bạn.
Lúc này bài post bạn sẽ được google robot vô đọc và index ngay tức khắc.
Điền URL vào và lựa chọn fetch hoặc fetch and render
note rằng click “Gửi tới chỉ mục” không đảm bảo URL sẽ được lập chỉ mục, nhưng giúp có được nội dung trong SERPs nhanh hơn.
phân tích độ thân thiện seo
Một tính năng không giống của Fetch as Google mà hầu hết mọi người không biết khi sử dụng google webmaster tool đó là nó là một tool rất tốt trong việc đánh giá bài viết của bạn có “thân thiện với seo” hay không (hoặc thân thiện với Google).
Nếu như khi bạn nhấn Fetch and Render và bạn thấy google không báo là nó hoàn thành điều này có nghĩa là post bạn có khả năng cải thiện hơn nữa để gần gũi với seo hơn.
Google mãi mãi mang ra cho bạn những vấn đề google thấy đủ nội lực refresh được khi bạn sử dụng Fetch and Render và giới thiệu cụ thể. Bạn chỉ cần nhấn vào URL cụ thể bạn vừa lựa chọn để Fetch and render, lúc này google webmaster tools sẽ thông báo cụ thể bạn sẽ refresh được phần gì.
nhấn vào URL cụ thể để được lời khuyên về những thứ có thể được thay đổi
Những khuyến cáo của Google search Console mang ra
Sitemaps (Sơ đồ trang web)
Giao diện Sitemap của Google search Console
kiểm tra tiếp tục để xem nếu có bất kỳ lỗi hoặc cảnh báo nào. Thông thường, một lỗi sơ đồ web (sitemaps) sẽ cho thấy một vấn đề to hơn với web của bạn. Dưới đây là danh mục các lỗi Sơ đồ trang có thể xảy ra (link hỗ trợ google)
không những thế, hãy chú ý đến tỉ lệ URL (hoặc hình ảnh, video, v.v.) được lập chỉ mục đối với tỉ lệ URL hoặc mục vừa mới send. không hiếm khi có sự khác biệt ở đây, nhưng một trong những mục đích SEO là để các tool search lập chỉ mục mọi thứ bạn mong muốn lập chỉ mục.
Phần khôn lanh là xem các trang nào k được lập chỉ mục (trên thực tế, đề tài này đủ nội lực đảm bảo post của riêng mình) nhưng điều này có khả năng xảy ra với các báo cáo trang đích của trang search và báo cáo trang của Google.
Nó rất tốn thời gian bằng tay, nhưng được auto với các hacks kỹ thuật.
bên cạnh đó, bạn nên tham khảo thêm 2 công cụ SEO hữu dụng không giống dưới đây để giúp đạt được hiệu quả tốt nhất:
- SEOquake
- Yoast SEO
Nguồn: gtvseo