Google keyword tool là gì? Google Keyword Planner (thường được viết tắt là GKP) là một trong những công cụ miễn phí do Google cung cấp, là một phiên bản tập trung của công cụ Từ khoá của Google (Google Keyword). Hãy cùng tìm hiểu về Google keyword tool là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner (thường được viết tắt là GKP) là một trong những công cụ miễn phí do Google cung cấp. Công cụ này thường được vận dụng chủ yếu cho hoạt động chạy quảng cáo Adwords của Google. Bạn có thể thấu hiểu nôm na nó là công cụ xây dựng kế hoạch từ khóa. Đây được coi là một phiên bản tập trung của công cụ Từ khoá của Google (Google Keyword) và công cụ Ước tính lưu lượng click của Ads (AdWords Traffic Estimator Tools).
Dựa vào Google từ khóa Planner, bạn sẽ kiểm tra được lượt tìm kiếm của các Keyword trung bình trong vòng một tháng của một từ khóa nào đó trên phạm vi toàn toàn cầu hoặc một đất nước nhất định cũng giống như kiểm tra được cấp độ khó, cạnh tranh của Keyword đấy. Dựa vào những thông tin này, bạn có thể nắm rõ ràng được mức chi phí phù hợp cần cho mỗi chiến dịch quảng cáo hay chọn lọc ra bộ từ khóa tốt cho dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang bán hàng.
Xem thêm SEO có quan trọng hay không ? Tầm quan trọng của SEO trong việc tối ưu website
Cách sử dụng Google Keyword Planner để phân tích từ khóa
Qquy trình 1: Sở hữu tài khoản để đăng nhập vận dụng
– Hãy truy nhập vào liên kết này: https://adwords.google.com/KeywordPlanner
– Chọn “Đăng Nhập” và dùng tài khoản Gmail của mình để đăng nhập vận dụng.
– Chuyển đổi sang tiếng Việt (nếu có nhu cầu) bằng thực hành các bước sau: My Account (chuyển sang tab mới) >> Data & Personalization (góc trái) >> General preferences for the Trang Web (kéo xuống) >> Language >> chọn Vietnamese.

Quy trình 2: Set up campaign quảng cáo
Đây là phần quen thuộc cho các nhà quảng cáo sử dụng Google Ads. nếu như bạn không có nhu cầu chạy quảng cáo, bạn có thể bỏ qua quy trình nhập giá quảng cáo, tên Trang Web và thông tin ngân hàng, nhập thông tin cơ bản và đến ngay với phần nghiên cứu Keyword.
Quy trình 3: Research Keyword
– Chọn Công cụ > Công cụ xây dựng kế hoạch từ khóa ở góc trên
– Chọn “Tìm Keyword mới” nếu bạn mong muốn nhận từ khóa tiềm năng cho Trang Web của bạn, hoặc mở rộng vốn Keyword cần chạy dựa trên Keyword sẵn có.
– Chọn “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm” nếu như bạn muốn được cập nhật bảng dự báo Keyword trong quá trình chạy quảng cáo, SEO.
Quy trình 4: điền thông tin, hoàn tất bộ từ khóa final
Nếu như bạn chọn “Tìm Keyword mới” ở quy trình 3, hãy thực hiện theo các bước sau
– Copy bộ từ khóa bạn cần research nếu bạn đã có bộ Keyword đề xuất, hoặc bạn copy URL Web vào nếu bạn mong muốn tìm kiếm từ khóa tiềm năng. bước này Mona Media sẽ copy URL để tìm Keyword tiềm năng cho Trang Web nhé.
– Công cụ sẽ hiện ra hàng loạt từ khóa tiềm năng cùng các chỉ số lần lượt như số lần tìm kiếm, cạnh tranh, tỷ lệ hiển thị quảng cáo, giá đấu thầu (min-max)… Không dừng lại ở đó, bạn có thể xoay chỉnh thời gian ở phía trên góc trái màn hình, giúp cho bạn theo dõi số liệu chính xác hơn.
– Bạn có thể lọc thêm các Keyword thông qua bộ lọc đơn giản và dễ dàng như hình dưới đây. Mỗi bộ lọc sẽ giúp ích cho bạn tạo nên những nhóm Keyword (Ad Group) để bạn dễ quản lý từ khóa hơn trong cả SEO và chạy Google Adwords.
– Không chỉ có thế, ở phía bên trái màn hình có nút “Vị trí”, giúp bạn có thể Research từ khóa theo vị trí địa lý nhằm tăng hiệu quả Local SEO hơn.
Xem thêm Chiến lược kinh doanh từ Facebook Marketing hiệu quả hay nhất 2021
Những công cụ nghiên cứu Keyword khác ngoài GG từ khóa Planner
Bên cạnh công cụ Google Keyword Planner, nhà quảng cáo có thể dùng các tool sau đây để tìm hiểu và nghiên cứu Keyword từ nhiều nguồn hơn.
Ahrefs.com
Ahrefs.com cho phép phân tích từ khóa với mức phí rẻ nhất khoảng 100 USD/tháng. Đây là một trong những công cụ tiêu chuẩn, được không ít nhà quảng cáo dùng vào thời điểm hiện tại.

Ahrefs giúp cho bạn tiếp xúc nhiều nội dung chi tiết về Keyword như:
– Độ cạnh tranh của từ khóa: Tính theo lịch sử liên kết dẫn về các Website đang top 10 tìm kiếm của Google. Keyword càng nhiều liên kết trên sẽ có độ khó càng cao. Bạn phải thực hiện số lượng liên kết dẫn về trang với Keyword này nhiều hơn số lượng trên để có khả năng lọt vào top 10 Google.
– Lưu lượng tìm kiếm: Tính theo lượng tìm kiếm của người dùng với các từ khóa (tương tự như Google Keyword Planner).
– Tỷ lệ click trả tiền/tự nhiên: thông số cho chúng ta thấy Keyword này có phải bỏ tiền để tăng đạt kết quả tốt quảng cáo không. chỉ số càng cao tức bạn phải bỏ nhiều tiền hơn cho quảng cáo so sánh với SEO thông thường.
– Tỷ lệ click / không click: Tỷ lệ này càng cao, từ khóa ấy càng có lượng thay đổi good, từ đó tạo tiền đề cho mong rằng “chốt đơn” thông qua các Keyword này.
Từ khóa.io
Keyword.io cho phép bạn vận dụng không mất phí và trả phí. nếu như bạn chỉ có nhu cầu mở rộng lượng từ khóa, bạn có thể chỉ cần sử dụng miễn phí. tuy nhiên, nếu bạn muốn phần đa số thông tin hơn như lượng tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi…, bạn có thể bỏ ra tầm 30-50USD/tháng để theo dõi các số liệu trên.
– Ưu điểm: có thể dùng miễn phí, mở rộng vốn Keyword dễ dàng, có hỗ trợ Keyword trên Youtube.
– Nhược điểm: sử dụng không mất phí thì không theo dõi được chỉ số từ khóa, muốn tải list từ khóa phải đăng nhập mới được.
Xem thêm 5 Cách viết content cho website tăng hiệu quả marketing hay và hấp dẫn
Keywordshitter.com
Giống như là từ khóa.io, Keywordshitter.com có thể mở rộng vốn Keyword cho nhà quảng cáo. Nhưng tool này có một vài cải tiến đáng kể.
Nhận xét sơ bộ:
– Ưu điểm: Gợi ý những từ khóa chất, có thể tải list từ khóa không cần đăng nhập.
– Nhược điểm: Tool thao tác chậm, bắt đợi khá lâu.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm được một số kiến thức về google keyword tool là gì cực kỳ bổ ích và hiệu quả. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (digitaldentistryinstitute.org, tatthanh.com.vn, mona.media)
Discussion about this post