Hướng dẫn làm seo là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề hướng dẫn làm seo. Trong bài viết này KienthucSeo.vn sẽ Hướng dẫn làm Seo hiệu quả mới nhất 2020
Mục lục
Hướng dẫn làm Seo hiệu quả mới nhất 2020
1. Nghiên cứu món hàng, dịch vụ của công ty
Một trong những bước để có phương pháp SEO từ khóa kết quả nhất chính là hãy tìm hiểu thật kỹ về hàng hóa và dịch vụ của công ty bạn. Thử liệt kê ra hết all những gì là điểm hay của công ty bạn? Mà ở đây các bạn Marketer thường gọi là USP (Unique Selling Point). Nó có thể là giá? đủ sức là chất lượng? Hay cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt? trải nghiệm cao?
Khi mà bạn đang liệt kê ra được hết những USP của mình rồi. Bước kế tiếp là hãy phụ thuộc đó mà cho ra những từ khóa liên quan đến USP đó. Bạn k cần phải lên tool để nghiên cứu keyword lúc này. Bạn chỉ cần liệt kê ra hết toàn bộ các keyword cảm tính mà thôi.
2. Phân tích tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ
Bước kế tiếp sau khi bạn vừa mới đánh giá hàng hóa, dịch vụ của công ty mình rồi thì chuyển sang đánh giá đối tượng của bạn một chút.
Có bạn sẽ thắc sang chảnh là chưa có dữ liệu thì làm sao để mà hiểu đối tượng mà đánh giá bây giờ? Tôi xin nhắc lại. Ở đây chúng ta đánh giá thị trường dưới góc độ SEO.
Bạn đủ sức lên Google Trend để xem thị trường về món hàng, dịch vụ của bạn dao động giống như thế nào? Google dự báo nhu cầu của phân khúc về ngành nghề hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng có thể dùng tool từ khóa tool IO để biết được lịch sử của ngành hàng từ đó có cái Quan sát tổng quan hơn về đối tượng.
Nói easy hiểu. Bạn vào công cụ Google keyword IO (mà phải là account VIP nhé) để nhìn thấy lượng tìm kiếm của user về keyword đó qua các tháng trước là như thế nào? Để bạn có cái Quan sát và dự báo cho tương lai.
Nếu bạn có Google từ khóa Finder để phân tích sơ đối tượng của bạn nữa thì quá tốt. tool này sẽ khiến bạn hiểu được cơ bản và tổng quan về độ khó của từ khóa trong ngành lĩnh vực hàng của bạn là như thế nào? Thường thì những từ khóa có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được phân tích là cạnh tranh và khó sử dụng SEO hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn seo từ khóa mới nhất 2020
Xem thêm: Tổng hợp cách seo tiêu đề trang mới nhất 2020
3. Thiết lập cấu trúc website
Ngay lúc này đây bạn sẽ tiến hành nghiên cứu và thiết lập cho bằng được một cấu trúc website thân thiện với user và cả Google nữa.
Cấu trúc web rất quan trọng, nó được ví như bộ móng để xây nên một ngôi nhà. Nếu móng càng vững thì nhà càng chắc chắn, an toàn, còn nếu không vững thì sẽ rất nguy hiểm.
Cấu trúc web của bạn phải gần gũi với user. Họ không cần phải bấm quá nhiều lần, thực hiện quá nhiều thao tác để tìm thấy cái họ cần. Hãy điều hướng tốt nhất có thể để bạn chốt được hàng ngay tức khắc đó là nói về góc độ bán hàng. Còn nếu đề cập đến SEO thì một cấu trúc tốt sẽ khiến cho thể loại chảy luôn xuyên sốt và sức mạnh sẽ được truyền cho all website của bạn chứ chẳng hề tụ hội vào một page hay một post nào duy nhất.
Có rất nhiều cấu trúc web như:
Cấu trúc vòng tròn: đây là cấu trúc website mà all các page đều link qua lại với nhau, sức mạnh của trang chủ cũng giống như các landing page SEO sẽ suy giảm đáng kể, cấu trúc này sẽ thêm vào cho các site vệ tinh dạng tin tức khi toàn bộ các post là điều có sức mạnh ngang nhau. Sẽ k thật thích hợp nếu giống như bạn dùng cấu trúc all page to toàn bộ page để áp dụng cho site bán hàng của mình.
Cấu trúc phân tán: cấu trúc web dạng này giúp bạn hạn chế được số liên kết trên mỗi trang và tạo được nhiều level giúp bạn định hình tốt hơn đến những chuyên mục, topic đặc biệt (mục tiêu) trên web của bạn. Cấu trúc phân tán theo nhánh cây này sẽ giúp cho BOT Google và user mất rất nhiều thời gian mới có thể đến được nhánh cuối cùng. Từ đó việc lập chỉ mục của những page dưới cùng sẽ chông gai hơn và sức mạnh sẽ chuyển hết về những page nằm ở phía trên.
Cấu trúc phẳng: kỹ thuật này dường giống như được khá nhiều bạn SEOer vận dụng. Sức mạnh của định dạng chảy sẽ mạnh hơn và mau hơn. giúp cho Google BOT và user dễ dàng truy cập và tương tác hơn.
Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích của bạn mà hãy sử dụng một cấu trúc web phù hợp nhất.
Cấu trúc website xong rồi, bạn cũng nên định hình và cho sức mạnh của từng link URL để Google BOT không khó khăn ưu tiên hơn. Bạn có thể tham khảo mẹo điều hướng sitemap của web phụ thuộc chỉ số priority.
http://tendomain.vn/
daily
1.00
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-1.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-2.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-3.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-4.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-5.html
daily
0.90
http://thuocladientusaigon.vn/lien-he.html
daily
0.5
Priority là thông số quy định tính quan trọng của các url đối với trang web, ưu tiên các url cần thiết cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất là 0.1.
4. Phân tích từ khóa để SEO
đánh giá từ khóa chính là một trong những bước cực kì quan trọng để làm SEO. Hãy dựa vào các từ khóa cảm tính mà bạn đã liệt kê ra trước đây và hãy dùng các tool nghiên cứu keyword như: Google từ khóa IO, Google keyword Finder, Google keyword Planner, Uber Suggest…..để tìm hiểu ra những keyword SEO hiệu quả và chất lượng nhất.
SEOLENART thường đánh giá từ khóa ra thành các group keyword sau để tiện cho công việc sáng tạo nội dung cũng như chiến lược link nội bộ như:
từ khóa chính
keyword liên quan (từ khóa khởi đầu bằng keyword chính)
keyword LSI (từ kiềm hãm ngữ nghĩa – đây là từ khóa mà Google cực ưa thích)
keyword sản phẩm
từ khóa mua bán
keyword đánh giá, đọc qua, so sánh,….
keyword chi phí
keyword local
keyword sai chính tả
Mỗi keyword sẽ có một ý nghĩa riêng, phụ thuộc đó bạn chỉ cần sáng tạo ra nội dung cho post và link lại với nhau.
5. Gom group từ khóa theo map keyword
Ở đây bạn phải thực hiện gom nhóm keyword lại theo những keyword mà bạn đã thiết lập ở bước trên.
Hãy chọn những keyword có lượng volume kiếm tìm cao và allintitle thấp giỏi nhất nhóm và sử dụng tương tự cho các nhóm còn lại.
6. thiết lập chiến lược internal link
hiện nay bạn hãy vẽ ra định dạng chảy luồng hành vi của người dùng. Hãy đặt vai trò của bạn chính là user. Khi bạn vào page A bạn sẽ đi tiếp page B hay page C hay sẽ out ra trang chủ?
Cũng giống như lệ thuộc mục đích điều hướng SEO của mình mà bạn sẽ có một chiếc lược internal liên kết cho phù hợp nhất.
7. Khởi tạo hệ thống network và social
Hãy khởi tạo nền móng network và mạng xã hội để tăng sức mạnh cho web của bạn và lan tỏa thương hiệu của bạn trên online.
Bạn nên xem qua những hệ thống mxh và network này:
https://www.facebook.com/
https://www.youtube.com/
https://wordpress.com/
https://plus.google.com/
https://twitter.com/
http://tumblr.com/
https://www.blogger.com/
http://pinterest.com/
https://medium.com/
https://about.me/
https://del.icio.us/
https://www.diigo.com/
https://evernote.com/
https://getpocket.com/
https://www.onenote.com/
https://buffer.com/
https://bitly.com/blog/
http://vi.gravatar.com/
https://www.instapaper.com/
https://ifttt.com/
8. Viết nội dung cho Google BOT
Nói gì thì nói bạn cũng phải để cho Google hiểu web của bạn vừa mới nói đến cái gì và điều gì? Hãy sáng xây dựng bài viết hợp lý SEO cho BOT bằng mẹo tối ưu các thẻ cơ bản và cực kì quan trọng trong năm 2018 và cả những năm về sau như:
URL bài viết: cần ngắn, đúng trọng điểm keyword, chứa từ khóa
Title: Nhắc đến từ khóa, khoảng 60 – 67 kí tự.
Meta Description: nhắc đến từ khóa, trong 100 kí tự đầu chứa keyword. Dài tầm 155-160 kí tự. Có những ngành nghề thì meta des đủ nội lực sẽ dài hơn.
Canonical
Heading
hình ảnh
9. Viết content phục vụ người dùng
Khi mà Google ngày càng hiểu hơn về ngữ nghĩa của tiếng Việt thì bắt buộc bạn phải xây dựng được một kế hoạch content trị giá và bổ ích cho user. Hãy viết về cái mà user hàng hóa, dịch vụ để ý đến, chứ đừng viết những gì bạn vừa mới có.
Hãy lên một plan content dài hạn, xây dựng web của bạn thành một chuyên gia trong ngành thì đến lúc nào đó trị giá bạn nhận được sẽ tương xứng với những gì bạn vừa mới bỏ ra.
10. Tiến hành Onpage website
Thực hiện công việc Onpage website của bạn theo những tiêu chí mà Google mang ra:
tăng cao thẻ URL post
tăng cao thẻ tiêu đề
tối ưu thẻ mô tả – meta description
tối ưu thẻ meta keyword
tăng cao thẻ meta language
tối ưu thẻ meta author
tối ưu thẻ heading
tối ưu thẻ img
tối ưu thẻ schema
tăng cao thẻ meta GEO
tăng cao thẻ canonical
tăng cao thẻ hreflang
tăng cao tốc độ đăng
Mobile reponsive
setup SSL (https://)
setup Sitemaps.XML
setup File Robot.TXT
cài đặt Google Webmaster tool
cài đặt Google Analytics
setup Favicon
thông dụng nội dung truyền tải (Text, Img, Video, Infographic)
tối ưu mật độ keyword
Focus content vào Insight KH
plan Internal liên kết
kế hoạch Anchor Text
chiến lược External liên kết
kế hoạch xử lý Broken link
Tích hợp social Media
Gắn DMCA (Luật bản quyền)
host
>>> Nếu giống như bạn quan tâm sâu hơn về Onpage SEO đầy đủ nhất thì đủ nội lực đọc qua post vừa mới được tổng hợp và share cho cộng đồng SEO này. post liệt kê ra hết chi tiết các thẻ Onpage bạn cần phải tăng cao để tạo điều kiện cho BOT Google hiểu rõ hơn về lĩnh vực, web mà bạn vừa mới hoạt động từ đó giúp cho quá trình ranking TOP keyword của bạn sẽ nhanh hơn và kết quả hơn.
11. Cải tiến và sử dụng mới bài viết
Hãy liên tục cập nhật và sáng xây dựng những bài viết mới tiếp tục. Việc cập nhật content mới thường xuyên sẽ làm cho con BOT Google vào crawl đọc thông tin website và lập chỉ mục mau hơn. Từ đó thúc đẩy uy tín của website bạn lên nhiều.
12. Tiến hành xây dựng link cho web
Sau khi đã xây dựng được nền móng Onpage thì bạn tiến hành xây dựng kế hoạch Offpage cho website bằng mẹo xây dựng link đến từ những gốc sau:
xây dựng liên kết từ hệ thống diễn đàn
Bạn đủ nội lực tìm những forum cùng ngành nghề của bạn và thực hiện thiết lập liên kết cho web của mình. Lên Google gõ: forum:từ kiềm hãm tìm hoặc diendan: keyword tìm để danh sách hết những diễn đàn có cùng ngành nghề và tiến hành thiết lập backlink nhé.
thiết lập link từ web buyer, trang rao vặt
Một trong những gốc tiếp theo để thiết lập liên kết đó là các trang rao vặt như: enbac, vatgia, rongbay, muare, 5giay, muachung,…..cũng là cách tạo backlink chất lượng. Vì ở những trang này có rất đông member và hoạt động kinh doanh khá tốt.
xây dựng link từ website 2.0
Hãy dùng các web 2.0 như: Blogger, wordpress, weebly, tumblr,….để phát triển những liên kết cũng rất hiệu quả.
thiết lập link từ nền móng PBN
nền tảng tên miền cũ với sức mạnh từ các chỉ số power site cao cũng sẽ là mẹo sáng tạo backlink chất lượng và vững bền.
xây dựng liên kết từ site vệ tinh
Nếu giống như bạn có site vệ tinh và đúng lĩnh vực bạn vừa mới kinh doanh nữa thì một backlink từ nó sẽ làm ranking top mau hơn rất nhiều.
xây dựng link từ mạng xã hội và Network
SEO Fanpage Fb
SEO event Facebook
SEO note Facebook
SEO Google Map
SEO LinkedIn
SEO Medium
SEO Twitter
SEO Pinterest
>>> nhìn thấy ngày post “[BẬT MÍ] 8 kế hoạch xây dựng link chất lượng 2018” để biết những hướng dẫn mới thiết lập link kết quả và chất lượng nhất. Một siêu phẩm nữa mà SEOLENART mong muốn mang đến cho cộng đồng SEO Viet Nam. Hi vọng nó sẽ có ích dành cho bạn.
13. Tiến hành quảng bá web
Sau khi đang Onpage và Offpage xong bạn hãy thực hiện viral và ads brand của mình càng nhanh càng tốt. Càng nhiều người biết đến càng tốt và dưới đây là những phương pháp bạn có thể thực hiện PR cho web thương hiệu, món hàng dịch vụ bạn.
Tìm những nhóm Facebook liên quan: Thực hiện share post lên đó để kiếm tương tác.
Chạy ads Google Ads: support cho SEO keyword lên TOP nhanh hơn cũng giống như bán hàng mau nhất có thể.
Chạy quảng cáo Facebook Ads: hỗ trợ tiếp cận thêm những KH tiềm năng và để bán được hàng ngay.
Chạy ads GDN: phủ nền móng thương hiệu và tăng trưởng thêm kênh bán hàng.
Chạy ads Re-Marketing: bám đuổi theo phân khúc vừa mới vào website bạn và chạy theo họ đến khi họ mua hàng.
14. Đo lường và phân tích
làm gì cũng vậy phải đo lường để phân tích và rút trải nghiệm cho lần sau làm tốt hơn. Hãy dùng những công cụ sau để rà soát web cũng giống như trị giá của website là cao hay thấp để từ đó có kế hoạch SEO tốt hơn. Những tool đo lường như:
Google Analytics
Google Webmaster công cụ
công cụ Ahref
Nguồn: seolenart