Phân tích từ khóa là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề phân tích từ khóa. Trong bài viết này KienthucSeo.vn sẽ Hướng dẫn phân tích từ khóa mới nhất 2020
Mục lục
Hướng dẫn phân tích từ khóa hiệu quả mới nhất 2020

Các web hiện giờ vốn dĩ đã được nghiên cứu từ khóa. Chỉ trừ khi …
Bạn chặn toàn bộ robot thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang trên web của mình.
Ngoại trừ trường hợp đó thì bạn đều đủ nội lực nhận được một số dữ liệu về mẹo web của bạn hiện được phân loại tùy theo cấp độ liên quan của ngữ cảnh.
Không những thế so với một website sẵn có, trước khi rà soát web vừa mới có các post hợp lý SEO hay chưa, bạn đủ sức ứng dụng 4 phương thức phát triển bộ từ khóa sau đây để tìm từ khoá SEO hiệu quả:
1. Nhìn thấy danh sách keyword của bạn đang xếp hạng:
Cốt lõi của cách nghiên cứu từ khoá trong SEO này là tận dụng Google Analytics (và search Console)
gốc dữ liệu từ “Search Analytics” trong Google kiếm tìm Console:

tìm kiếm Console thể hiện vị trí trung bình cho mỗi từ khóa được xếp hạng và tầm ảnh hưởng của những cú click đem lại.
tuy nhiên, nó không cho thấy lượng kiếm tìm hằng tháng và bạn bị hạn chế trong 1000 từ khóa.
Nếu cần nhiều dữ liệu hơn, bạn đủ nội lực thử “Organic Keyword” trong chức năng Site Explorer của Ahrefs:

2. Xem qua danh mục xếp hạng từ khóa của đối thủ
Ahrefs có một chức năng tuyệt vời – Site Explorer đủ nội lực giúp bạn trong việc tham khảo xếp hạng các từ khóa của web đối thủ. Nó cho phép bạn nhập bất kỳ URL và tự động cho ra danh mục xếp hạng các từ khóa. Điều này thật có ích so với nghiên cứu từ khoá cho web có sẵn.
Các bước:
- Nhập url vào mục Site Explorer
- Giữ chế độ “domain”, bạn sẽ có file dữ liệu keyword trên cả domain, k chỉ riêng Url đó.
- Bỏ qua những thứ khác trên page Site Explorer, bạn chỉ quy tụ vào mục Organic Keywords.
cơ hội ở đây đó là đối thủ của bạn đã giúp bạn thực hiện giai đoạn tìm hiểu keyword tẻ nhạt này rồi. do đó bạn chỉ cần nghiên cứu những từ khóa đang được xếp hạng của họ rồi chọn những từ khóa tốt nhất.
Nếu bạn luôn luôn chưa biết đối thủ của mình là ai, thì gõ từ khóa hạt giống của mình vào Google, nhìn thấy ai xếp hạng ở đầu trang.
ví dụ với từ khóa “bàn phím cơ”. Tôi thấy một web đứng trên đỉnh là phongvu.vn

Nhập url của web vào Site Explorer của Ahrefs và xem các keyword được xếp hạng.
thỉnh thoảng một đối thủ có thể có đủ ý tưởng keyword khiến cả SEO đội nhóm của bạn phải bận rộn cả tháng. Nhưng nếu bạn cần nhiều hơn, bạn đủ nội lực vào mục “Competing domains” để tìm thêm web của đối thủ khác của bạn.
Và chúng ta chỉ tắt “Competitive research loop” khi:
- Nhập keyword gốc vào Google và xem ai đứng top
- Nhập url website của họ vào Ahrefs để nhìn thấy keyword tốt nhất.
- Kiếm các website liên quan thông qua mục “Competing domains”
- Quay trở lại bước 1 hoặc 2
Lưu ý:
- Thủ thuật để xây dựng rộng ý tưởng từ khóa là lặp đi lặp lại tiến trình này.
- Và đừng quên nhấp vào các ngành nghề liên quan. Bạn đủ nội lực tìm thấy nhiều keyword tốt không cần liên quan đến những gì bạn đưa ra nhưng vẫn đủ sức đem lại người dùng tiềm năng cho web của bạn.

TIP: #1. Một page đơn đủ nội lực xếp hạng hàng trăm (thậm chí hàng nghìn) các keyword liên quan. vì thế tốt nhất tập trung vào page hiện ở đầu của đối thủ thay vì dò tìm các từ khóa riêng lẻ.
Hint:xây dựng “Top Pages” trong Site Explorer của Ahrefs
3. sử dụng các tool nghiên cứu SEO từ khóa:
nghiên cứu đối thủ hiệu quả thường cho ra một danh sách hàng tá ý tưởng từ khóa liên quan.
Nhưng nếu bạn là một trong những leader thì plan đó không hiệu quả. Bạn phải tìm ra những keyword duy nhất mà chưa có đối thủ nào có nhắm vào.
cho nên, để tìm hiểu từ khoá hiệu quả thì hướng dẫn tốt nhất là sử dụng mộttool tìm hiểu keyword. May mắn là trên phân khúc không thiếu các tool nghiên cứu từ khoá giống như vậy. Ví dụ:
http://soovle.com/
https://ubersuggest.io/
http://answerthepublic.com/
… Và nhiều tool tìm hiểu từ khoá không giống.

Cho dù bạn lựa chọn tool nghiên cứu từ khóa nào thì nó luôn cho bạn những ý tưởng về từ khóa tốt. Chỉ cần điền từ khóa hạt giống vào và đợi danh mục keyword rồi lọc cho đến khi bạn nhận được các keyword “độc” cho riêng mình.
check thứ hạng keyword của bạn ngay hôm nay!
đa số các tool nghiên cứu từ khoá cho ra các đề xuất từ khóa từ các nguồn sau:
- đưa ra ý tưởng keyword trực tiếp từ Google từ khóa Planner
- đưa ra các đề xuất tự động từ Google (Google auto‐suggest)
- đưa ra “tìm kiếm tương tự” trên Google.
Những phương thức này rất kết quả nhưng hiếm khi cho ra hơn 200 đề nghị. gợi ý UberSuggest chỉ cho ra 316 ý tưởng keyword về content marketing

Điểm cộng của UberSuggest là nó có cả lưu lượng search hằng tháng, thật ra tôi cũng k biết họ quét những từ này ở bất cứ đâu.
Tôi cũng nghi ngờ họ đang duy trì chỉ số của mình.
Và đây cũng là một tool nghiên cứu từ khoá free với nhiều tài nguyên mà con người đủ sức sử dụng để kiếm tìm hàng ngày (Google, Youtube, Ebay, Amazon, App Store, …) và cung cấp cho bạn một mục lục rất lớn về những keyword liên quan đến keyword gốc của mình.
Thông qua UberSuggest, bạn đủ nội lực khám phá trong tool này những gì liên quan đến lượng kiếm tìm và các chỉ số cạnh tranh của các từ khóa đó.
Các tool nghiên cứu keyword tăng cao hơn (Ahrefs, Moz, SEMRush) xây dựng một database về keyword của chính nó và sau đó sẽ đề xuất cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa hơn.
gợi ý, Keywords Explorer của Ahrefs đề xuất 5,570 ý tưởng từ khóa về nội dung marketing.
Bạn đủ nội lực đơn giản lạc trong list keyword khổng lồ đó, cho nên chúng ta có thể sử dụng chế độ lọc ở các mục:
- keyword difficulty – Độ khó của từ khóa
- tìm kiếm volume – Lượng tìm kiếm
- Clicks – Cú nhấp chuột
- Clicks per kiếm tìm – Cú nhấp chuột trên mỗi lần tìm kiếm
- Cost per nhấn – chi phí trên mỗi cú nhấp chuột
- Number of words in a từ khóa – số lượng từ trong một keyword
Nếu bạn muốn nghiên cứu thêm mẹo tạo ra ý tưởng cho keyword thông qua keyword Explorer của Ahref, bạn đủ sức xem thêm về công cụ tìm hiểu từ khóa – keyword Explorer của Ahrefs.
SEO Tools: Top 29 công cụ SEO miễn phí & kết quả nhất 2020.

4. nghiên cứu phân khúc ngách hiệu quả
Những plan từ khóa được đề cập trước đó vô cùng hiệu quả để đề nghị nhiều ý tưởng keyword. Nhưng cùng lúc các chiến lược đó cũng sẽ hạn chế bạn trong một cái “hộp kín”.
nghiên cứu đối tượng ngách kết quả sẽ là nền móng kiên cố cho tìm hiểu từ khoá. đôi khi, nghiên cứu thị trường ngách của mình tốt, bạn đủ sức tìm ra nhiều keyword tốt mà chưa có ai trên phân khúc ngách của bạn nhắm đến.
>> tìm hiểu về Research keyword phủ thị trường ngách, lôi kéo khách hàng tiềm năng
Dưới đây là hướng dẫn nghĩ suy “out-of-box” – thoát khỏi hộp kín này:
- Đặt mình vào vị trí của KH tiềm năng: Họ là ai, điều gì tác động đến họ.
- trò chuyện với KH có sẵn của bạn, để hiểu họ rõ hơn, nghiên cứu ngôn ngữ họ sử dụng
- Là member năng nổ trong online lưới không gian và cộng đồng trong thị trường ngách.

gợi ý, nếu bạn phân phối dịch vụ thiết kế web, dưới đây là một số keyword “out of box” mà bạn nên thử target đến:
sử dụng hướng dẫn nào để google dựng lại website có chất lượng hay không?
tại sao website k xuất hiện trên google?
Thu mua web cũ
cách giải quyết khi web bị deindex
Chúng ta tìm kiếm những thứ dường giống như không quan trọng cho dịch vụ thiết kế web nhưng các keyword này dĩ nhiên easy để KH biết đến và mua dịch vụ.
Nguồn: gtvseo