kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Hướng dẫn sử dụng Google Trends: Google Trends là gì? Và cách sử dụng như thế nào?

by ATPMedia
30/01/2019
Tổng hợp các tool, các công cụ hỗ trợ SEO hữu ích cho các SEOer

Dù Google Trends được khen ngợi có tác dụng hỗ trợ nghiên cứu nhờ đưa ra các con số về xu hướng tìm kiếm của người dùng, cũng như các chủ đề hot đang được quan tâm trên Internet, nhưng rất ít người khai thác được Google Trends.

Cái khó đầu tiên là sử dụng các kết quả Google Trends trả về làm sao tối ưu nhất.

Các khó thứ hai là nhiều người cho rằng các vấn đề hot mà  Google Trends thông báo thường là những chủ đề văn hoá, xã hội, với một người kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, làm sao khai thác được.

Mục lục

  • 1. Cách sử dụng Google Trends
  • 2. Dùng Google Trends so sánh độ hot giữa các từ khoá
  • 3. Cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng
  • 4. Đăng ký nhận bản tin từ Google Trend

1. Cách sử dụng Google Trends

Đầu tiên bạn vào đường link: https://www.google.com/trends/

Chúng ta có trang chủ của Google Trends. Mặc định trang chủ sẽ hiển thị những chủ đề hot nhất đang được tìm kiếm tại Hoa Kỳ.

Để chuyển sang Việt Nam, bạn bấm vào mũi tên ở phía bên phải. Bạn sẽ xem được những chủ đề nào đang hot.

google-trends-3
Bạn bấm vào mũi tên để chọn Việt Nam (bấm vào để xem hình lớn)

 

google-trends-4

Ta có nhóm T-ara đang sang Việt Nam, hay những chú rồng Pikachu, mình rồng đầu chó ở Hải Phòng, Quảng Bình, Đồng Hới.

Các chủ đề hot tại Google Trends sẽ thay đổi liên tục, theo ngày, theo tuần, theo tháng, tuỳ vào độ dài, độ nóng của chủ đề.

Không dừng lại ở đó, hãy bấm vào một chủ đề bạn quan tâm, ví dụ T-ara. Chúng ta thấy 3 bài viết được xem nhiều nhất, và danh sách quan tâm theo thời gian.

google-trends-5

Nhìn vào biểu đồ thời gian chúng ta thấy sự kiện T-ara đến Việt Nam bắt đầu được quan tâm nhiều từ ngày 15-01 và nóng lên từ trưa đến chiều ngày 16-01, đúng vào thời điểm trước và sau khi các cô gái đáp xuống sân bay.

Kéo xuống dưới là các tỉnh thành tìm kiếm chủ đề này nhiều, bạn thấy có Hà Nội, Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương…

google-trends-6

# Chúng ta có thể làm gì?

Nếu đang sở hữu các kênh tin về âm nhạc, giải trí, bạn có thể viết những bài xoay quanh thời trang của T-ara, thông tin về sự kiện âm nhạc mà các cô gái này tham gia.

Bài viết phải được sớm public vì thời gian chỉ kéo dài đến hết 17-01.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng tương tự cho các chủ đề hot khác, như dịch bạch hầu tại Tây Giang, Quảng Nam.

2. Dùng Google Trends so sánh độ hot giữa các từ khoá

Bạn truy cập vào link: https://www.google.com/trends/explore

Ví dụ 1: Bạn đang muốn kiểm tra xem giữa từ “công ty SEO” và “dịch vụ SEO”, từ nào sẽ được tìm kiếm nhiều hơn, để bạn chọn lựa cho chiến dịch SEO.

– Bạn nhập từ khoá “công ty SEO” vào ô “thêm cụm từ tìm kiếm”.

– Bấm vào ô “So sánh” kế bên và nhập tiếp từ khoá “dịch vụ SEO”

– Chọn khu vực: ở đây chúng ta sẽ chọn là Việt Nam.

– Thời gian chọn: bạn có thể chọn thời gian tuỳ ý, ví dụ ở đây tôi chọn là 12 tháng.

google-trends-7

Với Google Trends, nó sẽ không đưa ra một con số cụ thể, mà sẽ là con số biểu trưng cho xu hướng tìm kiếm nhiều hay ít. Nên bạn có thể kết hợp thêm với công cụ keyword planner để đưa ra được con số chính xác.

Với hai từ khoá trên, có vẻ dịch vụ SEO được search nhiều hơn công ty SEO, càng về sau độ chênh lệch càng cao.

Trong đó, công ty SEO được yêu thích ở Hà Nội, còn dịch vụ SEO được cả hai thành phố tìm kiếm.

google-trends-8

google-trends-9

Ví dụ 2: Bạn đang có sản phẩm và muốn đăng lên những trang thương mại điện tử. Bạn có thể áp dụng tương tự để kiểm tra độ phủ của những trang này.

Tại ví dụ này, tôi chọn 5 trang khá nổi tiếng, Google Trends cho phép bạn so sánh tối đa 5 từ khoá.

google-trends-2

Có vẻ lazada chiếm ưu thế hơn so với những trang còn lại, kế đến là Tiki.

Lazada có độ phủ khá rộng trên toàn quốc, còn enbac có vẻ tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía bắc.

google-trends-10

google-trends-11

Dựa vào nơi bạn đang kinh doanh, một vài số liệu tham khảo từ Google Trends, chính sách mà các trang thương mại điện tử đưa ra…. để bạn chọn lựa đâu là trang phù hợp với mình.

Ví dụ 3:

Bạn đang phân vân không biết nên lựa sản phẩm làm đẹp nào để kinh doanh. Vậy sao không thử xem từ khoá nào đang được ưa chuộng nhất.

Có vẻ vấn đề trị mụn luôn là nỗi quan tâm rất lớn với mọi người, kế đến là làm trắng da và chống nắng.

google-trends-13

Kéo xuống khu vực của từ “trị mụn”, mục “truy vấn có liên quan” bạn có thể thấy có vẻ sản phẩm “nacurgo” đang rất được nhiều người quan tâm tìm kiếm.

google-trends-14

3. Cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng

Google Trends hiện nay đã có chức độ real time, nghĩa là bạn có thể gần như ngay lập tức biết được chủ đề nào đang hót hòn họt.

Bạn vào đường link: https://www.google.com/trends/hottrends

Đừng quên chỉnh địa lý từ Hoa Kỳ sang Việt Nam.

google-trends-12

# Chúng ta có thể làm gì?

Tương tự như trên, dựa vào những chủ đề hot mà Google Trends thông báo, hãy tìm những nội dung chúng ta có thể khai thác để viết.

google-trends

Ví dụ về sự việc đau lòng của nữ sinh tại chung cư Hà Đô, chúng ta có thể phát triển những nội dung hữu ích về cách giúp các bạn nữ tự vệ trong những trường hợp nguy hiểm.

4. Đăng ký nhận bản tin từ Google Trend

Bạn có thể chủ động vào Google Trends để tìm kiếm thông tin, hoặc đăng ký nhận mail khi có thông tin hot liên quan đến từ khoá mà bạn muốn.

Bạn vào đường link: https://www.google.com/trends/subscriptions

google-trends-15

– Bấm vào “thêm đăng ký”

– Nhập từ khoá bạn muốn theo dõi, nơi theo dõi, và tần suất theo dõi.

– Sau đó bấm Đăng ký

google-trends-16

Không thiếu các công cụ giúp bạn tìm kiếm và nghiên cứu thị trường miễn phí, nhưng việc sử dụng thế nào để hiệu quả và khai thác được tối đa lợi ích của nó, cần sự luyện tập và nhạy bén của bạn.

Nguồn: seovietnam.net.vn

Tags: cách sử dụng google trendscách tìm kiếm trendscông cụ SEOGooglegoogle trendsgoogle trends là gì?hướng dẫn sử dụng google trendsSEOtool SEOtrendingtrends
Share72Tweet45Share18
Next Post
Tổng hợp các tool, các công cụ hỗ trợ SEO hữu ích cho các SEOer

Hướng dẫn sử dụng Google Webmaster Tool: Google Webmaster Tool là gì? và cách sử dụng thế nào?

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.