Seo từ khóa là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề seo từ khóa. Trong bài viết này KienthucSeo.vn sẽ Hướng dẫn seo từ khóa mới nhất 2020
Mục lục
Hướng dẫn seo từ khóa mới nhất 2020
Seo keyword là gì?
SEO từ khóa là một thủ thuật và là một bước quan trọng quyết định đến thứ hạn của web trên công cụ search bao gồm nhiều công đoạn nhằm đưa các keyword lên “top” các tool tìm kiếm.
Tại sao seo keyword lại quan trọng?
Chỉ một từ thôi: ROI.
Lập plan keyword quyết định ROI
định hình từ khóa – lựa chọn đúng cụm từ khóa và sử dụng đúng phù hợp SEO là một trong những hướng dẫn không khó khăn và kết quả mang người dùng đến website của bạn.
SEO trong mkt thường hay gọi là “biến tấu” web để Google like nó và xếp hạng cao hơn đối thủ. Đây là thành phần thiết yếu kéo đến thành công của một công ty. Và đương nhiên, keyword sẽ nhận vai trò quan trọng trong SEO.
SEO là gì? 6 ích lợi SEO đủ sức bạn không ngờ tới! nghiên cứu ngay!
người dùng đủ sức truy cập trang của bạn bằng nhiều hướng dẫn không giống nhau, bao gồm:
- Referral (link từ trang khác)
- mạng xã hội media
- lượt truy cập trực tiếp (nhập URL của bạn hoặc bấm vào link bookmark, thậm chí kiếm tìm từ khóa kèm theo tên brand của bạn)
- …
tuy nhiên, so với mua sắm online, tìm kiếm tự nhiên (organic search) chiếm phần trăm lượt truy cập cao nhất (38.98%). Nó hơn cả lượt truy cập trực tiếp (35.88%), referral (19.34%) và mạng xã hội (3.91%)
Organic search là gì?
Organic kiếm tìm là hành vi search tự nhiên của user trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine) nhằm tìm đến một hiệu quả nhất định. Organic search không gồm có các kết quả tìm kiếm trả phí.
Organic search nói đến hiệu quả thuật toán Google chọn do thỏa mãn được nhu cầu của người xem.
Và organic kiếm tìm chiếm đến 94.95% toàn bộ lượt truy cập kiếm tìm và 35.21% tổng lượt truy cập. Nghĩa là chỉ có 1.97% của all lượt truy cập đến từ khách hàng trực tiếp bấm vào quảng cáo trả phí. Dù những ads này thường chứa above-the-fold nội dung hiển thị nội dung trước mắt người đọc .
vì thế, định hình từ khóa mục đích không chỉ kết quả mà còn tiết kiệm chi phí.
Bạn chỉ đạt được ROI khi nhắm vào bộ keyword seo mục tiêu chính xác.
91.5% lượt truy cập search đến từ các trang top đầu hiệu quả search (SERP).
Trong đó, top 3 kết quả chiếm 61,5% click và top 1 chiếm 32.5%. Nếu bạn k lọt vào top 10 trên hiệu quả search, bạn sẽ có rất ít traffic.
Bạn có thừa nhận rằng bạn cũng chẳng có khi nào nhấn vào trang 2 trở đi trên SERP.
SEO tốt giúp:
- tăng lượt người truy cập và thứ hạng trên SERP
- đem lại nhiều conversion (chuyển đổi), engagement (tiếp cận) tốt hơn
- Nâng cao độ nhận biết thương hiệu
Trong thăm dò Hiện nay của các chuyên gia mkt cho thấy:
48% người tham gia xếp keyword research vào một trong những kế hoạch SEO hiệu quả nhất, góp phần quyết định thứ hạng web. Nó chỉ xếp sau yếu tố “tạo nội dung liên quan”
Nói phương pháp không giống, yếu tố cần thiết hơn tìm đúng từ khóa là …
Hãy viết trên web những gì mà mọi người mong muốn xem.
Và khi nói tầm quan trọng của content là cung cấp trị giá thực so với người ta cũng chẳng phải nói quá chút nào.
Xem thêm: Hướng dẫn làm Seo hiệu quả mới nhất 2020
Xem thêm: Tổng hợp cách seo tiêu đề trang mới nhất 2020
Làm sao để lập kế hoạch keyword và vạch ra kế hoạch nội dung phù hợp?
từ khóa không chỉ đơn giản gắn vào post của bạn là xong. Mà bạn còn phải giúp đề ra được plan lập plan keyword seo phù hợp.
- Để xem thử sử dụng cách nào bạn lôi kéo mọi người tìm đến web của bạn.
- Và bạn có đã viết đúng loại content mà người dùng cần hay không.
Hãy lập plan cho từ khóa seo của mình nhằm tạo điều kiện cho plan seo đạt kết quả.
Lập một bộ keyword seo ntn cho hợp lý
Gợi ý
Chẳng hạn thứ hạng web bạn xếp hạng 15 cho từ khóa “top giày bóng rổ nam”. Bạn quyết định thêm nhiều content phù hợp với intent user hơn. content thích hợp sẽ đẩy trang bạn lên cao trên SERP và thu về nhiều lượt truy cập hơn.
Mặt khác, nếu bạn đạt hạng cao cho một keyword nhưng nhận được ít lượt nhấn thì …
Đó là dấu hiệu chứng tỏ content của bạn k mang lại trị giá.
Hoặc doanh nghiệp bạn bán quần áo cho sinh viên. Bạn mong muốn ra mắt user và nâng cao cấp độ nhận diện thương hiệu thời trang. thành ra, bạn quyết định nhắm vào “khuynh hướng thời trang ĐH” và các keyword không giống liên quan đến “thời trang ĐH“.
Sau vài tháng, bạn đạt hạng 5 cho keyword trên và lọt top Google vài từ khóa liên quan.
Nếu lượt truy cập không refresh, hoặc user k ở lại trang của bạn sau khi nhấp vào post nghĩa là bạn đã phung phí công sức.
Nguyên do
Có nhiều lý do cho điều này:
- vấn đề có thể do quần áo của bạn chỉ là thời trang bình thường thay vì là thời trang cao cấp. keyword có thể thiếu thành phần này. Do đối tượng của bạn không chỉ được nhận diện qua từ “đại học” mà còn có cụm từ “quần áo”. user đủ sức sử dụng những keyword theo các yếu tố:
- Khu vực: quần áo ở Hà Nội, quần áo ở thành phố. Hồ Chí Minh
- Mùa: xu hướng thời trang màu hè
- Giá cả: quần áo thời trang giá rẻ
- Sở thích: quần áo dành cho bánh bèo
- Chất liệu: áo voan
- Thương hiệu: áo sơ mi Việt Tiến
- chủ đề cũng đủ sức nằm ở bản thân nội dung. bài viết không đủ hấp dẫn, tittle giật title hoặc k thu hút. rà soát một keyword không thể phân phối nhiều thông tin. Nhưng hãy Nhìn cả bộ keyword seo – hàng chục, hàng trăm keyword tác động số liệu trang của bạn.
Ví dụ:- Trang nào kéo user đến?
- Họ ở lại bao lâu?
- phần trăm phần trăm convert?
- …
Điều này đủ nội lực giúp bạn thiết lập chiến thuật content tốt hơn để gia tăng lưu lượng truy cập và người dùng ở lại web lâu hơn.
Long-tail từ khóa là gì?
Long-tail keyword là cụm keyword dài, mở rộng từ keyword chính gồm 3 – 4 từ trở lên mô tả cụ thể về sản phẩm/dịch vụ hoặc bất kỳ vấn đề nào đó. Nó đủ sức giúp doanh nghiệp định hình kết quả post mục đích trong khi triển khai SEO.
>> Bạn đủ sức xem thêm Một số sai lầm cơ bản thường gặp khi nhắc đến long-tail keyword (Từ khóa dài)
chỉ dẫn long tail keyword
Long-tail keyword support plan content của bạn
content càng thỏa mãn mối để ý cụ thể của KH thì càng kết quả.
Ví dụ: Nếu bạn bán giày bóng rổ, bạn sẽ muốn lôi kéo KH bằng blog giống như Nike và Reebok hơn là giày điền kinh hay giày mặc đầm.
keyword cũng vậy – càng gần với sự để ý của KH càng tốt.
Nếu bạn cũng giống doanh nghiệp bán quần áo trong ví dụ trên, bạn nên coi lại những long-tail từ khóa hiện có. Nếu từ khóa “thiên hướng thời trang ĐH” k đủ hấp dẫn nhưng cụm từ “xu hướng thời trang” vẫn kết quả. Bạn đủ sức khai thác nhiều chọn hơn. Chẳng hạn như: “thiên hướng thời trang tp. Sài Gòn”
post bạn đang đọc cũng là gợi ý hào hứng cho mẹo sử dụng long-tail từ khóa kết quả. Tôi viết bài này để share văn hóa căn bản về SEO và từ khóa cho công ty, thậm chí là những người muốn thuê đội ngũ content cho digital marketing.
Tôi cũng muốn thu hút cả người ngoài ngành nghề mkt. Nên ở tittle tôi đặt là “Từ kiềm hãm là gì”. Đây chính là long-tail keyword mà người xung quanh có thể gõ vào Google khi muốn kiếm tìm thông tin cơ bản. Mặt không giống, long-tail keyword giúp làm rõ hơn ý định user tìm kiếm.
Điều này có hai cái lợi sau:
- Google sẽ xếp hạng trang web của tôi dựa trên lượt kiếm tìm của khách hàng mục đích.
- Long-tail keyword trong tittle “Từ khóa là gì” giúp user nhìn thấy bài viết thỏa mãn truy vấn của họ.
Ở phần sau, tôi sẽ nói cụ thể hơn về làm thế nào để tăng cao hóa keyword trong tiêu đề.
Nghiên cứu từ khóa (keyword research) cho SEO
Google có các thuật toán tuyệt chiêu để xếp hạng các website. Chưa kể các thuật toán này thường xuyên được cập nhật theo chiều hướng khó khăn hơn.
Các marketer sử dụng nhiều tool không giống nhau để tìm keyword thêm vào cho web của họ.
Mỗi tool tìm hiểu keyword lại có các tính năng khác nhau nhưng đều có chung vài chức năng cơ bản. Sau đây là một số thông tin được phân phối bởi Ahrefs khi kiếm tìm keyword “từ kiềm hãm là gì”.
nghiên cứu keywords “Từ kiềm hãm là gì” trên công cụ Ahrefs
Average monthly tìm kiếm
Cái tên Average monthly search – lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng đang nói lên toàn bộ. con số này càng cao thì mỗi tháng càng có nhiều người kiếm tìm từ khóa này. Và lượt truy cập tiềm năng mang về cho website của bạn cũng nhờ đó tăng lên, từ đó góp phần gia tăng thứ hạng web của bạn với từ khóa đó.
tuy nhiên, con số này chẳng phải là toàn bộ. “keyword là gì” là long-tail keyword, nghĩa là nó dễ dàng đáp ứng tiêu phù hợp search của người xung quanh.
Ví dụ: Từ “keyword” có lượng kiếm tìm trung bình hàng tháng cao hơn nhiều nhưng lại quá chung chung. do vậy, bạn k thể làm từ khóa mục tiêu được.
từ khóa competition
từ khóa competition chuẩn xác là độ cạnh tranh từ khóa. Cạnh tranh ở đây mong muốn nói đến có bao nhiêu người ads “đấu thầu” cho một từ khóa (bỏ tiền để xuất hiện trong kết quả ad ngay đầu trang tìm kiếm).
Những keyword cạnh tranh trong kiếm tìm trả phí hiển nhiên cũng khá cạnh tranh so với tìm kiếm tự nhiên. dễ dàng bởi vì bạn không cần trả phí cho tìm kiếm tự nhiên. cho nên, bạn cũng khó tranh hạng hơn.
Ý nghĩa của Suggested bid và CPC
Suggested bid (giá thầu được gợi ý) là cost-per-click (CPC) trung bình – mức giá nhà ads thường trả cho mỗi lần có người click vào một từ khóa cụ thể.
Thông thường thì những từ có CPC cao sẽ có trị giá hơn cho doanh nghiệp. Nên bạn có thể dùng số liệu này để cân nhắc lựa chọn từ khóa phù hợp.
Lưu ý: Tôi chỉ khuyên bạn CÂN NHẮC vào các thành phần này để lựa chọn. Đó không phải là yếu tốcốt lõi để quyết định chọn từ khóa.
Hầu hết, các tool nghiên cứu keyword (SEMrush hay Ahrefs, …) đều có thể search từ khóa liên quan đến từ khóa chính của bạn. Nhờ đó, bạn có thể refresh tình trạng SEO của trang web bằng mẹo tìm thêm những từ khóa bổ sung vào bài blog hoặc các keyword mục đích trong tương lai.
bên cạnh đó, số liệu này cũng chỉ là số lượng.
Mỗi tool có chức năng và hướng dẫn riêng để giải quyết dữ liệu. thành ra, tốt nhất bạn nên phối hợp nhiều tool để có được kết quả cao nhất.
À khoan, tôi có một lưu ý cho bạn.
Thành phần không giống ảnh hưởng đến chọn keyword
Có những keyword khi Nhìn số liệu cho thấy đây là keyword khá tốt để lên top nhưng hiệu quả keyword đó lại không liên quan đến đề tài hoặc khó tranh hạng hơn mình nghĩ.
thành ra, để tìm từ khóa SEO, bạn đủ sức cân nhắc các thành phần không giống. Chẳng hạn như:
- khách hàng muốn gì?
- keyword mục tiêu của đối thủ là gì?
- Chất lượng của trang 1 hiệu quả kiếm tìm giống như thế nào?
Nếu bạn thấy kết quả trên Google và nghĩ rằng mình có thể sử dụng tốt hơn thì keyword đó sẽ dễ tranh hạng hơn.
Nên khai thác keyword seo nào?
Tùy theo mục đích mà bạn mong muốn target vào loại keyword nào. Một từ khóa chẳng hề cứ điểm cao và liên quan đến món hàng của bạn thì sẽ kết quả.
phương pháp chọn từ khóa để SEO
người dùng biết họ vừa mới tìm kiếm gì và trông chờ SERP sẽ kéo họ tới đó. Đừng cố ép những KH không quan tâm đến hàng hóa hay content của bạn bấm vào trang của bạn. Điều này không tạo ra giao dịch mới mà còn gây hại đến SEO và danh tiếng của doanh nghiệp bạn.
Thay vào đó, hãy hiểu loại từ khóa và dùng chúng để cung cấp người dùng content mà họ muốn.
À mà bạn đã biết đến các loại keyword chưa nhỉ? Để tôi mô tả sơ lược lại cho bạn.
dựa vào ý nghĩa của từ khóa, thì có 3 dạng từ khóa cơ bản bạn cần chú ý đến:
- Transactional keyword – keyword giao dịch
- Informational từ khóa – keyword thông tin
- Navigational từ khóa – từ khóa điều hướng
các loại từ khóa trong seo
Từ khóa giao dịch (transactional keyword)
keyword giao dịch (transactional keyword) là keyword người dùng gõ vào khi mua một hàng hóa hoặc dịch vụ. toàn bộ từ khóa trong ví dụ “quần áo” tôi đề cập ở trên là từ khóa dạng giao dịch. Chúng có thể là từ khóa chung chung (như từ khóa “đầm váy”) hoặc keyword phạm vi hẹp hơn (như từ khóa “đầm váy dự tiệc size to tại tp.HCM”)
Những truy vấn của người dùng theo chiều hướng transactional thì sẽ có mức độ chuyển biến tốt hơn. không những thế, mức độ cạnh tranh của nó rất tàn khốc.
thành ra, tìm ra được long-tail keyword tốt có độ cạnh tranh thấp mới cần thiết.
Những từ giúp bạn target đến keyword kết quả hơn bao gồm:
- Tính từ (tốt nhất, discount, đỏ)
- Tên thương hiệu (giày Nike)
- giới thiệu món hàng cụ thể (giày bóng rổ nam)
Đừng cố tranh hạng những món hàng hay brand mà bạn k bán. Điều này có hại hơn là có lợi.
keyword thông tin (informational keyword)
từ khóa thông tin (informational keyword) là keyword user dùng khi muốn biết thông tin mới. Chúng thường chứa từ để hỏi giống như “là gì” “thế nào”.
Ví dụ: “lịch sử Việt Nam” là từ khóa thông tin.
Những từ khóa này giúp gia tăng uy tín và độ nhận biết thương hiệu thông qua chia sẻ kiến thức chuyên môn với người xung quanh.
ngoài ra, từ khóa thông tin cũng đủ nội lực xây dựng conversion (chuyển đổi). Bởi vì mọi người thường kiếm tìm thông tin theo chủ đề trước khi mua hàng hóa liên quan.
Chẳng hạn, một người nhập keyword “loại đàn ghita” thì đủ nội lực người đó muốn mua đàn sau khi tìm hiểu.
Với keyword thông tin, bạn phải tránh lối viết bài PR món hàng. Lúc này, người dùng chỉ mong muốn thấy những bài viết đáng tin và chỉnh chu.
Bạn nên thêm CTA và quảng cáo món hàng khi thích hợp. Nhưng bài viết cần đem lại thông tin giá trị chứ không hề bài viết PR.
từ khóa điều hướng (navigational keyword)
keyword điều hướng (navigational keyword) là từ khóa user sử dụng để đi đến trang hoặc web cụ thể do họ không nhớ chuẩn xác URL hoặc k muốn gõ tất cả ra.
gợi ý như: “Trang chủ Microsoft” hay “GTVSEO”.
tối ưu thứ hạng cho keyword điều hướng của trang bạn rất quan trọng. Nhưng nếu là keyword của người khác thì sẽ là sự lãng phí đấy.
Chẳng hạn user tìm “Trang chủ Microsoft”. Họ sẽ không bấm vào Apple hay Debian Linux dù hai cái tên này cũng xuất hiện trên SERP.
Mật độ từ khóa
Mật độ keyword là tần suất một cụm keyword xuất hiện trong một trang so với phần trăm all các từ trong trang đó. Đó cũng là một mẹo thông báo với Google đề tài bài viết.
Nếu keyword chính chỉ xuất hiện một lần trong cả post thì sẽ không kết quả. Vậy nếu lặp đi lặp lại y chang từ khóa sẽ làm tăng thứ hạng bài viết? không dễ dàng vậy đâu.
Google và các công cụ tìm kiếm không giống dựa trên mật độ từ khóa trước khi nhận diện kỹ ngôn ngữ. Nếu bạn dùng loạt từ khóa liên quan nhau, Google sẽ cho rằng bài viết của bạn viết về chủ đề thống nhất.
bên cạnh đó, tôi đã nói đến chèn các keyword liên quan, chẳng hề lặp lại cùng một keyword quá nhiều lần sẽ tốt.
Đó là bạn vừa mới nhồi nhét keyword.
Một ví dụ về mật độ keyword trong bài viết
Nhồi nhét từ khóa
Nhồi nhét từ khóa là kỹ thuật SEO black hat (mũ đen) mà nhiều người ứng dụng để tăng trưởng hạng bằng cách nhồi nhét càng nhiều keyword liên quan càng tốt.
Nhồi nhét từ khóa vào bài viết
Chẳng hạn một doanh nghiệp bán giày bóng rổ có post tittle “Giày bóng rổ giá rẻ tốt nhất” và nhồi nhét hàng chục keyword liên quan. Đây là một thể loại nhanh nhất khiến Google ngó lơ content của bạn đấy.
trước đây, chất lượng post thỉnh thoảng chẳng hề vấn đề lớn. nội dung đủ sức chỉ là đoạn văn bản chứa mục lục các từ khóa. Lúc đó, Google k quá đủ giỏi để đánh giá chất lượng. Nên SEO mũ đen đủ nội lực leo lên thứ hạng cao chỉ với việc đăng content kém chất lượng và sử dụng vài chiêu trò.
Từng có thời Google và marketer phải chạy đua với nhau.
Khi Google nhận diện ngôn ngữ tốt hơn thì những người sử dụng mkt không thể chỉ tải danh sách hàng loạt keyword. tuy nhiên, họ vẫn có thể qua mặt Google bằng hướng dẫn sử dụng post kém chất lượng với mật độ keyword nhất định.
May mắn là mẹo này không còn kết quả nữa và Google sẽ thẳng tay phạt những trang web spam nhồi nhét keyword.
Bạn vẫn nên chèn từ khóa phù hợp vào bài viết (trong tittle cũng như các heading). Nhưng nhồi nhét từ khóa không còn hiệu quả, thậm chí nguy cơ rất cao.
Theo tôi, cần thiết vẫn là chất lượng và readability (khả năng đọc hiểu) của bài viết.
Loại keyword – Sức mạnh của mỗi loại keyword để tăng trưởng vị thứ web
công cụ kiếm tìm không chỉ xem xét chữ trong bài viết mà còn là code. Khi bạn tìm kiếm một truy vấn, Google sẽ hiển thị tiêu đề, URL và giới thiệu sơ lược cho từng trang thông qua meta description.
Trong nhiều trường hợp, Google còn đưa ra cả hình ảnh, video và featured snippet.
Tag thông báo đến Google (Bing/Yahoo) thông tin sẽ cung cấp đến user trong bài viết. Và mỗi loại tag lại thêm vào với mỗi loại keyword riêng.
title tag
tít tag là thể loại chữ in đậm hiển thị trong hiệu quả search Google. Chúng cũng là tiêu đề hiển thị trên top trình duyệt của user.
title Tag của post là gì
tít tag nên ngắn gọn bởi Google sẽ cắt bớt những tiêu đề nhiều hơn 50-70 kí tự. Tốt nhất là không vượt quá 55-60 kí tự.
title tag nên chứa keyword chính nhưng đôi khi k thể sử dụng vậy được vì sẽ vượt quá số lượng kí tự cho phép.
Đây là lí do phần đông marketer chăm chỉ đưa từ khóa vào đầu đầu bài. Nên dù có bị cắt thì người ta vẫn hiểu chủ đề post là gì. không giống với cái tên “title tag”, nó không hẳn là tiêu đề nghị hiện ngay đầu blog – cái này gọi là header tag.
Header () tag
Header tag được dùng để đánh dấu đoạn đầu của post hay đoạn đầu của một phần. tittle tittle blog là header tag
Nhiều trang sử dụng đầu bài giống với title tag và header. Có nhiều bàn cãi gói gọn 3 cái này có nên viết giống như nhau hay k.
Quan sát chung, miễn là cả title và header có keyword, diễn đạt nội dung chuẩn xác và hấp dẫn với người ta thì có phải nó cũng sẽ hiệu quả dù giống hay k.
Meta description
tối ưu hóa bằng mẹo đặt Meta Desciption phù hợp
Meta description xuất hiện dưới tít tag trên hiệu quả search của Google.
Phần này dài 1-2 định dạng giúp giới thiệu nội dung cơ bản của post. Meta description nên ngắn (thường dưới 155 kí tự) và viết thú vị nhất đủ sức. user sẽ lướt mau qua tiêu đề và phần mô tả nên bạn đủ nội lực chèn keyword để thu hút người xem. ngoài ra, đừng lạm dụng nó.
Bạn k quan trọng phải chèn từ khóa cho tất cả bài viết của mình. Tôi đang share chi tiết phần tối ưu meta description ở những post trước. Bạn đủ nội lực nhìn thấy lại để nắm rõ chủ đề này.
tối ưu hóa URL với từ khóa SEO
keyword URL là từ khóa chứa trong URL dẫn đến trang blog hoặc website của bạn. phương pháp sắp xếp các trang trên website có thể tác động phức tạp đến SEO và chẳng hề lúc nào từ khóa cũng là yếu tố cần thiết nhất.
Chẳng hạn nếu bạn có brand, bạn nên sử dụng tên thương hiệu trong tên miền thay vì keyword diễn đạt món hàng (ví dụ trang của Nike là www.nike.com, chứ không phải www.athletic-footwear.com)
thích hợp đó tên tên miền được tối ưu quá kỹ cũng trở nên đáng ngờ đối với user. Chẳng hạn khi tìm keyword “Mẹo giải quyết vết thương”, hiệu quả hiển thị trước hết là:
Minh họa tối ưu hóa URL webiste
Đây là featured snippet – Google nhận định thông tin trên trang này thỏa mãn truy vấn của tôi và hiển thị trang này trên vị trí nổi bật.
Nhưng thậm chí nếu Google k sử dụng nổi bật kết quả này, tôi luôn luôn có thể nhấp vào vì tiêu đề và tên miền – www.suckhoedoisong.vn – đều phù hợp. Nếu trang này là www.meo-xu-ly-vet-thuong.vn thì không không giống gì trang spam cả.
Đường dẫn – một phần của URL nằm trước phần html – là ngành phù hợp để tối ưu từ khóa. Trong ví dụ trên, bạn đủ sức thấy được đường kéo của nó “meo-xu-ly-vet-thuong-tai-nha-n88771“. URL vẫn chứa keyword của post “meo-xu-ly-vet-thuong” nên luôn luôn phù hợp SEO.
ví dụ này, cũng cho thấy bạn k cần phải tối ưu hóa mọi keyword. Google hiểu “meo-xu-ly-vet-thuong-tai-nha” sẽ đem đến nhiều thông tin hữu dụng mặc dù bài viết không được tối ưu hóa chuẩn xác theo từ khóa tìm kiếm của tôi.
Internal và external liên kết ảnh hưởng đến SEO
link trên web là đường dẫn mang người dùng đến một trang/video/website/hình ảnh khác khi bạn bấm vào.
Internal liên kết – là link kéo về trang khác trên chính website của bạn. Nó có thể refresh SEO và giúp người dùng điều hướng trang, từ đó mua hàng hóa.
External liên kết cũng có tác dụng tương tự trong một số trường hợp. Nhưng thông thường là có lợi cho trang được kéo đến. Đó cũng là lý do vì sao backlink rất cần thiết trong content mkt.
Anchor text là gì?
Anchor text là một phần của hyperlink chứa từ khóa mà bạn click vào.
Thường thì tốt nhất là liên kết sử dụng anchor text thay vì pic. Do text link thúc đẩy SEO và easy hiểu.
link đủ nội lực dùng keyword chính xác hoặc k cần. từ khóa khớp một phần hoặc từ khóa liên quan cũng đủ sức tăng SEO và giúp user kiếm tìm trang của bạn.
Một số thành phần khác tác động đến SEO
keyword rất cần thiết nhưng không hề là tất cả. content tốt luôn luôn là một trong các ưu tiên hàng đầu và những yếu tố không giống quyết định sự phát triển của trang web bao gồm:
- Backlink
- thiết kế website
- thử nghiệm user
- hình ảnh và media
- Kỹ thuật SEO (cách thiết lập website)
bên cạnh đó, mục tiêu cũng đóng vai trò cần thiết trong kế hoạch SEO. tăng cao hóa conversion (như bán hàng hóa hay khiến KH đăng ký tham gia hội thảo video trực tuyến) không giống với tối ưu hóa lượt nhấn.
Nguồn: gtvseo