google tag manager là gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về Kiến thức Seo. Trong bài viết này, kienthucseo.vn sẽ chia sẻ Google tag manager là gì? Tại sao cần biết google tag manager?
Mục lục
Google tag manager là gì? Tại sao cần biết google tag manager?
Google Tag Manager là gì?
Trình thống trị thẻ của Google – Google Tag Manager là một tool được thiết lập để khắc phục các chủ đề của công ty giữa các phòng ban, theo dõi camp mkt, quản lý thẻ JavaScript và HTML, chủ động update web, …
ví dụ thế này cho bạn easy hiểu.
Trong 1 công ty, khi bộ phận marketing muốn setup Facebook pixel lên web, họ sẽ phải đề xuất quan niệm này lên bộ phận IT. Thông thường bên IT – sau một tiến trình khá dài – mới gắn pixel đó lên website.
sử dụng vậy quá lâu! Bạn chẳng phải đợi chờ giống như vậy nữa!

Hãy cứ xem GTM giống như một “bảng điều khiển” được thiết kế dành cho nhân sự mkt giúp hoàn thiện bất cứ điều gì liên quan đến việc theo dõi các kết quả trong hoạt động mkt.
Trong năm 2012, Google đang công bố về Google Tag Manager của riêng họ và kể từ đó Google Tag Manager đang không ngừng tăng trưởng cả về tỉ lệ KH và các tính năng.
Thử tưởng tượng rằng bạn đủ nội lực xem mọi click chuột đang diễn ra trên website của mình.
Với GTM, bạn sẽ giúp được điều này một mẹo đơn giản và cả hơn thế nữa.
Tôi sẽ chỉ cho bạn phương pháp thực hiện chuẩn xác, chi tiết.
SEO web là gì? lợi ích quan trọng của SEO trong việc xây dựng và tăng trưởng thương hiệu!
Ah khoan đang, có thể bạn sẽ hỏi tôi :
“Lý do sử dụng Google Tag Manager là gì? Và Google Tag Manager có thay thế Google Analytics không?”
nguyên nhân phải sử dụng Google Tag Manager là gì?
Đây là một câu hỏi hay… Và câu trả lời là k nhé!
2 tool này sử dụng việc với nhau. Trên thực tiễn, GTM “biến đổi“ Google Analytics bằng cách phân phối cho nó nhiều dữ liệu cụ thể hơn. Khi cung cấp đầy đủ dữ liệu, GA sẽ cho nhiều thông số hữu ích hơn.
đơn giản thôi. Vì Google Tag Manager mang đến cho bạn, với tư cách là một marketer, khả năng theo dõi kết quả hoạt động các chiến dịch mkt hoàn toàn mới.

Ở trên tôi đã nói, Google Tag Manager (GTM) giúp việc đặt pixels và tracking code gtm trên trang web của bạn (để đo lường tỉ lệ biến đổi chẳng hạn) trở nên gấp rút hơn.
song song đủ nội lực hoàn toàn tuỳ chỉnh dữ liệu báo cáo lên Google Analytics (nhờ vậy bạn đủ nội lực biết được hiệu quả của chiến dịch).
Google Tag Manager k giới hạn số tag, giúp bạn hiểu rõ hành động của khách truy cập đang thực hiện trên web.
Một số tool SEO khác
- tổng hợp kiến thức A-Z về SEO PowerSuite.
- Tất tần tật văn hóa về SEO by Yoast SEO
- Cẩm nang về tool Google Analytics
- hướng dẫn phương pháp sử dụng Google Webmaster công cụ
- đánh giá toàn diện nhất về công cụ Majestic SEO
- tiết lộ mẹo dùng tool SEOquake Plugin
giống như bất kỳ tool SEO khác, bạn sẽ cần một khoảng thời gian để đọc trước tut sử dụng. Và sau đây sẽ là hướng dẫn phương pháp sử dụng Google Tag Manager.
phương pháp setup Google Tag Manager
Để setup Google Tag Manager bạn cần làm theo các bước sau:
#1: Tạo tài khoản GTM
Truy cập https://tagmanager.google.com => tải nhập vào tài khoản Google > Tạo một account GTM.

Việc tạo tài khoản khá nhanh chóng. Bạn chỉ cần điền một số thông tin chung, chọn tên quốc gia sau đó nhấn “Tiếp tục“.
Ở mục tên account bạn đủ sức dùng tên gọi bất kỳ. ngoài ra tôi khuyên bạn nên dùng tên công ty hoặc tên website của mình để tiện cho công việc quản lý.
Bước 2:
#2: Tạo và thiết lập container
Trong mục “Tên vùng chứa” cũng tương tự như tên tài khoản bạn đủ sức điền bất kỳ tên gì để tiện cho việc theo dõi.

Sau đó nhấn lựa chọn “nơi sử dụng vùng chứa“. Ở mục này bạn sẽ click chọn kênh bạn mong muốn sử dụng container giống như web, iOS, AMP, Android.
Tiếp đó bạn đừng quên click vào nút “Tạo“.
#3: Gắn mã code Google Tag Manager vào web
Sau khi bấm vào nút “Tạo“, một cửa sổ sẽ hiện ra hiển thị những thông tin về điều khoản để đủ nội lực sử dụng Google Tag Manager. Mà không phải chú ý đến chúng, bạn chỉ cần click “Có”.

Ngay sau đó sẽ xuất hiện bảng chứa 2 mã code của container mà bạn vừa tạo.

Chúng khá rườm rà và dài thể loại nhưng bạn chỉ cần thực hiện 2 thao tác sau:
- copy và paste đoạn code gtm đầu tiên vào trong cặp thẻ
- copy và paste đoạn còn lại vào trong cặp thẻ
Để test lại bạn đang setup Google Tag Manager đúng hay chưa, đủ sức bạn cần cài tool Google Tag Assistant vào trình duyệt Chrome của mình.

Sau khi setup xong, bạn chỉ cần bật trang web của mình lên, nhấp vào biểu tượng Tag Assistant trên thanh công cụ.

Khi thẻ Tag Manager có màu vàng hoặc màu xanh (như ảnh trên) thì hãy an tâm là mình vừa mới setup Google Tag Manager thành công rồi đấy!
Còn nếu thẻ tag manager hiện màu đỏ, là bạn vừa mới sử dụng sai bước nào đó nên chưa setup sự phát triển. Hãy kiểm tra lại vị trí đặt thẻ của mình.
Nguồn: Internet.