Những kiến thức quan trọng bạn cần phải biết về Facebook Pixel
Khái niệm:
Trước hết, mọi người cần hiểu Facebook pixel là gì đã nhé? Theo như định nghĩa của chính Facebook thì: “Facebook pixel là Công Cụ đo đạt sử dụng để đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách hiểu những hành động người khác thực hiện trên trang web”,để nói rõ hơn kênh Facebook pixel chính là cái camera thu thập và xủ lí mọi hành vi của người khác tại ngôi nhà Wesite của bạn.
2. Pixel kênh Facebook dùng để làm gì ?
các bạn hãy hình dung như này nha,Pixel Facebook tương tự như sợi dây nội dung liên hệ giữa site với kênh Facebook vậy đó. đối tượng mua hàng làm gì trên website thì Pixel Facebook có trách nhiệm báo lại với Facebook.
Và Pixel Facebook còn có công dụng Retarget khi kết hợp với Custom Audiences . Đây chính là kỹ thuật rất quan trọng khi quảng cáo kênh Facebook.
3.Hướng dẫn thiết lập Facebook Pixel chuẩn xác
Có 2 loại mã là ; Mã pixel cơ bản & mã sự kiện
Các bạn hãy cùng mình thực hiện theo quy trình dưới đây nhé:
- Bước 1: Thu thập mã pixel căn bản
- Bước 2: Thiết lập mã pixel cơ bản vào website/landingpage
- Bước 3: Xác định được hành động có giá trị của khách hàng
- Bước 4: Thiết lập mã sự kiện của Facebook
Cách lấy mã pixel căn bản
- Để thu thập mã pixel căn bản, chúng ta truy cập vào trình quản lí doanh nghiệp: https://business.facebook.com/ sau đấy chọn công ty bạn mong muốn tạo pixel (Nếu bạn chưa có trình quản lí doanh nghiệp nào thì khi vào đây sẽ ra bố cục và giao diện cho người dùng tạo 1 trình quản lí doanh nghiệp mới)
- truy xuất vào phần thiết lập doanh nghiệp
- Chọn vào phần Nguồn Dữ Liệu rồi các bạn chọn Pixel
- nhấn vào Thêm
- Nhập Tên Pixel : Nhập bất kì tên gì cũn được để bạn có thể nhận dạng
- URL trang website có thể để trống hoặc nhập domain trang của bạn (chỗ này không bắt buộc nhập)
- Chọn mục “Thêm mã pixel theo cách thủ công“
- Copy đoạn mã cơ sở


4.Cách tạo Pixel Facebook
Để tạo kênh Facebook Pixel, bạn cần chuẩn bị 1 tài khoản giới thiệu kênh Facebook Business.
Sau khi có tài khoản quảng cáo , bạn tiến hành làm theo những bước mình hướng dẫn phía dưới.
- Bước 1: tại bố cục và giao diện quản lý tài khoản Business, bạn chọn phần Pixel.
- Bước 2: Ở giao diện new, bấm vào Tạo Pixel.
- Bước 3: Bạn hãy đặt tên cho Pixel của mình, đặt dễ biệt là được. Sau đó nhấn nút Tiếp.
Đợi cho Pixel Facebook tạo lập thành công, nó sẽ hiện ra thônh báo cho bạn như phía dưới,vậy là thành đạt rồi đó
5.Cách mở báo cáo của Pixel kênh Facebook
Mặc định trình quản lý quảng cáo sẽ không hiển thị cho người dùng những chỉ số như hình mình nói đến. Để mở những thông số đó, bạn làm theo hướng dẫn:
Bước 1: Chọn Columns trong trình quản lý quảng cáo rồi chọn Customize Columns.
Bước 2: Bạn điền trên khung search những thông số bạn mong muốn chèn vào. Bạn thực sự có thể thêm: Purchase (Mua hàng), Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng), CPM, CPC… để tiện theo dõi giới thiệu.
6.Lý giải cho hiện tượng này !
Điều này dân chạy quảng cáo trên kênh Facebook gọi là “luyện con Pixel Facebook”. Pixel kênh Facebook ban đầu nó sẽ không thu hoạch được nhiều nội dung về đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn, nên tiếp cận (reach) không nên chuẩn, không đúng người.
Sau một khoảng thời gian chạy quảng cáo, bạn sẽ thấy quảng cáo của mình tiếp cận đúng người hơn, tương tác bài đăng khá hơn. Thời gian mình nói ở đây, không phải là bạn chạy 1 lần rồi vứt đó, để Pixel Facebook tự “lớn lên”.
Hoàn toàn không phải ! Bạn phải nuôi nó, tức là mật độ bạn chạy quảng cáo trên kênh Facebook càng nhiều, càng tối ưu thì Pixel kênh Facebook mới có khả năng tiếp nhận nội dung khách hàng.
>>> Xem thêm: hướng dẫn về Facebook Ads cho người mới.
Lời kết: Mình đã giúp các bạn cách tạo pixel cũn như khái niệm là gì, chúc các bạn một ngày tốt lành nhé!
Comments 1